" />

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 19]

ในที่สุดก็ถึงเนื้อเรื่องส่วนที่ 19 ซึ่งใกล้กับบทสรุปของเนื้อเรื่องภาคนี้เข้าไปทุกทีแล้ว...!!!  เนื้อเรื่องตอนนี้เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากเนื่องจากว่าถึงฉากที่พวกโนบิตะต้องแข่งกับเวลานั่นเอง!!!  หลังจากที่พวกโนบิตะจัดการภารกิจในเนื้อเรื่องส่วนที่ 18 >> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 18] พวกเขาก็ต้องรีบหนีออกมาจากสถานที่ที่พวกเขาอยู่ให้ได้ภายในเวลา 10 นาที!!! และก็เป็น 10 นาทีที่มีอะไรประดังกันเข้ามาเต็มไปหมดเลยล่ะ ยิ่งถ้าเอาเนื้อเรื่องของเกมกับโดจินมาผสมกันแล้ว


10 นาทีวิกฤติ

          ความเดิมตอนที่แล้วพวกโนบิตะได้ยินสัญญาณแจ้งเหตุเตือนภัยไปทั่วห้องทดลองเกี่ยวกับระบบทำลายตัวเองได้เริ่มต้นทำงาน


       โนบิตะและเพื่อนๆทุกคนจึงต้องใช้ลิฟต์ตัวหนึ่งหนีลงมาก่อน (แต่ลิฟต์ตัวนี้ยังไม่สามารถลงไปยังชั้นล่างที่รถไฟใต้ดินอยู่ได้)


เมื่อประตูลิฟต์เปิดออก เซย์นะกับเคนจิรับหน้าที่คุ้มกันพวกโนบิตะในแนวหน้า ซึ่งพวกเขาก็ยังคงกังวลว่าเผื่อจะมีพวก B.O.W. เหลืออยู่ หลังจากที่รู้ว่าทางสะดวกแล้วทุกคนจึงมุ่งหน้าไปที่ลิฟต์อีกตัวทันที




แต่ดูเหมือนว่าทางโนบิตะจะเริ่มออกอาการย่ำแย่ ซึ่งไจแอนท์คาดการณ์ว่าขืนวิ่งต่อไปอย่างต่อเนื่องแบบนี้คงไม่ดีแน่ๆ จึงบอกให้ทุกคนล่วงหน้าไปก่อน เขากับโดราเอม่อนจะอยู่กับโนบิตะเอง ซึ่งเคนจิกับเซย์นะเองก็เห็นด้วยว่าโนบิตะเหนื่อยมาพอแล้ว ให้เขาได้พักบ้างก็ยังดี เรื่องเคลียร์เส้นทางด้านหน้าเขาจะเป็นคนจัดการเอง จากนั้นทุกคนจึงลงลิฟต์ไปเหลือเพียงโนบิตะ ไจแอนท์และโดราเอม่อนเท่านั้น โดราเอม่อนรู้สึกเป็นห่วงโนบิตะมาก แต่โนบิตะกลับบอกว่าเขาสบายดี (แต่สีหน้าบอกไปอีกแบบนึง)


ทางด้านกลุ่มที่ลงมาก่อนนั้นพอประตูลิฟต์เปิดพวกเขาก็พบว่า ตอนนี้รถไฟทางออกฉุกเฉินได้มาจอดเทียบท่าเปิดประตูรอต้อนรับพวกเขาพอดี ซึ่งนับว่าเป็นข่าวดีอย่างมากที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลังจากนั้นภาพก็ตัดกลับไปทางโนบิตะนั้นเขาได้ตัดสินใจใช้ผงยาสีเขียวกับบาดแผลก่อนที่จะพักลงซึ่งมันช่วยให้เขารู้สึกดีขึ้น



ยังมีใครจำได้หรือเปล่าว่าผงสีเขียวที่โนบิตะใช้อยู่นั้นได้มาจากที่ใด....?
ลองย้อนกลับไปอ่านบทนี้... โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 2]

จะเห็นว่าตอนที่โนบิตะอยู่ในห้องน้ำเขาได้เก็บสมุนไพรบางอย่างไปซึ่งก็คือ "กรีนเฮิร์บ" (Green Herb) นั่นเอง


เจ้าผงสีเขียวที่โนบิตะใช้ในโดจินคือผงที่เกิดจากการนำกรีนเฮิร์บมาบดเป็นผงซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยเยียวยาบาดแผลนั่นเอง นับว่าเป็น 1 ในไอเท็มสุดอัศจรรย์ของซีรี่ย์เกม Resident Evil เลยก็ว่าได้


หลังจากที่ได้รับการรักษาแล้วโนบิตะจะต้องรีบทำภารกิจอีกอย่าง (ซึ่งมีเฉพาะในเกม) ให้ทันภายในเวลา 10 นาที

2 นาที : ตามหาและมุ่งหน้าไปยังห้องเก็บเอกสารลับ

สำหรับเนื้อหาในเกมตอนที่โนบิตะได้ยินสัญญาณเตือนภัยครั้งแรก นอกจากเดคิสุงิจะประกาศมาเตือนทางไมค์ให้ทุกคนรีบหนีออกไปจากที่นี่ภายในเวลา 10 นาทีแล้ว แต่เดคิสุงิยังบอกว่า เขาจะต้องไปเอาเอกสารลับของอัมเบรล่าที่อยู่ในตู้ห้องเอกสารอีก แต่เขาจำเป็นต้องไปเอาของบางอย่างเสียก่อนทำให้เขาไปเอาไม่ทันแน่ๆ จึงประกาศบอกกับโนบิตะที่อยู่ใกล้กับห้องนั้น (และโชคดีที่ยังไม่ได้ลงลิฟต์ไปกาอน) ว่า ขอร้องให้เขาไปเอามันมาด้วยเพราะมันสำคัญมากในการจัดการกับตัวต้นเหตุอย่างอัมเบรล่า



โนบิตะคิดว่ามันคงไม่มีปัญหามากเลยตัดสินใจจะลองวิ่งไปเอามาดู แต่ก็คงใช้เวลาวิ่งหาสักระยะ



แต่เดคิสุงิกลับบอกเพิ่มเติมว่ามีเวลาวิ่งเข้าไปในห้องนั้นเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้นก่อนที่ระบบรักษาความปลอดภัยจะปิดตายห้องนั้นไปตลอดกาล



ทำเอาโนบิตะถึงกับเครียดหนักเลยทีเดียว "เฮ้ย!!นี่มันเรื่องอะไรกัน ไม่รีบไม่ได้หรือไงเนี่ย!!"



โนบิตะมีเวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้นในการฝ่าฝูง B.O.W. พร้อมกับมุ่งหน้าตามหาห้องเก็บเอกสารลับ โดยไม่ฟังคำคัดค้านของเพื่อนที่ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่เพราะมันเสี่ยงมาก และโนบิตะเองก็บาดเจ็บหนักแถมอ่อนแอด้วย


แต่ปรากฏว่า โนบิตะสามารถวิ่งมุ่งหน้าไปยังห้องเอกสารแถมยังฝ่าฝูงสัตว์ประหลาด B.O.W. ได้เพียงคนเดียวตามลำพังได้อย่างน่าอัศจรรย์ราวกับพลังมหัศจรรย์ยามฉุกเฉินของเขาตื่นขึ้นหลังจากที่ถูกที-ไวรัส 


ในที่สุดเขาก็เดินทางมาถึงห้องเก็บเอกสารตามที่เดคิสุงิบอก


โนบิตะพบว่าห้องนั้นล็อกอยู่ เขาเข้าไปไม่ได้


เขาคิดอยู่ว่าบางทีแผงควบคุมที่อยู่หน้าห้องนั้นอาจจะมีวิธีปลดล็อกเข้าห้องนั้นได้ และก็พบปุ่มพาเนลบางอย่างที่เหมือนเดคิสุงิเคยเจอที่แผงควบคุมตอนช่วยไจแอนท์ออกมา


และทันทีที่โนบิตะสัมผัสปุ่มพาเนลนั้นก็มีประกาศเตือนออกมาจากแผงควบคุมว่า คุณมีเวลาแก้รหัสเพียง 1 นาทีเท่านั้น ก่อนที่จะทำการล็อกระบบห้องเก็บเอกสารลับ


เมื่อโนบิตะได้ยินดังนั้นจึงเครียดซ้ำสองอีกตรงที่ "มันเรื่องบ้าอะไรกัน!! ทำไมมีแต่พวกให้เวลาจำกัดเนี่ย!!!"



1 นาที : แก้ปริศนาแผงควบคุมทางเข้าห้องเก็บเอกสาร

ช่วง 1 นาทีวิกฤตินั้นเขาต้องรีบแก้ปริศนาบนแผงควบคุมเพื่อปลดล็อกระบบให้เร็วที่สุด



และในที่สุดเขาก็สามารถปลดล็อกมันได้ก่อนที่จะหมดเวลา 1 นาทีเสียอีก (ในตอนนี้ดูเหมือนว่าระดับการพัฒนาทางสติปัญญหาของโนบิตะจะสูงขึ้นมากกว่าปกติ)
 

หลังจากที่เข้าไปในห้องได้แล้วเขาก็พบกับตู้เอกสารลับตามที่เดคิสุงิบอกไว้และที่นั่นมีเอกสารอยู่เพียงชุดเดียวเท่านั้นทำให้เขามั่นใจเลยว่าต้องเป็นเอกสารชุดนี้แน่นอน


เขาจึงหยิบมันออกมา...


ตอนนี้ก็เหลืออีกเพียง 7 นาทีเท่านั้นที่เขาจะต้องกลับไปรวมกลุ่มกับเพื่อนและรีบออกไปจากที่นี่

คลิปบทสรุปการวิ่งสู้ฟัดทำภารกิจใน 3 นาที

ตรงนี้หากไม่สามารถนำสิ่งนี้กลับมาได้ ฉากจบของเกมจะไม่สมบูรณ์และเดินเรื่องเป็นไปตามนี้ >> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 19.5] - ฉากจบอีกแบบหนึ่งของเกม [Bad Ending]

1 นาที : วิ่งกลับมารวมกลุ่มกับเพื่อนๆ


เมื่อเขาได้สิ่งที่ต้องการแล้วจึงรีบวิ่งกลับมาทางเก่าตรงที่เขามา ซึ่งสามารถทำเวลาได้ดีขึ้นกว่าเดิม 1 นาที (เพราะไม่ต้องวิ่งไปหาห้องเก็บเอกสารแต่ก็ยังกระโดดวิ่งสไลด์หนีพวก B.O.W. เช่นเดิม) ซึ่งที่แห่งนั้น ไจแอนท์ก็ได้รอเขาอยู่ ซึ่งโดราเอม่อนนั้นได้ลงไปก่อนหน้านั้นแล้ว



ไจแอนท์เปิดดูนาฬิกาในโทรศัพท์มือถือ คอนนี้คือเวลา 6.54 นาฬิกา ซึ่งหมายความว่าเหลืออีกเพียง 6 นาทีเท่านั้น ทำให้ไจแอนท์เริ่มเครียดหนักมากขึ้นเพราะดูเหมือนว่าเขาต้องรอทั้งเดคิสุงิและโนบิตะ 


แต่โนบิตะที่อยู่ตรงนั้นได้บอกกับไจแอนท์เลยว่าให้ไปรอตรงชานชะลารถไฟใต้ดินฉุกเฉินเลยเพราะถ้าเป็นเดคิสุงิล่ะก็คงไปเจอกันที่นั่นแน่นอน ถึงแม้โนบิตะตอนนี้จะเริ่มกลับมาอ่อนแรงอีกครั้งแต่เขาคงจะรออยู่ตรงนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว


1 นาที : ใช้เวลาในการลงลิฟต์


เมื่อไจแอนท์กับโนบิตะลงลิฟต์ไปถึงชั้นล่างก็พบว่าเพื่อนของเขานั้นรออยู่บนรถไฟแล้ว ไจแอนท์ได้เห็นดังนั้นจึงบอกกับโนบิตะว่าอีกนิดเดียวเท่านั้น


แล้วทุกอย่างก็จะจบลง...

 

 

และอีก 5 นาที สำหรับ....



เจ้าสิ่งที่พังเพดานตามหลังพวกเขามานั้นคือ ไทแรนท์ - T002 ที่โนบิตะเคยปราบไปแล้วนั่นเอง ซึ่งมันยังไม่ตายและตามพวกเขามาอีกครั้ง ดูเหมือนในคราวนี้เขาจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของมันอีกครั้ง เส้นเลือดที่ปูดออกมาจากตัวของไทแรนท์ได้แปรสภาพกลายเป็นเนื้อเยื่อที่กลายเป็นเกราะกำบังร่างกายของมันอีกชั้น



ในตอนนั้นก็มีเสียงประกาศของระบบออกมาจากลำโพงว่า...

 "ระบบทำลายตัวเองจะเริ่มทำงานในอีก 5 นาที"

 

 โปรดติดตามบทความต่อไปได้ที่ >>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 20]




แสดงความเห็นบน Facebook!

7 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2556 เวลา 06:48

    ลุ้นมากๆเลย!!! ต้องสู้กับไทแรนท์อีกครั้งในสภาพแบบนี้...จะไหวไหมนี่ =w=

    ตอบลบ
  2. ถ้าคนในกลุ่มมีใครตายสักคนสองคนจะไม่แปลกใช่ไหม หึหึหึ

    ไทแรนท์ที่เปลี่ยนร่างแล้วมันคือ ซุปเปอร์ไทแรนท์จ้า

    ตอบลบ
  3. ใครตาย ใครตาย ใครตาย !!! แย่แล้วล่ะ ผมว่า .. เดคิสุงิ มั่วล้วนๆ - -"

    ตอบลบ
  4. รอลุ้นตอนต่อไปอัพวันนี้เย็นๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ18 มีนาคม 2556 เวลา 19:59

      วันที่ 19 แล้ว รอ ๆ ><

      ลบ
  5. เอากุญแจที่ปลดล็อกเอกสารลับมาจากไหนอะ งงหาไม่เจอ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ25 มีนาคม 2567 เวลา 13:44

    กุญแจเปิดเอกสารเอามาจากไหนคับผมเล่นละเอาไม่ได้😥

    ตอบลบ