" />

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : ลิคเกอร์ (Licker)

ลิคเกอร์ (Licker リッカ)

ภาพจากเกม Resident Evil
ภาพลิคเกอร์ที่ควรจะเป็นในเกม

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil 2, Resident Evil Outbreak
ปรากฏในเกมโดจินภาค : มุดะนิไคโซวบัง 3

ข้อมูลในซีรี่ย์เกม Resident Evil
        อาวุธชีวภาพ - บีโอดับเบิ้ลยู (B.O.W.) ที่มีการกลายพันธุ์มาจากซอมบี้ธรรมดา ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงความสามารถทางพันธุกรรมของเชื้อที-ไวรัส (T-Virus) ที่มีลักษณะแตกต่างจากพวกคริมสันเฮดปกติ
       การกลายพันธุ์ให้เป็นลิคเกอร์นั้นเริ่มจากการที่พวกซอมบี้เริ่มมีสมองบวมมากขึ้นจนเบียดบังดวงตาทำให้มันสูญเสียประสาทสัมผัสในการมองเห็นไป แต่ก็แลกมากับความสามารถในการได้ยินที่ดีมากขึ้น กล้ามเนื้อและกระดูกบิดจนผิดรูปร่างทำให้เสียทักษะในการยืนตรงจนกลายเป็นคลาน 4 เท้าแทน พร้อมกับมีกรงเล็บที่เอาไว้สังหารเหยื่องอกออกมา  พวกมันไม่สามารถเดินได้ แต่สามารถเกาะไต่ไปตามผนังหรือเพดานได้ทำให้มันมีความสามารถในการล่าเหยื่อสูง นอกจากนี้ลิ้นในปากของมันก็ได้ยื่นยาวออกมาผิดปกติและมีความเหนียวคม แข็งแรงจนสามารถใช้มันในการต่อสู้ได้ราวกับแส้
       อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ข้อมูลของลิคเกอร์ใน Evil Ghoster

ข้อมูลในภาคมุดะนิไคโซวบัง 3
          ในตอนนั้นคนทำเกมไม่สามารถหา Sprite Sheet ของลิคเกอร์ได้ จึงต้องใช้ Sprite Sheet ของคิเมร่าแทน อีกทั้งความสามารถโดยหลักๆของคิเมร่าก็คล้ายกับลิคเกอร์อยู่แล้ว (โหนเกาะเพดานแล้วโดดลงมาโจมตีศัตรู) ทำให้ไม่ต้องแก้ไขมากนัก

ในเกมโดจินที่ทำตอนนั้นไม่มี Sprite Sheet
ของลิคเกอร์ เลยใช้ Sprite Sheet ของคิเมร่าแทน

           การที่เราบอกว่าศัตรูตัวนี้คือลิคเกอร์ไม่ใช่คิเมร่า เพราะว่าเป็นการอ้างอิงเนื้อเรื่องตามเกมเนื่องจากลิคเกอร์เป็นสิ่งที่เกิดได้ทั่วไปในเมืองที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส แต่คิเมร่าจะเกิดในห้องทดลองเท่านั้น อีกทั้งเกมนี้ก็ยึดมาจากเนื้อหาเกมภาคเอาท์เบรคจึงยืนยันได้ว่ามันคือลิคเกอร์แน่นอน
           โนบิตะได้เผชิญหน้ากับฝูงลิคเกอร์ในโรงแรมที่เกิดไฟไหม้ ดูเหมือนว่าพวกมันจะไล่ตามโนบิตะอย่างมีรูปแบบราวกับว่ามีตัวอะไรบางอย่างกำลังสั่งการพวกมันอยู่ แน่นอนว่านอกจากพวกมันทั่วไปจำนวนมากแล้ว มันยังมีตัวหัวหน้าอีกด้วยซึ่งก็ต้องติดตามดูในเกมและเนื้อเรื่องต่อไป

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น