" />

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : ซอมบี้ปรับปรุงใหม่ (Modified Zombie)

ซอมบี้ปรับปรุงใหม่ (Modified Zombie : ゾンビ改)


ชื่อญี่ปุ่น : ซอมบี้ไค (Zombie Kai)
改 ไค : แปลว่า เปลี่ยนแปลงรูป
ภาพในเกมโดจิน
ภาพจาก Resident Evil 2 [Remake] ในห้องทดลองซึ่งมีชื่ออีกอย่างว่า "ซอมบี้เปลือย"
(อันที่จริงตัวภาพมาจากภาค Dark Side Chronicle แต่ว่าเรื่องมันวนตั้งแต่ภาค 1 ใหม่เลยนับว่าเป็น)

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil 2
ปรากฏในเกมโดจินภาค : ทุกภาค


          ซอมบี้ที่มีรูปลักษณ์ปรับปรุงใหม่โดยการถอดเสื้อ ถอดหนังมันออกให้มีรูปลักษณ์เหมือนกับซอมบี้ที่ไม่ใส่เสื้อผ้า ทำให้ได้ชื่ออีกอย่างว่าซอมบี้เปลือย (Naked Zombie)

ข้อมูลในซีรี่ย์เกม Resident Evil
          ซอมบี้ที่เกิดจากการจับคนเป็นๆมาเป็นเหยื่อทดลองของอัมเบรล่าโดยการฉีดสารที-ไวรัสเข้าไปโดยตรงจนตาย (ผิวหนังก็หลุดลอกจนหมด) กลายเป็นซอมบี้และเก็บไว้เป็นตัวอย่างการทดลอง ทำให้ซอมบี้พวกนี้ได้รับที-ไวรัสที่มีปริมาณมาก ทำให้พวกมันมีพละกำลัง ความอึด ที่มากกว่าซอมบี้ปกติข้างนอก  โดยซอมบี้ประเภทนี้จะพบในบริเวณห้องทดลองเป็นส่วนมาก

ข้อมูลของเกมโดจินภาคออริจินอลและภาคต่างๆ
           นอกจากโมเดลซอมบี้เปลือยตัวนี้จะถูกใช้เป็นซอมบี้ที่อยู่ในห้องทดลองลับแล้ว บางตัวยังเอาไปใช้เป็นกรณีพิเศษ อย่างเช่นตัวสีส้มนั้นคือตัวแทนของซอมบี้ที่โผล่มาจากกองไฟด้วย เนื่องจากว่าเป็นซอมบี้ที่ถูกไฟไหม้ทำให้เสื้อผ้ากับผิวหนังลอกออกไปหมดและกลายเป็นซอมบี้เปลือยสีส้มซึ่งมีคุณสมบัติเหมือนซอมบี้ทั่วไป แต่ซอมบี้เปลือยสีคล้ำนั้นจะพบมากในห้องทดลองและพวกมันก็มีพลังโจมตีและพลังป้องกันที่สูงกว่าซอมบี้ธรรมดามาก แต่ก็ยังคงเดินเชื่องช้าเหมือนเดิม แต่ถึงกระนั้นสำหรับเกมโดจินบางภาคอาจจะทำให้มันโหดและเก่งเว่อร์มากด้วยความที่มันมีพลังโจมตีกับพลังป้องกันที่สูงเว่อร์

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น