" />

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : เฟอโรวิเนอร์โต้ (Furrows Vinirto)

เฟอโรวิเนอร์โต้ (Furrows Vinirto  : フローズヴィニルト)

ภาพในเกมโดจิน

ภาพจากเกม Resident Evil 1.5

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil 1.5 + ตัวละครออริจินอล
ปรากฏในเกมโดจินภาค : เกือบทุกภาค

        ศัตรูตัวแรกที่มีความสับสนทางที่มาที่สุดแล้ว เพราะเป็นทั้งตัวละครออริจินอลด้วยนำมาจากภาค Resident Evil 1.5 ด้วย แล้วตกลงมันคืออะไร?  คืออย่างนี้... Resident Evil 1.5 คือ 1 เกม Resident Evil ที่เขากะจะทำออกมาเพื่อเป็นภาค 2 แต่ปรากฏว่า ลักษณะของเกมในภาค 1.5 เมื่อทำออกมาแล้วกลับไม่ค่อยเป็นที่พอใจของทางทีมงานเท่าไหร่ก็เลยต้องโล๊ะเกมภาค 1.5 ทิ้งไปแล้วรีใหม่จนได้ภาค 2 ดั่งปัจจุบัน แล้วทีนี้ในตัวเกม Resident Evil 1.5 เนี่ยมันมีศัตรูที่เคยออกแบบไว้ที่ไม่มีในภาค 2 ซึ่งก็คือเจ้าลิงตัวนี้ซึ่งยังตั้งชื่อแบบไม่เป็นทางการว่า "ซอมบี้มังกี้ (Zombie Monkey)" ก่อนที่จะถูกแทนที่โดยเจ้า "ลิคเกอร์ (Licker)" แต่สำหรับเกมโดจินซีรี่ย์นี้นั้นไม่มีเจ้าลิคเกอร์แต่เป็นการปัดฝุ่นเจ้าซอมบี้มังกี้มาใช้งานใหม่พร้อมกับตั้งชื่อให้กับมันว่า "เฟอโรวิเนอร์โต้ (Furrows Vinirto)" พร้อมกับใส่รายละเอียดให้มันขึ้นมาใหม่จนกลายเป็นตัวละครออริจินอลตัวใหม่นั่นเอง

ภาพและข้อมูลที่ปรากฏในโดจินของคุณ diodio


ข้อมูลของสัตว์ประหลาดตัวนี้ในเกมโดจิน
        หนึ่งในอาวุธชีวภาพ B.O.W. ที่ถูกสร้างโดยอัมเบรล่า มีรหัสประจำตัว MA-205 ถูกสร้างโดยการนำที-ไวรัสไปฉีดใส่ลิงจนกลายพันธุ์ให้มันตัวใหญ่ขึ้นและมีความดุร้ายมากขึ้น (ตามบันทึกของผู้ดูแลงานวิจัยบอกว่ามันคล้ายกอริลล่า) เป็นสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์ที่มีความแข็งแกร่งไม่แพ้พวกฮันเตอร์ มีสรีระทางกายภาพคล้ายกับมนุษย์ (เนื่องจากกลายพันธุ์มาจากลิงที่โครงสร้างคล้ายกัน) สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างว่องไว มีกงเล็บและคมเขี้ยวที่แหลมคม นอกจากนั้นยังมีความสามารถในการฟื้นฟูบาดแผลได้ในระยะเวลาอันสั้นซึ่งเป็นความน่ากลัวของสัตว์ประหลาดตัวนี้เพราะทำให้มันฟื้นคืนชีพกลับมาได้เรื่อยๆ วิธีเดียวที่จะจัดการมันได้คือต้องทำลายสมองให้เละหรือทำให้คอหลุดอย่างถาวรเท่านั้นเพื่อทำลายความสามารถในการคืนชีพของมัน  พวกมันเป็นสัตว์สังคมที่ชอบร่วมกันล่าเหยื่อเป็นฝูงอีกด้วย



      

ข้อมูลของเกมโดจินภาคออริจินอล+รีเมค VX และภาคมุดะนิไคโซวบัง
         พวกมันปรากฏตัวครั้งแรกในห้องโถงชั้น 2 ของบ้านพักนักวิจัยที่ภูเขาหลังโรงเรียนพร้อมกันถึง 3 ตัว ซึ่งการเอาชนะมันสามารถทำได้ยากมากเพราะมันมีการเคลื่อนไหวที่ว่องไว แถมยังสามารถกระโดดดักหน้าผู้เล่นได้อีกด้วย ซึ่งลักษณะพฤติกรรมของมันเหมือนกับฝูงหมาป่าที่พร้อมจะพุ่งกระโจนเข้าใส่เหยื่อ ซึ่งทางผู้ทำเกมอย่างคุณ aaa เป็นคนบอกว่า ชื่อ Furrows Vinirto นั้น เป็นคำที่จงใจให้เพี้ยนมาจากชื่อของเทพหมาป่า "เฟนเรียร์" (Fenrir) ในตำนานนอร์ส ที่มีชื่อตามภาษานอร์สโบราณในแบบต่างๆ 3 คำคือ [Fenrisúlfr: "หมาป่าเฟนรีร์" , Vánagandr: "อสูรกายแห่งแม่น้ำวาน", Hróðvitnir: "หมาป่าที่เลื่องลือ"] นั่นเอง แถมตอนปรากฏตัวครั้งแรกในเกมก็มี 3 ตัวด้วย (แต่ในโดจินมังกะจะตัดเหลือแค่ 2 ตัว) 
         หากสามารถเอาชนะมันได้ แต่ไม่สามารถทำให้หัวมันขาดได้ เวลาออกไปจากห้องแล้วกลับเข้ามาใหม่มันจะฟื้นฟูร่างกายตัวเองและคอยโจมตีเราต่อ (แต่โชคดีที่มันจะอยู่ได้แค่เฉพาะในห้องนั้น)

ข้อมูลของเกมโดจินภาคเบต้า
           ถูกยกระดับให้กลายเป็นบอส

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น