" />

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 4 [เนื้อเรื่องส่วนที่ 1]

ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เขียนบทความเนื้อเรื่องภาค 4 ตอนแรกเสียทีหลังจากที่ดองมา(โคตร)นาน เนื้อหาในภาคนี้ขอลดการ Crop รูปประกอบให้น้อยลงนิดนึง เพราะว่า ทางเจ้าของบล็อกไม่มีเวลาว่างมากเหมือนแต่ก่อนแล้ว อีกทั้งเนื้อหาในภาคนี้ค่อนข้างบรรยายออกมาได้เผาๆ มั่วๆพอสมควร อาจจะมีการบรรยายแต่งเนื้อหาเพิ่มเติมบางส่วนที่ยังเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องอยู่ก็ต้องขออภัยด้วย

========================================================================

บทที่ 1

U.B.C.S. Show Time - ภาคต้น


หลังจากที่ U.B.C.S. ทั้งสองนายได้พูดคุยถึงภารกิจเสริมที่เกี่ยวกับเรื่องเด็กทั้ง 9 คนที่ พวกเขาต้องจับกุม ในบทความที่แล้ว >> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 4 [ปฐมบท]

ผู้เป็นหัวหน้าจึงรีบตัดบทให้ลูกน้องเพื่อนสนิทของตนกล่าวถึงรายละเอียดภารกิจที่กำลังจะปฏิบัติการเบื้องหน้าเร็วๆนี้ดีกว่า ซึ่งภารกิจที่ว่านั้นคือ....

ยุทธการกู้ภัยเรือขนส่งไวรัส สเปนเซอร์ เรน (Spencer Rain)





ชายผมสีน้ำตาล ผ้าคาดหัวสีขาว นามว่า เอสเตอร์ ได้เริ่มเล่าสถานการณ์เกี่ยวกับเรือลำนี้ให้ฟัง


เรือลำนี้มีชื่อว่า "สเปนเซอร์เรน (Spencer Rain)" เป็นเรือขนส่งของอัมเบรล่า ซึ่งได้ข่าวว่าถูกผู้ก่อการร้ายปล้นไปจากท่าเรือเมื่อ 3 อาทิตย์ก่อน มันเป็นเรือที่บรรทุกตัวอย่างเชื้อไวรัส และอาวุธชีวภาพ (BOW) จำนวนมาก ที่อัมเบรล่าทำการวิจัยอยู่ (ทาง U.B.C.S. เชื่อว่า สิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นของที่อัมเบรล่าจะนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการปรับปรุงแก้ไขหาทางช่วยเหลือภัยที่เกิดจากผู้ก่อการร้ายที่นำผลงานของอัมเบรล่าไปใช้ในทางชั่วร้าย โดยไม่รู้เลยว่า อัมเบรล่าเป็นผู้ที่เป็นคนก่อเรื่องทั้งหมด)

เรือสเปนเซอร์เรนมีจริงใน RE >> http://residentevil.wikia.com/Spencer_Rain


ในช่วงเวลาต่อมาก็ได้มีการตามสืบค้นพบเรือลำนั้นอีกครั้งซึ่งกำลังออกเดินทางอีกครั้งจากสิงคโปร์มุ่งหน้าไปยังสเปน ซึ่งคาดว่าเป็นการขนส่งสิ่งเหล่านั้นลักลอบไปขายให้กับพวกผู้มีอิทธิพลอีกฝั่งแน่ๆ


ซึ่งตอนนี้เรือที่พวกเขากำลังนั่งอยู่กำลังจะมุ่งไปยังทางนั้นพอดี ภารกิจในครั้งนี้คือ กวาดล้างพวกผู้ก่อการร้ายรวมทั้งเก็บหลักฐานข้อมูลต่างๆบนเรือกลับมาให้หมด อีกทั้งเอสเตอร์ยังพูดทิ้งท้ายไว้ว่า  งานนี้คงได้มีใครตายแหงๆ


ลิทเชนคุสกี้ หรือที่มีชื่อเล่นกันในกลุ่มว่า "ลิทชี่" ผู้เป็นหัวหน้ากลุ่มที่ฟังอยู่ตลอดก็ตะโกนขึ้นมาว่า...


"อย่าพูดอะไรที่เป็นลางร้ายแบบนั้นสิฟะ"


ทันทีที่เอสเตอร์เห็นท่าทางของหัวหน้าตัวเองเช่นนั้น เขาก็ยิ้มออกมาเล็กน้อย

"ฮะๆ สมกับเป็นหัวหน้าลิทชี่ ผู้มองโลกในแง่ดีจังเลยนะครับ"

จากนั้นเอสเตอร์ก็อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ค่อนข้างอันตรายมากเพราะว่า พวกเขาไม่ทราบว่าไวรัสที่อยู่ภายในจะมีการรั่วไหลหรือเปล่า


การปฏิบัติการครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ทีมหลักๆ โดย กองหน้าจะเป็นของหัวหน้าลิทชี่กับเซก้าที่จะลอบเข้าไปทางส่วนใต้ท้องเรือ ส่วนทีมของรีซิสซ่ากับยานอฟจะดูสถานการณ์อยู่บนดาดฟ้าเรือ ส่วนเรื่องที่เหลือจะขออธิบายภายหลัง


ลิทชี่จึงบอกให้เอสเตอร์รีบไปเรียกคนอื่นมารวมพลภายใน 10 นาทีโดยด่วน


"รับทราบ"


หลังจากนั้นไม่นานนัก....
เวลา 23.50 นาฬิกา
บริเวณใต้ท้องเรือสเปนเซอร์

ผู้ที่ลอบขึ้นเรือมาทางนี้มีเพียง 2 คนเท่านั้น ซึ่งก็คือ เซก้า กับ หัวหน้าลิทเชนคุสกี้ (ตรงท้ายคำว่าลิทเชนคุสกี้มีคำว่า 隊長 = "ไทโจ [taichou]" ที่แปลว่า "หัวหน้าหน่วย" อาจจะเทียบเคียงกับ 長 = "เฮย์โจว [Heichou]" ที่แปลว่า "หัวหน้าทหาร" จากเรื่องฝ่าภิภพไททันก็ได้)


"เฮ้อ ให้มันได้ยังงี้สิ ไม่อยากเชื่อเลยว่า ฉันกับนายต้องเป็นคนมุดน้ำเข้ามาใต้ท้องเรือยามดึกๆดื่นๆเช่นนี้"


".................."

ชายสวมหมวกปีกกว้าง ตัวสูง คู่หูของลิทชี่ที่มีชื่อว่า "เซก้า" ก็ยังคงยืนดูอยู่อย่างเงียบๆไม่พูดไม่จา



ในระหว่างนั้นเอง วิทยุของลิทชี่ก็ดังขึ้นพร้อมกับมีเสียงของคนขับเฮลิคอปเตอร์ที่เป็นฝ่ายสนับสนุนทางอากาศดังขึ้นมา เขารายงานมาว่า ตอนนี้หน่วยที่ 2 [UM-2] ได้ประจำตำแหน่งพร้อมลงมือปฏิบัติภารกิจจากบนดาดฟ้าแล้ว


จากนั้นก็มีเสียงของหญิงสาวดังลอดออกมาจากวิทยุ ซึ่งเจ้าของเสียงคือหญิงสาวที่มีชื่อว่า รีซิสซ่า ซึ่งเป็นผู้นำของกลุ่มที่ 2 ที่เอสเตอร์เคยบอกไว้

"หัวหน้าลิทชี่ นี่ริสเองนะ!! ที่ดาดฟ้าไม่มีใครอยู่เลย เราจะทำการสำรวจลึกลงไปอีก"

เธอรายงานให้ "หัวหน้าลิทชี่" ฟังว่า ตอนนี้ทีมของเธอได้ทำการสำรวจพื้นที่บนดาดฟ้าแล้ว น่าแปลกใจมากที่ไม่เห็นวี่แววของใครอยู่ด้านบนเลย พวกเธอจะลองไล่สำรวจเข้ามาด้านในเรือดู


"รับทราบ ทางนี้เองก็จะค่อยๆสำรวจจากด้านล่างขึ้นไปแล้วกัน"  ลิทชี่ตอบรับก่อนที่จะวางสายไป เขาหยิบปืนกลในมือไว้


"เอาล่ะ ไปกันเถอะ เซย์ก้า!! รีบเข้าไปด้านในเร็วเถอะ"


เซก้าพยักหน้าเล็กน้อยพร้อมกับให้ความเงียบเป็นคำตอบกับลิทชี่ แต่ถึงกระนั้นลิทชี่เองก็เข้าใจดีว่า เซก้าก็มีใจสู้เต็มที่เหมือนกัน เนื่องด้วยพวกเขาทำงานร่วมกันมานานจึงพอเดาใจความรู้สึกของอีกฝ่ายได้โดยที่ อีกฝ่ายไม่จำเป็นต้องเอ่ยปากด้วยซ้ำ  ลิทชี่จึงรีบเดินนำหน้าเข้าไปในเรือทันที


ถ้าเป็นในเกมส์หลังจากที่ลิทชี่เดินนำไปแล้ว เราจะสามารถบังคับหนุ่มสวมหมวกผู้เงียบขรึมเซก้าได้ ซึ่งในเนื้อเรื่องของ U.B.C.S. เราจะเล่นเซก้าเป็นหลัก....


ที่หน้าประตูห้องด้านใน ลิทชี่บอกกับเซก้าว่า เขาสังหรณ์ใจไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะบรรยากาศในเรือลำนี้มันช่างวังเวงและเงียบผิดปกติ เขาสั่งให้เซก้าคอยระวังหลังให้เขา


เขาค่อยๆแง้มประตู ก่อนที่จะเดินเข้าไปด้านใน


ที่ด้านในเป็นห้องเครื่องใต้ท้องเรือ ลิทชี่กับเซก้ารู้สึกได้ว่ามีใครบางคนอยู่ในห้องด้วย พวกเขาจึงรีบหลบเข้าไปอยู่ด้านหลังเครื่องจักรอย่างรวดเร็ว


ทั้งสองคนแอบดูท่าทางของคนๆนั้น สักครู่ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ใช่พวกเดียวกัน
หลังจากนั้นลิทชี่ตัดสินใจหยิบมีดขึ้นมา

"ฉันจะจัดการไอ้หมอนี่เอง..."



ลิทชี่กำมีดไว้แน่น และค่อยๆเดินย่องไปด้านหลังคนๆนั้น (โดยทิ้งให้เซก้าคอยระวังหลังไว้)


ฉึก!!!


ลิทชี่รีบใช้มีดในมือแทงปักทะลุสมองเป้าหมายอย่างรวดเร็วและแม่นยำ ร่างนั้นได้ล้มหน้าคว่ำลงกับพื้นพร้อมกับเลือดที่เจิ่งนอง เมื่อเห็นท่าทางสะดวก เซก้าจึงค่อยๆเดินตามเข้ามา


"หึ....เรื่องง่ายๆ.... เอาล่ะ ไหน ลองค้นตัวหมอนี่หน่อยสิ"


ลิทชี่ค่อยๆพลิกศพของชายข้างหน้าขึ้นมา และเขาก็ต้องตกใจที่เห็นใบหน้าของคนๆนั้น

ใบหน้าที่อัปลักษณ์ เละเทะเหมือนซากศพเน่าๆที่เต็มไปด้วยบาดแผลสกปรก


"อะ...ไอ้หมอนี่.....ไม่อยากเชื่อเลย!!"


ลิทชี่เริ่มนึกถึงเรื่องที่เอสเตอร์เคยพูดไว้ก่อนที่จะลุยภารกิจนี้... ว่า ไวรัสอาจจะมีการแพร่ระบาดบนเรือได้ และสิ่งนั้นก็ดูเหมือนจะเป็นจริงเสียด้วย

เมื่อได้เห็นสภาพดังนั้น เขาจึงรีบวิทยุติดต่อรายงานสถานการณ์ให้กับพวกพ้องคนอื่นๆที่อยู่ชั้นบนทันที ว่าเชื้อไวรัสอาจจะมีการแพร่ระบาดภายในเรือลำนี้แล้ว ขอให้ทุกคนระวังตัวเป็นพิเศษ เพราะเขาพบกับซอมบี้ 1 ตัวในชั้นนี้


เจ้าหน้าที่หน่วย U.B.C.S. ทุกคนจึงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "รับทราบ!!" [了解 = Ryoukai]


สิ้นเสียงการสนทนา ลิทชี่จึงรีบเดินนำออกจากห้องนี้ไปอย่างระมัดระวัง


ในที่สุดเซก้ากับลิทชี่ก็เดินออกมาจนถึงทางเดินหลังภายในเรือ พวกเขารู้สึกถึงบรรยากาศแปลกๆอันหนักอึ้งและกลิ่นเหม็นๆแถวๆนี้เต็มไปหมด


พวกเขาเดินขึ้นไปทางด้านบนสักพัก ก็ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างพังประตูด้านหน้าดัง โครม!


เจ้าสิ่งนั้นเดินออกมาจากประตูด้านหน้าขวางทางพวกเขาไว้...มันคือ...พวกซอมบี้!!


นอกนั้นยังไม่พอ พวกเขารู้สึกได้อีกว่า ทางด้านในส่วนลึกก็มีเสียงพังประตูพร้อมกับเสียงร้องครางอือๆของพวกมันออกมานับไม่ถ้วนเช่นกัน


ทั้งด้านตอนเหนือ และตอนใต้.... พวกเขากำลังตกอยู่ในวงล้อมของฝูงซอมบี้!!


"บ้าชิบ!! เซก้า!! รีบวิ่งไปเร็วเข้า!!!"


หลังที่พูดจบ ลิทชี่ก็วิ่งแดชฝ่าฝูงซอมบี้เข้าไปด้านในทันที จากนั้นเราจะต้องควบคุมเซก้าให้เดินตามลิทชี่ไปให้ทัน


แต่ก็พบว่า...

"บ้าเอ้ย!!! ประตูมันติด!!! ขอเวลาแปป ระหว่างนั้นคุ้นกันฉันที!!!"


"..........................."

เซก้าพยักหน้าแทนคำตอบ โดยไม่เปล่งเสียงออกมา.... เขาเข้าใจในหน้าที่ของตัวเองแล้ว ซึ่งหน้าที่ของเขาในตอนนี้ก็คือ....

(ปกป้องหัวหน้า...ยันพวกซอมบี้ไว้ให้นานที่สุด)

เซก้าชักมีดคอมแบทไนฟ์ (Combat Knife) เล่มใหญ่ยักษ์ที่ถูกสั่งทำมาเป็นพิเศษสำหรับตัวเองโดยเฉพาะ
[เจ้าของบล็อก - แต่ดูยังไงมันก็ให้ความรู้สึกว่าเป็นดาบสั้นมากกว่า] ขึ้นมาไว้ในมือ โดยที่ยังคงไว้ซึ่งสีหน้าที่เรียบเฉย

พร้อมกับใช้มันฟันเข้าไปที่คอของซอมบี้ผู้หญิงที่บุกเข้ามาใกล้ที่สุดจนคอขาดกระเด็นทันที


ในขณะที่ลิทชี่กำลังวุ่นอยู่กับการสะเดาะประตูเหล็ก ฝูงซอมบี้ก็ยังคงแห่กันเข้ามาตามทางแคบ พวกเขาทั้ง 2 ไม่มีทางหนีไปได้ แต่พวกมันก็ไม่สามารถมาถึงตัวลิทชี่ได้ตราบใดที่เซก้ายังถือมีดยืนขวางหน้าอยู่


ไร้ซึ่งคำพูดและน้ำเสียง ชั่วพริบตา...ใบมีดยักษ์ของเซก้าก็ตวัดร่างซอมบี้ทั้ง 3 ตัวที่บุกเข้ามาจนขาดกระจุย


ฝีมือการใช้มีดของเซก้านั้นร้ายกาจที่สุดในบรรดาสมาชิกหน่วย U.B.C.S. ทั้งหมด เขาสามารถใช้มีดเชือดฝูงซอมบี้ออกเป็นชิ้นๆได้อย่างว่องไวโดยที่มันไม่ทันรู้ตัวเลยด้วยซ้ำ


ไม่ว่าจะมากมายเท่าไหร่ ต่างก็ถูกสังเวยให้กับระบำคมมีดของเซก้า


แม้ว่าจะตกอยู่ในวงล้อม เขาก็ยังคงใช้มีดฟาดฟันกับพวกซอมบี้ที่ออกมาอย่างไม่มีวันหมด ได้โดยไม่เหน็ดเหนื่อย หรือปริปากออกมาด้วยความอ่อนล้า


จนในที่สุด....  ลิทชี่ก็สามารถสะเดาะประตูเหล็กได้สำเร็จและวิ่งเข้าไปด้านใน

"ได้แล้ว!! มาทางนี้เร็วเข้า!!!"


เซก้าพยักหน้าเล็กน้อยโดยไร้ซึ่งคำพูดเช่นเดิม เขาดึงมีดที่ปักอยู่บนหัวซอมบี้ตัวหนึ่งออกก่อนที่จะวิ่งตามลิทชี่ไป ถึงแม้ว่าพวกซอมบี้ฝูงนั้นไม่อาจจะทำอะไรเขาได้ แต่มันก็ไม่ควรที่จะมาเสียเวลาต่อสู้กับพวกฝูงซอมบี้โดยใช่เหตุ


หลังจากที่เข้ามาด้านในแล้ว เซก้าก็ได้ปิดล็อกประตูเหล็กไม่ให้พวกซอมบี้ตามเข้ามาได้

[ด้านในนี้จะมีจุดเซฟด้วย แนะนำให้เซฟก่อนคุยกับลิทชี่]


บริเวณนี้เป็นโถงโกดังที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์จำนวนมาก ในตอนนั้นเอง ลิทชี่ก็ได้ใช้วิทยุบอกสถานการณ์ของเขาให้กับเพื่อนคนอื่นฟังว่า ในทางเดินหลักของเรืออันตรายมาก มีฝูงซอมบี้เดินเต็มไปหมด ขอให้ทุกคนระวังตัวไว้ด้วย


ในตอนนั้นเองก็มีสายจากเอสเตอร์ดังขึ้นมา บอกว่า เขารู้แล้วและมองเห็นพวกมันอยู่ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการระเบิดประจำหน่วยเขาพร้อมที่จะเก็บพวกซอมบี้ฝูงนั้นแล้ว เขาได้ถามกลับมาที่หัวหน้าลิทชี่ว่า จะให้จัดการพวกมันเลยไหม


หัวหน้าลิทชี่ตอบสั้นๆว่า "จัดไป"


"รับทราบครับผม"

เสียงของชายอีกคนที่ฟังดูเหมือนเด็กได้ดังขึ้น ชื่อของเขาว่า "ยานอฟ" ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการระเบิดประจำหน่วยที่ว่านั่น


หลังจากนั้นก็เกิดเสียงดังสนั่นดัง ตูม!!! พร้อมกับแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง นั่นคือเสียงของการเก็บกวาดพวกซอมบี้ที่อยู่แถวนั้น

"ทุกอย่างจัดการเรียบร้อยแล้วครับ ดูเหมือนว่าที่นี่จะไม่มีใครมีชีวิตรอดเลยนะครับ แล้วทางหัวหน้าเป็นอะไรบ้างหรือเปล่าครับ?" 

ดูท่าว่ายานอฟเองก็เป็นห่วงทางฝั่งหัวหน้าของตนไม่น้อยเลยทีเดียว


ลิทชี่ตอบกลับไปว่าไม่เป็นไรหรอก หัวหน้าหน่วยของพวกนายซะอย่าง จะเป็นอะไรได้ยังไง พวกนายต่างหากที่ควรห่วงตัวเองไว้ก่อนดีกว่า...


ลิทชี่ยังบอกอยู่อีกว่า เซก้าที่เป็นตัวฉกาจในด้านการต่อสู้ประจำกลุ่มก็อยู่ที่นี่ด้วย ดังนั้นไม่เป็นไรหรอก เขากับเซก้าจะขออยู่สำรวจบริเวณห้องโกดังด้านล่างสักพัก แล้วค่อยไปเจอกันที่ห้องโกดังด้านบนอีกที


ยานอฟทักตอบกลับมาว่า "รับทราบ" จากนั้นก็วางสายไป


ลิทชี่บอกว่า ตอนนี้เขาอยากให้เซก้าช่วยลงไปสำรวจแถวๆรอบๆตู้คอนเทนเนอร์ด้านล่างนี้ให้หน่อย ส่วนตนจะคอยจับตาดูสถานการณ์ข้างบนนี้ไปก่อนสักพัก เดี๋ยวตามลงไปทีหลัง


"................................."

ความเงียบกับการพยักหน้ายังคงเป็นคำตอบของเซก้าเหมือนเดิม เขากระโดดข้ามราวระเบียงลงไปยังชั้นล่างอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีท่าทีลังเล


เซก้าเดินไล่สำรวจไปตามตู้คอนเทนเนอร์เรื่อยๆ จนถึงหัวมุมด้านใน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น!! เมื่อมีซอมบี้ตัวหนึ่งที่หลบอยู่ในมุมอับพุ่งออกมาจู่โจมเซก้าจากด้านข้างอย่างรวดเร็วโดยที่เขายังไม่ทันดึงมีดยักษ์ออกมา!


ถ้าเป็นในเกมส์ตรงนี้จะมีคำสั่งให้กดปุ่มโจมตีให้รัวที่สุดอย่างรวดเร็ว!!! (ถ้าพลาดคือเกมส์โอเวอร์)


ถ้ากดรัวสำเร็จ....

แม้ว่าเซก้าจะหยิบมีดออกมาไม่ทัน แต่ว่าร่างกายของเขาก็เป็นอาวุธที่ร้ายกาจที่สุดเช่นกัน ในบรรดาหน่วย U.B.C.S. ทั้งหมด  ชายที่ชื่อว่า เซก้าคนนี้ คือผู้ที่มีสมรรถนะทางร่างกายสูงที่สุดในกลุ่ม เขาได้ใช้แขนขวาดันซอมบี้จนเซถอยออกไป ต่อจากนั้น เขาก็ได้กำหมัดในมือซ้ายพุ่งเข้าต่อยสวนใส่ซอมบี้อย่างรวดเร็ว!!! พร้อมกับคำพูดในใจว่า...
(เอาไอ้นี่ไปแดกซะ.....)


โผล๊ะ!!!!

พลังหมัดมหาประลัยของเซก้าที่แรงยิ่งกว่าพลังคาราเต้ 10 ดั้ง ต่อยกระแทกกรามบนใบหน้าซอมบี้เน่าๆจนขาดหลุดออกไปทั้งศีรษะ....


เซก้ารู้สึกใจเต้นขึ้นมาเล็กน้อย แต่ก็ยังคงรักษามาดนิ่งไม่ปริปากพูดอะไรออกมา.... ในช่วงนั้นเอง ลิทชี่ก็รีบวิ่งตามเข้ามาสมทบกับเซก้าอย่างรวดเร็ว

พวกเขาเดินมาด้วยกันจนถึง บริเวณหน้าตู้คอนเทนเนอร์ที่น่าสงสัยตู้หนึ่ง ลิทชี่บอกว่า เขาจะขอลองเปิดสำรวจดูหน่อย และขอให้เซก้าระวังหลังให้เช่นเคย


พอลิทชี่เปิดประตูตู้โกดังออกได้



"คุณพระช่วย!!!!!!!"

สิ่งที่อยู่ในโกดังนั้นคืออะไรกันแน่ โปรดติดตามตอนต่อไป....

ดูตัวอย่างคลิปประกอบ

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น