" />

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : แบล็คไทเกอร์ (Black Tiger)

แบล็คไทเกอร์ (Black Tiger  : ブラックタイガー)



ภาพในเกมโดจิน

ภาพจากเกม Resident Evil 1

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil 1
ปรากฏในเกมโดจินภาค : เกือบทุกภาค

 

         แบล็คไทเกอร์ (Black Tiger) คือตัวหัวหน้าของเหล่าแมงมุมยักษ์ที่เรียกว่า "เว็บสปินเนอร์ (Web Spinner)"

ข้อมูลในซีรี่ย์เกม Resident Evil
        แมงมุมยักษ์ที่ได้รับเชื้อที-ไวรัสเข้าไปมากจนกลายพันธุ์เป็นอาวุธชีวภาพรหัส MA-25 ซึ่งได้มีการตั้งชื่อให้ตอนแรกว่า "เว็บสปินเนอร์ (Web Spinner)" ซึ่งเป็นอาวุธชีวภาพที่สามารถแพร่พันธุ์ได้จำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว ในบรรดาเว็บสปินเนอร์ทั้งหมดนั้น จะมีอยู่ตัวหนึ่งที่มีลักษณะที่แปลกประหลาดกว่าตัวอื่น คือ ร่างกายที่มีขนาดใหญ่โตมหาศาลและมีร่างกายสีคล้ำกว่าเว็บสปินเนอร์ตัวอื่น ซึ่งก็คือเว็บสปินเนอร์ที่พัฒนาการได้สมบูรณ์แบบที่สุดและมีความดุร้ายที่สุด ทำให้นักวิทยาศาสตร์ตั้งชื่อเจ้าตัวนี้ว่า "แบล็คไทเกอร์ (Black Tiger)" เพราะว่ามีลักษณะที่มีลายคล้ายเสือ แต่เป็นสีดำ  แบล็คไทเกอร์เป็นแมงมุมที่มีพิษ อีกทั้งยังสามารถพ่นใยในการรัดเหยื่อก่อนพุ่งเข้าจู่โจมอีกด้วย ซึ่งใยของมันนั้นเหนียวมากและไม่สามารถดึงออกได้ง่ายนัก พวกมันถูกนักวิทยาศาสตร์ของอัมเบรล่าจับขังไว้ในอุโมงค์ใต้ดินทำให้มันสร้างอาณาจักรของตัวเองในที่แห่งนั้นเรื่อยมา

ข้อมูลของเกมโดจินภาคออริจินอล
        คนสร้างในตอนแรกนั้นได้ตัดคุณสมบัติพิษของแมงมุมออกไป (เพราะว่าความเป็นพิษคนสร้างเกมเอาไปให้ไบโอเกลลัสแทน) อีกทั้งในเกมภาคแรกๆนั้นยังไม่มีบลูเฮิร์บที่เป็นสมุนไพรแก้พิษ ดังนั้นถ้าหากให้มันมีท่าพิษด้วยจะทำให้ตัวเกมโหดเกินไปมาก (เพราะโดนทียังไงก็ตาย) ในภาคแรกๆ จะมีการใช้แบล็คไทเกอร์บ่อยกว่าเว็บสปินเนอร์เสียอีก ซึ่งในเกมจะมีศัตรูประเภทแมงมุมตัวเดียวเท่านั้นคือแบล็คไทเกอร์ (พวกเว็บสปินเนอร์ธรรมดาจะถูกเพิ่มไปในภาครีเมคขึ้นไป) แต่ถึงกระนั้นการต่อสู้กับแบล็คไทเกอร์ในภาคออริจินอลก็มีความยากอยู่ดีตรงที่แบล็คไทเกอร์สามารถพ่นใยเพื่อรัดเป้าหมายออกเป็นวงกว้างได้ อีกทั้งมันยังมีการเคลื่อนไหวและการโจมตีที่รวดเร็วด้วย จึงจัดว่าเป็นบอสที่น่ากลัวตัวหนึ่งของเกมโดจินซีรี่ย์นี้เลยทีเดียว
        แบล็คไทเกอร์ปรากฏตัวครั้งแรกในอุโมงค์ใต้ดินแบบเดียวกับใน Resident Evil แต่จะปรากฏตัวหลักจากที่เจอคัตซีนอีเว้นท์ตอนที่เดคิสุงิเปิดเผยความจริงและคิดจะเล่นงานโนบิตะในตอนนั้น แต่ว่าแบล็คไทเกอร์ก็ได้ปรากฏตัวออกมาฆ่าเดคิสุงิตายเสียก่อน โนบิตะจึงต้องต่อสู้กับแบล็คไทเกอร์เพียงคนเดียวทั้งๆที่ยังบาดเจ็บอยู่

ข้อมูลของเกมโดจินภาครีเมค VX
      แบล็คไทเกอร์สามารถพ่นพิษให้เกิดการติดพิษได้ แต่ว่าจะมีไอเท็มสมุนไพรสีฟ้า บลูเฮิร์บ มาคอยช่วยเหลืออยู่ตามทาง

ข้อมูลของโดจินมังกะ
      ในโดจินจะมีการเรียกเหมารวมเลยว่าเป็นเว็บสปินเนอร์ ไม่ได้พูดแยกแบบในเกมโดจินหรือจากเกม Resident Evil และมีลักษณะการปรากฏตัวที่คล้ายกับภาคออริจินอลคือจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนที่แบล็คไทเกอร์จะปรากฏตัวเพื่อฆ่าใครสักคน

อ่านรายละเอียดส่วนลึกของเว็บสปินเนอร์ต่อได้ที่ >> Resident Evil Database : Web Spinner
อ่านรายละเอียดส่วนลึกของแบล็คไทเกอร์ต่อได้ที่ >> Resident Evil Database : Black Tiger

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น