" />

วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 4 [แนะนำตัวละคร]

เมื่อแนะนำเกมไปแล้ว  >> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 4 [แนะนำเกมเบื้องต้น]
ก็ต่อด้วยการแนะนำตัวละครเหมือนเช่นเคย ซึ่งในภาคนี้จะแบ่งตัวละครออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ
1) กลุ่มต่อต้านอัมเบรล่าคอเปอเรชั่น ได้แก่ พวกโนบิตะ


2) กลุ่มที่ทำงานให้กับอัมเบรล่าคอเปอเรชั่น ก็คือ กลุ่มทหารรับจ้างหน่วย UBCS ซึ่งเป็นตัวละครหลักที่ได้เล่นในภาคนี้






กลุ่มต่อต้านอัมเบรล่าคอเปอเรชั่น

โดยกลุ่มตัวละครหลักๆของเรื่องก็คือพวกโนบิตะ แต่ว่าก็ยังมีตัวแถมเพิ่มขึ้นมาอีกตัว

โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita : 野比 のび太)  
          เด็กชายสวมแว่นตา ตัวละครหลักของเนื้อเรื่อง (ทุกภาค) พระเอกประจำซีรี่ย์ ที่ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมากมายตั้งแต่ภาค 1 ยันภาค 3 จากที่เคยเป็นเด็กปวกเปียกอ่อนแอ ไม่เอาไหน ที่มีดีแค่ทักษะด้านการยิงปืนได้อย่างแม่นยำ บัดนี้ได้เติบโตขึ้นกลายเป็นเด็กหนุ่มที่มีความสามารถในการต่อสู้ด้วยปืนเป็นแนวหน้าของกลุ่ม และมีทักษะการเอาตัวรอดมากขึ้น เนื่องด้วยความที่ร่างกายของเขาสามารถปรับสภาพให้เข้ากับเชื้อไวรัสได้ (หลังจากที่ได้รับวัคซีนรักษา) ทำให้เขามีทักษะทางกายภาพที่มากขึ้น
          โนบิตะเป็นเด็กหนุ่มที่รักพวกพ้อง และอ่อนโยน หลังจากที่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสขึ้น เขาต้องสูญเสียพ่อแม่ และชีวิตประจำวันที่เคยมีไป เขาจึงได้จับอาวุธและต่อกรกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์หายนะครั้งนี้ ซึ่งก็คือบริษัทเวชภัณฑ์ขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่าอัมเบรล่าคอเปอเรชั่น เพื่อที่จะทำลายล้างอัมเบรล่า เขาร่วมมือกับโดราเอม่อนและเพื่อนๆที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ หาวิธีการกำจัดอัมเบรล่าโดยการรวบรวมหลักฐานต่างๆที่กระจายอยู่ตามเมืองอื่นๆ แต่พวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับขุมนรกมากมาย เพราะเมืองเหล่านั้นได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเช่นกัน แถมยังมีเหล่าอาวุธชีวภาพที่อัมเบรล่าส่งมาไล่ล่าพวกโนบิตะอีกด้วย แต่ว่าเขาก็สามารถเอาตัวรอดมาได้ทุกครั้ง แต่ก็ไม่อาจจะช่วยเหลือผู้คนที่ตกเป็นเหยื่อแผนการร้ายของอัมเบรล่าในเมืองนั้นๆได้ รวมถึงหลักฐานต่างๆของอัมเบรล่าก็ถูกทำลายหายไปอีกด้วย ท้ายสุดแล้วพวกโนบิตะต้องหนีเอาชีวิตรอดมาพักฟื้นฟูจิตใจที่แบกรับความรู้สึกเจ็บปวดบนเกาะร้างที่ห่างไกลจากประเทศของเขา
            หายนะที่เกิดจากฝีมือของอัมเบรล่ายังคงแพร่กระจายต่อไปทั่วโลก พวกโนบิตะและโดราเอม่อนไม่อาจจะปล่อยเรื่องพวกนี้ไปได้ จึงตัดสินใจหยิบจับอาวุธและเข้าร่วมรบในสมรภูมิอีกครั้งหลังจากที่ได้รับการฟื้นฟูจิตใจตอนที่อยู่บนเกาะมาเป็นเวลายาวนาน และสถานที่แรกที่เขามุ่งหน้าไปคือ..เมืองบ้านเกิดของเขา และเมื่อเขาไปถึงที่นั่นก็พบว่าเมืองบ้านเกิดของเขาในตอนนี้มันได้กลายเป็น.... 
        (โปรดติดตามต่อในเนื้อเรื่อง)

โดราเอม่อน (Doraemon : ドラえもん) 
          หุ่นยนต์แมวสีฟ้าไร้หูจากศตวรรษที่ 22 ที่เคยหยิบของวิเศษต่างๆออกมาจากกระเป๋าหน้าท้อง 4 มิติได้ แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้อีกต่อไป สิ่งเดียวที่ใช้งานได้มีเพียงปืดอัดอากาศที่ใช้ต่อสู้ได้เท่านั้น
          โดราเอม่อนเป็นหุ่นยนต์พี่เลี้ยงที่สนิทกับโนบิตะมากที่สุดและได้ผ่านเหตุการณ์ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเขามามากมาย  โดราเอม่อนตัดสินใจร่วมรบกับพวกโนบิตะตอนที่พวกเขาเดินทางกลับไปยังเมืองบ้านเกิดอีกครั้ง ซึ่งเขาหวังว่า ยังมีของวิเศษบางอย่างที่ใช้งานได้เหลืออยู่ ที่แต่ว่าทุกอย่างมันไม่ง่ายดายเช่นนั้น

เดคิสุงิ ฮิเดโทชิ (Dekisugi Hidetoshi : 出木杉 英才)
 
           เด็กหนุ่มอัจฉริยะอันดับหนึ่งของห้อง เพื่อนร่วมชั้นของโนบิตะ มันสมองประจำกลุ่ม เชี่ยวชาญการต่อสู้ไม่แพ้พวกโนบิตะ (รวมไปถึงลักษณะทางชีวภาพที่เข้ากับเชื้อไวรัสได้เหมือนกับโนบิตะด้วย)  คอยให้ความช่วยเหลือพวกโนบิตะในการเอาตัวรอดในสถานการณ์อันตรายต่างๆ เขาร่วมรบกับพวกโนบิตะเพื่อเป้าหมายเดียวกัน

โกดะ ทาเคชิ / ไจแอนท์ (Gouda Takeshi / Giant : 剛田 武 / ジャイアン) 
            เด็กหนุ่มร่างยักษ์ เพื่อนร่วมชั้นของโนบิตะ ผู้มีพละกำลังมหาศาลมากกว่าเด็กทั่วไป เป็นคนที่ค่อนข้างใจร้อน ขี้หงุดหงิด ชอบใช้กำลัง แต่ก็รักพวกพ้องมาก และค่อนข้างอ่อนไหวกับเรื่องทางจิตใจบางเรื่องเสียด้วย  จากเหตุการณ์ในภาค 3 ไจแอนท์ได้รับวัคซีนเดย์ไลท์รักษาอาการติดเชื้อไวรัสทำให้ร่างกายของเขามีภูมิคุ้มกันเชื้อไวรัส จึงมีความมั่นใจในการต่อสู้กับพวกอาวุธชีวภาพมากขึ้น

โฮเนคาว่า ซูเนโอะ (Honekawa Suneo : 骨川 スネ夫)
  
          เด็กชายปากแหลม อดีตลูกเศรษฐี เป็นเพื่อนร่วมห้องของโนบิตะและเป็นคู่ซี้กับไจแอนท์ หลังจากที่ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมามากมายทำให้เขาเป็นคนที่เข้มแข็งมากขึ้น และคอยเป็นกำลังสนับสนุนของกลุ่ม ซูเนโอะเป็น 1 ในคนที่ได้รับการช่วยเหลือโดยการฉีดวัคซีนเดย์ไลท์ทำให้รอดพ้นจากการติดเชื้อเช่นเดียวกับไจแอนท์

มินาโมโตะ ชิสุกะ (Minamoto Shizuka : 源 静香) 
          เด็กสาวผมมัดแกละที่น่ารัก และอ่อนโยน  เป็นเพื่อนร่วมห้องของโนบิตะ และเป็นคนที่โนบิตะแอบชอบอยู่ เธอเป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี รักผู้อื่น แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆมากมายทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดภายในใจมาก แต่เธอก็สามารถทำใจได้ในเวลารวดเร็ว  เธอคอยให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนพวกโนบิตะอยู่เบื้องหลัง เธอยังเป็น 1 ในผู้ที่ได้รับวัคซีนเดย์ไลท์ทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานเชื้อไวรัสด้วย

ทานากะ ยาสุโอะ (Tanaka Yasuo : 田中 安雄)
          เด็กชายผู้สวมหมวกแก๊ปตลอดเวลา เพื่อนร่วมชั้นของโนบิตะ เป็นคนที่ได้รับการช่วยเหลือจากพวกโนบิตะในภาค 1 และได้รับวัคซีนรักษาการติดเชื้อไวรัสมาตั้งแต่ตอนนั้น ทำให้เขามีภูมิคุ้มกันไวรัสเช่นเดียวกับคนอื่น ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีบทในภาค 2 และภาค 3 แต่ว่าในภาค 4 นี้ เขาตัดสินใจที่จะกลับมาให้ความช่วยเหลือพวกโนบิตะอีกครั้ง และร่วมรบกับพวกโนบิตะตอนที่เดินทางกลับไปยังบ้านเกิด แต่หลังจากที่ไปได้ไม่นาน เขาก็.... (ติดตามในเนื้อเรื่อง) และข้อมูลสำคัญอีกอย่างคือ ดูเหมือนว่าเขาจะแอบหลงรักประธานนักเรียนสาว มิโดริคาว่า เซย์นะด้วย

มิโดริคาว่า เซย์นะ (Midorikawa Seina : 緑川 聖奈)
        เด็กสาวที่คาดผมเหลือง ประธานสภานักเรียนที่พวกโนบิตะเรียนอยู่และอยู่ชั้นเรียนแก่กว่าพวกโนบิตะ 1 ชั้นปี เป็นเด็กสาวที่แข็งแกร่งและกล้าหาญ มีความสามารถในการต่อสู้สูง หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือจากโนบิตะมาหลายครั้งเธอได้ติดตามและร่วมรบในแนวหน้าพร้อมกับพวกโนบิตะ ในเหตุการณ์ภาค 2 ที่โนบิตะวิ่งไปหาวัคซีนเพื่อช่วยชีวิตเธอที่ติดเชื้อไวรัส ที่ทำให้เธอรู้สึกชอบโนบิตะมากขึ้น (แต่ีโนบิตะก็ไม่ได้สนใจเธอเท่าไหร่) จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เธอมีภูมิคุ้มกันไวรัสเช่นเดียวกับคนอืนๆ และยังคงติดตามพวกโนบิตะเรื่อยมา เธอมักจะอยู่กับชิสุกะบ่อยๆ

โอกะ เคนจิ (Ouga Kenji : 翁蛾 健治) 
            ชายหนุ่มผมเหลืองที่อาวุโสที่สุดในกลุ่ม แม้ว่าจะดูท่าทางเหมือนพวกนักเลง แต่ใจจริงแล้วไม่ค่อยจะมีความมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่ เขาได้รับการช่วยเหลือจากพวกโนบิตะมาในเหตุการณ์ภาค 1 แล้วก็ไม่ได้ติดตามพวกโนบิตะอีกเลย ซึ่งในภาค 4 ก็เช่นเดียวกัน เขาก็ไม่ได้ตามพวกโนบิตะกลับเข้าไปในเมืองบ้านเกิด (อาจจะเป็นเพราะว่าเขาไม่ได้รับวัคซีนต้านทานเชื้อไวรัสเหมือนคนอื่นทำให้เขาต้องคอยสนับสนุนอยู่ในแนวหลังแทน) แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็จะยังคอยหาทางช่วยเหลือพวกโนบิตะเต็มที่ตอนที่อยู่นอกเมือง
**อันที่จริงแล้วถ้าอ้างอิงเนื้อเรื่องตามในเกมส์ ตัวละครนี้ถูกรับบทตายตั้งแต่ภาค 1 แต่ถ้าเป็นภาคมังกะที่เขียนโดยคุณ diodio หมอนี่จะยังมีชีวิตอยู่ แต่ก็ไม่มีบทเด่นอะไร

โอทากะ (大鷹)
          เจ้าหน้าที่หน่วย UBCS ที่ถูกส่งมาช่วยเหลือชาวเมืองภายในเมือง R ในเหตุการณ์ภาค 2 ภายใต้การบังคับบัญชาของผู้พันฮารุนะ ซึ่งเป็นหัวหน้าของเขา และโรวฮะ สหายร่วมรบอีกคน แต่ท้ายที่สุดแล้วมีเพียงเขาคนเดียวที่ยังคงมีชีวิตเหลือรอดอยู่ เขาหนีออกมาพร้อมกับพวกโนบิตะและได้ล่วงรู้ความลับของอัมเบรล่า แต่ก็ยังคงอยู่ทำงานให้กับอัมเบรล่าต่อไปเพื่อสืบหาข้อมูลความลับต่างๆ  ปัจจุบันโรวฮะได้รับการเลื่อนขั้นเป็นตำแหน่ง "ผู้พัน" (เหมือนกับฮารุนะ) แล้ว แต่เขาก็ไม่อาจจะทำอะไรอัมเบรล่าได้เลยแม้แต่น้อย เขาจึงฝากความหวังในการทำลายอัมเบรล่าไว้ที่พวกโนบิตะ
          โนบิตะได้เจอกับโอทากะอีกครั้งตอนที่เดินทางกลับบ้านเกิด ซึ่งในตอนนั้นโอทากะเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในส่วนชายแดนเมืองพอดี เขาจึงช่วยเหลือโนบิตะโดยการหาทางให้พวกโนบิตะลอบเข้าไปเมืองได้โดยที่ไม่ถูกจับได้


  
กลุ่มที่ทำงานให้กับอัมเบรล่าคอเปอเรชั่น

จะเป็นกลุ่มตัวละครใหม่ ซึ่งเป็นบุคลากรที่ทำงานภายใต้สังกัดของอัมเบรล่า โดยหลักแล้วคือ หน่วยตอบโต้ภัยอันตรายทางชีวภาพของอัมเบรล่า - U.B.C.S. (Umbrella Biohazard Countermeasure Service)  และหน่วยรักษาความมั่นคงของอัมเบรลล่า - U.S.S. (Umbrella Security Service)

**ภาพประกอบส่วนใหญ่วาดโดยคุณโมคุเดน (モクデン) - Mokuden จากเว็บ Pixiv.net

หัวหน้าหน่วย UBCS : ลิทเชนคุสกี้ (ลิทชี่) [リシングスキー
"พวกที่ไม่มีประโยชน์น่ะกลับไปก่อนเลย แล้วเตรียมของว่างกับเบียร์เย็นๆรอไว้ด้วยล่ะ"
ชายหนุ่มผมฟ้าคาดผ้าสีแดง ผู้กล้าหาญ รักพวกพ้อง สมกับเป็นหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการที่ต้องทำงานเสี่ยงอันตรายอยู่ตลอดเวลา เชี่ยวชาญในเรื่องการบุกตะลุยและการต่อสู้ด้วยปืนกลคู่ใจ เขาเป็นคนที่ยึดมั่นในคุณธรรม แต่ก็ค่อนข้างซื่อๆในบางเรื่อง (เขาถึงยังไม่รู้เบื้องหลังของอัมเบรล่าและยังทำงานให้อัมเบรล่าจนถึงทุกวันนี้) เป็นคนที่เต็มที่กับชีวิต ลุยจัด ดื่มจัด กินจัด และไม่กลัวตาย ค่อนข้างเป็นกันเองกับลูกน้อง มีคู่หูร่วมรบคือเซก้าซึ่งเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่คอยคุ้มกันอยู่เบื้องหลัง  มีอยู่ครั้งหนึ่งที่พวกพ้องของเขากำลังตกอยู่ในอันตรายแต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยที่โทชิบะ ผู้บัญชาการสาวสาขาญี่ปุ่นส่งมาช่วยเหลือได้อย่างทันเวลา และได้มีการพบหน้ากัน เขาก็ตกหลุมรักเธอเข้าไปเต็มๆ  
*ชื่อของเขาบ่งบอกว่า เขาเป็นชาวรัสเซีย*
**คนในหน่วยที่สนิทกับเขาจะเรียกชื่อเขาสั้นๆว่า "ลิทชี่" ถึงเขาจะมียศเป็นถึงหัวหน้าแต่ก็ไม่ค่อยถือตัวมากนัก และมักสนิทกับลูกน้องแบบเพื่อน+สหายร่วมรบมากกว่าที่จะมาแบ่งชนชั้น**
***ต่อจากนี้เราจะขอเรียกชื่อเขาว่า "ลิทชี่"***

รองหัวหน้าหน่วย UBCS : เซก้า [セイカー
"โทษทีนะ เผอิญว่าเป็นคนขี้ระแวงมากไปหน่อย ถ้าทำให้รู้สึกไม่ดีล่ะก็ขออภัยด้วย"
 ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลที่มักจะสวมหมวกกว้างอยู่ตลอดเวลา มีตำแหน่งเป็นถึงรองหัวหน้าหน่วยและร่วมรบกับลิทชี่อยู่ตลอดเวลา เป็นคนที่ไม่ค่อยเก่งเรื่องการแสดงออกทางอารมณ์และสีหน้า ค่อนข้างพูดน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นใบ้ (ค่อนข้างเป็นคนสุภาพด้วย) เป็นคนที่สงบ เยือกเย็น สุขุมรอบคอบ และเชี่ยวชาญทุกสมรภูมิรบและการต่อสู้ในระดับสูงโดยเฉพาะทักษะการใช้มีดของเขานั้นร้ายกาจเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม (ใช้มีดได้แรงมาก) เป็นคนที่มีพละกำลังมหาศาล
 ภายในเกมส์เราจะเล่นเป็นตัวละครตัวนี้ ในการปฏิบัติภารกิจต่างๆมากมาย เป็นคนที่ลุยได้ทุกภารกิจ และไม่มีความลังเลในการปฏิบัติหน้าที่เลยแม้แต่น้อย ถ้าหากว่าเขาเป็นศัตรูกับใครแล้วจะน่ากลัวมาก

พลแม่นปืนประจำหน่วย UBCS : รีซิสซ่า [リシーツァ
"อะไรๆ มันก็ดูแย่ไปหมด เลยยิงทิ้งไปเรียบร้อยแล้วล่ะ"
สาวสวยผมทอง ราชินีสไนเปอร์ประจำกลุ่มมีความสามารถในด้านการใช้ปืนไรเฟิลซุ่มยิงเป็นอย่างมาก และยังมีทักษะในการใช้ปืนชนิดต่างๆในระดับสูงอีกด้วย เป็นคนง่ายๆ ไม่ชอบอะไรยุ่งยาก ใครขวางยิงหมด เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแม่จอมโหดอย่างแท้จริง สิ่งที่ตนเองเกลียดที่สุดคือการยิงพลาดเป้าและการทำให้เป้าหมายหนีไปได้ เธอเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ชอบโลเล เด็ดเดี่ยว แต่มีข้อเสียคือ เอะอะอะไรก็ยิงนี่แหละ..

พลทหารช่างประจำหน่วย UBCS : เอสเตอร์ [エスター
"w ของฉัน , w ของฉัน!!!"
 ชายหนุ่มผมน้ำตาลที่คาดหัวสีขาว เป็นคนที่ดูลึกลับและเดาใจยาก แต่ก็เป็นผู้ที่ปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี มีความรับผิดชอบสูง ความสามารถในการต่อสู้ก็อยู่ในระดับปานกลางไม่โดดเด่นมากนัก ใช้อาวุธได้ทุกประเภท แต่มักจะอยู่ในหน่วยสนับสนุนเสียมากกว่า

พลอาวุธหนักประจำหน่วย UBCS : ยานอฟ [ヤノフ
"ไอ้ที่เจ๋งๆก็เห็นกันอยู่หรอกนะ แต่ทำไปแล้วมันจะดีเหรอครับ?"
ชาวหนุ่มชาวรัสเซีย ผมฟ้า ที่เป็นคนดูท่าทางสบายๆ ยิ้มแย้มตลอดเวลา เข้ากับคนอื่นได้ง่าย แต่ก็แอบแฝงความเจ้าเล่ห์อยู่ภายใน ถึงร่างกายจะดูบอบบาง แต่เห็นแบบนี้แล้วเขาเป็นคนที่มีพละกำลังมากเอาเรื่อง เพราะอยู่ในกลุ่มผู้เชี่ยวชาญการใช้อาวุธทำลายล้างไม่ว่าจะเป็นเครื่องยิงจรวดร็อคเก็ตลันเชอร์ หรืออาร์พีจีที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก เขาสามารถถือมันวิ่งไปมาได้อย่างสบาย แถมยังใช้มันได้อย่างเขี่ยวชาญอีกด้วย เขาเป็นแกนหลักในการจัดการสิ่งปลูกสร้างและทำลายอาวุธชีวภาพขนาดใหญ่อย่างไทแรนท์มาแล้วนับไม่ถ้วน นับได้ว่าเป็นคนคนที่น่ากลัวคนหนึ่งผิดกับภาพลักษณ์ที่ดูเรียบง่าย

หน่วยรบพิเศษจาก USS : ซาช่า [サーシャ 
"ลีบๆไปเลวๆเข้า ขืนจั้กจ้าอยู่เดี๋ยวดั้ยตัยห่ากันหมดหยอก"
("รีบๆไปเร็วๆเข้า ชืนชักช้าอยู่เดี๋ยวได้ตายห่ากันหมดหรอก")
สาวน้อยผมสีชมพู เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความมั่นคงของอัมเบรลล่า - U.S.S. (Umbrella Security Service) ที่ทำหน้าที่หลักในการทำลายล้างสิ่งที่เป็นภัยคุกคามต่ออัมเบรล่า ที่ได้เข้ามาร่วมกลุ่มกับหน่วย U.B.C.S. (ในเนื้อเรื่อง)ในภายหลัง เป็นเด็กสาวที่มีอายุน้อยที่สุดในกลุ่ม (เทียบเท่ากับพวกโนบิตะ) ผู้ยึดมั่นในหน้าที่และปฏิบัติภารกิจอย่างเคร่งครัด และดูเหมือนว่าจะเป็นคนที่ไม่มีชีวิตจิตใจด้วยซ้ำ เพราะสามารถฆ่าคนได้โดยไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย (ออกแนวหน้าตายหน่อยๆ)


เธอเชี่ยวชาญในเรื่องของการใช้กับดัก วัตถุระเบิดชนิดต่างๆ และการใช้อาวุธทุกชนิด เป็นคนที่ไม่ค่อยถนัดการพูดภาษาญี่ปุ่นมากนัก [ภายในเกมส์คำพูดที่เธอพูดออกมาจะเขียนด้วยตัวคาตาคานะซึ่งทำความเข้าใจความหมายยาก] แต่ก็ต้องมาประจำการที่ญี่ปุ่น ทำให้เธอรู้สึกไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่


เธอเป็นคนแรกที่ได้ปะทะกับพวกโนบิตะ ชะตากรรมของสาวน้อยผมชมพูคนนี้จะเป็นเช่นไรต่อไป ก็ต้องไปติดตามในเนื้อเรื่องเอาล่ะนะ

แถมภาพสปอยล์ สาวน้อยผู้เย็นชาเดเระแตก....โดยคุณ diodio จาก Pixiv.net

*ภายในเกมส์ เธอเป็นตัวละครตัวหนึ่งที่มีรูปประจำตัวตอนที่มีบทพูด ดังนั้น เธอจะต้องมีบทบาทสำคัญในเนื้อเรื่องมาก


*หน่้วย U.S.S. จะแตกต่างจากหน่วย U.B.C.S. ตรงที่งานส่วนใหญ่จะเน้นหนักไปที่การทำลายล้างมากกว่าจะเป็นงานช่วยเหลือผู้คน รายละเอียดอ่านเพิ่มเติมได้ที่ Resident Evil : USS*

ผู้บังคับบัญชาหน่วย UBCS สาขาญี่ปุ่น : โทชิบะ [鳥柴
"กระสุนน่ะ... ถ้าเหลืออยู่ล่ะก็ ขอสักนัดได้ไหม..."
***โทชิบะ [Toshiba] - คนไทยอาจจะอ่านคุ้นเคยในคำว่า "โตชิบ้า"  มากกว่า

พี่สาวคนสวยผู้เปรียบเสมือนนางฟ้าของกลุ่ม UBCS สาขาญี่ปุ่น เธอทำงานเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการปฏิบัติการ ซึ่งคอยให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในภาคสนามในการปฏิบัติภารกิจต่างๆอยู่เบื้องหลัง อย่างตอนที่กลุ่มของพวกลิทชี่ตกอยู่ในวงล้อมฝูงซอมบี้กลางป่าลึก เธอก็ได้ติดต่อหน่วยกู้ภัยให้ส่งคนไปช่วยเหลือพวกเขา และได้มีการพบปะกับหน่วย UBCS ของลิทชี่ ที่จะมาร่วมงานกับเธอตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป การพบปะกันครั้งนั้นทำให้ลิทชี่รู้สึกชอบโทชิบะเข้าไปเต็มๆ


เธอมักจะสวมเสื้อไปรเวทและทำตัวตามสบายๆผิดกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ก็ไม่นับว่ามีปัญหาอะไร เพราะเธอไม่ได้เป็นผู้ที่ลงภาคสนามอยู่แล้ว (หรืออีกเหตุผลหนึ่งคือในหลายเรื่องหัวหน้ามักจะอินดี้อยู่เสมอ) แต่เห็นแบบนี้ เธอก็สามารถปฏิบัติภารกิจในภาคสนามได้เช่นเดียวกัน และเมื่อใดที่เธอลงสนามเมื่อนั้นนางฟ้าแห่งสงครามจะถูกจุติ

 *คุณโมคุเดนที่วาดเหล่า UBCS นี้ดูเหมือนว่าจะอวยคุณโทชิบะเป็นพิเศษ
** แล้วก็อวยคู่กับลิทชี่สักเล็กน้อย
*** เขาจึงวาดแฟนอาร์ทพิเศษแถมท้ายแบบจัดเต็ม

โทชิบะนั้นมีบุคลิกในลักษณะคุณพี่สาวผู้อ่อนโยน ยิ้มแย้มแจ่มใส ไร้เดียงสา และเป็นมิตรกับทุกคนตลอดเวลา ทำให้หลายคนรู้สึกเคลิ้มตาม และหลงใหลในเสน่ห์ของเธอมาก (รวมไปถึงลิทชี่ หัวหน้าหน่วยด้วย) 


แต่อันที่จริงแล้วเธอเป็นคนที่น่ากลัวมาก เธอสามารถใช้ความไร้เดียงสาเบื้องหน้าหลอกล่อให้ผู้อื่นให้ตายใจและจัดการกับเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย เธอตีหน้าเนียนได้เก่งมาก 


อีกทั้งความสามารถในการต่อสู้ของเธอเรียกได้ว่า แข็งแกร่งที่สุดในหน่วย U.B.C.S. ของพวกลิทชี่ทั้งหมดเสียอีก 

(โทชิบะเก่งแค่ไหน ก็ถ้าลองเทียบให้ เซย์นะเป็นเอด้า และโนบิตะเป็นลีออน เธอก็คงเป็นคนในคลิป)

แต่ที่จริงแล้ว ความแบ้วเบื้องหน้าของเธอก็เป็นธรรมชาติอย่างหนึ่งเหมือนกัน แม้ในยามที่เธอเปิดเผยธาตุแท้ของตนด้วยการจัดการกับเป้าหมาย (เช่น ตุ้ยท้อง) ซึ่งๆหน้า เธอก็ยังทำด้วยสีหน้าที่มีรอยยิ้มนั้น


และด้วยความเป็นธรรมชาตินั้นเองก็มีเสน่ห์ดึงดูดคนมหาศาล แม้แต่ตอนที่ลิทชี่มาขอคำปรึกษาบางอ่าง เธอก็ยื่นหน้าไปซักถามเขาพร้อมรอยยิ้มที่ทำเอาลิทชี่เกือบตั้งตัวไม่ได้

"มีอะไรจ๊ะ.."


ถึงเธอจะเป็นคนเจ้าเล่ห์ แต่ก็ไม่ถึงกับไร้หัวจิตหัวใจเสียทีเดียว เพราะในบางครั้ง เธอก็อาจจะยอมใจอ่อนกับเรื่องบางอย่างได้เหมือนกัน (ถ้ามีคนกล้าพอนะ...) 

ลิทชี่ - "ได้โปรดเถอะครับ...."
โทชิบะ - "แหมๆ* ช่วยไม่ได้น้า ถ้าเป็นคุณหัวหน้าล่ะก็..."

(คำพูดติดปากของโทชิบะคือ อาระอาระ [あらあら] ในภาษาญี่ปุ่น
มักจะเป็นคำพูดติดปากของพวกผู้หญิงขี้เล่น อารมณ์ประมาณว่า "แหมๆ")


แถมภาพสปอยล์ คุณ ผบ. โทชิบะ ในชุดนอน....โดยคุณโมคุเดนจาก Pixiv.net
"แหมๆ....อยากจะเล่นสนุกกับพี่สาวเหรอจ้ะ?"



การแนะนำตัวละครภาคนี้คงจะจบลงแค่นี้ บทความต่อไปก็จะเริ่มขึ้นเนื้อเรื่องแล้วล่ะนะ

ปล. หลายคนอาจจะสงสัยว่า ตัวละคร 2 สาวตอนท้ายนี่คนวาดไม่ค่อยจะอวยเลยเนอะ....

แสดงความเห็นบน Facebook!

1 ความคิดเห็น :

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ