" />

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : ซอมบี้ (Zombie)

ซอมบี้ (Zombie  : ゾンビ)

ภาพเหล่าซอมบี้ที่ปรากฏในเกมโดจิน


ภาพตัวอย่างซอมบี้ที่ปรากฏในเกม Resident Evil


พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil Series
ปรากฏในเกมโดจินภาค : ทุกภาค

 

         เหล่าซอมบี้ทั้งหมดนี้คือสุดยอดของความเป็นศัตรูพื้นฐานของซีรี่ย์เกม Resdient Evil และเกมโดจินนี้ทุกภาคเลยทีเดียวกับ ซึ่งซอมบี้นั้นมีหลากหลายแบบพอๆกับคนทั้งซอมบี้ตำรวจ ซอมบี้นักเรียน ซอมบี้นักวิจัย และอีกต่างๆมากมาย

         พื้นฐานของซอมบี้ในเกมโดจินซีรี่ย์นี้จะเหมือนกันเกือบทุกภาค คือ คนที่ตายไปแล้ว ลุกขึ้นกลับมามีชีวิตและพร้อมที่จะจู่โจมเหยื่อโดยการพุ่งเข้าไปกัดผู้อื่นจนตายและกลายเป็นซอมบี้ต่อไป และมีรายละเอียดปลีกย่อยเล็กน้อยที่อาจจะแตกต่างกันในแต่ละภาค

ข้อมูลในซีรี่ย์เกม Resident Evil
        คนที่เสียชีวิตเนื่องจากการติดเชื้อที-ไวรัส (T-Virus) ที่ได้รับจากพาหะต่างๆ เช่น น้ำ อากาศ หรือถูก จิก กัด ข่วน จากพวกซอมบี้้ด้วยกัน และฟื้นขึ้นมาจากความตายกลายเป็นซอมบี้ที่หิวกระหายพร้อมที่จะพุ่งเข้าหาเป้าหมายที่ยังมีชีวิตอยู่เพื่อกัดกินร่างของเหยื่อเป็นรายต่อไป

อ่านรายละเอียดส่วนลึกของซอมบี้ต่อได้ที่ >> Resident Evil Database : Zombie

ข้อมูลในเกมโดจินภาคออริจินอล
       ซอมบี้คือคนที่เสียชีวิตจากที-ไวรัส เป็นศัตรูที่พบได้บ่อยที่สุดในเกม พวกมันเดินเชื่องช้าและทำร้ายเป้าหมายในระยะประชิด สามารถหลบหลีกได้โดยง่าย ถึงแม้ว่าจะต่อสู้ด้วยอาวุธระยะประชิดก็สามารถจัดการได้อย่างไม่ยากเย็นนัก (แต่อย่าไปใช้โจมตีแลกกับมันตรงๆ) และจะสามารถจัดการซอมบี้ได้ง่ายยิ่งขึ้นถ้าใช้อาวุธปืนที่มีประสิทธิภาพ เช่น แฮนด์กัน ช็อตกัน โคลท์ไพธ่อน ซึ่งถ้าหากโจมตีมันจนหัวหลุดแล้วมันจะตายทันที หรือการโจมตีด้วยอาวุธปกติอย่างต่อเนื่องก็สามารถฆ่าซอมบี้ได้เช่นกัน

ข้อมูลในเกมโดจินภาคออริจินอลรีเมคขึ้นไป (อีซี่ไทป์ + เดธโหมด + รีเมค VX) และภาคเบต้า
       ถ้าหากซอมบี้ที่ตายไปไม่ได้ถูกจัดโดยการทำให้หัวหลุดหรือถูกระเบิดเป็นชิ้นๆ จะมีโอกาสที่จะกลายพันธุ์เป็นซอมบี้ชนิดพิเศษที่มีความสามารถที่ร้ายกาจมากขึ้นซึ่งเรียกว่า "คริมสันเฮด (Crimson Head)"  ซึ่งซอมบี้ประเภทคริมสันเฮดนี้จะกล่าวถึงในบทความนี้ >> [ข้อมูลศัตรูในเกม] : คริมสันเฮด (Crimson Head)

**ในซีรี่ย์เกม Resident Evil เองในภาค 1 ก็ยังคงไม่มีคริมสันเฮดเช่นกัน คริมสันเฮดก็พึ่งจะถูกเพิ่มเข้ามาในตัวเกม Resident Evil ภาค 1 เวอร์ชั่น Remake ขึ้นไป**


อ่านรายละเอียดส่วนลึกของคริมสันเฮดต่อได้ที่ >> Resident Evil Database : Crimson Head

ข้อมูลในเกมโดจินภาคอาเรนจ์โหมด มุดะนิไคโซวบังซีรี่ย์ จีรีเบิร์ธซีรี่ย์ และโค้ดวี
      ซอมบี้บางตัวอาจจะมีการสวมเสื้อเกราะกันกระสุนไว้ทำให้จัดการได้ยากขึ้น

ข้อมูลในเกมโดจินภาคอินเซนิตี้เดสทินี่
      ซอมบี้นี้จะเริ่มปรากฏให้เห็นในส่วนกลางของเรื่องเท่านั้นเพราะไม่ใช่ศัตรูหลักของภาคนี้ และซอมบี้ที่เกิดขึ้นในภาคนี้ก็ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อไวรัสเหมือนกับซอมบี้ภาคอื่นๆ  เพราะซอมบี้ที่เกิดขึ้นในภาคนี้เกิดจากศพที่ไม่สามารถเข้ากับปรสิตที่ชื่อ "พลาก้า (Plaga)*" ได้ทำให้คนที่ได้รับปรสิตนี้ตายและกลายเป็นซอมบี้ในเวลาต่อมา พวกมันจะเคลื่อนไหวเร็วกว่าซอมบี้ธรรมดา และถ้าหากจัดการมันจนหัวหลุดบางครั้งก็จะเจอปรสิตโผล่ออกมาที่หัว
     อนึ่งข้อมูลในเกมโดจินซีรี่ย์นี้กับของ Resident Evil นั้นจะไม่ตรงกันคือเนื้อหาส่วนนี้ เพราะในเกม Resident Evil คนที่เข้ากับพลาก้าไม่ได้นี้จะตายไม่มีฟื้น แต่ในเกมโดจินนี้มันยังเป็นซอมบี้ต่อไปได้

*ปรสิตพลาก้า มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า "ลาส พลากัส (Las Plagas)"

อ่านรายละเอียดส่วนลึกของพลาก้าต่อได้ที่ >> Resident Evil Database : Plaga




ข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวกับซอมบี้
- ประวัติและตำนานเกี่ยวกับซอมบี้

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น