" />

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : ไทแรนท์ T-002 (Tyrant T-002)

  ไทแรนท์ T-002 (Tyrant T-002  : タイラントT-002型)


ภาพตัวอย่างจากเกมโดจิน


ภาพจากเกม Resident Evil 1

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil 1
ปรากฏในเกมโดจินภาค : เกือบทุกภาค

 

ข้อมูลในซีรี่ย์เกม Resident Evil
        ไทแรนท์จัดเป็นอาวุธชีวภาพ (B.O.W.) ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในบรรดาอาวุธชีวภาพทั้งหมดที่อัมเบรล่าสร้างขึ้นจากที-ไวรัส (ทำให้มันได้ชื่อว่าไทแรนท์ตามชื่อไวรัส) เนื่องจากเป็นชีวภาพที่สร้างขึ้นในรูปแบบมนุษย์ที่มีระดับสติปัญญาเฉลียวฉลาดมากขึ้นกว่าอาวุธชีวภาพประเภทอื่น แต่ถึงกระนั้นมันก็ไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้ง่ายเพราะการจะหามนุษย์ที่เป็นต้นแบบในการสร้างไทแรนท์ยากมาก ส่วนมากจะกลายเป็นซอมบี้ก่อนที่จะกลายเป็นไทแรนท์ และถึงแม้ว่าไทแรนท์จะเป็นอาวุธชีวภาพที่ดูสมบูรณ์แบบแต่ก็ยังมีจุดอ่อนในรุ่นแรกๆ เช่น การรับคำสั่งการใช้งาน (ซึ่งมันไม่ฟังใครเลย) ซึ่งก่อนที่จะมีรุ่น T-002 ก็มี T-001 เช่นกัน แต่ก็นับได้ว่า T-002 เป็นต้นแบบที่พอจะใช้งานในการทำลายล้างได้ดีขึ้นในระดับหนึ่ง เนื่องด้วยพละกำลังมหาศาล ความดุร้าย ความสามารถในการต่อสู้รวมไปถึงระดับสติปัญญาที่คิดแต่จะหาวิธีเล่นงานฝ่ายตรงข้ามด้วยพละกำลังและกงเล็บที่แหลมคมในมือ แถมยังมีความสามารถในการฟื้นฟูตัวเองสูงด้วย และถ้าหากมันได้รับความเสียหายบ่อยๆเข้ามันก็จะเริ่มมีการฟื้นฟูร่างกายและพัฒนาตัวเองขึ้นเป็นซุปเปอร์ไทแรนท์ที่มีร่างกายแข็งแกร่งมากขึ้น แต่ถึงกระนั้น T-002 ก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ตรงที่หัวใจที่ปูดออกมานอกร่างกาย อีกทั้งยังมีผิวหนังตามร่างกายที่ยังเน่าเปื่อยอีกด้วย ไทแรนท์ T-002 ยังเป็นไทแรนท์ที่ไม่สมบูรณ์ดังนั้นจึงสามารถจัดการมันได้ง่ายหากใช้อาวุธประเภทเครื่องยิงระเบิดแรงสูงอย่าง เครื่องยิงจรวดอาร์พีจี (RPG-7) หรือร็อคเก็ตลันเชอร์ (Rocket Launcher)

ข้อมูลของเกมโดจินภาคออริจินอล + รีเมค VX
        รับบทเป็นบอสหลักเกือบทุกภาค ค่อนข้างยึดตามซีรี่ย์ Resident Evil เปี๊ยบ มีการเดินที่ว่องไว และมีความสามารถในการใช้เล็บโจมตีเป้าหมาย ซึ่งมีโอกาสที่จะโจมตีถูกผู้เล่นทีเดียวตายได้ 
       ในเกมนั้นจะสู้กับไทแรนท์ถึง 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 2 จะเพิ่มความสามารถในการวิ่งเข้าไปหาเป้าหมายก่อนที่จะฟาดกงเล็บอีกด้วย

ข้อมูลของเกมโดจินภาคไฮเลเวล
      ถูกลดระดับจากบอสกลายเป็นลูกน้องที่เดินไปมาตามเมืองและถูกจัดการได้ง่ายมากเยี่ยงมดปลวก - -

ข้อมูลของเกมโดจินภาคมุดะนิไคโซวบัง
      นับได้ว่าเป็นบอสหลักตั้งแต่ภาค 1,3 และ 4 ซึ่งใช้แทนโมเดลไทแรนท์ตัวอื่นๆ เช่น ทานาทอส (Tanatos) ซึ่งคนทำเกมสร้างออกมาไม่ทัน ซึ่งไทแรนท์ประเภททานาทอสควรจะออกมาเป็นบอสในภาค 3 แต่ว่าสำหรับในเกมโดจินนั้นจะเหลือไทแรนท์ T-002 แค่เวอร์ชั่นเดียว

ข้อมูลไทแรนท์ทานาทอสเพิ่มเติม >> Resident Evil Database : Tanatos
ข้อมูลของเกมโดจินภาคชินยาคุ
       ไทแรนท์ในภาคนี้จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น เคทสึอาโกะ 『けつあご』 (Ketsuago) เพื่อที่จะปรับให้เหมาะสมกับเนื้อเรื่องของเกมที่หลุดแนวในภาคนั้น


อ่านรายละเอียดส่วนลึกของไทแรนท์ T-002 ต่อได้ที่ >> Resident Evil Database : Tyrant T-002

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น