" />

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : ซัสเพ็นด์ (Suspended)

ซัสเพ็นด์ (Suspended : サスペンデッド)

ภาพจากเกม Resident Evil Outbreak

ภาพที่ปรากฏภายในเกม

ภาพบน Cover Fanpage Facebook


พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil Outbreak
ปรากฏในเกมโดจินภาค : มุดะนิไคโซวบัง 3


ข้อมูลในซีรี่ย์เกม Resident Evil
        อาวุธชีวภาพ - บีโอดับเบิ้ลยู (B.O.W.) ที่เกิดด้วยกระบวนการเดียวกับพวกลิคเกอร์  (กลายพันธุ์มากจากซอมบี้) แต่มีรูปแบบการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพที่แตกต่างจากลิคเกอร์ เรียกได้ว่าเป็นลิคเกอร์แบบพิเศษก็ว่าได้
       รูปร่างการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพส่วนใหญ่ไม่ค่อยแตกต่างจากร่างมนุษย์เดิมมากนัก อีกทั้งยังไม่มีกรงเล็บยื่นงอกออกมาตามนิ้วเท้าแบบลิคเกอร์ด้วย แถมส่วนศีรษะสมองก็ไม่ได้โตล้นศีรษะออกมาเบียดบังทักษะการมองเห็นมากนัก ทำให้มันมีการรับรู้ที่ใกล้เคียงกับมนุษย์ ร่างกายก็บิดเบี้ยวไม่เหมาะที่จะคลาน 4 ขา ไต่ไปตามผนังได้แยยบิคเกอร์ ดูแล้วไม่น่าจะเก่งกว่าลิคเกอร์ด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่แตกต่างจากลิคเกอร์อยู่เล็กน้อยและทำให้มันกลายเป็นหัวหน้าของพวกลิคเกอร์ได้คือทักษะการใช้ลิ้นที่ยาวกว่าพวกลิคเกอร์หลายเท่าตัวที่เหนียวและแข็งแกร่งกว่าลิคเกอร์ธรรมดาจู่โจมเป้าอย่างรวดเร็วและบ้าคลั่ง
       มันปรากฏตัวขึ้นในโรงแรมในด่าน "HellFire" ในตอนท้ายก่อนที่ผู้เล่นจะหนีออกจากโรงแรมที่ไฟไหม้ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นบอสของด่านนั้น มันจะห้อยหัวลงมาจากช่องระบายอากาศขวางทางออกผู้เล่นไว้ด้วยลิ้นซึ่งโจมตีได้หลากหลายแบบ แต่ขาดความน่ากลัวเมื่อเทียบกับบอสตัวอื่นๆ (ถึงแม้ว่ามันจะมีท่าที่มีโอกาสโจมตีผู้เล่นทีเดียวตายในกรณีที่ผู้เล่นเข้าไปใกล้ตัวมันจนโดนรัดคอก็ตาม) เพราะแค่อยู่ห่างๆแล้วยิงปืนใส่มันก็ต่อสู้ไม่ได้แล้ว... แต่ที่มันกลายเป็นบอสที่สร้างความน่ารำคาญได้คือตรงที่มันสามารถเรียกลูกน้องซึ่งเป็นฝูงลิคเกอร์จำนวนมาก (และไม่มีวันหมด) ออกมาโจมตีผู้เล่นได้ต่างหาก แต่ตรงนี้ก็สามารถแก้ได้ด้วยการที่ผู้เล่นวิ่งไปกดเสียงกริ่งของโรงแรมจนเกิดเสียงดังสนั่นทำให้ลิคเกอร์รอบข้างเกิดการสับสน และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นจัดการกับซัสเพ็นด์ได้
*ซัสเพ็นด์ - แปลว่า แขวน ดังนั้นเป็นชื่อที่ตรงตามลักษณะของมันที่ห้อยหัวลงมาจากเพดาน
       อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ข้อมูลของ Suspended ใน wikia (ภาษาอังกฤษ)

ข้อมูลในภาคมุดะนิไคโซวบัง 3
          นับได้ว่าเป็นศัตรูที่ทำออกมาใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด (ในขณะที่ตอนอื่นๆไม่มี) มันอยู่ในทางแคบที่ใช้ลิ้นยื่นมาโจมตีผู้เล่นได้ ซึ่งตรงนี้การบังคับของผู้เล่น (โนบิตะ) จะมีขีดจำกัดในด้านการยิงปืนต่อสู้กับมัน เพราะผู้เล่นจะต้องเสี่ยงดวงเดินเข้าไปในทางแคบเพื่อใช้ปืนยิงมันเท่านั้น ซึ่งระยะที่ยิงได้ใกล้สุดเวลาปกติเป็นระยะที่มันยืดลิ้นมาโจมตีได้สุดพอดี หนำซ้ำยังมีโอกาสเสี่ยงที่ผู้เล่นจะถูกลิคเกอร์ (ในเกมเป็นคิเมร่า) เดินเข้ามาปิดทางด้านหลัง (โอกาสตายสูงมาก เพราะมันมีโอกาสโจมตีทีเดียวตาย) ล้อมไว้ ส่วนวิธีการต่อสู้ก็เหมือนต้นฉบับคือต้องไปกดสวิตช์ (ในเกมจะเป็นแฟลชที่ทำให้ตาพร่าซึ่งมันเป็นคิเมร่าไม่ใช่ลิคเกอร์ดังนั้นมันเลยออกจะแปลกไปสักหน่อย) ก่อนเพื่อให้ลูกน้องและตัวมันสับสนจนโจมตีไม่ได้ชั่วขณะแล้วค่อยยิงจนตาย ท้ายที่สุดแล้วโนบิตะจะจัดการซัสเพ็นด์ได้หรือไม่ก็คงต้องอยู่ที่ฝีมือของผู้เล่นแล้วล่ะ...(ฮา)

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น