" />

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : คิเมร่า (Chimera)

คิเมร่า (Chimera  : キメラ)

ภาพตัวอย่างจากเกมโดจิน
ภาพจากเกม Resident Evil 1


พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil 1
ปรากฏในเกมโดจินภาค : เกือบทุกภาค

ข้อมูลในซีรี่ย์เกม Resident Evil
        คิเมร่าจัดเป็นอาวุธชีวภาพ (B.O.W.) ชนิดหนึ่งที่ถูกสร้างโดยการนำดีเอ็นเอของแมลงวันและที-ไวรัสมาใส่ในเนื้อเยื่อของมนุษย์จนเกิดการกลายพันธุ์เป็นสัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์ มีความสามารถในการปีนป่ายผนังและเพดาน แต่ไม่สามารถบินได้ มีมือที่เป็นเหมือนกับตะขอที่แหลมคมมีไว้สำหรับจู่โจมเป้าหมาย แต่ถึงกระนั้นความร้ายกาจของมันนั้นไม่สามารถพัฒนาต่อได้มากเหมือนกับฮันเตอร์ ทำให้มีขอบเขตจำกัดในการพัฒนา (เพราะเหตุนี้มันจึงไม่ถูกนำไปลงทะเบียนรหัส B.O.W.)

ข้อมูลของเกมโดจินภาคออริจินอล
        คิเมร่าพบครั้งแรกในห้องทดลองลับใต้ดินซึ่งมีความสามารภพิเศษในการเกาะฝ้าเพดาน โดยในเกมจะสังเกตได้จากเงาบนพื้น ซึ่งก็คือตำแหน่งที่มีคิเมร่าเกาะอยู่ และเมื่อมันเข้าใกล้ผู้เล่นมันก็จะปรากฏตัวลงมาบนพื้นพร้อมกับใช้ตะขอในการจัดการต่อสู้
ข้อมูลของเกมโดจินภาครีเมค VX
      คิเมร่าในภาครีเมคถูกเพิ่มความสามารถในการโจมตีที่น่ากลัวโดยการจับกดแล้วเอาตะขอปักสมองของเป้าหมายเข้าไปซึ่งมีผลในการทำให้ตายในทีเดียว
ข้อมูลของเกมโดจินภาคจี
      คิเมร่าสามารถกระโดดย่นระยะเพื่อเข้าหาเป้าหมายได้ แต่ขณะเดียวกันผู้เล่นก็สามารมุดลอดใต้ตอนที่มันกระโดดได้เช่นกัน ทำให้คิเมร่าเป็นศัตรูที่เอาชนะได้ยากในภาคนี้เนื่องจากมีความสามารถในการหลบหลีกเพิ่มขึ้น
 
อ่านรายละเอียดส่วนลึกของคิเมร่าต่อได้ที่ >> Resident Evil Database : Chimera
อ่านรายละเอียดส่วนลึกเกี่ยวกับตำนานของชื่อคิเมร่าได้ที่ >> Wikipedia

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น