" />

วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

Update โดจินมังกะของคุณ diodio ที่มาหลังบทความแปล [ภาค 2 ตอนที่ 5]

และแล้วก็มาถึงการสปอยล์เนื้อเรื่องมังกะอีกบทหนึ่ง ซึ่งเป็นเวลาที่ยาวนานมากนับตั้งแต่คุณ diodio ได้วาด Update โดจินมังกะของคุณ diodio ที่มาหลังบทความแปล [ภาค 2 ตอนที่ 4] ไปเมื่อปีที่แล้ว และในปี 2014 นี้เอง คุณ diodio ก็ได้อัพเดทตอนใหม่ขึ้นมาเป็นเนื้อเรื่องภาค 2 ตอนที่ 5

อันที่จริงตอนนี้วาดเสร็จตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้แล้ว แต่ทางเรา (เจ้าของบล็อก) เกิดติดเกมส์ขึ้นมากะทันหันเสียก่อน เลยไม่ได้เอาภาคแปลไทยมาลงต่อสักที ฮะๆๆ ขอโทษทีละกัน ตอนนี้ก็เลยทำบทสรุปแบบสปอยล์ไปให้อ่านก่อน...

หน้าปกเปิดด้วยภาพของตัวละครเด็กสาวที่คุ้นเคยที่หายไปนาน... เซย์นะ นั่นเอง..

ตอนที่ 5 นี้มีชื่อตอนว่า "มุ่งหน้าสู่สถานีรถไฟทางเหนือ!! [Kita no Eki e Mukae!!!]"






ย้อนรอยความเดิมตอนที่แล้วกันสักเล็กน้อย... โนบิตะตกใจมากที่พบกับทินดาลอสโดยบังเอิญหลังจากที่ออกมาจากโกดัง... และมันพุ่งเข้าโจมตีโนบิตะอย่างรวดเร็ว


มันจู่โจมอย่างกระทันหันเกินกว่าที่โนบิตะจะตั้งตัวทัน เขาคิดว่าเขาอาจจะต้องถูกมันฆ่าตายแน่ๆ
แต่ก็มีใครบางคนมาช่วยโนบิตะเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด โดยการรัวกระสุนปืนใส่ทินดาลอส


ถึงทินดาลอสจะถูกยิง แต่มันก็รีบตั้งตัวและหลบกระสุนที่เหลืออยู่จนเลี่ยงจนตายออกไปได้


ผู้ที่มาช่วยโนบิตะนั้นคือชายในชุดทหารหน้าตาเคร่งเครียดคนหนึ่ง เขาเป็นสมาชิกของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น [จิเอย์ไต = Jieitai = 自衛隊] หรือที่รู้จักในนาม JSDF [Japan Self-Defense Forces]

**ถ้าเป็นต้นฉบับในเกมส์หรือใน RE ผ

เขารู้สึกประหลาดใจไม่น้อยที่เจอกับสัตว์ประหลาดอย่างทินดาลอส พลางคิดว่ามันเป็นตัวบ้าอะไรกัน ทำไมมันถึงได้ร้ายกาจแบบนี้ ขนาดถูกยิงไปจังๆมันยังตั้งหลังหลบกระสุนได้ด้วย

เขาบอกเล่าถึงประสบการณ์ที่เขากำลังเผชิญอยู่คือหลังจากที่เกิดเหตุหายนะในเมือง R  เหล่ากองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นก็ได้มีการเคลื่อนไหวเพื่อยับยั้งสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองนี้ แต่ทว่าสิ่งที่เขาพบในเมืองทำให้พวกเขาต้องฝันร้ายไปอีกนาน เพราะเมือง R ในตอนนี้กลายเป็นนรกไปแล้ว ทุกอย่างนี้มันบ้าชัดๆ

ในจังหวะที่ทินดาอลสถอยออกมา เขาก็รีบตะโกนเรียกโนบิตะให้มาทางนี้


โนบิตะวิ่งมาทางเขา แต่ทินดาลอสยังไม่ลดละความพยายามไล่ตามโนบิตะอีก แต่ก็ถูกทหารคนนั้นยิงสะกัดเอาไว้ได้


เขาและโนบิตะวิ่งหนีทินดาลอสออกมาจนคลาดกับมันจึงมีเวลาพักเหนื่อยให้เขากับโนบิตะได้คุยกันสักพัก โนบิตะกล่าวขอบคุณเขาที่ช่วยเอาไว้  ซึ่งตรงนี้จะมีชื่อขึ้นแนะนำตัว ผู้ชายในชุดทหารคนนี้คือ ผู้พัน ฮารุน (ฮารุนะ ริคุสะ = Haruna Rikusa) เป็นหัวหน้าหน่วยกองกำลังป้องกันตนเองหน่วยย่อยที่ถูกส่งมาช่วยเหลือผู้คนในเมืองนี้ เขาบอกว่าไม่ต้องมาขอบใจอะไรให้มากความหรอก มันเป็นหน้าที่ของกองกำลังป้องกันตนเองอยู่แล้ว....แต่ก่อนที่โนบิตะจะพูดถึงตัวเอง ฮารุนะก็ถามโนบิตะว่าไอ้เจ้าสัตว์ประหลาดหมาสามหัวนี่มันคืออะไรกันแน่


โนบิตะตอบว่าเขาเองก็ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่ว่ามันเอาแต่ไล่ตามเขามาไม่หยุดเลย ซึ่งฮารุนะก็นึกสงสัยในใจว่า มันต้องมีสาเหตุที่เจ้าสัตว์ประหลาดนั่นไล่ตามเด็กคนนี้มาแน่ๆ   จากนั้นก็มีการพูดคุยกันเล็กน้อย ทำให้ เขารู้จักชื่อของโนบิตะ จากนั้น ฮารุนะก็บอกสถานการณ์ตอนนี้ว่า เขาจะพาโนบิตะไปรวมตัวกับพวกเขาที่รถรางไฟฟ้าตอนเหนือ เพราะรถรางนั้นมีกำหนดการจะเริ่มออกเดินทางเร็วๆนี้... ทำให้โนบิตะสงสัยมากว่า รถรางนั้นจะออกเดินทางไปไหน  ฮารุนะก็บอกให้โนบิตะใจเย็นลงก่อน เขาจะพาไปที่นั่นเอง (พร้อมกับเปิดดูสมุดกำหนดการ) ฮารุนะบอกว่า เขาแค่มาตรวจดูสถานการณ์รอบข้างแถวนี้เท่านั้นอีกเดี๋ยวก็จะพาเขากลับไปด้วย


แต่ยังไม่ทันทีจะพูดมากกว่านั้น เขาก็ได้ยินเสียงร้องโหยหวนของทินดาลอสขึ้นอีกครั้ง  เจ้าสัตว์ประหลาดนั่นกำลังไล่ตามพวกเขามาติดๆ เขาจึงยกอาวุูธขึ้นเตรียมพร้อมรบ ซึ่งโนบิตะก็ทำตามด้วย  แต่เขาก็บอกให้โนบิตะเก็บอาวุธซะ และจงใช้มันปกป้องตัวเองมุ่งหน้าขึ้นไปยังสถานีรถรางให้ได้ ส่วนเขาจะทำหน้าที่ถ่วงเวลาทินดาลอสไว้เอง


โนบิตะรู้สึกตกใจมากที่เขาบอกว่าต้องไปคนเดียว ฮารุนะจึงออกคำสั่งให้โนบิตะรีบหนีไปซะ ไม่ต้องห่วงทางเขา และต้องไป...เดี๋ยวนี้!!!


โนบิตะไม่มีทางเลือกอืนจึงยอมทำตามที่ฮารุนะบอก เขาจึงเก็บอาวุธพร้อมกับวิ่งหนีไปตามทางโดยทิ้งฮารุนะที่กำลังต่อสู้กับทินดาลอสไว้เบื้องหลัง  โนบิตะวิ่งหนีไปเรื่อยๆ ซึ่งระหว่างทางก็เริ่มเหนื่อยล้า และเริ่มท้อจากการเดินทาง เขาตัดสินใจอยู่ว่าจะพักดีหรือไม่


แต่พอย้อนนึกถึงเรื่องของพรรคพวกที่รออยู่เบื้องหลังแล้ว ทำให้โนบิตะตัดสินใจว่า เขาจะต้องหนีมีชีวิตรอดกลับไปจากเมืองนี้ให้ได้  ในตอนนั้นเองเขาก็ได้ยินเสียงร้องครางของพวกซอมบี้ เขาจึงแอบส่องดูทางด้านหน้าที่เขาต้องผ่านและพบว่า มีฝูงซอมบี้จำนวนมากดักอยู่


เขาหยิบปืนพกทั้ง 2 กระบอกคู่กายขึ้นมาดู ก็พบว่าเหลือกระสุนอยู่ไม่กี่นัด (บาเร็ตต้า กับซามูไรเอดจ์) แต่ตอนนี้เขาถอยกลับไม่ได้แล้ว มีทางเดียวคือ บุกเข้าไปข้างหน้าเท่านั้น!! โนบิตะพยายามประหยัดกระสุนให้ได้มากที่สุดโดยการวิ่งหลบซอมบี้ระหว่างทาง


จนกระทั่งมาถึงทางตันเพราะที่ประตูเหล็กทางออกมีแม่กุญแจปิดล็อกอยู่ แถมพวกซอมบี้ก็กำลังไล่ตามหลังเขามาด้วย


โนบิตะตัดสินใจใช้ปืนยิงพังแม่กุญแจ แต่ว่าซอมบี้ก็เข้าประชิดตัวโนบิตะจากด้านหลังแล้ว มันพยายามเอื่อมมือคว้าจับร่างโนบิตะพร้อมกับพุ่งเข้าไปกัด


โนบิตะจึงชักปืนอีกกระบอกยิงซอมบี้


และกราดยิงกระสุนที่มีอยู่ใส่พวกซอมบี้ที่กรูกันเข้ามาทั้งหมด


แต่พวกมันก็ยังไม่หมด.... โนบิตะจึงใช้จังหวะนี้ยิงกระสุนพังแม่กุญแจไปอีกหลายนัด แต่มันก็ไม่ยอมพังง่ายๆ แถมกระสุนยังถูกดีดสะท้อนกลับไปเฉียดแก้มโนบิตะด้วย พวกซอมบี้ก็เข้ามาใกล้เขาทุกทีๆ


แต่ท้ายที่สุดโนบิตะก็พังแม่กุญแจได้ทันเวลาแบบเส้นยาแดงผ่าแปดพร้อมกับหันหลัง


ใช้เท้าถีบบานประตูเหล็กปิดล็อกเหมือนเดิม..ในที่สุด เขาก็เดินมาถึงสถานีรถรางไฟฟ้าที่เป็นเป้าหมายเสียที และที่ชานชะลาแห่งนั้นก็มีรถรางคันหนึ่งจอดรออยู่


โนบิตะประหลาดใจเล็กน้อยที่เห็นรถรางจอดรออยู่ในที่แบบนี้ และพอเขาเข้าไปก็ต้องตกใจ... เมื่อมีคน 2 คนยกปืนกลจ่อหน้าเขา...


ชายหนุ่มทั้ง 2 คนก็คือ
คนซ้าย - พลทหาร โอทากะ (โอทากะ อิสชิ - Ootaka Isshi)
คนขวา - สิบตรี โรวฮะ (โรวฮะ นิชิ - Rouha Nishi)

โรวฮะพูดออกมาว่า ให้ตายสิ ตกใจหมดเลย
โอทากะก็พูดเสริมว่า นึกว่าจะเป็นพวกซอมบี้นั่นซะอีก...

โอทากะถามโนบิตะว่าเป็นอะไรหรือเปล่า ซึ่งโนบิตะก็บอกว่าเขาไม่เป็นไร
จากนั้นโนบิตะได้มีโอกาสพูดคุยกับพวกเขา 2 คนบนรถรางนั่น โนบิตะบอกว่า ฮารุนะเป็นคนบอกให้เขามาที่นี่

พอได้ยินชื่อนั้น โอทากะก็ดีใจที่โนบิตะได้เจอเขาระหว่างทาง ซึ่งฮารุนะเป็นหัวหน้าของพวกเขานั่นเอง

โอทากะพูดขึ้นมาว่า นี่มันก็ 1 ชั่วโมงแล้วที่ผู้พันฮารุนะออกไปดูลาดเลาจากที่นี่ ท่าทางตอนกลับมาต้องพูดคุยอะไรกันหน่อยแล้ว โนบิตะพูดขึ้นมาว่า ท่าทางเขาคงจะกำลังติดต่อกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆอยู่หรือเปล่าพอได้ยินดังนั้น โรวฮะก็พูดขึ้นมาว่า นี่เธอไม่รู้อะไรเลยงั้นเหรอ ตอนนี้เหลือแต่พวกเราเท่านั้นนะ


โอทากะก็เล่าเรื่องคร่าวๆให้ฟังว่า ผู้พันกับพวกตนถูกสั่งให้มาช่วยเหลือชาวเมืองที่นี่ แต่ทว่าเหตุการณ์มันแย่มาก เจ้าหน้าที่ทุกนายเสียชีวิตกันหมด เหลือเพียงแต่ผู้พัน และพวกเขา 2 เท่านั้น  จากนั้นเขาก็พูดอะไรไปเรื่อยเปื่อยเกี่ยวกับการเตรียมการที่จะใช้รถรางที่นี่ในการอพยพหนีออกไป ซึ่งเป้าหมายต่อไปที่จะไปถึงคือ หอนาฬิกาประจำเมือง R โนบิตะเองก็สงสัยว่า รถรางนี่จะเคลื่อนที่ได้หรือเปล่า? พวกโอทากะก็พูดขึ้นมาว่า พวกตนเตรียมจัดการรถรางตามคำสั่งของผู้พันไว้หมดแล้ว พร้อมออกเดินทางได้ทันที


นอกจากนี้โอทากะยังพูดออกมาอีกว่า เห็นทีผู้โดยสารที่จะไปกับรถคันนี้นอกจากเด็กผู้หญิงที่นอนบาดเจ็บสาหัสแล้วก็คงจะมีโนบิตะแล้วล่ะมั้ง

ทันทีที่ได้ยินคำพูดนั้น โนบิตะจึงรู้สึกเอะใจจึงถามฮารุนะว่า ที่นี่ยังมีคนอื่นนอกจากเขาอีกหรือ

โอทากะก็บอกว่าใช่พร้อมกับชี้ไปดูทางที่นั่งด้านหลัง เขาบอกว่า ผู้พันเป็นคนพบเด็กผู้หญิงคนนั้นนอนบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในเมืองนั้นแหละ กว่าพวกเขาจะพามาที่นี่ได้ก็แทบแย่แน่ะ

โนบิตะหันหลังไปดูผู้โดยสารคนนั้นและก็ต้องตกใจเมื่อว่า...คนๆนั้น...


ก็คือ เซย์นะ นั่นเอง..!!!!


จบตอน...

ภาพแถมท้ายเป็นภาพร่างเหล่า 3 ทหารเสือกองกำลังป้องกันตนเองตามเนื้อเรื่องภาค 2
ซึ่งทางคุณ diodio บอกว่าเขาต้องมโนภาพขึ้นมาเอง (ในเกมส์เห็นเป็นตัวจิบิ)


และสเตตัสของโนบิตะปัจจุบันทิ้งท้ายพร้อมกับคำบรรยายเกี่ยวกับการออกแบบเหล่าสามทหารเสือกองกำลังป้องกันตนเองที่มีบทบาทในเนื้อเรื่องภาค 2 นี้



ปัจจุบันตอนที่ 6 ออกมาแล้ว ไปดูที่นี่ได้เลยจ้ะ >> Update โดจินมังกะของคุณ diodio ที่มาหลังบทความแปล [ภาค 2 ตอนที่ 6]

แสดงความเห็นบน Facebook!

1 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ21 เมษายน 2557 เวลา 04:53

    ตั้งหน้าตั้งตารอดูตอนที่เซย์นะจังตื่นขึ้นมากอดโนบิตะ >///<

    ตอบลบ