" />

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : คริมสันเฮด (Crimson Head)

คริมสันเฮด (Crimson Head : クリムゾン・ヘッド)

ภาพจากเกมโดจิน

 
ภาพจากเกม Resident Evil 1 (Remake)

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil 1 (Remake Version)
ปรากฏในเกมโดจินภาค : ออริจินอลรีเมคVX และ มุดะนิไคโซวบังภาค 5 (ไซด์สตอรี่)

 

 

          ซอมบี้ที่มีการพัฒนายิ่งกว่าซอมบี้ธรรมดาจนเป็นซอมบี้สายพันธุ์ใหม่ที่มีนามว่าคริมสันเฮด (Crimson Head) ที่แปลว่า "ศีรษะสีเลือด"
ข้อมูลในซีรี่ย์เกม Resident Evil
          ซอมบี้ที่มีการพัฒนาการมาจากซอมบี้ปกติที่เกิดจากที-ไวรัส (T-Virus) กล่าวคือ...เมื่อก่อนพวกมันก็เป็นเพียงแค่ซอมบี้ที่ติดที-ไวรัสธรรมดา แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์อะไรสักอย่างที่ทำให้มันหมดสติลง (ไม่ว่าจะเป็นการถูกยิงจนตายแต่ว่าหัวยังไม่ขาดหรือถูกเผาร่างจนหมดหรืออะไรก็ตามที่ทำให้สมองยังไม่ถูกทำลายเละเทะ) ที-ไวรัสที่อยู่ในร่างกายซอมบี้ตัวนั้นจะเริ่มทำปฏิกิริยาสร้างความปั่นป่วนในร่างกายที่เรียกว่าปฏิกิริยา "วี-แอ็ค (V-ACT)" อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นสมองและกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ทำให้เกิดการสูบฉีดเลือดที่รุนแรงเกินกว่าปกติมีผลทำให้เลือดซึมออกมาตามร่างกายและย้อมจนเป็นสีแดงฉาน โดยเฉพาะส่วนหัวที่ถูกย้อมจนกลายเป็นสีแดงอย่างชัดเจน (เป็นที่มาของชื่อคริมสันเฮด) อีกทั้งยังมีการสร้างเนื้อเยื่อให้เกิดการสร้างกงเล็บที่นิ้วมือและนิ้วเท้าขึ้นมาอีกด้วย
           ปฏิกิริยาวี-แอ็ดส่งผลที่คล้ายกับการโด้ปยาให้กับซอมบี้ทำให้พวกมันมีพละกำลังและพลังกายที่มากขึ้นจนสามารถวิ่งไล่กวดเหยื่อได้ด้วยความเร็วสูง (บางทีเร็วกว่าหมาซอมบี้เคลเบรอสซะอีก) และยังสามารถใช้กงเล็บในการต่อสู้กับเป้าหมายได้อีกด้วย แถมด้วยประสิทธิภาพในการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ ทำให้พวกมันทนต่อกระสุนปืนมากขึ้น ดังนั้นการจะจัดการคริมสันเฮดได้ จะต้องทำลายสมองจนไม่สามารถเชื่อมต่อกับร่างกายที่จะฟื้นฟูกลับมาได้ใหม่ (ต้องยิงให้หัวหลุด ไม่ก็เผาร่างกายของมันไปเลย)
ข้อมูลของเกมโดจินภาคออริจินอลรีเมคVX
           เหมือนกับซีรี่ย์ Resident Evil 1 (Remake Version) ตรงที่ในภาคออริจินอลที่ยังไม่ถูกทำให้เป็นรีเมค (ที่ภาพสวยขึ้น) ยังไม่มีคริมสันเฮด และเมื่อต้องการเลียนแบบภาคออริจินอลก็ทำให้มีการสร้างคริมสันเฮดตามขึ้นมาด้วย ซึ่งคริมสันเฮดเป็นซอมบี้ที่สามารถวิ่งไล่กวดเป้าหมายได้ (มีความเร็วเท่าตัวละครเราวิ่งเลยทีเดียว) อีกทั้งยังมีความทนทานต่อกระสุนปืนมากขึ้นด้วย ซึ่งพวกมันจะถูกนำมาแทนที่ตำแหน่งซอมบี้ธรรมดาในโรงเรียนที่ไม่ถูกจัดการจนหัวหลุดไป ทำให้ศพของซอมบี้ธรรมดากลายพันธุ์เป็นคริมสันเฮด

ข้อมูลของเกมโดจินภาคมุดะนิไคโซวบังภาค 5 (ไซด์สตอรี่)
           คริมสันเฮดที่ปรากฏในภาคนี้จะแตกต่างจากที่มาของเกม Resident Evil เล็กน้อย กล่าวคือเป็นซอมบี้ที่กลายพันธุ์ได้เร็วกว่าเนื้อเรื่องปกติ (เช่น หากคนถูกซอมบี้ธรรมดาฆ่าตายได้ไม่นานมันอาจจะกลายพันธุ์เป็นคริมสันเฮดได้เลยก็ได้) พวกมันมีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วมากและจู่โจมเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง 3 ครั้ง ในเกมภาคไซด์สตอรี่จึงจัดให้เป็นซอมบี้ระดับบอสประจำภาคเลยทีเดียว

อ่านรายละเอียดส่วนลึกของคริมสันเฮดต่อได้ที่ >> Resident Evil Database : Crimson Head

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น