" />

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban + ภาคเสริมต่อเนื่อง [แนะนำตัวละคร]

เนื้อหาในบทความนี้นอกจากจะแนะนำตัวละครนอกเหนือจาก เกมภาคมุดะนิไคโซวบัง (Muda ni Kaizouban) แล้ว ทางเราจะขอแนะนำตัวละครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาคเสริมต่อเนื่องต่อเนื่องด้วย เพราะจากการศึกษาเนื้อเรื่องจากโดจินที่คุณ diodio เขียนนั้น ได้พบว่าเขามีส่วนช่วยในการออกแบบเนื้อหาเกมภาคต่อไปซึ่งก็คือภาค G ด้วย เนื่องจากทางเราได้พบกับแผ่น Sprite Sheet* ของตัวละครที่คุณ diodio ออกแบบไว้ทั้งหมด จึงขอรวมยอดมาแนะนำตัวละครในบทความนี้เลย

*อยากรู้เพิ่มเติมว่า Sprite Sheet คืออะไร คลิกที่นี่

รูปภาพของตัวละครนั้นอาจจะมีไม่ครบทุกตัว แต่สำหรับตัวละครที่มีหลักๆนั้นจะมีภาพ 2 แบบ คือ ภาพตัวละครที่ใช้ในเกมจริงๆ กับภาพตัวละครจาก Sprite Sheet ที่คุณ diodio เป็นคนวาดขึ้นสำหรับเอาไว้ทำภาคต่อๆไป (ซึ่งภาพแบบว่า สุโก้ยมาก...ในความรู้สึก)


ตัวละครหลักภาคมุดะนิไคโซวบัง (無駄に改造版 - Muda ni Kaizouban)


โดราเอม่อน (Doraemon : ドラえもん)  



 





หุ่นยนต์แมวสีฟ้าไร้หูจากโลกอนาคตศตวรรษที่ 22 ที่สามารถหยิบเอาของวิเศษจากกระเป๋าสี่มิติออกมาได้ แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายการแพร่ระบาดของไวรัสที่ทำให้คนทั้งเมืองกลายเป็นซอมบี้ก็เกิดอุบัติเหตุจนกระเป๋าของเขาพังเสียหายไม่สามารถหยิบของวิเศษออกมาได้อีก แถมไม่มีกระเป๋าสำรองอีกด้วย สิ่งที่เขาหยิบออกมาจากกระเป๋าได้ก่อนจะพังมีเพียงปืนอัดอากาศที่สามารถใช้โจมตีศัตรูได้เท่านั้น เขาเป็นคนช่วยให้โนบิตะรอดพ้นจากการถูกซอมบี้ที่เขาพบตัวแรกซึ่งก็คือแม่ของโนบิตะทำร้ายและบอกให้โนบิตะวิ่งหนีล่วงหน้าก่อนส่วนตนเองจะคอยตามไปทีหลัง



โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita : 野比 のび太)  



 





พระเอกของโดจินซีรี่ย์นี้เป็นเด็กหนุ่มสวมแว่นตาชั้นปีที่ 5 ที่มีนิสัยขี้แย อ่อนแอ และไม่เอาไหนทั้งการเรียนและกีฬา สิ่งที่เก่งมีเพียงยิงปืนกับเล่นพันด้ายเท่านั้น แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสที่ทำให้คนเป็นซอมบี้ทั้งเมืองทำให้เขาต้องพยายามหนีเอาตัวรอดเหมือนกับคนอื่นๆ และต้องอาศัยทักษะในการยิงปืนเพื่อเอาตัวรอดในหลายๆครั้ง และดูเหมือนว่าทุกครั้งที่เขาต้องต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด ความสามารถและสัญชาตญาณในการเอาตัวรอดของเขากลับสูงเพิ่มมากขึ้นอย่างน่าประหลาด ทั้งซิกส์เซ้นส์ ประสาทรับรู้ทั้งด้านการเคลื่อนไหว ความเร็วในการเคลื่อนที่ หรือแม้แต่การตั้งสมาธิและความแม่นยำในการยิงปืนนั้นได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ สิ่งเดียวที่อธิบายในความสามารถนี้ได้คือการที่เขาเป็นเด็กพิเศษที่สามารถดูดซับที-ไวรัส (T-Virus) ที่กำลังแพร่ระบาดไปใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพทางร่างกายให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นอย่างเหลือเชื่อนั่นเอง และด้วยความสามารถที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้เขาสามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆที่เลวร้ายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งบุคลิกลักษณะนิสัยก็เปลี่ยนไปคือทำให้เขามีความกล้าหาญมากขึ้น


มินาโมโตะ ชิสุกะ (Minamoto Shizuka : 源 静香) 









เด็กสาวมัดผมแกละผู้น่ารัก เป็นนักเรียนชั้นปี 5 เพื่อนร่วมห้องของโนบิตะ อีกทั้งยังเป็นผู้หญิงคนเดียวในกลุ่มเพื่อนของโนบิตะด้วย เป็นเด็กสาวที่น่ารักเรียบร้อย โอบอ้อมอารี ใจดีกับทุกคน และเป็นคนที่โนบิตะแอบชอบอีกด้วย เธอเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากพวกซอมบี้ในเมืองและพยายามหาทางช่วยเพื่อนคนอื่นในกลุ่มให้สามารถรอดพ้นจากเหตุการณ์วิกฤตินี้ไปด้วยกันให้ได้


โฮเนคาว่า ซูเนโอะ (Honekawa Suneo : 骨川 スネ夫)  







เด็กหนุ่มปากแหลม ผมชี้ตั้งไปด้านหน้า นักเรียนชั้นปี 5 เพื่อนร่วมห้องของโนบิตะที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เป็นเด็กที่มีนิสัยขี้อวด ทางบ้านมีฐานะร่ำรวย และมักอยู่กับไจแอนท์ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะต้องสูญเสียครอบครัวทางบ้านไปเพราะเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส แต่ก็สามารถทำใจได้ไวและร่วมมือกับกลุ่มเพื่อนเพื่อเอาตัวรอดจากเหตุการณ์วิกฤติครั้งนี้ ซึ่งตนเป็นคนที่มีความสามารถในเรื่องเครื่องยนต์กลไกและอุปกรณ์เทคโนโลยีและยานพาหนะต่างๆ เขาจึงต้องใช้ความสามารถนี้ในการช่วยเหลือเพื่อนๆ


โกดะ ทาเคชิ / ไจแอนท์ (Gouda Takeshi / Giant : 剛田 武 / ジャイアン) 










เด็กหนุ่มร่างยักษ์ ตัวใหญ่ นักเรียนชั้นปี 5 เพื่อนร่วมห้องของโนบิตะ อีกทั้งยังชอบทำตัวเป็นหัวโจกในกลุ่มของโนบิตะด้วย ยามปกติเป็นคนที่ชอบแกล้งรังแกโนบิตะและเพื่อนคนอื่นๆอยู่เสมอ แต่เมื่ออยู่ในยามวิกฤติแล้วเขาก็พร้อมที่จะเอาตัวเองเข้าปกป้องเพื่อนๆ เป็นคนที่มีพละกำลังมากมหาศาลเทียบเท่าผู้ใหญ่ ทำให้เขาสามารถแบกหรือพกพาอาวุธขนาดใหญ่ได้สบาย สามารถใช้อาวุธหนักได้ดี อีกทั้งพละกำลังอันแข็งแกร่งนี้ทำให้เขาใช้มันในการช่วยให้เพื่อนรอดพ้นจากเหตุการณ์อันตรายต่างๆได้อีกด้วย เขาจึงเป็นบุคคลที่เป็นที่พึ่งให้กับเพื่อนได้ดีในยามคับขัน และมีบุคลิกความเป็นผู้นำสูง

เดคิสุงิ ฮิเดโทชิ (Dekisugi Hidetoshi : 出木杉 英才)

 





เด็กหนุ่มอัจฉริยะ นักเรียนชั้นปี 5 ห้องเดียวกับพวกโนบิตะ มักถูกคนอื่นเรียกด้วยนามสกุล (เดคิสุงิ) มากกว่าชื่อจริง (ฮิเดโทชิ) เป็นคนที่มีบุคลิกทุกอย่างตรงกันข้ามกับโนบิตะทุกประการทั้งหล่อ หน้าตาดี ฉลาด แถมยังเก่งกีฬาอีกด้วย (ทำให้โนบิตะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่) ซึ่งเขาได้ใช้ความฉลาดนี้ในการวางแผนการต่างๆเพื่อให้เขาและเพื่อนๆสามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่เลวร้ายได้หลายครั้ง เป็นคนที่มองการณ์ไกล และวางแผน ถึงแม้ว่าบางแผนอาจจะผิดพลาดไปบ้างแต่เขาก็ยังคงมีสติและสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เสมอ เขาจึงเป็นตัวหมากสำคัญที่จะช่วยให้เพื่อนๆรอดพ้นจากวิกฤตินี้ได้ อีกทั้งเขายังเป็นคนที่มีไหวพริบและสามารถปะติดปะต่อเหตุการณ์และเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้จากหลักฐานเพียงน้อยนิดได้อีกด้วย




มิโดริคาว่า เซย์นะ (Midorikawa Seina : 緑川 聖奈)  










เด็กสาวผมยาวสวมที่คาดผมสีเหลือง เธอคือประธานสภานักเรียนในโรงเรียนที่โนบิตะเรียนอยู่ เธอเรียนอยู่ในระดับชั้นปี 6 เธอเป็นเด็กสาวที่น่ารัก มุ่งมั่น ซื่อตรง มีความรับผิดชอบ แถมยังมีความกล้าหาญที่จะเผชิญหน้ากับอันตรายต่างๆได้เป็นอย่างดี และยังมีไหวพริบในการต่อสู้อีกด้วย ซึ่งหลายคนแทบจะยกให้เธอเป็นนางเอกแทนชิสุกะเลยทีเดียว เธอเป็นคนรู้จักกับเดคิสุงิที่ทำงานอยู่ในสภานักเรียนด้วยกัน และดูเหมือนว่าเธอจะมีความสัมพันธ์บางอย่างกับชิรามิเนะซึ่งอยู่ชั้นปีเดียวกัน



โอกะ เคนจิ (Ouga Kenji : 翁蛾 健治) 
    









เด็กหนุ่มผมเหลืองที่ดูท่าทางจะแก่กว่าเซย์นะ 1 ชั้นปี ดูเหมือนว่าจะไม่มีคนรู้จักเขาเท่าไรนัก ถึงแม้หน้าตาจะดูหน้ากลัว เหมือนคนขวางโลก และชอบทำท่าทางคล้ายกับพวกเด็กมีปัญหาแต่ก็เป็นเด็กหนุ่มที่มีจิตใจดี และเชี่ยวชาญในเรื่องศิลปะกับดนตรีผิดกับหน้าตาที่ดูน่ากลัว เชี่ยวชาญการใช้อาวุธประเภทมีดเ ในภาคนี้เขามาโดดๆคนเดียวโดยไม่มีทาโร่มาด้วย



ทานากะ ยาสุโอะ (Tanaka Yasuo : 田中 安雄)







เด็กหนุ่มชั้นปี 5 เพื่อนร่วมห้องของพวกโนบิตะที่ชอบสวมหมวกแก๊ปตลอดเวลาเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเปิดเผย แถมยังขี้กลัวผีด้วย  ซึ่งเขานั้นอาศัยอยู่ที่โรงเรียนมาตั้งแต่ต้นแล้ว และถูกอะไรบางอย่างทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส แต่เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากพวกโนบิตะทำให้รอดชีวิตมาได้ เป็นคนที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านอุปกรณ์หรืออาวุธที่เกี่ยวกับการระเบิดเป็นพิเศษ


ฮารุโอะ (Haruo : はる夫)  







เด็กหนุ่มชั้นปี 5 เพื่อนร่วมชั้นของโนบิตะ เป็นคนที่อ้วน กินจุ และกลัวแมงมุมเป็นที่สุด เป็นตัวละครที่น่าสงสารเพราะว่าเป็นหนึ่งในเหยื่อของเหตุการณ์วิกฤติที่เกิดขึ้น


ชิรามิเนะ (Shiramine : 白峰)
 ตัวละครประกอบที่พบได้ในเกมเท่านั้น เป็นนักเรียนหนุ่มชั้นปี 6 ที่ดูท่าทางเป็นผู้ใหญ่และคอยให้ความช่วยเหลือพวกโนบิตะอยู่บ่อยครั้ง มักเรียกโนบิตะว่า "โนดะ"  เขาเป็นคนที่มีความสัมพันธ์บางอย่างกับเซย์นะ ประธานนักเรียนสาวและดูเหมือนว่าเขาจะไม่ค่อยชอบเธอเท่าไหร่นัก


หลังจากที่แนะนำตัวละครพวกนี้แล้วเรามาเริ่มต่อกันที่เนื้อเรื่องของเกมภาคมุดะนิไคโซวบังภาค 1 กันเลย  คลิกที่นี่เพื่ออ่านเนื้อเรื่องต่อไป

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น