" />

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 14]


ในที่สุดก็ถึงช่วงที่ 14 สักที อ้ากกกกก มันจะยาวไปไหน สงสัยถ้ายังเขียนต่อไปคงยาวเกิน 20+ แน่ๆ....

โอเค เรามาผจญภัยกับพวกโนบิตะกันต่อ อ้ออย่าลืมอ่านช่วงที่ 13 มาก่อนหน้านั้นด้วยนะ

>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 13]

สิ่งที่เรียกว่าบีโอดับเบิ้ลยู* (B.O.W.)

 *ในภาษาอังกฤษมันอ่านแบบนี้จริงๆนะ


ความเดิมตอนที่แล้ว...พวกเพื่อนคนอื่นได้เข้ามาช่วยเหลือโนบิตะที่หมดสภาพจากความเหนื่อยล้าและการบาดเจ็บได้ทันเวลาก่อนที่จะสลบไป ถึงโนบิตะจะรอดจากเหตุการณ์วิกฤติต่างๆมาได้ แต่พวกเขาก็ต้องสูญเสียชิรามิเนะไป

 หลังจากที่โนบิตะฟื้นขึ้นมาเขาก็มองเห็นเดคิสุงิกับโดราเอม่อนที่ดูอาการอยู่ใกล้ๆ ซึ่งผ้าพันแผลที่อยู่รอบตัวเขานั้นเป็นฝีมือของโดราเอม่อนที่เป็นคนปฐมพยาบาลให้เอง

เดคิสุงิกับโดราเอม่อนเองก็ประหลาดใจที่โนบิตะมีความอดทนแถมยังมีใจสู้จนถึงขนาดนี้ บาดแผลเองก็เริ่มสมานกันได้อย่างน่าประหลาด แต่ถึงกระนั้นเดคิสุงิก็ยังเตือนโนบิตะว่าอย่าพึ่งขยับตัวมากในตอนนี้พร้อมกับส่งเสื้อนอกกับปืนพกให้


ตอนนี้พวกเพื่อนของเขาได้มารวมกลุ่มกันเพื่อที่จะเดินทางไปยังลิฟต์ที่โนบิตะพบแล้ว และก่อนหน้านั้นเดคิสุงิกับไจแอนท์ก็จัดการเรื่องศพของชิรามิเนะเรียบร้อยแล้วด้วย


ทุกคนเดินเข้าไปในลิฟต์ โนบิตะที่ได้แต่นิ่งเงียบมาตลอดทางก็เริ่มทรุดนั่งลง โดราเอม่อนเห็นดังนั้นจึงถามโนบิตะว่าเป็นอะไรหรือเปล่า

 


แต่โนบิตะก็บอกว่าขอโทษที่ทำให้เป็นห่วง เรื่องร่างกายเขาน่ะไม่ต้องห่วงหรอก ตอนนี้แขนของเขาก็ขยับได้แล้ว ถึงแม้มันจะเจ็บเล็กน้อย






แต่สิ่งที่ทำให้เขาไม่สบายใจอยู่จนถึงตอนนี้ก็คือเรื่องของการจากไปของรุ่นพี่อย่างชิรามิเนะ ที่ยอมเอาตัวปกป้องเขาจนตาย







เขารู้สึกผิดและโทษตัวเองว่า ทั้งๆที่เขาเองก็อยู่ตรงนั้นด้วยแท้ๆ แต่กลับทำอะไรไม่ได้เลย!


ไจแอนท์ที่มองเห็นดังนั้นก็ได้แต่มองโนบิตะ

 

และการที่พูดเรื่องชิรามิเนะที่ตายไปแล้วขึ้นมาดูเหมือนว่า มันจะส่งผลไปถึงจิตใจของเซย์นะที่ดูเหมือนจะมีความสัมพันธ์กับชิรามิเนะด้วย





แต่ถึงกระนั้นไจแอนท์ก็บอกให้โนบิตะเลิกโทษตัวเองได้แล้ว มันไม่ใช่ความผิดของใครทั้งนั้น อย่าทำให้การตายของรุ่นพี่ชิรามิเนะต้องเสียเปล่า..ถ้าอยากให้ความหวังของชิรามิเนะเป็นจริงก็ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป!!

หลังจากนั้นเพื่อนๆทุกคนก็ค่อยให้กำลังใจโนบิตะ อีกทั้งคำพูดของไจแอนท์ตอนปิดท้ายที่ทำให้ทุกคนรู้สึกดีขึ้นก็คือ หลังจากนี้ไปจะไม่มีการทิ้งใครไว้ข้างหลังอีกแล้ว!!! พวกเราทั้งหมดจะลุยไปพร้อมกันเลย!!!




ซึ่งในตอนนี้เอง ทุกคนก็ได้พักผ่อนเต็มที่แล้ว ถึงแม้ว่าจะมีคนเจ็บอย่างเคนจิหรือยาสุโอะอยู่ด้วย...แต่พวกเขาก็ยังพอจับอาวุธไหวและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนคนอื่นทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็น โดราเอม่อน ไจแอนท์ ซูเนโอะ ชิสุกะ เซย์นะ เดคิสุงิ ตอนนี้ทุกคนพร้อมที่จะบุกตะลุยไปด้วยกันแล้ว





"ทุกคน..."


 
ใช่แล้ว ในตอนนี้พวกเขาจะมัวแต่โศกเศร้าเสียใจอยู่ไม่ได้  เขายังมีภารกิจสำคัญที่จะต้องทำอยู่ไม่ใช่หรือ!!?  โนบิตะจึงมีกำลังใจขึ้นมา

 และในตอนนั้นเองที่โนบิตะเริ่มเปลี่ยนเรื่องคุยมาเป็นเรื่องของสถานที่ที่ลิฟต์ตัวนี้จะพาไป ซึ่งเขาได้สอบถามเดคิสุงิว่ามันจะพาพวกเขาออกไปจากที่นี่ได้จริงหรือเปล่า ซึ่งเดคิสุงิเองก็ไม่แน่ใจในเรื่องนั้นเหมือนกัน แถมซูเนโอะเองก็ยังรู้สึกกังวลด้วยว่า สถานที่แห่งนี้มันจะอันตรายมากน้อยแค่ไหน เดคิสุงิเองก็ให้คำตอบไม่ได้ แต่ว่าในตอนนี้มีเพียงทางเลือกเดียวคือต้องมุ่งตรงไปเท่านั้น และเขามั่นใจว่าสถานที่ใช้เป็นสถานที่ทดลองอะไรบางอย่างจริง มันจะต้องมีเส้นทางฉุกเฉินที่จะพาพวกเขาออกไปแน่นอน



ถึงแม้ว่าชิสุกะเองก็ยังหวั่นๆอยู่เล็กน้อย แต่ไจแอนท์ก็บอกว่าพวกเขาเองไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำตามที่เดคิสุงิบอกไปก่อน และตอนนั้นเองที่เคนจิบอกว่าขอให้ทุุกคนเตรียมตัวให้พร้อมเพราะลิฟต์มาถึงแล้ว

(คนเขียน : พี่เคนจิแกกะจะใช้ไม้หน้าสามเป็นอาวุธจริงดิ...)

และในตอนนั้นเองประตูลิฟต์ก็เปิดออก ซึ่งผู้ที่ทำหน้าที่บุกตะลุยด้านหน้าคือผู้ที่มีอาวุธปืนหลักๆอย่างเดคิสุงิและไจแอนท์ และตอนนั้นเองที่โนบิตะก็อยากจะออกมาร่วมแจมแนวหน้ากับพวกเขาด้วย


สิ่งที่อยู่เบื้องหน้าของพวกเขานั้นคือสถานที่ที่ดูแปลกตา ซึ่งเหมือนกับอาคารห้องทดลองอะไรบางอย่างทำให้โนบิตะนึกถึงคำพูดของคุณน้าทหารในอุโมงค์ที่บอกว่าอัมเบรล่าทำการทดลองลับๆบางอย่างอยู่ที่นี่ ทำให้เขาเริ่มวิตกขึ้นมา


ตอนนั้นเองก็มีซอมบี้ตัวหนึ่งเดินออกมาจากห้อง ซึ่งไจแอนท์พร้อมที่จะใช้ปืนลูกซองจัดการมันแต่เขาก็ต้องตกใจเมื่อเห็นตัวอะไรบางอย่างอยู่ด้านหลังซอมบี้และหายตัวไปอย่างรวดเร็ว!!



เจ้าสิ่งนั้นมันคือสัตว์ประหลาดสีเขียวที่ชื่อว่าฮันเตอร์ (Hunter) ซึ่งมันกระโจนเข้ามาตบคอซอมบี้จนหัวหลุด โนบิตะจำลักษณะของมันได้ดีเพราะมันก็คือสัตว์ประหลาดที่ฆ่าชิรามิเนะไปนั่นเอง ไจแอนท์ไม่รอช้าจึงเล็งปืนลูกซองโจมตีมัน



การปรากฏตัวของฮันเตอร์ตอนนี้เหมือนกับการเล่นมุกล้อเลียนใน RE3 ที่มีซอมบี้โผล่มาเป็นเหยื่อโชว์ความเทพของฮันเตอร์ในคลิปข้างล่างนั่นเอง




ไจแอนท์ยิงปืนใส่มันเต็มหน้าอกแต่มันก็ยังบุกมาหาเขาต่อ ถึงแม้ว่าเขาเคยสู้กับมันมาก่อนนั้นแล้วแต่ก็อดรำคาญในความอึดของมันไม่ได้สักที และตอนนั้นเองที่ซูเนโอะ เดคิสุงิและเซย์นะยกปืนขึ้นช่วยกันยิงสนับสนุน รวมถึงโนบิตะเองด้วย ถึงแม้ว่าเขาจะเจ็บเล็กน้อยตอนที่ขยับแขนแต่ตอนนี้เขาก็จับเคล็ดการยิงได้แล้ว


ฮันเตอร์ตัวนั้นถูกกระสุนระดมยิงหลายนัดจนกระเด็นกระจุย แต่เซย์นะสังเกตเห็นว่า เจ้าสัตว์ประหลาดนีมันไม่ได้มาแค่ตัวเดียวเท่านั้น มันยังมีพรรคพวกวิ่งตามหลังมาอีก 2 ตัว  เดคิสุงิจึงบอกให้ทุกคนวิ่งหลบเข้าไปในห้องก่อนทันที


หลังจากที่ทุกคนหนีเข้าไปในห้องแล้ว ไจแอนท์ยังรู้สึกหวั่นๆว่า ประตูนี้มันจะป้องกันพวกมันได้หรือไม่ เพราะหลังจากที่เห็นลักษณะความแข็งแกร่งของพวกมันแล้วไม่ธรรมดาเลย ซึ่งเดคิสุงิก็บอกว่า บางที..ทำเอาไจแอนท์หัวเสียไปพักใหญ่ แต่เดคิสุงิก็บอกว่า ต่อให้มันพังเข้ามาได้ยังไงมันก็อยู่ในแผนของเขาอยู่ดี และในตอนนั้นเองมันก็พังประตูเข้ามาได้ เดคิสุงิจึงบอกให้ทุกคนระดมยิงใส่พวกมันทันที


ทุกคนที่มีปืนอยู่ในมือก็ทำการสาดกระสุนใส่ไม่ยั้ง จนในที่สุดก็จัดการพวกมันได้หมดทุกตัว ซึ่งโดราเอม่อนมองออกในความคิดของเดคิสุงิ เนื่องจากว่าเป็นการบีบช่องทางการเคลื่อนไหวของพวกมันไว้ตรงจุดเดียวนั่นเอง ถ้าหากว่าต้องยืนต่อสู้ในที่โล่งกับศัตรูที่มีพละกำลังและความเร็วสูงแบบนี้จะเสียเปรียบมากแถมอาจจะเสียกระสุนไปเปล่าๆด้วย แต่ถ้าล่อพวกมันไว้ที่ตำแหน่งที่รุมยิงได้สะดวกจะช่วยประหยัดกระสุนได้มาก ซึ่งไจแอนท์พึ่งจะเข้าใจในแผนนี้จึงเข้าใจแต่มันก็เสี่ยงมากเพราะต้องรับมือกับศัตรูที่แออัดกันมาในจุดเดียวระยะประชิด ยิ่งเป็นกองหน้าด้วยแล้วยิ่งใจหายเข้าไปใหญ่

เดคิสุงิก็ได้มองนาฬิกาบนโทรศัพท์มือถือปรากฏว่าตอนนี้เป็นเวลา 3 ชั่วโมง 54 นาที (เวลาตี 3 กับ 54 นาที)


และภายในห้องนี้นั้นกว้างมากและมีทางเดินไปยังห้องถัดไปอีก เดคิสุงิ ไจแอนท์ ซูเนโอะ และโนบิตะจะเป็นคนบุกไปข้างหน้า และฝากให้เซย์นะ ชิสุุกะ จะคอยระวังหลังให้  ซึ่งโนบิตะเองก็หวั่นๆอยู่ว่าทั้งสองสาวจะไหวไหม แต่ปรากฏว่าพวกเธอทั้งคู่ต่างก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม

ชิสุกะจึงบอกให้โนบิตะไม่ต้องห่วงพวกตนมากนัก ให้มุ่งหน้าไปสำรวจพร้อมกับพวกไจแอนท์กับเดคิสุงิดีกว่า


 โนบิตะได้ยินดังนั้นจึงขอบใจชิสุกะ


ส่วนพวกโนบิตะนั้นก็บุกฝ่าตะลุยพวกปีศาจที่อยู่ตามทางเดินพร้อมกับสำรวจห้องต่างๆ


จนมาถึงห้องที่มีเครื่องฉายสไลด์และคอมพิวเตอร์ตั้งอยู่กลางห้อง ซึ่งมีสัตว์ประหลาดอยู่ 1 ตัว โนบิตะจึงจัดการใช้ปืนโคลท์ไพธ่อนสอยมันอย่างไม่ยากเย็น

 
 โนบิตะจึงเดินออกมาจากห้องและตอนนั้นเองที่เดคิสุงิหันมาเห็นเข้าพอดีจึงพากันเดินตามเข้ามาข้างใน ซึ่งเดคิสุงิรู้สึกสนใจกับคอมพิวเตอร์ที่อยู่ตรงเครื่องฉายสไลด์มาก และหลังจากที่เขาอ่านข้อมูลที่อยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์เขาก็รู้สึกตกใจมาก


เดคิสุงิจึงเรียกให้เพื่อนๆทุกคนมารวมตัวกันที่ห้องนี้เพื่อให้ทุกคนดูอะไรบางอย่าง  โดราเอม่อนอ่านสิ่งที่อยู่บนหน้าจอที่เดคิสุงิเปิดอยู่

"ผลการทดลองงานวิจัยของอัมเบรล่า"

โดราเอม่อนจึงรู้สึกสงสัยว่ามันคืออะไร เดคิสุงิจึงบอกไปว่า สิ่งที่น่าตกใจน่ะอยู่หน้าถัดไปนี่แหละ

หลังจากนั้นเดคิสุงิจึงกดปุ่มเลื่อนสไลด์และสิ่งที่ฉายอยู่บนหน้าจอนั้นคือ...

ข้อมูลและรูปของสุนัขซอมบี้เคลเบรอส*!!!!

(ทางเราขอเรียกว่าเคลเบรอสตามซับของญี่ปุ่น ถึงแม้อังกฤษจะเป็นคนละอย่าง...)


เมื่อได้เห็นรูปดังนั้นโนบิตะกับเซย์นะก็ตกใจเพราะเจ้านี่...

เซย์นะบอกว่ามันคือเจ้าสุนัขซอมบี้ที่ไล่ขับพวกเขาเข้ามาในบ้านพักบนเส้นทางภูเขาหลังโรงเรียนนั่นนี่นา

เดคิสุงิจึงพูดต่อว่า บนหัวข้อความเรียกว่า MA-39 คงจะเป็นรหัสอะไรสักอย่าง และมีการตั้งชื่อมันว่า "เคลเบรอส"

เซย์นะจึงรู้สึกสงสัยว่ามันมีชื่อด้วยเหรอ?

เดคิสุงิจึงอธิบายเพิ่มเติมจากข้อมูลว่า..เจ้าสิ่งนี้ดูเหมือนจะถูกสร้างขึ้นมาโดยการใช้สุนัขพันธุ์โดเบอร์แมนที่ผ่านการฝึกฝนมาฉีดสารที่ชื่อ [T]  (ซึ่งมันก็คือที-ไวรัส [T-Virus]) จนทำให้มันมีประสาทสัมผัส ความแข็งแกร่ง และความดุร้ายมากขึ้น และมีพฤติกรรมรวมกลุ่มกันไล่ล่าเหยื่ออย่างไม่ปรานี แต่ก็ควบคุมได้ยากเกินกว่าที่จะนำไปทำเป็นอาวุธ...

เซย์นะได้ยินดังนั้นถึงกับเครียดขึ้นมา ส่วนโดราเอม่อนนั้นสนใจกับคำว่าอาวุธ... เดคิสุงิก็บอกต่อว่า...อาวุธที่ว่าถูกเรียกกันย่อๆว่า "บีโอดับเบิ้ลยู หรือ B.O.W." ซึ่งย่อมาจาก "Bio Organic Weapon"  แปลตรงตัวก็คือ "อาวุธชีวภาพ"

แค่ข้อมูลหน้าแรกก็ทำเอาพวกเขาเครียดกันขนาดนี้แล้ว เดคิสุงิจึงเริ่มลังเลที่จะกดดูปุ่มเลื่อนสไลด์ถัดไปเล็กน้อย


สไลด์หน้าถัดไปฉายขึ้นมาทำเอาเคนจิหน้าซีดเผือดเพราะมันคือภาพและข้อมูลของเจ้าสัตว์ประหลาดที่ทำร้ายเขาตอนอยู่ในบ้านพักนั่นเอง ซึ่งก็คืออาวุธชีวภาพรหัส MA-205 ที่รู้จักในชื่อ "เฟอโรวิเนอร์โต้ (Furrows Vinirto)"

ต่อจากนั้นก็ตามด้วยข้อมูลของ...
- กิ้งก่ายักษ์ MA-35 ไบโอเกลลัส (Biogalles)
- สัตว์ประหลาดตัวเขียว MA-121 ฮันเตอร์ (Hunter)
- แมงมุมยักษ์ MA-25 เว็บสปินเนอร์ (Web Spinner) หรือแบล็คไทเกอร์ (Black Tiger)



ซึ่งไจแอนท์ก็บอกว่าพวกเขาเองก็เคยเผชิญหน้ากับพวกมันบางตัวแล้วด้วย จากข้อมูลนี้เองที่ทำให้ชิสุกะคิดได้ว่าบางที....

"ที่นี่คือสถานที่ที่ใช้สร้างสัตว์ประหลาดพวกนี้ขึ้นมาสินะ"

เคนจิให้คำตอบอย่างชัดเจน...

โดราเอม่อนก็เสริมไปว่า พวกสัตว์ประหลาดพวกนี้คือผลลัพธ์การวิจัยอาวุธชีวภาพของที่นี่ถ้างั้น..อาวุธชีวภาพพวกนั้น...

เมื่อได้ยินดังนั้นซูเนโอะจึงเสริมว่า ... หรือว่าเรื่องวุ่นวายในเมืองนั้นก็..

ยาสุโอะก็พอเข้าใจเรื่องทั้งหมด..หรือจะให้พูดคือ เหตุการณ์ฝันร้ายทั้งหมดนั้น...มันเริ่มต้นขึ้นที่นี่..


โนบิตะไม่อยากเชื่อเลยว่า... "ทั้งหมดนี้...."


"เป็นฝีมือของอัมเบรล่า..."

สิ่งที่เขาสูญเสียทั้งหมดทั้งชีวิตปกติฑรรมดา พ่อ แม่ เพื่อน คนรู้จักมากมายทั้งหมดนี้....มีจุดเริ่มต้นจากสถานที่แห่งนี้... เกิดจากเรื่องการทดลองบ้าๆนี่...

โนบิตะถึงกับทรุดลงมาเมื่อรู้ความจริง

ทางด้านเซย์นะเองก็รู้สึกเครียดกับสิ่งที่เกิดขึ้น...เป็นเพราะการทดลองบ้าๆของอัมเบรล่าแท้ๆที่สร้างหายนะได้ถึงขนาดนี้


 แต่ตอนนี้คิดมากไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา เธอจึงถามเดคิสุงิต่อว่าสไลด์หมดแค่นี้ใช่ไหม เดคิสุงิก็ตอบว่ายังไม่หมดหรอก ยังเหลืออีกหน้านึง เดคิสุงิจึงกดปุ่มดูหน้าสุดท้ายของสไลด์


สิ่งที่ปรากฏบนหน้าจอคือ..

อาวุธชีวภาพรหัส T-002 ไทแรนท์ (Tyrant) : รูปภาพยังไม่ชัดเจน



เซย์นะรู้สึกถึงความกดดันเมื่อได้อ่านประวัติข้อมูลของมัน...

T-002 ไทแรนท์ ที่มีความหมายว่า "ทรราชย์" หรือ "ผู้ปกครองที่เผด็จการ"

ไทแรนท์เป็น B.O.W. ชนิดหนึ่งที่มีการฉีดสาร [T] เข้าไปและมีรูปร่างมนุษย์ มีความดุร้าย พละกำลังมหาศาล แถมยังมีระดับสติปัญญาและสัญชาตญาณการต่อสู้สูง อีกทั้งเป็นตัวต้นแบบที่เหมาะสมกับการนำไปพัฒนาต่อยอดเป็นสุดยอดอาวุธชีวภาพมากที่สุด (เรียกง่ายๆคือเก่งสุดในบรรดาอาวุธชีวภาพที่พวกโนบิตะเคยเจอมาทั้งหมด)


หลังจากที่ได้อ่านข้อมูลนี้ ทำให้พวกโนบิตะรู้สึกเครียดและวิตกมาก..เพราะพวกสัตว์ประหลาดที่พวกเขา เจอมานั้นล้วนร้ายกาจ แข็งแกร่ง ดุร้ายจนพวกเขาเกือบเอาชีวิตแทบไม่รอดแล้ว ถ้าหากพวกเขาเผชิญหน้ากับเจ้าตัวนี้ล่ะก็..



(โปรดติดตามตอนต่อไป....)
>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 15]





เกร็ดเล็กน้อยเกี่ยวกับข้อมูลอาวุธชีวภาพที่ปรากฏในสไลด์


หากใครเคยเล่น RE ย่อมรู้จักพวกสัตว์ประหลาดอาวุธชีวภาพที่ปรากฎในสไลด์ได้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะมีอยู่ 2 ตัวเท่านั้นที่ไม่มีจริงในเกม RE แต่มีในโดราเอม่อนกับโนบิตะตะลุยไบโอฮาร์ซาร์ดซึ่งก็คือ ...
 


ไบโอเกลลัส
เฟอโรวิเนอร์โต้ 


นอกเหนือจากนั้นจะเป็นสัตว์ประหลาดที่มีตัวตนจริงๆในเกมซีรี่ย์ RE ซึ่งทางเราจะขอใส่แค่ลิงค์ข้อมูลไว้ใต้ภาพเอาแล้วกัน



เว็บสปินเนอร์หรือแบล็คไทเกอร์ >> ข้อมูลเพิ่มเติมจาก Resident Evil Database Thailand

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น