" />

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : เคลเบรอส (Cerberus)

 เคลเบรอส (Cerberus  : ケルベロス)

ภาพในเกมโดจิน

ภาพจากเกม Residemt Evil

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : Resident Evil Series
ปรากฏในเกมโดจินภาค : ทุกภาค

 

         เคลเบรอส (Cerberus) หรือที่รู้จักอีกอย่างในชื่อ "เซอร์เบอรัส" (หรือ เซอร์บิรัส เซเบอรัส อะไรทำนองนี้ ซึ่งทางญี่ปุ่นและเกาหลีนิยมเรียกว่าเคลเบรอส ในขณะที่ทางตะวันตกเรียก เซอร์บิรัส แต่ตรงนี้เราขออ่านตามญี่ปุ่นว่าเคลเบรอส) เป็นศัตรูพื้นฐานที่ใช้บ่อยพอๆกับซอมบี้เช่นกัน ซึ่งอาจจะเรียกอีกอย่างว่า "สุนัขซอมบี้" ก็คงไม่ผิดเพราะการเกิดนั้นมาจากพื้นฐานเดียวกันคือ สุนัขที่ได้รับเชื้อที-ไวรัสเข้าไปจนกลายพันธุ์ เนื้อหนังหลุดลุ่ย แต่มีความดุร้ายและความแข็งแกร่งมากขึ้น

**เนื่องจากว่าตัวเกมทั้ง RE และเกมโดจินสร้างมาในรูปแบบเดียวกัน แถมข้อมูลเหมือนกันอีก เลยอธิบายรวมกันได้**

ข้อมูลในซีรี่ย์เกม Resident Evil
        สิ่งมีชีวิตที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นอาวุธชีวภาพ B.O.W. (Bio Organic Weapon) ชนิดหนึ่ง โดยการใช้สุนัขพันธุ์โดเบอร์แมน (Doberman) ที่เรียกได้ว่าเป็นสุนัขที่มีความดุร้ายและเหมาะสมกับการต่อสู้ที่มีการฝึกมาแล้วนำมาฉีดที-ไวรัสเข้าไปจนกลายพันธุ์เป็นสุนัขที่ดุร้ายและสามารถนำมาใช้เป็นอาวุธชีวภาพได้โดยมีรหัสประจำตัว MA-39
       พวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่หลุดออกมาหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสและอาศัยอยู่ตามป่าภูเขา (ถ้าเป็น RE ก็คือป่ารอบๆคฤหาสน์ ถ้าเป็นในเกมโดจินก็คือป่าหลังโรงเรียน) และคอยซุ่มโจมตีเหยื่อที่หลงเข้ามาบริเวณนั้น พวกมันจะอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มและคอยไล่ต้อนเหยื่อพร้อมๆกัน ถึงแม้ว่ามันจะดูอ่อนแอกว่าซอมบี้ตรงที่กระสุนปืนไม่กี่นัดก็สามารถจัดการมันได้ง่าย แต่ว่าพวกมันมีความเร็วและพละกำลังที่เยอะมาก มนุษย์ไม่มีทางหนีพวกมันพ้นแน่นอนหากไม่มีที่กำบัง

ข้อมูลของเกมโดจินภาคออริจินอลและภาคต่างๆ
       อ้างอิงตามข้อมูลในเกม Resident Evil แทบทุกอย่าง  เป็นศัตรูที่มีความเร็วในการวิ่งโดยตรงสูงกว่าตัวผู้เล่นมากและมีช่วงโจมตีเป็นทางยาวโดยการกระโดดกัด ซึ่งสามารถหลบได้โดยการเบี่ยงตัวหลบไปด้านข้าง


อ่านรายละเอียดส่วนลึกของเคลเบรอสต่อได้ที่ >> Resident Evil Database : Cerberus


ข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวกับเคลเบรอส
- ประวัติและตำนานเกี่ยวกับเคลเบรอส

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น