" />

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 10]

เนื้อหาส่วนนี้เป็นเนื้อเรื่องส่วนที่ 10 ซึ่งควรจะอ่านเนื้อเรื่องส่วนที่ 9 จากที่นี่มาก่อน
>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 9]

จะเห็นได้ว่าเนื้อหาตั้งแต่บทที่ 8 ขึ้นไปนั้น เราจะไม่แปะคลิปประกอบแล้ว เนื่องจากว่าเนื้อหาที่จะเล่าต่อๆไปนี้เราจะเล่าโดยการผสมเนื้อเรื่องของการ์ตูนโดจินกับตัวเกมไปพร้อมกัน ไม่ได้ยึดติดกับเนื้อหาใดเนื้อหาหนึ่ง อย่างสิ่งที่เกมมีแต่โดจินไม่มี เราจะเอามาขยายเนื้อหาเนื้อเรื่องหลัก ส่วนเนื้อหาบางส่วนที่มีในโดจินแต่ในเกมไม่มี เราก็จะยืดเนื้อหาของโดจินมาเขียนบรรยายเช่นกัน ส่วนเนื้อหาที่เราตัดทิ้งหรือเข้ากันไม่ได้ เราจะเอาไว้ในส่วนเนื้อเรื่องแถมเวอร์ชั่น .5

การต่อสู้อันแสนดุเดือด


ความเดิมตอนที่แล้ว เซย์นะกับชายผมเหลืองที่ชื่อเคนจิได้เผชิญหน้าสัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างคล้ายกอริลล่าที่มีชื่อว่า " เฟอโรวิเนอร์โต้ (Furrows Vinirto)" ที่มีนิสัยดุร้ายและชอบการฆ่าฟัน ที่ห้องโถงชั้น 2 ของบ้านพัก จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น

ทันทีที่ได้เห็นรูปร่างดุดันที่ดูน่ากลัวของมันทำให้เซย์นะนึกถึงข้อความที่อยู่ในบันทึกคนงานที่เธอเคยเจอ

"อาวุธชีวภาพ?? สัตว์ประหลาดที่เหมือนกอริลล่า?? หรือว่าจะเป็นเจ้านี่..."



ชั่วพริบตามันได้โดดลงมาจากโคมไฟเพื่อเล่นงานเคนจิ แต่ว่าเคนจิไหวตัวทันจึงกระโดดหลบการโจมตีของมันจนพ้น



แต่ว่าการที่เขากระโดดหลบนั้นก็ทำให้แรงกระแทกที่ทำให้บาดแผลบนแขนซ้ายของเขาฉีกออกไปอีก และ ณ ตอนนี้มันได้ยืนอยู่เบื้องหน้าเคนจิ  เขาจึงได้หยิบมีดพกอาวุธที่เหลืออยู่เพียงหนึ่งเดียวของเขาขึ้นมาป้องกันตัว



เขาได้แต่รอดูท่าทีของมันเพือที่จะหาวิธีหลบหลีกการโจมตีของมัน แต่เขาก็ไม่รู้ว่าจะทำแบบนี้ได้อีกนานเท่าไหร่  อาวุธที่รุนแรงกว่ามีดก็ไม่มีเสียด้วย






และในตอนนั้นเองที่เซย์นะตัดสินใจใช้ปืนพกที่อัพเกรดแล้วของตัวเองยิงใส่ไหล่ขวาของมันเพื่อให้มันเบนความสนใจมาที่เธอที่พอสู้ได้

อนึ่ง..การต่อสู้ครั้งนี้เซย์นะควรจะใช้ปืนลูกซองต่อสู้กับมัน แต่ว่าเธอไม่สามารถใช้กระสุนปืนลูกซองได้เพราะเธอใช้มันต่อสู้กับพวกซอมบี้จนหมด

(อันที่จริงแล้วเรื่องของเรื่องคือ ในโดจินมันไม่มีตัวละครชิรามิเนะ เลยไม่เกิด Event ตอนที่เซย์นะเก็บปืนลูกซองแล้วติดกับดัก ทำให้เซย์นะในโดจินไม่มีปืนลูกซองใช้)


และเธอก็ทำมันได้สำเร็จ เจ้าสัตว์ประหลาดตัวนั้น หันเบนสนใจมาทางเธอ เธอจึงยิงกระสุนใส่อีกหลายนัดทั้งไหล่และหน้าอก ก็พบว่ามันแทบจะไม่สะดุ้งสะเทือนเลย แถมการเคลื่อนไหวยังรวดเร็วมากด้วย เธอจึงได้ประเมินสถานการณ์ด้วยความฉับไวว่า เธอคงจะละสายตาจากมันไม่ได้เป็นอันขาดเพราะเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ร้ายกาจมาก



เธอยิงใส่มันจนกระทั่งกระสุนเธอหมดแม๊กกาซีน เธอจึงใช้มือหยิบแม็กกาซีนที่อยู่ในกระโปรงโดยที่ไม่อาจจะละสายตาจากมันได้นานนัก และช่วงจังหวะที่เธอกำลังรีโหลดกระสุนอยู่นั้นมันก็ได้พุ่งเข้าจู่โจมเธอพอดี ทำให้เธอตกใจแต่ยังคงสติไว้ได้


เธอตัดสินใจที่จะกระโจนหลบไปข้างๆ แต่ปรากฏว่าแม็กกาซีนที่มีกระสุนเหลืออยู่ในกระโปรงนั้นกลับหล่นไปอยู่บนพื้นใกล้ตัวมันทั้ง 2 แม็กกาซีน (ซึ่งก็คือทั้งหมดที่เธอมีอยู่)


เธอพยายามประเมินสถานการณ์ด้วยความรวดเร็วพร้อมกับเลือกดูว่า เธอจะตัดสินใจยิงถ่วงเวลาแล้วไปเก็บแม็กกาซีนที่ตกอยู่ข้างๆมันดีไหม แต่เธอประเมินแล้วว่ามันอันตรายเกินไป เธอจึงตัดสินใจที่จะปิดฉากมันด้วยกระสุนที่เธอมีอยู่ทั้งหมดในแม็กกาซีนนั้น แต่ว่าเธอสามารถยิงออกไปได้แค่ 8 นัดเท่านั้น ทำให้เธอเริ่มคิดหนักว่า กระสุน 8 นัดที่เธอมีอยู่จะสามารถฆ่ามันได้หรือไม่ เพราะดูแล้วร่างกายของมันค่อนข้างทนต่อกระสุนปืนด้วย  แต่นั่นไม่ใช่เวลาที่จะมัวรอคำตอบ เธอจึงตัดสินใจเสี่ยงดวงยิงปืนออกไป 3 นัดอย่างต่อเนื่องใส่มัน (ถ้าเป็นเวอร์ชั่นเกม ปืนพกของเธอจะได้รับการอัพเกรดทำให้สามารถยิงกระสุนต่อเนื่องได้)


กระสุนทั้ง 3 นัดพุ่งเข้าไปที่กลางตัวซึ่งเธอดูแล้ว มันแค่ชะงักไปเล็กน้อยแต่ไม่อาจสร้างความเสียหายถึงตายให้มันได้ เธอจึงหาทางเปลี่ยนแผนที่จะเก็บกระสุนที่อยู่ใกล้ตัวมันดู ทันใดนั้นมันก็กระโจนพุ่งใส่เธออีกครั้ง


 เธอเห็นว่าเป็นโอกาสดีที่มันใช้เวลาในการดึงเล็บที่ฝังอยู่ในพื้นมากเกินไป ทำให้เธอตัดสินใจวัดดวงด้วยวิธียิงกระสุนต่อเนื่องด้วยฟังก์ชั่นอัพเกรดของตัวปืนออกไปทั้งหมด 5 นัด เข้าใส่ศีรษะที่เธอคิดว่าเป็นจุดตายของมัน


กระสุนทั้ง 5 พุ่งเข้าทะลุส่วนหัวของมันอย่างแม่นยำ เธอยังคงประเมินสถานการณ์อยู่ว่าสามารถจัดการมันได้หรือไม่ และในที่สุดมันก็ล้มตัวลง


เซย์นะยังคงรู้สึกเหนื่อยและใจหายจากการต่อสู้ที่เดิมพันด้วยชีวิตเมื่อสักครู่นี้ หลังจากที่มันล้มลงแล้ว เธอจึงหันไปทางเคนจิเพื่อสอบถามอาการของเขา

"เป็นอะไรมากไหม"


เขาบอกว่าไม่เป็นอะไร และเขาก็ได้แนะนำตัวเองว่าเขาชื่อ "โอกะ เคนจิ"

และได้เอ่ยชมเซย์นะว่า

"เธอเนี่ย สุดยอดจริงๆนะ"


เซย์นะก็ได้ตอบออกมาอย่างอายๆว่า

"ก็นะ.."

แต่เคนจิก็ส่ายหัวเล็กๆและบอกว่า

"ไม่หรอก..เธอน่ะสุดยอดจริงๆ ที่ล้มเจ้าสัตว์ประหลาดนั่น..."

แต่ยังไม่ทันที่เคนจิจะพูดต่อ เขาก็สังเกตเห็นอะไรบางอย่างพร้อมกับตะโกนว่า..

"อันตราย!!"



เซย์นะรู้สึกแปลกใจมากกับสิ่งที่เคนจิพูด






และตอนนั้นเธอก็ได้ยินเสียงร้องคำรามของเจ้าสัตว์ประหลาดนั่นจากทางด้านหลัง ซึ่งบ่งบอกให้รู้ว่ามันยังไม่ตาย เธอจึงรีบหันกลับมามองดูและก็ต้องประหลาดใจมากที่ว่า รอยแผลบนใบหน้าของมันที่เธอสาดกระสุนใส่ถึง 5 นัดกลับสมานกันได้สนิท ดูเหมือนว่าเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้จะมีพลังการฟื้นฟูบาดแผลที่น่าเหลือเชื่อด้วย


มันจึงพุ่งเข้าจู่โจมใส่เซย์นะที่กำลังอยู่ในอาการตกตะลึง เธอคิดว่าตัวเองคงจะไม่รอดแน่แล้ว แต่ทันใดนั้นก็มีมีดพุ่งแหวกอากาศเข้ามาปักเข้าใส่ดวงตาของมันอย่างแม่นยำ


ซึ่งมีดที่ลอยมานั้นเป็นฝีมือของเคนจินั่นเอง

"ตอนนี้แหละ!!"


เขาตะโกนบอกให้เซย์นะใช้จังหวะที่มันชะงักอยู่นั้น รีบไปเก็บแม็กกาซีนทั้งสองที่ตกอยู่บนพื้น เธอจึงคว้าหยิบขึ้นมา 1 อันพร้อมกับรีโหลดกระสุนอย่างรวดเร็ว


หลังจากที่รีโหลดกระสุนเสร็จ เธอจึงสั่งใช้งานฟังก์ชันยิงกระสุนต่อเนื่องที่ได้จากการอัพเกรดอีกครั้งติดต่อกัน 8 นัดจนหมด  แล้วเธอก็เห็นสังเกตเห็นว่ารอยแผลที่เกิดจากกระสุน 8 นัดของเธอนั้น กำลังจะสมานกลับเป็นปกติอีกครั้ง ทำให้เธอรู้ทันทีว่า การยิงสาดกระสุนแบบมั่วไม่อาจจะฆ่าเจ้าสัตว์ประหลาดนี้ได้แน่ๆ


เธอจึงใช้ไพ่ตายใบสุดท้าย ซึ่งเป็นแม็กกาซีนที่เหลืออยู่เพียง 1 ชุด ณ ตอนนี้ เธอเหลือกระสุนอยู่เพียง 8 นัดเท่านั้น เธอจึงใช้ยิงกระสุน 2 นัดเข้าใส่ที่ศีรษะซ้าย-ขวา เพื่อให้มันเซล้มก่อนตัดสินใจอย่างรวดเร็วโดยการเข้าไปยืนอยู่เบื้องหน้ามันพร้อมกับเล็งปืนไปที่กลางศีรษะระยะประชิด


 ก่อนที่จะใช้งานฟังก์ชั่นยิงกระสุนต่อเนื่องอีก 5 นัดจนหมดแม๊ก จนเลือดของมันสาดกระเซ็นเปรอะใบหน้าของเธอ ทั้งเคนจิและเซย์นะต่างลุ้นกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในการโจมตีชุดสุดท้ายของพวกเขา


ในที่สุด กระสุนทั้ง 5 นัดของเซย์นะก็เจาะทำลายสมองจนเละเทะ ทำให้มันไม่สามารถฟื้นฟูบาดแผลขึ้นมาได้อีก เธอจึงได้รู้สึกโล่งอกก่อนที่จะขาอ่อนนั่งทรุดลงกับพื้นอย่างอ่อนแรง ดูเหมือนว่าตอนนี้เธอเริ่มถึงขีดจำกัดเหมือนกับเพื่อนคนอื่นๆก่อนหน้านี้เสียแล้ว


เธอคิดในใจว่าตอนนี้เธอเริ่มรู้สึกไม่มีแรงที่จะกลับไปหาพวกเขาแล้ว และในช่วงนั้นเองที่เธอได้ยินเสียขู่ร้องคำรามที่แสนคุ้นเคยดังออกมาจากประตูบางนั้น...เสียงนั้นคุ้นมาก


คุ้นมาก...

เหมือนกับเจ้าตัวที่เธอฆ่าไปเมื่อกี้เลย!!!


"ปะ...เป็นไปไม่ได้!! มันไม่ได้มีตัวเดียวหรือเนี่ย!!"



ณ ตอนนี้กระสุนปืนพกของเซย์นะเป็น 0 ตามรูปข้างล่าง และไม่มีปืนลูกซองใช้ด้วย






เธอจึงได้แต่คิดหนักว่า เธอจะทำยังไงดี...กระสุนก็ไม่เหลือ....จะใช้อะไรป้องกันตัวดี...


และแล้วสายตาเธอก็หันไปเห็นมีดเล่มหนึ่งที่อยู่ข้างๆสัตว์ประหลาด ซึ่งเป็นอาวุธประจำตัวที่เคนจิปาใส่สัตว์ประหลาดที่เซย์นะพึ่งฆ่าไป  เธอจึงตัดสินใจหยิบมันขึ้นมาเพื่อใช้ป้องกันตัว ถึงแม้เธอจะรู้ว่ามันอาจจะช่วยอะไรได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่เธอก็คิดว่า ยังดีกว่าไม่มีอะไรเลย



การต่อสู้ยกที่ 2 จึงเริ่มขึ้น ระหว่างเซย์นะที่มีแค่มีดเล่มเดียวกับสัตว์ประหลาดสุดแกร่งที่ฟื้นฟูร่างกายตัวเองได้ เธอจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ได้ด้วยมีดเล่มเดียวหรือไม่..

(ถ้าเธอรอดได้คงเป็นลีออนหมายเลข 2 แล้วมั้งเนี่ย...ใช้มีดเล่มเดียวเหลาศัตรูยันจบเกม =w=)




บทความหน้ากับการต่อสู้ยกที่ 2 !!!!  ติดตามเนื้อหาต่อได้ที่

>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 11]

แสดงความเห็นบน Facebook!

11 ความคิดเห็น :

  1. ติดตามอ่านตั้งแต่ต้นเลยครับ ผมทึ่งในความพยายามของคุณจริงๆที่สามารถเขียนบทความที่มีทั้งการเล่า และเกล็ดข้อมูลมากมายขนาดนี้ ในขณะที่ไม่มีใครคอมเมนท์สักคน(ส่วนใหญ่คงไม่ได้เป็นสมาชิกในระบบบล็อกนี้)
    เนื้อหาของคุณสนุกมากเลยครับ ต้องขอขอบคุณที่เขียนมาให้รับชมมากเลยครับ และหวังว่าโปรเจ็คบทสรุปเรื่องนี้จะสำเร็จไปด้วยดี

    ปล.โดจินตอนล่าสุดของคุณ diodio ทำผมช็อคไปแล้ว.... ;[];

    ตอบลบ
  2. กรี๊ด!!! ในที่สุดก็มีคนเม้นอยากเป็นทางการแล้วดีใจจัง!!! มีกำลังใจเขียนต่อแล้ว =w= (อาห์ อยากให้ท่าน Jinoga คนแปลญี่ปุ่น > ไทย มาอ่านดูจังไม่รู้เขาดูอยู่หรือเปล่า)

    คือ ตอนแรกเริ่มทำก็ได้แรงบันดาลใจจากท่าน Jinoga น่ะ ที่แปลโดจินลงให้ ทีนี้ เราคิดว่าไอเดียมันเก๋ไก๋ดี ทำได้ไงไม่รู้ โดราเอม่อน + Resident Evil (โดยส่วนตัวเราก็ชอบ RE อยู่แล้ว)

    แล้วพอเราลองหาข้อมูลดูก็พบว่า เอ๊ะ!! มันเป็นของที่ทำออกมานานแล้ว แถมทำหลายเวอร์ชั่นด้วย แถมสอดแทรกมุก RE ตลอดเรื่อง บวกกับนักวาดโดกับแฟนอาร์ทที่ให้ความสนใจเรื่องนี้หลายคนทำให้เรารู้สึกว่ามันน่าสนใจที่จะทำออกมาเป็นภาษาไทยให้คนรู้ แต่มันก็ยากอยู่ตรงที่ ข้อมูลเป็นญี่ปุ่นและต้องเป็นคนที่ชอบแนวโดราเอม่อน (ในแบบประยุกต์ไม่ยึดติดกับการ์ตูนวัยเด็กมากไป) กับคนที่ชอบ RE ด้วย และเราคิดว่า มันน่าสนใจ + เราเองก็อาจจะมึนๆ ผิดๆ ถุกๆ บ้างก้รอคนมาช่วยดุ อันไหนที่แก้ได้ก้แก้

    ฮา... เราอ่านตอนล่าสุดของท่าน diodio แล้วล่ะ น่าสนใจมากเลยล่ะ.... ทำให้เรารุ้เลยว่าแนวต่อไปคืออะไร + ดุตัวเกมมาผ่านๆบ้างแล้ว ก้น่าสนุกแล้วล่ะ หึหึหึหึ

    ตอบลบ
  3. สนุกครับบบบ ชอบมากเลย ขอบใจนะครับบบ %^^

    ตอบลบ
  4. ตามอ่านมาตั้งแต่ต้นเลย สนุกมากเลยค่ะ!! ขอบคุณมากที่เขียนมาให้ได้อ่านกันนะคะ >w<

    ตอบลบ
  5. มีคนเม้นเยอะแล้ว ดีใจจัง.....

    และดูเหมือนว่า ท่าน jinoga ก็แปลตอนปัจจุบันเสร็จแล้วด้วย หวังว่าคงจะได้อ่านกันเร็วๆนี้นะ

    ตอบลบ
  6. อยากอ่านตอนต่อไปจังครับบบ ^^

    ตอบลบ
  7. แหม น่าจะรอท่าน jinoga แปลบ้างก็ได้น้า =w=

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ14 มีนาคม 2556 เวลา 09:23

    เราอ่านมาตั้ง 20 หน้าจะไม่คอมเม้น ก็กะไรอยู่

    ก็อยากจะขอบคุณมากนะครับ ที่ทำให้อ่าน

    ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่อย่างไร(แต่ผมอ่านแล้วสนุกมากเลยครับ)

    ขอบคุณอีกครั้งนะครับ :)

    ตอบลบ
  9. อันนี้ต้องขอบคุณท่าน aaa คนทำเกม ท่าน diodio คนวาดโด และท่าน jinoga คนนำโดมาแปลไทย มันถึงได้ก่อกำเนิดบล็อกนี้ขึ้นมา

    ตอบลบ
  10. รับรางวัล สมกับชื่อท่านไปเลยครับ =w= โนเบล

    :')

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆไม่ใช่ละ ชื่อนาเบลนี้มั่วๆตั้งอาเอง

      ลบ