" />

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 1]


บทความเนื้อเรื่องที่จะเขียนต่อไปนี้ ทางผู้เขียนขอบอกไว้ก่อนว่า...

1.) เราเป็นคนที่อ่อนภาษาญี่ปุ่นมากถึงมากที่สุด และมีการดำน้ำเรื่องเนื้อหาพอสมควร หากใครต้องการจะบอกจุดผิดหรือแก้ไขตรงไหนก็โพสต์บอกกันดีๆนะ (ห้ามด่า)

2.) เนื้อหาของเกมภาคนี้คือตัวอ้างอิงเนื้อเรื่องที่มีการนำไปเขียนโดจินในหลายส่วน แต่ไม่ใช่ทุกส่วน ดังนั้นถ้ามีตรงไหนไม่ตรงกับโดจินก็อย่าได้แปลกใจ (แต่โดจินมีเนื้อหาอิงตามภาคนี้ส่วนใหญ่)

3.) เนื้อหาในบทความนี้ได้จากการที่ทางเราเป็นคนนั่งสังเกตการณ์ตามคลิปต่างๆ ไม่ได้เล่นเองทั้งหมด


หลังจากที่ได้มีการอ่านแนะนำตัวละครกันในบทความนี้แล้ว ทางเราก็ขอทำการสปอยล์เนื้อเรื่องเลยแล้วกัน ซึ่งเนื้อหาในแต่ละส่วนจะยกมาอ้างอิงในแต่ละคลิป โดยเนื้อหาส่วนแรกจะขอพูดเฉพาะส่วนของคลิปนี้เท่านั้น



ฝันร้ายหลังจากการพักผ่อนที่ยาวนาน 

เนื้อเรื่องนั้นเริ่มต้นในวันที่ 28 เดือนกันยายน ปี 2004 (เหมือนกับภาคออริจินอล)




  หลังจากทีพวกโนบิตะใช้เวลากับการพักผ่อนที่เกาะแห่งหนึ่งเป็นเวลา 3 วัน ก็ได้กลับมาบ้านโดยที่พวกเขาไม่คาดคิดว่าฝันร้ายทั้งหมดได้เริ่มต้นขึ้น (ตามโดจินเป๊ะ)




หน้าปกโดจิน





หลังจากที่ทุกคนกลับมาจากการพักผ่อนโดยกลับมาโดยใช้ประตูไปที่ไหนก็ได้กลับมายังห้องของโนบิตะ


ทุกคนต่างรู้สึกสนุกสนานกันมาก



โดราเอม่อนเป็นคนบอกว่าจะไปหาแม่(ของโนบิตะ)ก่อนโดยการเปิดประตูเดินลงไปข้างล่าง [ต่างจากออริจินอลตรงที่โดราเอม่อนไปทำธุระโดยใช้ไทม์แมชชีน] และช่วงนั้นเองที่ทุกคนต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน


หลังจากที่ทุกคนได้แยกย้ายกันกลับบ้าน โนบิตะจึงเดินลงไปข้างล่างเพื่อไปหาพ่อกับแม่ แต่ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงร้องโหยหวน จึงเอะใจว่าเป็นเสียงลมหรือเปล่า?
 


เนื้อหาในโดจินเองก็มีฉากนี้เหมือนกัน 





หลังจากที่ลงไปข้างล่างก็พบกับโดราเอม่อนที่ยืนอยู่หน้าครัวด้วยความแปลกประหลาดจึงเดินเข้าไปถาม แล้วเขาก็บอกว่าเห็นท่าทางแปลกๆของแม่โนบิตะเลยยังไม่กล้าเข้าไปดู


โนบิตะจึงเดินเข้าไปทักแม่..


ทันใดนั้นเขาก็ต้องตกใจที่เลือดสาดกระเซ็นออกมา



แล้วก็พบว่ามีบางสิ่งกลิ้งลงมาบนพื้น ซึ่งมันก็คือ..หัวของพ่อเขาที่แหว่งครึ่งซีก



 แล้วทันใดนั้นแม่ของเขาก็หันมาด้วยใบหน้าที่มีเลือดเต็มปาก


ซึ่งตรงกับฉากในโดจินนี้พอดีเบน (ในโดจินวาดลายเส้นได้เข้มๆ มืดมน หลอนสะใจมาก แถมมีฉากตอนโนบิตะส่งเสียงร้องด้วยความตกใจด้วย) 







ซึ่งจะเห็นได้ว่าฉากนี้ทำออกมาล้อเลียน RE1 ดังคลิปล่าง


หลังจากนั้น แม่ของโนบิตะที่มีท่าทางแปลกๆก็พุ่งเข้ามาทำร้ายโนบิตะ ซึ่งโดราเอม่อนได้ใช้ตัวเองยันแม่ของโนบิตะไม่ให้เข้าใกล้เขาเอาไว้  (ซึ่งช่วงนั้นเองเป็นช่วงที่กระเป๋า 4 มิติของโดราเอม่อนเสียหายจนนำของวิเศษมาใช้การไม่ได้เลย)






นอกจากนั้นเขายังได้ยินเสียงใครบางคนบุกเข้ามาในบ้านของเขาโดยการพังกระจกเข้ามาด้วย ซึ่งก็คือพวกซอมบี้นั่นเอง

โดราเอม่อนจึงบอกให้โนบิตะวิ่งหนี เพราะตอนนี้ที่บ้านเขานั้นไม่ปลอดภัยอีกแล้ว 


ทันทีที่โนบิตะออกมาข้างนอกก็พบว่า เมืองที่เขาอาศัยอยู่ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น ทั้งอุบัติเหตุไฟไหม้ต่างๆ ทำให้เขาสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นที่นี่กันแน่





ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงร้องของคุณลุงที่อยู่ข้างบ้าน พอเขาหันไปมองปรากฏว่า ลุงนั้นได้ตกเป็นอาหารอันโอชะของซอมบี้ไปเรียบร้อยแล้ว





โนบิตะจึงต้องหาทางหนีเอาตัวรอดออกไปจากสถานที่อันตรายตรงนี้ เขาจึงเข้าไปเก็บทอนฟา (Tonfa : อาวุธชนิดหนึ่ง) จากศพตำรวจที่อยู่ใกล้ๆเป็นอาวุธในการป้องกันตัว


จากนั้นจึงรีบหนีไปยังอีกฝั่งแต่ปรากฏว่าทางที่เขาหนีได้นั้นถูกขวางทางด้วยรถคันหนึ่ง เขาจึงใช้ทอนฟาทุบกระจกรถเพื่อหนีไปยังอีกฝั่ง




หลังจากนั้นเขาจึงได้เห็นร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) ที่อยู่ใกล้ๆ จึงรีบเข้าไปซ่อนตัว แต่ปรากฏว่าพอเดินเข้าไป สาวที่เป็นแคชเชียร์ในร้านสะดวกซื้อได้หันปืนมาทางเขา พร้อมกับกรีดร้องอย่างตื่นตระหนกว่า...

"ถะ...ถ้าเข้ามาฉันยิงจริงๆนะ.... ได้โปรด!! อย่าเข้ามานะ!! อย่าเข้ามา!!"



โนบิตะพยายามอธิบายให้ฟังว่าเขาไม่ใช่คนร้ายหรือคนเสียสติ (ซอมบี้) เหมือนกับพวกข้างนอก แต่ปรากฏว่าสาวแคชเชียร์เธอไม่ฟัง จึงเผลอยิงกระสุนออกไป 1 นัด แต่โชคดีที่โนบิตะไหวตัวทันจึงโดดหลบกระสุนนั้นได้อย่างฉิวเฉียด จนกระสุนไปชนบนพื้นข้างๆโนบิตะ ซึ่งดูเหมือนว่า ในสถานการณ์ที่น่าตื่นตระหนกเช่นนี้คงจะเข้าใกล้เธอไม่ได้จึงพยายามเดินเลี่ยงเธอเข้าไปเพื่อหาทางหนีต่อ และทันใดนั้นเอง...ก็มีซอมบี้พังกระจกร้านเข้ามาหาสาวแคชเชียร์..


เธอพยายามยิงต่อสู้แต่ก็ไม่อาจจะต้านทานฝูงซอมบี้จำนวนมากที่เข้ามาได้ เธอจึงโดนพวกมันรุมกัดจนตาย โนบิตะรู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและรู้ว่าร้านแห่งนี้ไม่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้วเขาจึงวิ่งหนีออกมา



 เนื้อหาตรงนี้อ้างอิงตามเกม RE2 ตอนที่หนีเข้าไปในร้าน .ึ่งชายเจ้าของร้านขายปืนที่เจอกันตอนแรก แต่ในขณะที่เรากำลังสำรวจเก็บกระสุนปืนในร้านก็มีซอมบี้บุกเข้ามาพังกระจกร้านกะทันหันพร้อมกับรุมกัดชายเจ้าของร้านที่ไม่ทันตั้งตัวจนตาย ดังคลิปข้างล่าง


หลังจากนั้นโนบิตะจึงหาทางวิ่งหนีเรื่อยมาจนหลบเข้ามายังโกดังเก็บของแห่งหนึ่ง




ซึ่งที่นั่นเขาได้พบกับตำรวจที่บาดเจ็บหนักคนหนึ่ง..



 ซึ่งตรงกับเนื้อหาตามโดจิน




โนบิตะได้ยินเรื่องราวต่างๆจากตำรวจคนนั้นว่า จู่ๆก็มีกลุ่มคนท่าทางแปลกๆเข้ามาทำร้ายเขา และคนที่ถูกพวกนั้นทำร้ายก็กลายเป็นพวกเดียวกัน ซึ่งเขาไม่รู้เหมือนกันว่าต้นเหตุมาจากอะไร แต่ก่อนที่จะได้พูดอะไรมากนักก็มีซอมบี้บุกเข้ามาหาเขา  ตำรวจที่บาดเจ็บคนนั้นจึงบอกว่าให้เอาอาวุธของเขาไปสู้ ซึ่งก็คือ "ปืนพก (Pistol)" นั่นเอง



ในตอนแรกโนบิตะยังคงลังเลที่จะใช้ปืนยิงคนพวกนี้ แต่เพื่อที่จะป้องกันตัวเองให้ออกไปให้พ้นจากวิกฤติครั้งนี้ เขาจึงไม่มีทางเลือกจึงจำใจต้องใช้ปืนยิงพวกคนเหล่านั้น




หลังจากที่ได้ยิงปืนใส่แล้ว เขาจึงได้พยายามหาทางช่วยคุณน้าตำรวจที่ให้ปืนมา ซึ่งตำรวจคนนั้นเขาบอกว่าตัวเขาเองก็คงไม่รอดแล้ว และบอกกับโนบิตะว่าก่อนหน้านั้นมีเด็กกลุ่มหนึ่งได้หลบหนีไปทางโรงเรียนซึ่งอาจจะเป็นเพื่อนของเขาก็ได้ หลังจากนั้นเขาก็เตือนให้โนบิตะระวังตัวเองและขอให้มีชีวิตรอดต่อไปก่อนที่จะสิ้นใจไป


เนื้อหาในโดจินจะแตกต่างกันนิดนึงตรงที่ตำรวจที่ตายไปจะกลายมาเป็นซอมบี้ให้เขายิงตัวแรก




หลังจากนั้น โนบิตะจึงได้หลบหนีมาตามทางจนมาถึงหน้าโรงเรียน



เมื่อเดินเข้ามาข้างในอีกเขาก็พบกับกลุ่มซอมบี้ที่กำลังแทะศพอย่างเอร็ดอร่อยกลางสนาม




เขาคิดว่าบางทีที่โรงเรียนอาจจะไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ แต่พอมองย้อนไปทางข้างล่างก็พบว่าฝูงซอมบี้กำลังแห่กันเข้ามาทางหน้าประตูโรงเรียนแล้ว ทำให้เขาไม่มีทางเลือกจึงต้องเดินหน้าหนีเข้าไปยังโรงเรียน...





การผจญภัยของโนบิตะในโรงเรียนจะเป็นอย่างไรต่อไปกรุณาติดตามในบทความต่อไปได้ที่ โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 2]

แสดงความเห็นบน Facebook!

1 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2565 เวลา 00:36

    คุณเเม่มังงะ ซอบบี้ สวยดีในเกมหน้าตาหลอนเถอะ

    ตอบลบ