" />

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 3]

บทความนี้เป็นเนื้อหาส่วนที่ 3 ของเนื้อเรื่องเกมโดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ดภาคมุดะนิไคโซวบัง ซึ่งควรจะอ่านเนื้อเรื่องส่วนที่ 2 ที่ โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 2] มาก่อนหน้านั้นแล้ว

เนื้อหาส่วนที่ 3 จะเล่าเหตุการณ์ในส่วนของคลิปนี้..



คำเตือน : เนื้อหาในบทความนี้คือเนื้อหาที่อยู่ในเกมภาคมุดะนิไคโซวบังที่มีการเสริมเนื้อเรื่องเพิ่มเติมจากโดจิน ซึ่งเป็นราวหลังจากที่เจอฮารุโอะก่อนที่จะเจอยาสุโอะ ดังนั้นเนื้อหาในบทความนี้จึงเป็นเนื้อหาที่ไม่มีในโดจิน และค่อนข้างน่าเบื่อไปนิด

สัตว์ประหลาดในโรงเรียนกับหนทางรอด

ความเดิมตอนที่แล้วฮารุโอะ เพื่อนของโนบิตะได้เตือนให้โนบิตะระวังเจ้าสัตว์ประหลาดที่อยู่ในโรงยิมที่มันเล่นงานเขาจนบาดเจ็บสาหัสก่อนที่เขาจะตาย โนบิตะจึงเกิดความสงสัยที่ว่ามีอะไรอยู่ในโรงยิมกันแน่....?  แต่ในตอนนี้เขาไม่สามารถเข้าไปในโรงยิมได้เพราะมันถูกล๊อกด้วยฝีมือยามโรงเรียน โนบิตะจึงต้องเข้าไปเอากุญแจโรงยิมในห้องยามที่เต็มไปด้วยซากศพ






หลังจากที่ได้อ่านบันทึกของยามแล้วเขาก็พบว่ากุญแจนั้นอยู่ในกระเป๋าเสื้อของศพหัวหน้ายาม ซึ่งโนบิตะต้องไปล้วงหยิบมา


เมื่อเขาหยิบกุญแจยามได้ เขาก็ต้องตกใจเมื่อศพที่อยู่ในห้องได้กลายมาเป็นซอมบี้ลุกขึ้นยืนเพื่อที่จะเข้ามาเล่นงานเขา เขาจึงใช้ความสามารถของตนเอาตัวรอดออกไปจากห้องนี้ให้ได้







แล้วในที่สุดโนบิตะก็ได้มายืนอยู่หน้าประตูโรงยิม ซึ่งเขาได้ทำใจสักครู่ก่อนที่จะใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไปข้างใน และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งที่อยู่ในนั้น





ทันทีที่โนบิตะเปิดประตูเข้าไปในโรงยิม เขาก็พบว่ามีศพคนจำนวนมากที่ถูกฉีกกระชากออกมาอย่างโหดเหี้ยมนอนเต็มพื้น


ทันใดนั้นก็เกิดคัตซีน เขาก็รู้สึกได้ว่ามีอะไรบางอย่างพุ่งเข้ามาจากทางด้านหลัง





เขารู้สึกตกใจมากจนเผลอล้มไปข้างหลังทำให้สิ่งที่พุ่งเข้ามานั้นพลาดเป้าไปถูกพื้นโรงยิมจนแตก



จากนั้นก็มีเท้าของสัตว์ขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นต่อหน้า





เจ้าสิ่งนั้นได้ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าของโนบิตะ มันคือกิ้งก่ายักษ์ไบโอเกลลัส (Biogellas)  หนึ่งในสัตว์กลายพันธุ์ที่เป็นอาวุธชีวภาพหรือ B.O.W. [Bio Organic Weapon] นั่นเอง





โนบิตะได้รู้สึกถึงจิตสังหารอันรุนแรงจากสัตว์ประหลาดตัวนี้ และรู้ทันทีว่าเจ้าตัวนี้คือตัวที่ฆ่าฮารุโอะเพื่อนของเขาและคนอื่นจำนวนมาก โนบิตะประเมินสถานการณ์ว่า เขายังไม่พร้อมที่จะสู้กับมันในตอนนี้แน่ และทันใดนั้นเขาก็พบว่า มันยังมีความสามารถในการหายตัวอีกด้วย





โนบิตะพยายามหาทางหนีออกจากที่นี่ แต่เขาก็เห็นศพของหัวหน้ายามในโรงเรียนซึ่งมีการ์ดคอยควบคุมชัตเตอร์ที่ปิดกั้นทางเดินระหว่างอาคารเรียนชั้น 1 กับชั้นบนอยู่ เขาจึงรีบวิ่งไปเก็บคีย์การ์ดมาก่อนที่จะวิ่งหนีออกจากโรงยิมที่มีสัตว์ประหลาดตัวนี้ซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่ง


พอเขาหนีออกมาจากโรงยิมได้ เขาก็ได้ยินเสียงดังเหมือนกับกำแพงได้พังทลายลงมา พร้อมกับเสียงเคลื่อนไหวของเจ้ากิ้งก่ายักษ์ได้หายไปแล้ว ทำให้เขารู้ว่ามันคงวิ่งพังกำแพงหนีไปทางอื่นแล้ว





และในตอนนั้นเองเขาก็ได้ยินเสียงคนส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งเขาจำได้ว่ามันเป็นเสียงของเดคิสุงิ



เขาจึงรีบมุ่งหน้าไปยังห้องที่มาของเสียงแล้วก็พบว่า..เดคิสุงิกำลังถูกซอมบี้ไล่ต้อนจนมุม โนบิตะจึงต้องใช้ปืนยิงซอมบี้เพื่อช่วยเดคิสุงิ



**อธิบายเพิ่มเติม เนื้อหาของเกมภาคนี้ล๊อคตรงตัวและมีฉากจบเดียว ดังนั้นถ้าช่วยเดคิสุงิไม่ได้ เกมจะโอเวอร์ทันทีแบบคลิปข้างล่าง**



หลังจากที่ช่วยเดคิสุงิได้ เขาก็ขอบคุณโนบิตะ และยังบอกอีกว่า โชคดีที่เขาให้ชิสุกะกลับห้องพยาบาลไปก่อนที่จะสำรวจอะไรบางอย่าง




หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ยินเสียงของฝูงซอมบี้กำลังเดินมาทางนี้ พวกเขาทั้งคู่จึงหาทางหนีไปรวมตัวกับคนอื่นที่อยู่ในห้องพยาบาล ซึ่งตอนนี้ได้ปลอดภัยแล้ว ไจแอนท์ก็ได้เปิดประเด็นว่า พวกเขาได้ออกสำรวจทั่วห้องเรียนอาคารชั้น 1 ไม่พบกับคนที่รอดชีวิตเลย




จากนั้นไจแอนท์จึงได้บอกกับทุกคนว่า เขากับซูเนโอะจะขอออกไปหาเสบียงเพิ่มเติมที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆแถวนี้ก่อน


ซึ่งชิสุกะเองก็อาสาอยากจะออกไปด้วย


แต่ซูเนโอะก็ห้ามไว้เพราะว่ามันอันตรายเกินไป ขอให้เธอเฝ้าอยู่ที่นี่จะดีกว่า...



นอกจากนั้นโนบิตะยังเล่าเรื่องที่เขาได้เผชิญหน้ากับกิ้งก่ายักษ์สีเขียวที่เขาเจอในโรงยิมด้วยและดูเหมือนว่าตอนนี้มันจะหลุดออกมาข้างนอกแล้ว แต่ดูเหมือนทุกคนไม่ค่อยอยากเชื่อเท่าไหร่




หลังจากนั้น ชิรามิเนะได้พูดขึ้นมาว่า..โรงเรียนนี้คงใช้ซ่อนตัวได้อีกไม่นานแล้ว ถ้ายังไงก็ลองไปสำรวจที่ภูเขาหลังโรงเรียนดูเผื่อจะมีทางหนีไปที่ที่ปลอดภัยกว่านี้

 

แต่ชิสุกะที่เคยไปสำรวจเส้นทางกับเดคิสุงิแล้วก็ได้บอกมาว่า จริงอยู่ที่ทางนั้นอาจจะมีทางหนีไปได้ แต่ว่าตอนนี้ประตูฉุกเฉินที่เป็นทางออกเพียงหนึ่งเดียวที่ไปยังภูเขาหลังโรงเรียนนั้นปิดอยู่ และไม่สามารถทำลายได้ พวกเขาต้องหาวิธีเปิดมันก่อน


จากนั้นจึงเกิดการแบ่งหน้าที่กันคือ ไจแอนท์กับซูเนโอะจะไปหาเสบียงเพิ่มเติมที่ร้านสะดวกซื้อ ส่วนเดคิสุงิ ชิสุกะ โนบิตะ และชิรามิเนะได้อาสาไปหาวิธีเปิดประตูบานนั้นภายในโรงเรียนแห่งนี้ และอีกอย่างหนึ่งก็คือ โนบิตะเองก็ได้คีย์การ์ดสำหรับเปิดชัตเตอร์ทางขึ้นไปชั้น 2 แล้ว พวกเขาจะทำการสำรวจชั้น 2 เพิ่มเติมอีกด้วย





หลังจากที่ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองแล้วก็ได้แยกย้ายกันอีกครั้ง ซึ่งโนบิตะก็ได้ไปยังห้องควบคุมของรปภ.แล้วใช้คีย์การ์ดในการเปิดชัตเตอร์ที่กั้นขวางทางการใช้ขึ้นไปยังชั้น 2



เดคิสุงิจึงโทรมาบอกกับโนบิตะว่าตอนนี้ชัตเตอร์ที่ปิดทางไปชั้น 2 ได้เปิดออกแล้ว แต่ว่ายังไม่สามารถไปที่ชั้น 3 ได้


หลังจากที่โนบิตะทราบเรื่องก็จะลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมดู แต่ทันใดนั้นเอง ตะแกรงช่องระบายอากาศก็ได้ร่วงลงมากะทันหัน




ทันใดนั้นก็เกิดฉากคัตซีน โนบิตะรู้สึกได้ว่ามีอะไรบางอย่างกำลังเคลื่อนที่เข้ามาจากช่องระบายอากาศ




เจ้าสิ่งนั้นก็คือสัตว์ประหลาดที่มีชื่อว่า เบรนซัคเกอร์ (Brain Sucker) นั่นเอง




โนบิตะจึงต้องหาทางหนีเอาตัวรอดจากเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ให้ได้




และสุดท้ายเขาก็ได้มาถึงห้องๆหนึ่ง ซึ่งห้องนี้ดูเหมือนจะมียาบางอย่างที่มีความจำเป็นในการผจญภัยในอนาคตด้วย เขาจึงได้เก็บมา


และพอเขาเก็บมาแล้วก็ต้องตกใจเมื่อมีฝูงซอมบี้จำนวนมากพังกระจกและประตูเข้ามาทางเขา





เขาจึงต้องหาทางหนีเอาตัวรอดอีกครั้ง...



ดูเหมือนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำอะไรบางอย่างในโรงเรียนแล้วไม่ให้ถูกพวกซอมบี้หรือตัวประหลาดตามรังควาญได้ การผจญภัยในโรงเรียนของพวกโนบิตะนี้จึงยังคงดำเนินต่อไป...




กรุณาอ่านต่อในบทความหน้าได้ที่ โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 4]

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น