" />

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : อูส (Ooze)

อูส (Ooze :  ウーズ)

ภาพที่ปรากฏตัวในเกม

ภาพ Illustrator จาก Cover Fanpage ที่วาดโดยครูกุ๊ก

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : ตัวละครออริจินอล
ปรากฏในเกมโดจินภาค : มุดะนิไคโซวบังซีรี่ย์ 3

ศัตรูออริจินอลในรูปลักษณ์ของเจ้าตัววุ้นๆที่เรียกว่าสไลม์ซึ่งไม่เคยปรากฏในเกม Resident Evil ภาคไหนมาก่อน





ข้อมูลของเกมโดจินภาคมุดะนิไคโซวบัง 3
          อูสคือตัวอมีบาในท่อระบายน้ำที่มีการกลายพันธุ์เนื่องจากที-ไวรัส (T-Virus) ชนิดพิเศษที่ปนเปื้อนมาตามท่อระบายน้ำ พวกมันรวมตัวกันและมีรูปร่างเป็นเยลลี่วุ้น ซึ่งมีสีที่แตกต่างกันออกไป (จากฐานข้อมูลของอัมเบรล่าระบุเอาไว้ว่ามีหลายไทป์ เช่น ไทป์ B (Type-B) และ ไทป์ R (Type-R)) โนบิตะได้พบพวกมันครั้งแรกที่โรงพยาบาลภายในเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งทราบที่มาภายหลังว่าพวกมันเกิดขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ และมีเป็นจำนวนมาก แถมยังมีตัวหัวหน้าอีกด้วย





           ชื่อของ "อูส" (Ooze) ที่แปลว่า "การไหลซึม" นั้นมีที่มาจากลักษณะทางร่างกายที่เป็นวุ้นของมัน พวกมันสามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างของตัวเองและสามารถแทรกซึมไปตามช่องแคบต่างๆ เช่น ท่อระบายอากาศ เพื่อหาเหยื่อ  ของเหลวพิเศษที่เป็นร่างกายของมันนั้นมีคุณสมบัติในการย่อยสลายร่างเนื้อของสิ่งมีชีวิตได้นอกจากนั้นพวกมันยังสามารถพ่นน้ำกรดออกมาใส่เหยื่อได้อีกด้วย
           เหยื่อที่ถูกมันสัมผัสได้จะถูกดูดกลืนเข้าไปในร่างกายและย่อยสลายจนตายทันที (ไม่สามารถสลัดหลุดได้เนื่องจากร่างกายมันเหนียวมาก ถ้าเป็นในเกมโดนมันจับได้คือเกมโอเวอร์สถานเดียว) แต่ว่ามันไม่สามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็วนักซึ่งเป็นจุดอ่อนของมัน แต่ถึงกระนั้นด้วยร่างกายที่มีลักษณะเป็นวุ้นกึ่งเหลว ทำให้พวกมันทนทานต่อการโจมตีทางกายภาพชนิดต่างๆเป็นอย่างมาก (ปืนยิงทะลุ) การที่จะจัดการมันได้มี 2 วิธีหลักๆคือการโจมตีด้วยพลังงานหรืออุณหภูมิที่ส่งผลต่อร่างกายของมันได้ เช่น ระเบิด หรือ ก๊าซที่เพิ่มลดอุณหภูมิฉับพลัน
           

- คาดว่าเจ้าสัตว์ประหลาดที่ชื่ออูสตัวนี้คงจะได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสัตว์ประหลาดสยองขวัญเรื่อง the Blob ในปี 1988 หรือที่รู้จักในชื่อภาษาไทยว่า "เหนอะเคี้ยวโลก" ซึ่งเป็นสัตว์ประหลาดมาจากต่างดาวที่มีลักษณะเป็นตัววุ้นเยลลี่สีชมพูดูน่ารัก แต่ว่าพิษสงของมันนั้นร้ายกาจและเป็นภัยกับมนุษยชาติอย่างมหาศาลและฆ่าคนได้อย่างโหดเหี้ยมผิดกับรูปลักษณ์ของมันเลยทีเดียว ดังตัวอย่างคลิปที่มันฆ่าคนข้างล่าง

คำเตือน - ภาพในคลิปมีเนื้อหารุนแรงและชวนแหวะมาก ไม่ควรดูก่อนหรือหลังรับประทานอาหาร



- ชื่อของสัตว์ประหลาดที่ชื่อ "อูส" นั้นดันไปเหมือนกับชื่อของสัตว์ประหลาดระดับทั่วไปในเกม Resident Evil ภาค Revelation ที่ชื่อ อูส พอดี เนื่องด้วยคุณสมบัติทางกายภาพที่คล้ายกัน แต่ทางคุณ 125 ที่เป็นคนออกแบบเกมภาคมุดะนิไคโซวบังบอกว่า เขาเองก็ตกใจไม่น้อยที่รู้เรื่องนี้ เขาบอกว่ามันเป็นความบังเอิญมากที่ตั้งชื่อออกมาคล้ายกันเสียอีก (ทางเจ้าของบล็อกเองก็ไม่รู้แน่ชัดว่าใครตั้งชื่อก่อนกัน)


แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น