" />

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 4]



บทความนี้เป็นเนื้อหาส่วนที่ 4 ของเนื้อเรื่องเกมโดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ดภาคมุดะนิไคโซวบัง ซึ่งควรจะอ่านเนื้อเรื่องส่วนที่ 3 ที่ โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 3] มาก่อนหน้านั้นแล้ว

เนื้อหาส่วนที่ 4 จะเล่าเหตุการณ์ในส่วนของคลิปนี้..




เนื้อหาในบทความนี้โดยหลักๆ จะเป็นฉากอีเว้นการพบกับเซย์นะครั้งแรกซึ่งเป็นเนื้อหาที่มีความแตกต่างจากโดจิน โดยเนื้อหาในเกมนี้จะมีการพบเจอกับเซย์นะในลักษณะที่แตกต่างจากของออริจินอลหรือโดจินที่จู่ๆก็เจอในห้องพยาบาลครั้งแรก 



การพบกันแห่งโชคชะตา ประธานสภานักเรียนปรากฏตัว

ความเดินตอนที่แล้วโนบิตะได้สำรวจเส้นทางในโรงเรียนอย่างต่อเนื่องและได้ขึ้นมาบนชั้น 2 แล้วเขาก็มาหยุดอยู่ที่ห้องสมุด ภายในห้องสมุดนั้นมีห้องๆหนึ่งที่มีโซ่คล้องอยู่ เขาจึงได้ใช้ทอนฟาทำลายมันเพื่อเข้าไปข้างใน



เมื่อเข้าไปด้านในก็พบกับศพจำนวนมาก






และ 1 ในศพเหล่านั้นก็มีคนๆหนึ่งที่เขาคุ้นเคย นั่นคือศพของเด็กนักเรียนชั้นปี 1 คนหนึ่ง



ซึ่งถ้าหากใครเคยอ่านบทความเนื้อเรื่องภาคออริจินอลมาก่อนนั้นจะรู้ว่า ศพของเด็กคนนี้ก็คือทาโร่ เด็กชายชั้นปี 1 ที่มีบทบาทในภาคออริจินอลนั่นเอง (ดูเหมือนว่าภาคนี้จะทำให้ตายซะอย่างนั้นน่ะนะ)


แล้วเขาก็พบไอเท็มชิ้นสำคัญซึ่งก็คือคีย์การ์ดที่เขาคิดว่าเปป็นสิ่งที่จะเอาไปใช้ในการเปิดชัตเตอร์ที่ขวางบันไดให้ขึ้นไปยังชั้น 3 ได้








หลังจากที่เก็บไอเท็มได้แล้วโนบิตะจึงตัดสินใจโทรไปหาเดคิสุงิ




โนบิตะบอกว่าเขาเจอการ์ดที่ใช้ในการเปิดชัตเตอร์ขึ้นไปยังชั้น 3 แล้ว






หลังจากที่เดคิสุงิรับทราบ เดคิสุงิก็ได้บอกกับโนบิตะเพิ่มเติมว่า เมื่อสักครู่เขาได้เห็นคนรู้จักของเขาคนหนึ่งที่ยังมีชีวิตอยู่กำลังวิ่งหนีพวกซอมบี้ไปที่ไหนสักแห่งขึ้นมายังชั้น 2 ซึ่งเขาคลับคล้ายคลับคลาว่าคนๆนั้นก็คือ "มิโดริคาว่า เซย์นะ" แล้วถามโนบิตะว่าเห็นเธอบ้างหรือเปล่า




ทันทีที่โนบิตะได้ยินชื่อ เขาก็นึกออกทันทีว่า "มิโดริคาว่า เซย์นะ" ก็คือชื่อของประธานสภานักเรียนโรงเรียนเดียวกับเขา ถึงแม้เขาจะไม่รู้จักกับเธอโดยตรงแต่ก็พอจำลักษณะได้บ้าง


แล้วฝนตอนนั้นเองโนบิตะก็ได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงกรีดร้องบริเวณทางเดินโรงเรียนซึ่งไม่ใช่เสียงของชิสุกะ ซึ่งเขามั่นใจได้ว่า ยังคงมีคนที่รอดชีวิตอยู่อีกแน่นอน


เดคิสุงิที่ได้ยินเสียงผ่านทางโทรศัพท์ด้วย จึงถามจากโนบิตะจึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น โนบิตะจึงตอบอย่างมั่นใจว่ามีผู้รอดชีวิตอีกคนหนึ่งอยู่บริเวณชั้น 2 แน่นอน ซึ่งเขาจะตามไปดูให้ เดคิสุงิจึงบอกให้โนบิตะระวังตัวด้วยก่อนที่จะวางสายไป


โนบิตะจึงได้ตัดสินใจที่จะตามหาคนที่ยังเหลืออยู่บนชั้น 2 แต่พอไปถึงประตูทางออกของห้องสมุดปรากฏว่า เขาไม่สามารถเปิดประตูออกไปได้ พร้อมกับสงสัยว่ามีใครกำลังดึงประตูอยู่หรือเปล่า





และยังไม่ทันคาดคำ เขาก็ได้ยินเสียงกระจกที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของห้องแตกออก


แล้วก็มีฝูงอีกาที่ติดเชื้อไวรัสบินเข้ามาทางหน้าต่างจำนวนมาก
 


โนบิตะจึงได้ใช้อาวุธต่อสู้กับพวกมัน แต่ดูเหมือนว่าพวกมันจะมีจำนวนมากและเข้ามาเรื่อยๆ


แต่โชคยังเข้าข้างโนบิตะตรงที่โนบิตะได้ยินเสียงเรียกของชิรามิเนะที่อยู่อีกฝั่งของประตูทางออกพอดี

"เฮ้!! มีใครอยู่ในห้องหรือเปล่า"


โนบิตะจึงบอกว่า เขาอยู่ในห้องนี้ ให้รีบเปิดประตูพาเขาออกไปจากที่นี่ด่วนเพราะอีกามันเยอะมากจนเขารับมือไม่ไหวแล้ว





ชิรามิเนะที่อยู่อีกฝั่งของประตูจึงตอบมาว่า ขอเวลาสักครู่ ดูเหมือนว่าจะมีซอมบี้ตามเขาอยู่


โนบิตะได้ยินเสียงปืนของชิรามิเนะที่กำลังต่อสู้กับซอมบี้สักพักก่อนที่เขาจะพังประตูเข้ามาในห้องสมุดเพื่อมาช่วยพาโนบิตะออกไป

"โนดะ...ทางนี้!!  รีบมาเร็วเข้า!!"


โนบิตะจึงรีบวิ่งไปทางที่ชิรามิเนะเรียกพร้อมกับบอกว่า

"ผมชื่อโนบิตะ ต่างหาก"





ด้วยความช่วยเหลือของชิรามิเนะ โนบิตะจึงรอดพ้นจากการถูกอีกาติดเชื้อรุมกินโต๊ะในห้องสมุดได้ โนบิตะจึงกล่าวขอบคุณชิรามิเนะเป็นการใหญ่ ชิรามิเนะจึงได้เตือนโนบิตะว่าประตูที่ห้องสมุดมันไม่ค่อยดี ต้องระวังในการปิดประตูนิดนึง ไม่งั้นมันจะเปิดออกยากมาก


ชิรามิเนะจึงบอกให้โนบิตะไปหาพวกเพื่อนๆข้างล่าง แต่โนบิตะบอกว่าเขาขอจัดการธุระเรื่องบางอย่างบนชั้น 2 ก่อน



ชิรามิเนะรู้สึกสงสัยว่าโนบิตะยังมีธุระอะไรที่ชั้น 2 แต่ก็ไม่คิดที่จะใส่ใจแล้วบอกว่าตนเองจะขอกลับลงไปดูที่ชั้น 1 อีกรอบ


หลังจากที่แยกทางกับชิรามิเนะแล้ว โนบิตะจึงเดินสำรวจจนทั่วแล้วเขาก็พบรอยเลือดใหม่ที่ข้างประตูห้องเปลี่ยนชุดสำหรับเด็กผู้ชาย ซึ่งตอนผ่านมาตอนแรกเขายังไม่เห็นมัน


โนบิตะจึงตัดสินใจเข้าไปดูข้างในห้องเปลี่ยนชุดสำหรับเด็กผู้ชาย ปรากฏว่าภายในห้องนั้นมีซอมบี้ 2 ตัวกำลังรุมแทะเด็กสาวที่ยังมีชีวิตอยู่จนตาย


โนบิตะจึงได้จัดการซอมบี้ทั้ง 2 ด้วยปืน





แล้วเขาก็รีบเข้าไปดูอาการของเด็กสาวซึ่งปรากฏว่า เธอเสียชีวิตแล้วพร้อมกับใบหน้าที่ถูกกัดจนเละเทะ







โนบิตะจึงรู้สึกเจ็บใจที่ตนเองนั้นเป็นพวกชักช้า เพราะถ้าหากมาเร็วกว่านี้เธอก็คงไม่ตาย





แล้วช่วงนั้นเองเดคิสุงิก็โทรเข้ามาหาเขาพอดีเพื่อถามสถานการณ์ทางด้านโนบิตะ โนบิตะจึงบอกว่าเขาเกือบจะช่วยชีวิตคนได้แล้วแต่เขามาช้าไปแล้วกล่าวโทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง


เดคิสุงิจึงได้บอกกับโนบิตะว่าอย่าพึ่งโทษตัวเองเลย มันไม่ใช่ความผิดของโนบิตะสักหน่อย เขาพยายามเต็มที่แล้วไม่ใช่เหรอ




แต่โนบิตะก็ไม่อาจจะยกโทษให้กับความชักช้าของตัวเองได้จนถึงกับสบถออกมาเลยทีเดียว

"โถ่เว้ย...บ้าที่สุด.!!!!!!"







จากนั้นเดคิสุงิจึงพูดออกมาว่า "ถ้าอย่างนั้น คุณมิโดริคาว่าก็ตายแล้วสินะ"


พอได้ยินคำนั้น โนบิตะถึงกับสะดุ้งพร้อมกับบอกเดคิสุงิว่า เดี๋ยวก่อน....คนที่ตายเนี่ย ไม่ใช่คุณมิโดริคาว่าสักหน่อย


ถึงแม้ว่าโนบิตะจะไม่ได้ทำความรู้จักกับมิโดริคาว่า เซย์นะมาก่อน แต่เขาก็พอจำหน้าเธอจากงานโรงเรียนหลายๆครั้งได้ เขาบอกว่าคนที่ตายดูเหมือนจะเป็นเด็กสาวรุ่นน้องที่มีชั้นปีต่ำกว่าเขาเท่านั้น


เดคิสุงิที่เข้าใจผิด ก็ยังได้แต่สงสัยว่า ถ้างั้นก็คงยังมีผู้รอดชีวิตอีกคนอยู่แถวชั้น 2 อีกล่ะมั้ง


และตอนนั้นเองที่โนบิตะได้ยินเสียงอะไรบางอย่างดังออกมาจากห้องเปลี่ยนชุดสำหรับเด็กผู้หญิง ที่อยู่ข้างๆกัน มันเป็นเสียงเหมือนกับคนเปิดประตูแล้วก็ล็อกกลอนจากข้างใน แล้วเปิดตู้ล๊อคเกอร์ก่อนที่จะปิดมันลงมา


โนบิตะจึงได้รายงานสิ่งที่เขาได้ยินให้กับเดคิสุงิ ซึ่งเดคิสุงิบอกว่าเขาน่าจะลองให้โนบิตะตรวจสอบดู แต่ก็ให้ระวังตัวเผื่อไว้ด้วยเพราะมันอาจจะเป็นพวกซอมบี้ก็ได้


หลังจากนั้น โนบิตะจึงได้หากุญแจเข้าห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าผู้หญิง แล้วเข้าไปในห้อง ปรากฏว่าในห้องนั้นว่างเปล่า แต่เขายังคมั่นใจว่า เขาได้ยินเสียงอะไรบางอย่างเข้ามาในห้องนี้แน่ๆ


เขาจึงได้ทำการสำรวจภายในตู้ล๊อคเกอร์ไปทีละตู้และพบว่ามีอยู่ตู้นึงที่เขาเปิดมันไม่ได้เหมือนกับมีบางอย่างดึงตู้ไว้จากข้างใน


โนบิตะไม่รอช้าจึงตัดสินใช้ทอนฟาตีเข้าไปที่ตู้อย่างแรงจนเขารู้สึกได้ว่าตอนนี้เขาสามารถเปิดตู้ด้วยมือเปล่าได้แล้ว เขาจึงนับ 1 2 3 ในใจเพื่อพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งที่อยู่ในตู้





และทันใดนั้นเองประตูตู้ก็เปิดออกมากระแทกหัวของโนบิตะจนกระเด็นไปนอนบนพื้น


พร้อมกับมีเด็กสาวคนหนึ่งส่งเสียงกรีดร้องพร้อมกับวิ่งออกมาจากตู้



และจังหวะนั้นเองที่เดคิสุงิได้ยินเสียงจึงรีบวิ่งตามมาดูเหตุการณ์พอดีและเขาก็พบว่า เด็กสาวที่วิ่งออกมาจากตู้นั้นคือประธานสภานักเรียน "มิโดริคาว่า เซย์นะ" ที่เขาตามหาอยู่นั่นเอง





และดูเหมือนว่าเซย์นะเองก็รู้จักกับเดคิสุงิด้วย





เดคิสุงิจึงรู้สึกโล่งอกที่รู้ว่าเซย์นะยังปลอดภัยดี





ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงโนบิตะที่นอนอยู่บนพื้น





พร้อมกับละเมอเพ้อออกมาด้วยความมึนประมาณว่า "อาห์ เดคิสุงิคุงงั้นเหรอ  ฝากบอกกับโดราเอม่อน มี่จัง และเพื่อนๆของฉันด้วยนะว่า อย่าลืมฉันนะ " ก่อนที่จะสลบเหมือดไป





เดคิสุงิจึงตะโกนร้องเรียก โนบิตะ!!!! อย่าพึ่งตายน้า!!!



**คำเตือนตอนปลดล๊อคตู้ล๊อคเกอร์ที่เซย์นะซ่อนตัวอยู่ ห้ามใช้ปืนยิงตู้ล๊อคเกอร์เด็ดขาด เพราะเซย์นะจะถูกกระสุนปืนยิงไส้แตกตายคาตู้แบบคลิปข้างล่าง แล้วก็จะขึ้นว่าเกมโอเวอร์**


ท่านสามารถอ่านเนื้อเรื่องของเซย์นะเพิ่มเติมได้ว่าก่อนที่เธอจะมาซ่อนอยู่ในตู้ล็อคเกอร์นั้นเธอได้ผ่านอะไรมาบ้างได้ที่ >> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 3.5] : Side Story - ภาคเซย์นะ

หลังจากที่เกิดเรื่องทั้งหมด เดคิสุงิกับเซย์นะก็ได้ช่วยกันยกร่างของโนบิตะมาไว้ในห้องพยาบาลที่ชั้น 1 ซึ่งเพื่อนทุกคนได้รออยู่แล้ว และทุกคนประหลาดใจมากที่ได้เจอกับเซย์นะที่โรงเรียนนี้ด้วย เซย์นะจึงบอกกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาช่วยตนไว้






หลังจากนั้นจึงได้มีการแนะนำตัวกันเล็กน้อย แต่ก่อนหน้านั้น เซย์นะก็ได้สังเกตว่ามีคนๆหนึ่งที่เธอรู้จักอยู่ โดยเธอได้มองมาที่ชิรามิเนะ


แต่ว่าก่อนที่เธอจะได้พูดอะไรออกมา ชิรามิเนะก็ชิ่งเดินออกไปจากห้องเสียก่อน...


 ทำให้หลายคนรู้สึกสงสัยมากเกี่ยวกับปฏิกิริยาของรุ่นพี่ชิรามิเนะตอนที่เจอกับประธานสภานักเรียนเซย์นะ

หลังจากนั้นไจแอนท์จึงได้ขอให้ประธานสภานักเรียนเซย์นะร่วมเดินทางช่วยเหลือไปพร้อมกับพวกของตนด้วย




ซึ่งเซย์นะก็ยินดีที่จะไปกับพวกไจแอนท์






หลังจากที่ได้เซย์นะมาเข้ากลุ่มแล้ว พวกไจแอนท์ทุกคนจึงหันไปมองโนบิตะที่นอนสลบอยู่ พร้อมกับเริ่มหงุดหงิดว่า เจ้าบ้านั่นจะนอนยาวไปถึงไหน



พอพูดถึงโนบิตะปั๊บ เซย์นะก็รีบกล่าวขอโทษทันทีเพราะมันเป็นความผิดของเธอเอง เพราะเธอเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพวกซอมบี้เลยเผลอผลักประตูตู้ลีอคเกอร์กระแทกใส่โนบิตะจนสลบ






แต่ซูเนโอะเสริมว่ามันไม่ใช่ความผิดของเซย์นะหรอก มันเป็นความผิดของเจ้าโนบิตะเองต่างหากที่ไม่ยอมพูดออกมาก่อนที่จะเปิดตู้ทำให้คนอื่นเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเจ้าพวกซอมบี้ พร้อมกับตะโกนปลุกโนบิตะให้ตื่นขึ้น แต่ไม่เป็นผล



เมื่อเวาผ่านไประยะหนึ่ง โนบิตะจึงได้ลุกขึ้นมาและพบว่าเพื่อนทุกคนนั้นหายไปไหนหมดอีกแล้ว เหลือเพียงแต่ชิรามิเนะคนเดียวเท่านั้นที่ยังคอยดูเขาอยู่





โนบิตะพยายามนึกให้ออกว่าเมื่อสักครู่เกิดอะไรขึ้นกับเขา ทันใดนั้นเองที่ชิรามิเนะก็ได้สสอบถามอาการของโนบิตะ พร้อมกับแอบบ่นว่าขี้เซาจริงๆนะถึงได้นอนยาวขนาดนี้


โนบิตะจึงตอบรับชิรามิเนะพร้อมกับนึกเรื่องที่เกิดขึ้นได้จึงถามออกมาว่า เซย์นะเป็นอย่างไรบ้าง





ทันทีที่ถามเรื่องเซย์นะ กับชิรามิเนะ เขาก็มีท่าทีแปลกๆ พร้อมกับบอกว่า "เซย์นะ อ้อ ยัยประธานนั่นสินะ ไม่เป็นไรมากหรอก จะไปห่วงมันทำไม ฉันไม่ค่อยชอบหน้ายัยเด็กนั่นเท่าไหร่"  แต่เขาก็ไม่ยอมเล่าอะไรต่อ พร้อมกับบอกว่าจะไปข้างนอกสักหน่อย


ทำให้โนบิตะเริ่มสงสัยมากไม่แพ้คนอื่นเหมือนกันว่าเคยมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นระหว่างชิรามิเนะกับเซย์นะหรือเปล่า  จากนั้นโนบิตะก็ได้พบกระดาษโน้ตที่เซย์นะเขียนทิ้งไว้โดยเนื้อความเขียนประมาณว่า เมื่อสักครู่นี้เธอต้องขอโทษด้วยที่ทำให้โนบิตะได้รับบาดเจ็บ และบอกว่าตอนนี้เธอกับเพื่อนของเขากำลังหาวิธีเปิดประตูที่ใช้เดินทางต่อไปยังเส้นทางภูเขาหลังโรงเรียนอยู่



หลังจากนั้นโนบิตะจึงได้ออกเดินทางสำรวจโรงเรียนและตามหาเพื่อนๆของเขาต่อไป

คลิปส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพบเจอเซย์นะครั้งแรกเราตัดแยกออกมาแล้วดังคลิปข้างล่าง



และแล้วในที่สุดพวกโนบิตะก็ได้สมาชิกคนใหม่เข้ามาร่วมกลุ่มเพิ่ม ซึ่งก็คือ ประธานสภานักเรียน "มิโดริคาว่า เซย์นะ" นั่นเอง และเธอคนนี้ก็เป็นตัวละครหลักในโดจินซีรี่ย์นี้เสียด้วยสิ เรื่องราวของพวกเขาจะเป็นอย่างไรโปรดติดตามในบทความต่อไปได้ที่ โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 5]

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น