" />

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : ไทแรนท์ T-103 (Tyrant T-103) : มิสเตอร์ X (Mr.X) - ไทแรนท์รุ่นผลิตจำนวนมาก

ไทแรนท์รุ่น T-103 (Tyrant T-103  : タイラントT-103型มิสเตอร์ X (Mr.X : ミスター・エックス)

ไทแรนท์รุ่นผลิตจำนวนมาก (Tyrant Mass Product)เรียวซังเคย์ไทแรนท์ (量産型タイラント - Ryousankei Tyrant)


ภาพที่ปรากฏตัวในเกม

ภาพต้นฉบับจากเกม Resident Evil 2

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil 2
ปรากฏในเกมโดจินภาค : มุดะนิไคโซวบัง 5 (ไซด์สตอรี่ภาค 3), ภาคซอร์ด, ภาคจีรีเบิร์ธ




ข้อมูลในซีรี่ย์เกม Resident Evil

                  อาวุธชีวภาพหรือบีโอดับเบิ้ลยู (B.O.W.) ในรูปแบบมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่อัมเบรล่าเคยสร้างขึ้น (ในตอนนั้น) ซึ่งเป็นหนึ่งในอาวุธชีวภาพในกลุ่มไทแรนท์ซีรี่ย์  ไทแรนท์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีการผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้จากการนำไทแรนท์รุ่น T-002 มาเป็นต้นแบบในการพัฒนาและลบข้อด้อยที่เกิดขึ้นในรุ่น T-002 ออกไป ซึ่งตามต้นฉบับนั้นมันถูกผลิตขึ้นบนเกาะชีน่า (シーナ島 - Sheena Island)
                 แต่เดิมนั้นไทแรนท์ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นอาวุธชีวภาพรูปแบบมนุษย์ที่ได้รับเชื้อที-ไวรัส (T-Virus) เข้าไป แต่ก็เป็นการยากที่จะหามนุษย์ที่มีคุณสมบัติพิเศษที่เข้ากับเชื้อที-ไวรัสและกลายร่างเป็นไทแรนท์ก่อนที่จะตายเป็นซอมบี้ แต่ในที่สุด หลังจากที่ผลิตรุ่น T-002 ออกมาได้ ทางนักวิจัยของอัมเบรล่าก็มองหาแนวทางในการพัฒนาต่อได้ ซึ่ง T-002 ที่เกิดขึ้นนั้นมีข้อเสียอยู่ตรงที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ มันมีเป้าหมายออกมาเพื่อทำลายล้างเพียงอย่างเดียวเท่านั้น  แต่หลังจากที่มีการผลิตรุ่น T-103 ขึ้นมา ก็พบว่าพวกมันสามารถฟังและตอบรับคำสั่งในการปฏิบัติภารกิจได้ แต่ก็มีการลดทอนสภาพร่างกายลงตรงที่มันไม่มีกรงเล็บเหมือน T-002 แต่มีลักษณะที่คล้ายคลึงกับมนุษย์มากขึ้น และสามารถแฝงตัวเข้าไปปฏิบัติภารกิจได้ ซึ่งเป็นที่มาของการเรียกชื่อรหัสลับใหม่ในการปฏิบัติภารกิจว่า "มิสเตอร์เอ็กซ์ (Mr.X)"
                 ลักษณะโดยทั่วไปของมันจะเป็นมนุษย์ร่างยักษ์ ตัวใหญ่ ที่มีร่างกายสีเทา หัวโล้นและสวมเสื้อโค้ทสีเขียวไว้ (ซึ่งเสื้อโค้ทนั้นมีไว้สำหรับควบคุมการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสในร่างกายทำให้มันไม่กลายร่างเป็นโหมดทำลายล้าง มีกรงเล็บงอกและไล่ฆ่าไม่เลือก แต่ถ้าหากว่าเสื้อโค้ทของพวกมันขาดเมื่อไหร่มันก็จะกลายร่างได้) พวกมันไม่มีชีวิตจิตใจและจะปฏิบัติตามคำสั่งที่ผู้สร้างเป็นคนกำหนดมอบหมายมาให้เท่านั้น
                 ถึงแม้ไทแรนท์รุ่นนี้จะไม่มีกรงเล็บ แต่พวกมันก็มีร่างกายที่ใหญ่โตและแข็งแกร่งมาก พวกมันสามารถใช้พละกำลังที่ตนมีอยู่บดขยี้ร่างเนื้อของศัตรูหรือผู้ที่ขัดขวางภารกิจของมันได้อย่างง่ายดายและเลือดเย็น (เนื่องจากไม่มีชีวิตจิตใจ) การโจมตีโดยหลักของมันก็คือการต่อยหรือทุบซึ่งมีพลังมากพอที่จะป่นร่างเนื้อของสิ่งมีชีวิตธรรมดาให้เละได้ (ลองไปดูในหนังเรื่อง Resident Evil Dammination ดู) และปิดท้ายด้วยการเหยียบกระทืบอย่างแรง
                 ภารกิจแรกของพวกมันใน Resident Evil ภาค 2 นั้นคือ การที่มันถูกส่งชิงตัวอย่างจี-ไวรัส (G-Virus) ในเมืองแรคคูนซิตี้ (Raccoon City) แต่สุดท้ายก็ถูกลีออน เอส เคเนดี้ พระเอกภาค 2 จัดการด้วยปืนร็อคเก็ตลันเชอร์จนแหลกเป็นชิ้นๆ
                 

ข้อมูลของเกมโดจินภาคมุดะนิไคโซวบัง 5 (ไซด์สตอรี่ภาค 3)
                มิสเตอร์เอ็กซ์จำนวนหนึ่ง (ไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าส่งมาทั้งหมดกี่ตัวแต่จากการสังเกตการณ์จากภาคไซด์สตอรี่แล้วพอจะสรุปได้ว่า) มีทั้งหมด 3 ตัว ได้ถูกส่งเข้ามาในเมืองที่พวกโนบิตะอยู่ในปัจจุบันซึ่งมีการแพร่ระบาดของเชื้อ-ไวรัสพอดี โดยพวกมันมีเป้าหมายคือ จัดการปิดปากพวกโนบิตะที่ล่วงรู้ความลับของอัมเบรล่าทุกคนที่อยู่ในเมืองนั้น ซึ่งเป็นการแก้ไขความล้มเหลวตอนที่ส่งทินดาลอสเพียงตัวเดียวไปจัดการโนยบิตะที่เมือง R และถูกโนบิตะจัดการเสียก่อน
               มิสเตอร์เอ็กซ์ทั้ง 3 ตัวได้แยกย้ายกันและปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าพวกโนบิตะที่แยกกระจัดกระจายในเมือง 3 คน ซึ่งได้แก่ เดคิสุงิ ไจแอนท์ และเซย์นะ ซึ่งเป็นพรรคพวกของโนบิตะที่มีความสามารถในด้านการต่อสู้อยู่ในแนวหน้า ดังนั้นทั้ง 3 คนในภาคนี้ จึงจำเป็นต้องรับมือกับศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยเจอมาตามลำพัง


ถึงโนบิตะจะไม่เจอกับมิสเตอร์เอ็กซ์ตอนอยู่ในเมืองเหมือนทั้ง 3 คน
แต่ว่าเขาดันเจอกับเจ้าตัวที่โหดกว่านั้นหลายสิบเท่า.....

ข้อมูลของเกมโดจินภาคซอร์ด
                มิสเตอร์เอ็กซ์รุ่นใหม่ที่มีการพัฒนาศักยภาพในด้านการต่อสู้มากขึ้นกว่ามิสเตอร์เอ็กซ์ที่พวกโนบิตะเจอในภาคมุดะนิไคโซวบัง รูปลักษณ์ยังคงเหมือนเดิมแต่ว่ามันจะเพิ่มความสามารถในการวิ่งและการโจมตีเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง (เหมือนกับเรียนศิลปะการต่อสู้มา) มามากขึ้น ทำให้พวกโนบิตะรับมือกับมันได้ยากขึ้นกว่าเดิม

ข้อมูลของเกมโดจินภาคจีรีเบิร์ธ
                 มิสเตอร์เอ็กซ์ที่มีบทบาทลอกแบบมาจากเกม RE 2 เนื่องจากว่า มันถูกส่งมาขโมยตัวอย่างเชื้อจี-ไวรัส (G-Virus) ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่พึ่งเกิดขึ้นในภาคนี้ มันมีความสามารถและคุณสมบัติเหมือนกับภาคซอร์ด แต่ว่าในภาคจีรีเบิร์ธนั้นจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้มันกลายร่างเป็นซุปเปอร์ไทแรนท์ (Super Tyrant) หรือที่เรียกว่าไทแรนท์อาร์ (Tyrant R) ได้ด้วย

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น