" />

วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 4 [เนื้อเรื่องส่วนที่ 10]

กลับมาอีกครั้งหลังจากดองบทย่อเนื้อเรื่องภาค 4 ตอนที่แล้ว >> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 4 [เนื้อเรื่องส่วนที่ 9] มานานกว่า 1 ปี (หยุดเขียนเมื่อปี 2013 และพอขึ้นปี 2014 ก็กลับมาเขียนต่อ)

ซึ่งทางเจ้าของบล็อกก็ต้องขอประกาศล่วงหน้าว่า เนื้อเรื่องหลังจากนี้อาจจะมีการย่อเนื้อหา + จำนวนรูปประกอบลงเป็นจำนวนมาก (ไม่ได้มาแปลทุกประโยคแบบเมื่อก่อนแล้ว) เนื่องจากเจ้าของบล็อกไม่มีเวลาว่างมานั่งเขียนเหมือนเมื่อก่อนเพราะด้วยธุระงานที่มากขึ้น ก็ต้องขออภัยด้วย แต่ถ้าหากใครมีข้อสงสัยก็สามารถเข้ามาสอบถามได้ในแฟนเพจ https://www.facebook.com/nobihaza นะจ้ะ

บทที่ 10

UBCS ตะลุยประเทศจีน (ภาคต้น)

ขอย้อนความเล็กน้อย เนื้อเรื่องในภาค 4 นี้จะเป็นการดำเนินเรื่องของตัวละคร 2 กลุ่มสลับกัน ซึ่งก็คือกลุ่ม UBCS กับกลุ่มของโนบิตะ ซึ่งตอนนี้จะวกกลับมาทางเนื้อเรื่องของฝั่งพวก UBCS อีกครั้ง

Credit : Nene




หลังจากที่โนบิตะจับซาช่าได้เนื้อเรื่องฝั่งโนบิตะก็จบลงและตัดฉากดำมาพร้อมกับขึ้นตัวเลือกว่า จะข้ามเนือเรื่องเกมส์หรือไม่ (ถ้าข้ามจะไปยังฉากตอนบังคับตัวละครเลย)
- ข้ามฉากเนื้อเรื่อง
- ไม่ข้าม (แน่นอนว่าคนแคสต์เกมส์เลือกข้อนี้)



เนื้อเรื่องจะถูกตัดมายังฝั่ง UBCS ที่กลับมาจากภารกิจเก็บกู้ข้อมูลบนเรือสเปนเซอร์เรนที่แปซิฟิก


ลิทเชนคุสกี้ หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ 'ลิทชี่' หัวหน้าหน่วย UBCS ได้บอกว่าพวกเขาจะต้องไปที่ประเทศจีนกันก่อน


(ตรงนี้เอสเตอร์แอบแซวว่าจะไปดูซอมบี้หมีแพนด้าหรือไง)


แล้วลิทชี่ก็บรรยายสถานการณ์ว่าเมื่อวันก่อนได้เกิดเหตุผิดพลาดทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสทำให้ผู้คนเป็นซอมบี้ในป่าลึกบนภูเขาของประเทศจีนนั้น ซึ่งภารกิจของพวกเขาคือจะต้องบุกฝ่าตะลุยไปช่วยเหลือนักวิจัยของอัมเบรล่าที่อาศัยอยู่บนหมู่บ้านเล็กๆบนภูเขานั้น (ซึ่งพวกเขาไม่ทราบเลยว่าอัมเบรล่าเป็นตัวการที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่นั้น)
  

โดยพวกเขาจะปฏิบัติภารกิจร่วมกับสมาชิกหน่วย USS ที่ประจำการอยู่ที่นั่นไปพร้อมกัน


ซึ่งก่อนที่จะออกปฏิบัติภารกิจ เราสามารถเลือกชุดอุปกรณ์และอาวุธสำหรับตะลุยในพื้นที่ได้ตามใจชอบว่าจะเอาอุปกรณ์เซ็ทไหนไปใช้


ถ้าเป็นตามเนื้อเรื่องอาวุธที่เซก้า (ตัวเอกที่เราเล่นในหน่วย UBCS) 
เลือกใช้คงไม่พ้นมีดยักษ์ปังตอคู่กายอยู่แล้ว!!
[ข้อแรกเลือกเอามีดไป ข้อสองเลือกเอาปืนพกไป]


หลังจากที่เตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว เหล่า UBCS ทุกคนที่ประกอบด้วย หัวหน้าหน่วยอย่างลิทชี่ 
เอสเตอร์ เซก้า (ตัวที่เราเล่น) ยานอฟ และรีซิสซ่า ก็มาอยู่ในเขตแดนประเทศจีน แถวๆป่าลึกบนเขาตรงเขตชายแดนระหว่างประเทศมองโกล ซึ่งเป็นทางเข้าของหมู่บ้านเป้าหมาย


 และที่ทางเข้านั่นพวกเขาก็พบเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ซึ่งก็คือ พันตรีชิโระ (Major Shiro) เขามาบอกเล่าสถานการณ์ที่พวก UBCS ควรจะรู้ให้ฟัง ว่าตอนนี้ หมู่บ้านใกล้เคียงกับสถาบันวิจัยมีซอมบี้เดินเพ่นพ่านเต็มไปหมด 


เขาขอร้องว่าให้พวกลิทชี่ช่วยหัวหน้าเจ้าหน้าที่กับหัวหน้าหมู่บ้านออกมาให้ได้


หลังจากที่ชิโระได้บรรยายตำแหน่งต่างๆเกี่ยวกับหมู่บ้านและสถาบันวิจัยในป่าจนครบ เอสเตอร์ก็ถามว่าเขาจะไปด้วยหรือเปล่า


ซึ่งชิโระบอกปัดว่าเขาจะไม่ไปด้วย เพราะต้องไปทำธุระบางอย่าง


ก่อนจะวิ่งหนีออกไป



เอสเตอร์สงสัยในท่าทีประหลาดของชิโระมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้


จากนั้นลิทชี่จะบอกวิธีการปฏิบัติภารกิจให้ฟัง ซึ่งพวกเขาจะต้องบุกเข้าไปยังจุดปลอดภัยอย่าง ห้องวิจัยขนาดใหญ่ของอัมเบรล่าที่มีที่กั้นบนภูเขาแห่งนี้เสียก่อน


พวกเขาจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยเขากับเอสเตอร์จะลอบเข้าไปที่สถาบันวิจัยทางใต้
ส่วนรีซิสซ่า (ซึ่งลิทชี่ จะเรียกชื่อเธอสั้นๆว่า 'รีซี่') กับยานอฟก็ขึ้นไปอยู่ที่สูงๆพร้อมกับช่วยยิงสนับสนุนเซก้าที่จะบุกไปช่วยผู้ใหญ่บ้านในหมู่บ้านตามลำพัง (ในเวลานี้เซก้าจะปฏิบัติภารกิจนี้คนเดียวได้ดีที่สุด) 
  

หลังจากที่ทุกคนรับทราบภารกิจแล้ว ภาพจะตัดไปยังเซก้าที่โดดเข้ามายังหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้เพื่อตามหาผู้ใหญ่บ้านและผู้รอดชีวิตที่เหลือตามบ้านคน


ซึ่งรีซิสซ่ากับยานอฟก็บอกมาตามวิทยุว่าไม่ต้องห่วงทางด้านเซก้าหรอก เพราะพวกเขาจะจัดการพวกซอมบี้ก่อนที่จะเข้ามาถึงตัวเซก้าเสียอีก


หลังจากนั้น จะเริ่มปฏิบัติภารกิจตามหาผู้รอดชีวิตในหมู่บ้าน ซึ่งเราจะเล่นเป็นเซก้าในการตามหาผู้ใหญ่บ้านที่ซ่อนอยู่ในบ้านต่างๆ (ก่อนที่ตะเดินไปไกลกว่านั้นให้เซฟเกมส์ให้เรียบร้อยด้วย) 



ภารกิจของเซก้าคือ เขาจะต้องตามหาผู้รอดชีวิตและผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านให้พบจากบรรดาบ้านในหมู่บ้าน (พวกรีซิสซ่ากับยานอฟจะสุ่มยิงหัวซอมบี้บางตัวในพื้นที่)


 บ้านในหมู่บ้านบางแห่งหากเข้าไปสำรวจเอกสารบางอย่าง อาจจะมีเสียงเตือนจากรีซิสซ่าบอกสถานการณ์ว่ามีพวกซอมบี้บุกตามเข้ามาด้วย ให้ระวังให้ดี


เซก้าคว้ามีดยักษ์คู่กายสับคอพวกซอมบี้ที่ขวางทางล้มเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่เจอตัวผู้ใหญ่บ้านสักที และพอเข้าไปในบ้านแห่งหนึ่ง เขาก็พบว่า ผู้ใหญ่บ้านที่เขากำลังหาได้ถูกซอมบี้แทะเละเทะไปแล้ว

(ศพผู้ใหญ่บ้านจะมีตำแหน่งไม่แน่นอนดังนั้นจะต้องสุ่มหาตามบ้านไปเรื่อยๆ)

หลังจากที่เจอศพผู้ใหญ่บ้านแล้ว เซก้าจะยกวิทยุขึ้นติดต่อกลับไปหาลิทชี่พร้อมกับส่งรหัสลับบางอย่างโดยไม่ต้องพูด (เซก้ายังไม่ถึงเวลาพูด) ทำให้ลิทชี่รู้ว่าผู้ใหญ่บ้านตายแล้ว จึงบอกให้เซก้ายกเลือกการค้นหาเพราะว่าไม่มีผู้รอดชีวิตเหลืออยู่แล้ว



เซก้าจึงปีนข้ามรั้วมุ่งหน้ากลับไปยังสถาบันวิจัยเป้าหมายหลัก



ณ ที่แห่งนั้นมีพวกรีซิสซ่าและสมาชิกหน่วย USS คนอื่นรออยู่


รีซิสซ่าเองก็คงเป็นห่วงเซก้าไม่น้อย...


เมื่อเข้าไปยังด้านในศูนย์วิจัย จะพบว่าตอนนี้พวกลิทชี่ได้สร้างสิ่งกีดขวางกั้นการบุกรุกของพวกซอมบี้แล้ว และก็ยังเห็นเอสเตอร์กับยานอฟอยู่ที่นั่นด้วย


ลิทชี่ หัวหน้าหน่วยจะเป็นคนบอกเซก้าว่า ยานอฟจะเป็นคนดูต้นทางให้เองและให้เขารีบรุดหน้าขึ้นไปยังชั้น 2 ซึ่งเป็นที่อยู่ของหัวหน้าสถาบันวิจัยแห่งนี้ไปก่อน


ตรงนี้หากลองได้คุยกับยานอฟดู จะเห็นว่าทุกครั้งที่เขาพูดถึงรีซิสซ่า (สไนเปอร์สาวหัวเหลืองประจำกลุ่ม) เขามักจะเรียกเธอว่า "พี่รีซี่" (รีซี่โนะเน่ซัง) อาจจะทำให้เราคาดเดาได้ว่า รีซีสซ่าอาจจะเป็นพี่สาวของยานอฟ 

(เจ้าของบล็อก : ตอนแรกเราก็แค่คาดเดา แต่ตอนหลังรู้สึกจะใช่เลยเพราะดูเหมือนว่ารีซิสซ่าเองก็เป็นห่วงยานอฟเกินกว่าจะเป็นแค่เพื่อนร่วมรบ เธอน่าจะเป็นพี่สาวจริงๆ)


จากนั้นเซก้าจะเดินขึ้นบันไดไปยังชั้น 2 ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าของเอสเตอร์


บนชั้น 2 ที่นี่เซก้าพบว่า มีร่องรอยการต่อสู้เป็นจำนวนมาก แถมบรรยากาศก็เงียบผิดปกติ


ที่ทางเดินด้านในสุด เขาก็พบว่า หัวหน้าสถาบันวิจัยแห่งนี้ได้นอนตายจมกองเลือดเสียแล้ว


เจ้าหน้าที่หน่วย USS บอกว่า การตายแบบนี้ด้วยเหมือนจะเป็นการฆ่าตัวตายมากกว่า


และในระหว่างที่เซก้ากับสมาชิกหน่วย USS กำลังสำรวจศพอยู่ เราก็ได้ยินเสียงตะโกนของเอสเตอร์ดังขึ้นมาทางวิทยุ ซึ่งเป็นสัญญาณว่าตอนนี้พวกซอมบี้กำลังจะฝ่าสิ่งกีดขวางเข้ามาในตึกนี้ได้แล้ว


ลิทชี่อธิบายสถานการณ์ตอนนี้ว่า พวกซอมบี้ได้ล้อมตึกนี้ทั้งหมดและคงจะกรูกันพังที่กั้นเข้ามาในไม่ช้า พวกเขาจำเป็นต้องถอยขึ้นไปชั้น 2 เท่านั้น เขาให้รีซิสซ่ากับยานอฟขึ้นไปชั้น 2 ก่อนเพื่อยิงสนับสนุนจากทางด้านบน (เนื่องจาก 2 คนนี้เชี่ยวชาญอาวุธระยะไกล) ส่วนตัวเขากับเอสเตอร์จะพยายามซ่อมที่กั้นและยิงสกัดเอาไว้


แต่ว่าพวกซอมบี้ได้บุกมามากกว่าทิศเดียวทำให้ พวกลิทชี่ไม่มีคนคอยระวังหลังให้ เขาจะเรียกเซก้าให้ลงมาคุ้มกันเขากับเอสเตอร์โดยด่วน


ส่วนสมาชิกหน่วย USS 2 คนที่เหลือเห็นท่าไม่ดีแล้ว เขาจึงบอกกับเซก้าว่า พวกเขาจะรีบไปที่ห้องวิทยุเพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์ให้มารับพวกเขาที่นี่โดยด่วน


จากนั้นเราจะควบคุมเซก้าได้ และเดินลงไปด้านหน้าบันไดทางลง ซึ่งเราจะพบว่ารีซิสซ่ากับยานอฟได้ขึ้นมาบนชั้น 2 แล้ว ถ้าหากเราคุยกับพวกเขา ก็จะได้รับกระสุนปืนและสเปนบ์พยาบาลเพิ่ม หลังจากนั้นให้เซฟให้เรียบร้อยก่อนที่จะลงบันไดไป


ที่ชั้นด้านล่าง จะเห็นว่าพวกลิทชี่กำลังยิงสกัดฝูงซอมบี้และซ่อมที่กั้นที่กลายเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ และมีฝูงซอมบี้บุกมาจากประตูด้านตรงข้ามกับพวกเขา


ลิทชี่จะตะโกนบอกภารกิจให้ฟังคือ พวกเขาจะต้องถ่วงเวลาที่นี่ให้นานที่สุดจนกว่าจะมีเฮลิคอปเตอร์มารับ โดยให้เซก้าคอยระวังหลังให้เขาด้วย


เซก้าพยักหน้าพร้อมกับคว้าอาวุธมีดยักษ์คู่กายไล่ฟาดฟันพวกซอมบี้ที่หลุดเข้ามาหลายตัว


เวลาผ่านไป การต่อสู้ยังดำเนินต่อไปไม่หยุด พวกซอมบี้เริ่มบุกเข้ามามากขึ้น พวกเขาพยายามยันไว้จนสุดความสามารถ จนกระทั่งลิทชี่กับเอสเตอร์ร้องเตือนว่า ตอนนี้เริ่มต้านทานไม่ไหวแล้ว ให้ทุกคนรีบขึ้นไปชั้น 2 โดยด่วน  หลังจากที่ลิทชี่กับเอสเตอร์ขึ้นบันไดไปบนชั้น 2 แล้ว เซก้าจึงรีบขึ้นบันไดตามไปติดๆ



พวกที่บุกเข้ามายังมีหมาซอมบี้เคลเบรอสด้วย มันพยายามจะโดดงับเซก้า แต่เซก้าอาศัยจังหวะนั้นกระโดดเหยียบหัวมันจนเละและก้าวข้ามขึ้นไปยังบันไดขึ้นไปบนชั้น 2


บนชั้น 2 จะพบว่าตอนนี้มีเหล่าสมาชิก UBCS กันพร้อมหน้าพร้อมตา


เพื่อที่จะไปต่อ เซก้าจะเดินเข้าไปหาหัวหน้าหน่วยอย่างลิทชี่ ลิทชี่บอกว่าตอนนี้ก็ได้แต่รอการติดต่อจากภายนอกเท่านั้น


ดูเหมือนโชคยังเข้าข้างพวกเขา ที่สมาชิก USS (หน่วยอัลฟ่า) ที่ติดอยู่ในตึกสามารถหาทางติดต่อเรียกเฮลิคอปเตอร์จากด้านนอกได้สำเร็จ และเฮลิคอปเตอร์ลำนั้นจะลงจอดบริเวณทางบานกว้างตอนเหนือด้านนอกของสถาบันวิจัย


ลิทชี่ประเมินสถานการณ์ พร้อมกับมองไปยังทางหน้าต่างด้านนอกห้องก็พบว่า ฝูงซอมบี้จำนวนมากกรูกันเข้ามาทางด้านในตัวอาคารจนหมด ทำให้มีพวกซอมบี้ด้านนอกลดน้อยลง  จึงเป็นโอกาสดีที่จะหลบหนีจากตัวอาคารทางหน้าต่างชั้น 2 เขาจึงสั่งการให้ยานอฟ ผู้เชี่ยวชาญ RPG ยิงเปิดเส้นทางหนีซะ


ยานอฟรับทราบ เขาจึงพังหน้าต่างพร้อมกับยิงกระสุนหัวจรวด RPG อย่างต่อเนื่อง


"ไป!! ไป!! ไป!!"


ว่าแล้ว พวกสมาชิกหน่วย UBCS ทุกคนก็กระโดดพุ่งออกไปทางหน้าต่างชั้น 2 อย่างรวดเร็ว!!! ตามมาด้วยสมาชิกหน่วย USS อีก 2 คนที่เหลือ


พวกเขาและสมาชิกหน่วย USS สามารถหลบหนีออกมาจากอาคารได้อย่างปลอดภัยและวิ่งหนีพวกซอมบี้ที่ไล่ตามมาจนมาถึงลานกว้างที่มีเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำมาจอดรออยู่

(เจ้าของบล็อก : ไหงเฮลิคอปเตอร์มันเล็กกว่าคนฟะ!!!)


แล้วพวกเขาก็ต้องตกใจเมื่อพบว่า สมาชิกหน่วย USS ดันเหลือแค่คนเดียว  ในตอนนั้นเองรีซิสซ่าก็สังเกตเห็นอะไรบางอย่าง


เขาพบว่า สมาชิกหน่วย USS อีกคนที่หายไป ดันไปนอนล้มหน้าคว่ำอยู่ด้านล่างที่ซึ่งมีฝูงซอมบี้กำลังไล่ตามมาติดๆ


เจ้าหน้าที่หน่วย USS คนนั้นกำลังตะโกนร้องขอความช่วยเหลืออย่างอ่อนแรง
ท่าทางเขาคงจะบาดเจ็บหนักจนวิ่งต่อไปไม่ไหวแล้ว


ลิทชี่เห็นดังนั้นเขาจึงประเมินสถานการณ์พร้อมกับออกคำสั่งให้ยานอฟ เอสเตอร์ และเจ้าหน้าที่ USS อีกคนรีบขึ้นเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งไปก่อนและรีบออกจากที่นี่โดยเร็ว


ส่วนเขา รีซิสซ่า และเซก้าจะเป็นคนช่วยเจ้าหน้าที่คนนั้นออกมา  ซึ่งเซก้าจะเป็นผู้ที่จะเข้าไปแบกร่างคนๆนั้น ส่วนเขากับรีซิสฆ่าจะคอยยิงคุ้มกันให้


"ตอนนี้แหละ เซก้า!!!..... คุ้มกันพวกเขาด้วยนะ รีซี่!!!"


เมื่อสิ้นสุดคำสั่ง เราจะต้องควบคุมเซก้ารีบวิ่งไปช่วยเจ้าหน้าที่ทันที และต้องไปให้เร็วก่อนที่พวกซอมบี้จะบุกเข้ามาถึงตัวด้วย


หลังจากที่รับตัวเจ้าหน้าที่แล้ว ตอนวิ่งขากลับความเร็วในการวิ่งจะลดลงมาก เนื่องจากแบกคนไว้ข้างหลัง เซก้าจึงรับหนักที่สุดในยามนี้ แต่เขาก็ไม่หวั่น เนื่องด้วยพละกำลังที่มากมายมหาศาลทำให้เขาแบกร่างของเจ้าหน้าที่คนนั้นกลับมาถึงบริเวณเฮลิคอปเตอร์ที่ซึ่งพวก หัวหน้าและรีซิสซ่ารออยู่ได้สำเร็จ



พวกเขาทั้ง 4 จึงขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนีออกจากป่ากลางเขาประเทศจีนได้สำเร็จอย่างสวยงาม.
...
...
...
...
...
...
...
..





ซะเมื่อไหร่...



เพราะเจ้าหน้าที่ที่เซก้าช่วยเหลือไปนั้น เกิดการติดเชื้อจนทำให้กลายเป็นซอมบี้และพุ่งเข้าทำร้ายคนขับเฮลิคอปเตอร์ จนทำให้เสียหลัก เฮลิคอปเตอร์ตกกลางป่า เจ้าหน้าที่ USS กับคนขับเฮลิคอปเตอร์ลำนั้นเสียชีวิต แต่ว่า หัวหน้าลิทชี่ รีซิสซ่า และเซก้าสามารถกระโดดหนีออกมาทันได้อย่างปลอดภัย


แต่ทั้ง 3 ก็ต้องติดอยู่กับกลางป่าเขาอีกครั้ง  แถมยังไม่สามารถวิทยุขอความช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์ลำแรกได้อีกด้วย

และที่นั่น พวกเขาก็พบกับปีศาจร้ายแห่งป่าเขาที่จ้องเล่นงานพวกเขาอยู่ ณ ที่นั้นด้วย...


พวกเขาทั้ง 3 จะเอาตัวรอดออกจากป่าแห่งนี้ได้หรือไม่โปรดติดตามตอนต่อไปได้ที่
>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 4 [เนื้อเรื่องส่วนที่ 11]


คลิปประกอบ

แสดงความเห็นบน Facebook!

1 ความคิดเห็น :