" />

วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : ทานาทอส (Thanatos)

ทานาทอส (Thanatos  : タナトス) 


ภาพต้นฉบับจากเกม Resident Evil Outbreak

ภาพในเกมโดจินใช้สไปร์ทชีทของไทแรนท์ T-002 แทน

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil Outbreak
ปรากฏในเกมโดจินภาค : มุดะนิไคโซวบัง 3




ข้อมูลในซีรี่ย์เกม Resident Evil

                  อาวุธชีวภาพหรือบีโอดับเบิ้ลยู (B.O.W.) ประเภทไทแรนท์ (Tyrant) ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ถูกสร้างโดยอดีตนักวิทยาศาสตร์ของอัมเบรล่าที่ชื่อ "เกร็ก มัวเลอร์ (Greg Mueller)" ที่ไม่พอใจนโยบายการทำงานของอัมเบรล่าจึงแยกตัวหนีออกมาสร้างสุดยอดอาวุธชีวภาพตัวนี้ขึ้นมา


                 ไทแรนท์ ทานาทอส นับได้ว่าเป็นไทแรนท์ที่มีความสมบูรณ์แบบและแข็งแกร่งกว่าไทแรนท์ทั่วไป เนื่องจากอาศัยการพัฒนาต่อยอดมาจากไทแรนท์รุ่น T-002 และ T-103 อีกทีหนึ่งซึ่งลบข้อด้อยของมันออกทั้งหมด ไม่ว่าอดีตจุดอ่อนที่งอกออกมาจากหัวใจด้านขวาก็ถูกเสริมด้วยโครงเหล็กจนแข็งแกร่งขึ้นทำให้ทนต่อกระสุนปืนและแรงระเบิดมากขึ้น อีกทั้งยังมีความดุร้ายมากขึ้นด้วย (แต่ก็สามารถควบคุมด้วยคำสั่งได้)
                ถึงทานาทอสจะมีความแข็งแกร่งมากกว่าไทแรนท์ทั่วไปเนื่องด้วยมีร่างกายที่เสริมธาตุเหล็กมากขึ้น (ในร่างกายมีปริมาณที-ไวรัสเข้มข้น) และโครงเหล็กค้ำหัวใจที่เสริมความแข็งแกร่งอีกชั้น ก็มีจุดอ่อนอยู่ตรงที่การแพ้ทางไฟฟ้า (แต่นับว่าไม่มีปัญหาในการรบจริงมากนักเพราะการใช้ไฟฟ้าเป็นอาวุธไม่ได้เป็นสิ่งที่เห็นได้ทั่วไป) จึงเป็นจุดอ่อนที่ทำให้เหล่าตัวเอกใน Resident Evil Outbreak สามารถใช้ไฟฟ้าเล่นงานมันได้ และทานาทอสยังสามารถถูกทำลายด้วยการระเบิดและการกระแทกที่รุนแรงตามปกติอยู่ เพียงแต่ว่า ร่างกายของมันจะสามารถฟื้นฟูขึ้นมาใหม่และกลายร่างอีกขั้นเป็น "ซุปเปอร์ทานาทอส (Super Thanatos)" หรือ "ทานาทอส-อาร์ (Thanatos-R)"


ท้ายที่สุดแล้วทานาทอสก็ถูกปราบลงด้วยการถูกฉีดด้วยวัคซีนเดย์ไลท์ (Daylight) ซึ่งเป็นวัคซีนรักษาการติดเชื้อที-ไวรัส ที่มีความสามารถในการกำจัดเชื้อที-ไวรัสในร่างกายได้อย่างเด็ดขาด ทำให้เกิดการสันดาปภายในร่างกายของมันอย่างรุนแรงจนร่างแหลกสลายไปในที่สุด

ข้อมูลของเกมโดจินภาคมุดะนิไคโซวบัง 3
                บทบาทของทานาทอสในเกมโนบิฮาสะเหมือนกับต้นฉบับเกม RE Outbreak อยู่แล้ว แต่มีการเปลี่ยนชื่อคนสร้างเล็กน้อยนั่นคือ คนที่สร้างคือศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยที่ชื่อว่า อาราทานิ (Aratani) ซึ่งมีชะตากรรมแบบเดียวกับเกร็ก มัวเลอร์ที่สร้างทานาทอสตามต้นฉบับ


สิ่งที่ทางผู้เขียนบล็อกยืนยันได้ว่าเจ้าสิ่งนี้คือทานาทอสจริงๆคือสคริปในเนื้อเรื่องเท่านั้น แต่ในเกมส์จริงๆ ผู้สร้างเกมโนบิฮาสะ (คุณ 125) ไม่ได้มีการเปลี่ยนสไปร์ทชีทแสดงผลเป็นทานาทอสอย่างใด แต่กลับใช้สไปร์ทชีทของไทแรนท์ T-002 เหมือนเดิม เพราะว่า ลักษณะโดยรวมเกี่ยวกับการต่อสู้และแอคชั่นต่างๆของทานาทอสนั้นก็เหมือนไทแรนท์อยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกแต่อย่างใด


การเอาชนะในเกมส์โนบิฮาสะไม่มีความซับซ้อนอะไรมากมายนัก แค่ใช้ปืนยิงพร้อมกับหนีมันไปเรื่อยๆก็เอาชนะได้แล้ว ไม่ต้องมาเปลี่ยนปืนเป็นเดย์ไลท์หรือใช้ไฟฟ้าจัดการมันแต่อย่างใด (สรุปคือ เนื้อเรื่องที่เราเขียนในบล็อกนี้แต่งเองล้วนๆเอามันส์) และมีการต่อสู้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น แต่ในเกมส์ RE Outbreak มี 3 ครั้ง

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น