" />

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 2]

บทความนี้เป็นเนื้อหาส่วนที่ 2 ของเนื้อเรื่องเกมโดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ดภาคมุดะนิไคโซวบัง ซึ่งควรจะอ่านเนื้อเรื่องส่วนที่ 1 ที่ โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 1] มาก่อนหน้านั้นแล้ว

เนื้อหาส่วนที่ 2 จะขอเล่าเรื่องเฉพาะที่มีในคลิปนี้



สำรวจโรงเรียนตามหาผู้รอดชีวิต

หลังจากที่โนบิตะได้หนีฝูงซอมบี้เข้าไปในโรงเรียนได้ เขาจึงจัดการล๊อคประตูและเดินสำรวจภายใน โดยห้องแรกที่เขาเดินเข้าไปคือห้องพยาบาล ซึ่งในห้องพยาบาลนั้นเขาก็ได้พบกลุ่มคนที่ยังมีชีวิตอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนมากเป็นเพื่อนๆของเขานั่นเอง


ซึ่งคนที่อยู่ในห้องนั้นได้แก่...ไจแอนท์ ชิสุกะ ซูเนโอะ เดคิสุงิ และผู้ชายแปลกหน้าสวมชุดสูทดำอีกคนหนึ่ง

ก่อนที่จะถึงเนื้อเรื่องตรงนี้จะมีเรื่องราวไซด์สตอรี่ของแต่ละตัวละครอยู่ดังนี้
- โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 1.5] : Side Story - ภาคชิสุกะ
- โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 1.5] : Side Story - ภาคไจแอนท์ (ทาเคชิ)- โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 1.5] : Side Story - ภาคซูเนโอะ
- โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 1.5] : Side Story - ภาคเดคิสุงิ




ก่อนที่โนบิตะจะได้ถามว่าเขาเป็นใคร เดคิสุงิก็ชิงบอกเขาก่อนว่า ผู้ชายคนนี้คือ นักเรียนรุ่นพี่ปี 6 ที่มีชื่อว่า "ชิรามิเนะ (Shiramine : 白峰)" ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะอยู่ที่ห้องนี้มาก่อนหน้านั้นแล้ว
 


ซึ่งเนื้อหาในเกมตรงนี้จะแตกต่างจากการ์ตูนโดจินตรงที่...เราจะได้พบกับรุ่นพี่ผู้ชายที่ชื่อชิรามิเนะ แทนที่จะเป็นประธานนักเรียนเซย์นะ





ซึ่งการพบกับเซย์นะครั้งแรกในเกมนั้นจะอยู่ในบทความต่อๆไป (ในช่วงที่ 4) และขอสปอยล์ล่วงหน้าว่า การพบกันระหว่างโนบิตะกับเซย์นะครั้งแรกของตัวเกมในภาคนี้นั้นเป็นอะไรที่น่าประทับใจยิ่งกว่าการพบเจอกันง่ายๆแบบในโดจินหรือเกมภาคออริจินอลเสียอีก เพราะว่า..การพบกันครั้งแรกในตัวเกมภาคนี้คือโนบิตะไปพบเจอกับเธอที่ซ่อนตัวอยู่ในตู้ล๊อคเกอร์โดยบังเอิญนั่นเอง




โอเคต่อ.. หลังจากที่โนบิตะได้เจอกับเพื่อนๆแล้ว พวกเขาจึงปรึกษาหารือกันว่าจะทำอะไรต่อไปดี.ซึ่งไจแอนท์ได้เริ่มเปิดประเด็นนี้





ในตอนแรกซูเนโอะเสนอความเห็นว่าน่าจะอาศัยอยู่ที่นี่เลยไม่ปลอดภัยกว่าเหรอ แล้วค่อยรอคนมาช่วย 


ซึ่งทางด้านชิรามิเนะเองมีความเห็นว่าที่นี่เองก็ไม่ได้ปลอดภัยอะไรมากนักหรอก อีกเดี๋ยวสักพักเจ้าพวกซอมบี้ข้างนอกก็จะพังเข้ามาได้ แถมโทรศัพท์ฉุกเฉินที่โทรออกไปขอความช่วยเหลือด้านนอกก็ดันใช้การไม่ได้ซะด้วย  แต่จะยังคงโทรได้เฉพาะในมือถือที่มีกันอยู่ในสถานที่นี้เท่านั้น

เดคิสุงิจึงได้มีความเห็นว่า ถึงยังไงก็ต้องหาทางออกไปจากที่นี่ให้ได้แต่ก่อนอื่น ลองสำรวจบริเวณโรงเรียนหาผู้รอดชีวิตก่อนดีกว่า





ซึ่งในโดจินอาจจะมีเนื้อหาเสริมเข้ามาคือการสอบถามการได้มาของปืนที่ชิสุกะถืออยู่ซึ่งบอกว่าได้รับมาจากตำรวจคนที่โนบิตะเคยเจอนั่นเอง




แต่ก่อนที่จะแยกย้ายกันสำรวจนั้น โนบิตะเกิดอยากเข้าห้องน้ำขึ้นมา..





ซึ่งพวกไจแอนท์กับซูเนโอะไม่มีเวลาว่างถึงขนาดนั้นจึงไล่ให้โนบิตะไปคนเดียว



เลยทำให้โนบิตะร้องด้วยความตกใจ




โนบิตะจึงต้องจำใจออกมาคนเดียว พร้อมกับบ่นเกี่ยวกับเพื่อนของเขาไปพลางๆว่า "รอกันหน่อยไม่ได้หรือไงน้า"



และทันใดนั้นเองเขาก็ได้ยินเสียงประตูห้องน้ำเปิดออก ทำให้เขานึกในใจว่าอาจจะเป็นไจแอนท์หรือซูเนโอะ




แต่พอได้ยินเสียงผู้มาเยือนเท่านั้นแหละที่ทำให้โนบิตะต้องเครียดขึ้นสมองเลยเพราะต้องเป็นเจ้าพวกซอมบี้นั้นแน่ๆ โนบิตะไม่มีทางเลือกจึงตัดสินใจที่จะต่อสู้กับพวกมัน และเขาพบว่ามีสมุรไพรชนิดหนึ่งในห้องน้ำด้วย ซึ่งก็คือ "กรีนเฮิร์บ (Green Herb)" นั่นเอง



กรีนเฮิร์บเป็นไอเทมเพิ่มพลังใน RE ทุกซีรี่ย์นะจ้ะ




หลังจากที่เก็บสมุรไพรแล้ว เขาจึงหยิบทอนฟา อาวุธที่เขาได้มาจากตำรวจมาแล้วใช้มันจัดการซอมบี้ทั้งหมด



ด้วยความสามารถและสัญชาตญาณการเอาตัวรอดของโนบิตะทำให้เขาสามารถล้มซอมบี้ทั้งหมดได้




เขาจึงได้รีบกลับไปรวมกับเพื่อนๆในกลุ่มของเขาที่อยู่ในห้องพยาบาล แต่ปรากฏว่า..พอเดินเข้าไปในห้องก็พบว่าเพื่อนของเขาได้หายไปหมดแล้วเหลือแต่ชิรามิเนะคนเดียว






เขาจึงได้เข้าไปหาชิรามิเนะซึ่งเขาก็แอบบ่นว่า โนบิตะไปห้องน้ำนานเหลือเกินกว่าจะกลับมาได้ นึกว่าจะโดนซอมบี้ที่ไหนก็ไม่รู้กัดตายซะแล้ว ซึ่งโนบิตะเองก็ตอบไปว่าก็เกือบๆเหมือนกัน โชคดีที่เอาตัวรอดมาได้




หลังจากนั้นชิรามิเนะก็ให้เบอร์โทรศัพท์มือถือของตัวเองให้กับโนบิตะเผื่อใช้ติดต่อกับเขายามฉุกเฉิน



พอโนบิตะสอบถามเรื่องเพื่อนๆของเขา ชิรามิเนะก็ตอบมาว่า เพื่อนของเขาต่างจับกลุ่มกันออกไปสำรวจกันหมดแล้วโดยไปเป็นคู่ๆ ไจแอนท์ไปกับซูเนโอะ ส่วนชิสุกะไปกับเดคิสุงิ (เพื่อนกันไปเป็นคู่ๆจะช่วยเหลือกันได้มากกว่า) แล้วฝากให้เขารอจนกว่าโนบิตะจะกลับมา  หลังจากที่ให้เบอร์แล้วเขาก็เริ่มเอ่ยปากถามโนบิตะว่า...

"นายน่ะ...ใช่คนที่ชื่อ [โนดะ] อะไรนั่นใช่ไหม  ชื่อฉายา [จอมห่วย] ของนายดังกระฉ่อนเลยล่ะ คนทั่วไปเขาลือกันให้แซ่ดไปจนถึงในหมู่นักเรียนปี 6 เชียวนะ"


โนบิตะเองก็ได้แต่เหงื่อตก เขาเองก็ไม่คาดคิดว่าตัวเขานั้นจะดังในเรื่องความห่วยของตัวเองไปถึงขนาดนั้น แต่ถึงกระนั้นชิรามิเนะก็แอบยิ้มพร้อมกับคิดประมาณว่าดูๆไปแล้วนายเองก็ไม่ได้ห่วยอะไรขนาดนั้นหรอก เพราะอุตส่าห์เอาชีวิตรอดมาจนถึงป่านนี้ได้  หลังจากนั้นเขาก็มีของบางอย่างจะมอบให้กับโนบิตะ ซึ่งก็คือ "กระสุนปืนพก (Handgun Bullet)"


โนบิตะจึงกล่าวขอบคุณแล้วก็บอกแก้เรื่องชื่อว่าเขาน่ะชื่อ "โนบิตะ" ต่างหากไม่ใช่ "โนดะ"



หลังจากนั้นชิรามิเนะก็บอกให้โนบิตะระวังตัวด้วยก่อนที่จะออกไปสำรวจเครื่องมือสื่อสารตามห้องต่างๆเพียงลำพังคนเดียว  หลังจากที่ชิรามิเนะออกไปแล้ว โนบิตะจึงได้บ่นว่าคนอื่นใจร้ายมากที่ทิ้งเขาไว้คนเดียว


หลังจากที่ออกมาจากห้องแล้วเขาก็พบว่า พวกซอมบี้ได้พังประตูใหญ่กรูกันเข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาจึงจำเป็นที่จะต้องล่อพวกมันไปคนละทาง





 หลังจากนั้นเขาจึงออกสำรวจตามห้องต่างๆเพียงลำพัง ซึ่งถ้าเป็นในโดจินโนบิตะจะได้ออกไปสำรวจกับเซย์นะที่พบเจอกันตั้งแต่แรกที่ห้องพยาบาลเลย (หากสังเกตดีๆจะเห็นว่าในโรงเรียนของโนบิตะนั้นมีโปสเตอร์รับสมัครงานของอัมเบรล่าแปะอยู่)




อันนี้ขอกล่าวในตัวเกมสักนิดคือ ระบบเกมจะใส่ขึ้นเยอะมาก เช่น ทุกครั้งที่เก็บคีย์ไอเท็ม (Key Item) ก็จะมีเหตุการณ์มอนสเตอร์พังกระจกออกมาเล่นงานเขา เช่น ตอนเก็บกุญแจห้องครัวในห้องเรียนแห่งหนึ่งจะมีเหตุการณ์ สุนัขซอมบี้โยนซากศพพังหน้าต่างเข้ามาเล่นงานโนบิตะ




เขาได้สำรวจไปเรื่อยๆ จนมาถึงห้องครัว ซึ่งเขาต้องการจะสำรวจลึกเข้าไปในห้องแม่ครัวอีก แต่ปรากฏว่ามันมีโซ่คล้องไว้ ซึ่งเขาพยายามจะใช้ทอนฟาทำลายแต่ก็ทำไม่ได้




จึงใช้ปืนพกยิงจนโซ่ขาด





เขาจึงเดินสำรวจเข้าไปในห้อง และก็พบกับเพื่อนของเขาคนหนึ่งที่กำลังบาดเจ็บสาหัส ซึ่งคนๆนั้นก็คือ "ฮารุโอะ" นั่นเอง ตามโดจินเป๊ะ






ฮารุโอะได้ยินเสียงนั้นจึงถามว่านั่นโนบิตะเหรอ?




เขายังบอกต่อไปอีกว่าตอนนี้น่ะ ตาของเขา...มองไม่เห็นอะไรเลย และเขาเองก็ยังไม่อยากตาย..


โนบิตะจึงพยายามหาทางช่วยอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่อาจจะหาวิธีช่วยเขาได้



ฮารุโอะเองก็เริ่มทำใจได้ว่า เขาคงไม่รอดแน่ แต่ก่อนหน้านั้นเขาต้องเตือนอะไรบางอย่างกับโนบิตะ....

"โนบิตะ ระวังตัวด้วย...ที่โรงยิมนั่น....มีสัตว์ประหลาดยักษ์อยู่..."


หลังจากนั้นฮารุโอะก็สิ้นใจไปต่อหน้าโนบิตะ...




ถ้าเป็นในโดจินจะมีการเสริมผลการสำรวจแผลของฮารุโอะว่ามันไม่เหมือนรอยถูกกัดหรือจิกโดยฝีมือมนุษย์เลย มันน่าจะเป็นอย่างอื่นที่มีเขี้ยวเล็บและมีขนาดใหญ่กว่าคน แล้วก็ใช้วิธีการล็อกห้องไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เขากลายเป็นซอมบี้ไปทำร้ายคนอื่น และเหตุผลสำคัญคือ..เขาไม่อยากจะยิงจะเพื่อนตัวเองด้วย




มันเลยทำให้โนบิตะสงสัยว่า... เจ้าสิ่งที่ฮารุโอะพูดถึงมันคืออะไรกันแน่.. โนบิตะจึงได้แอบเข้าไปสำรวจใกล้ๆโรงยิมดูปรากฏว่าเขาเองก็ได้ยินเสียงตัวอะไรบางอย่างคำรามมาจากด้านในเหมือนกับในโดจิน






อะไรคือสิ่งที่อยู่เบื้องหลังโรงยิมกันแน่ และพวกโนบิตะ จะสามารถเอาตัวรอดไปจากที่นี่ได้หรือไม่ โปรดติดตามในบทความตอนต่อไป

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 3]

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น