" />

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : ไบโอเกลลัส (Biogellas)

ไบโอเกลลัส (Biogellas  : バイオゲラス)

 

ภาพในเกมโดจิน


ภาพและข้อมูลที่ปรากฏในโดจินของคุณ diodio


พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : ตัวละครออริจินอล
ปรากฏในเกมโดจินภาค : เกือบทุกภาค

 

        ศัตรูตัวแรกที่เป็นประเภทศัตรูออริจินอลซึ่งมีเฉพาะในเกมโดจินนี้เท่านั้น (สรุปคือเป็นศัตรูที่ไม่มีในเกม Resident Evil นั่นเอง) แถมถูกนำไปใช้งานแทบทุกภาคเลยทีเดียว

ข้อมูลของสัตว์ประหลาดตัวนี้ในเกมโดจิน
        หนึ่งในอาวุธชีวภาพ B.O.W. ที่ถูกสร้างโดยอัมเบรล่า มีรหัสประจำตัว MA-96 ซึ่งสร้างโดยการนำที-ไวรัสไปฉีดใส่กิ้งก่าคาเมเลอ้อน (Chameleon) จนทำให้มันกลายพันธุ์จนมีรูปร่างขนาดใหญ่โต นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการปรับสีตัวเองให้เข้ากับสภาพแวดล้อมจนดูเหมือนมันล่องหนได้ มันเป็นกิ้งก่าขนาดยักษ์ที่มีความคล่องตัวในการเคลื่อนที่สูง เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว แถมตามผิวหนังของมันนั้นยังถูกเคลือบไปด้วยเมือกเหนียวทำให้เกิดความแข็งแกร่งและความทนทานต่อแรงกระแทกและกระสุนปืนมาก (ปืนพกธรรมดาไม่สามารถทำอันตรายมันได้ ต้องใช้ปืนที่รุนแรงกว่านั้น) ที่น่ากลัวที่สุดเห็นจะเป็นส่วนปากที่มีฟันที่แข็งแรงและสามารถกัดเศษกระเบื้องแตกละเอียดได้ มีลิ้นยาวที่ยืดหยุ่นแต่มีความแข็งแกร่งเป็นเลิศ (สามารถพุ่งเข้ากระแทกเป้าหมายได้รุนแรงมาก) แถมยังพ่นพิษทางปากได้อีกด้วย พิษของมันมีผลทำให้เหยื่อตาบอดและเลือดของเหยื่อไม่สามารถแข็งตัวได้ ทำให้เหยื่อมีโอกาสเสียเลือดจนตาย (หรือต่อให้ไม่ตายเพราะคุณสมบัติของพิษพื้นฐาน ถ้าหากหาวัคซีนแก้ที-ไวรัสที่อยู่ในพิษไม่ทันก็ตายอยู่ดี) ซึ่งมันหลุดออกมาจากกรงขังในห้องวิจัยหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส
      

ข้อมูลของเกมโดจินภาคออริจินอลและรีเมค VX
         โนบิตะเผชิญหน้ากับมันครั้งแรกที่ห้องวิทยาศาสตร์ของโรงเรียน ซึ่งก่อนที่จะเผชิญหน้ากับมันนั้น เขาต้องช่วยเหลือยาสุโอะที่ถูกมันทำร้ายบาดเจ็บเสียก่อน โนบิตะต้องเป็นคนวิ่งไปหยิบยาห้ามเลือดที่มีคุณสมบัติในการแก้พิษของกิ้งก่าอยู่ในห้องพยาบาล
          แต่ถึงกระนั้นก็ทำได้แค่ยื้อชีวิตยาสุโอะไว้แค่ชั่วระยะเวลาหนึ่งเพราะว่าพิษที่ยาสุโอะได้รับนั้นมีที-ไวรัสปนอยู่ด้วย โนบิตะตัดสินใจที่จะต่อสู้กับไบโอเกลลัสด้วยปืนพกแต่ก็ไม่สามารถเอาชนะมันได้จนกระทั่งยาสุโอะโผล่มาช่วยไว้โดยการใช้ปืนเกรเนดลันเชอร์ยิงเข้าใส่ แต่ก็ต้องเสียชีวิตไปพร้อมกับมัน (หากยาสุโอะตายก่อนที่โนบิตะจะเผชิญหน้ากับไบโอเกลลัส โนบิตะจะล่อให้ไบโอเกลลัสพุ่งเข้ามางับโต๊ะที่เต็มไปด้วยสารเคมีจนเกิดระเบิดร่างเละเป็นชิ้นๆ)
          สำหรับในเกมภาคนี้หากโนบิตะถูกมันโจมตีใส่จนติดพิษก่อนที่จะเอาชนะมันได้ พอโนบิตะออกจากห้องจะเกิดอาการติดพิษจนเคลื่อนไหวไม่ได้ แต่โชคดีที่เซย์นะผ่านมาช่วยเหลือโนบิตะไว้ทันเวลาพอดี

ข้อมูลของเกมโดจินภาคมุดะนิไคโซวบัง 1
           ในภาคนี้โนบิตะต้องเผชิญหน้ากับไบโอเกลลัสถึง 3 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกคือในโรงยิมตอนไปหยิบคีย์การ์ดจากศพในโรงยิม และครั้งที่ 2 ตอนที่อยู่ห้องวิทยาศาสตร์ซึ่งก่อนที่เขาจะเข้าไปนั้นเขาได้พบกับยาสุโอะถูกมันทำร้ายบาดเจ็บสาหัสและติดพิษทำให้เขาต้องรีบเอายาห้ามเลือดที่ห้องพยาบาลมาช่วย อีกทั้งเดคิสุงิก็ถูกมันทำร้ายจมกองเลือดแต่โชคดีที่ยังไม่ตายและชิรามิเนะพาตัวไปรักษาได้ทัน (แต่มีผลทำให้เดคิสุงิติดไวรัสเช่นเดียวกับยาสุโอะ) และครั้งที่ 3 ที่สนามหลังโรงเรียน ซึ่งเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย แต่โนบิตะก็ไม่สามารถเอาชนะได้ จนกระทั่งยาสุโอะโผล่มาพร้อมกับปืนเกรเนดลันเชอร์และเขาฆ่าไบโอเกลลัสได้สำเร็จโดยที่ตัวเองไม่ตายเหมือนภาคออริจินอล (แต่การต่อสู้ครั้งนั้นทำให้โนบิตะเองก็ได้รับที-ไวรัสเช่นกัน)
         แต่ท้ายที่สุดแล้วเดคิสุงิ ยาสุโอะ และโนบิตะก็ได้รับวัคซีนรักษาที-ไวรัสที่เดคิสุงิไปค้นมาจากห้องทดลองลับซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 3 หลอดพอดี

***เนื้อหาในโดจินมังกะนี้จะมีการปรับปรุงให้มีการต่อสู้เพียงแค่ครั้งเดียวแค่ในห้องวิทยาศาสตร์เท่านั้น โดยการที่โนบิตะเป็นคนใช้ปืนลูกซองปราบมัน***


แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น