" />

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Original + Remake [แนะนำตัวละคร]

หลังจากที่แนะนำเกมเบื้องต้นแล้วใน บทความนี้ จะเห็นได้ว่าเนื้อเรืองของเกมนั้นมีรูปแบบการดำเนินเรื่องที่คล้ายคลึงกับเกมไบโอฮาร์ซาร์ด หรือ RE ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนโครงเรื่องบางส่วนของโดเรม่อน และมีการตกแต่งเพิ่มเติมตัวละครเข้าไปใหม่เหมือนกัน ซึ่งก่อนที่จะพูดถึงเนื้อเรื่อง เรามาพูดถึงตัวละครกันก่อนว่ามีใครบ้าง

**หมายเหตุ ภาพตัวละครจะมี 2 ภาพ โดยภาพแรกคือภาพจากตัวเกมภาคออริจินอล (ที่ยังวาดเขี่ยๆง่ายๆ) ส่วนภาพข้างล่างคือภาพจากเกมภาครีเมค (ซึ่งมีการปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์โดเรม่อนมากขึ้น)


โดราเอม่อน (Doraemon : ドラえもん) 









หุ่นยนต์แมวสีฟ้าจากโลกอนาคตศตวรรษที่ 22 โดราเอม่อน (หรือที่คนไทยเรียกกันสั้นติดปากว่า "โดเรม่อน" ซึ่งเราจะขอเรียกแบบนี้ไปตลอกแล้วกันนะ) ที่มีความสามารถพิเศษในการสรรหาของวิเศษออกมาจากกระเป๋าสี่มิติตรงหน้าท้อง แต่ถึงกระนั้นของวิเศษที่อยู่ในกระเป๋าก็ไม่อาจจะใช้แก้ไขสถานการณ์ยามคับขันได้ทั้งหมด

ตอนเริ่มต้นเกมนั้นโดเรม่อนได้ใช้ประตูไปที่ไหนก็ได้มาส่งพวกโนบิตะ (ซึ่งมีทั้งชิสุกะ ซูเนโอะ ไจแอนท์) กลับมาที่บ้าน(ของโนบิตะ) หลังจากที่ไปเที่ยวเกาะชายทะเลเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน หลังจากที่คนอื่นๆได้เดินกลับไปที่บ้านกันหมด โดเรม่อนก็ได้ขอตัวไปทำธุระอื่นโดยการนั่งไทม์แมชชีนปล่อยให้โนบิตะอยู่บ้านคนเดียว

ในตลอดเวลา 3 วัน ที่พวกเขาอยู่ที่เกาะนั้นพวกเขาไม่รู้เลยว่าในเมืองโตเกียวที่บ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่นั้นได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่ทำให้ผู้คนในเมืองเป็นซอมบี้ไปแล้ว ซึ่งในตอนนี้โดเรม่อนไม่ได้อาศัยอยู่กับโนบิตะแล้ว โนบิตะจะสามารถเอาตัวรอดจากวิกฤติการณ์ครั้งนี้ได้หรือไม่ และเขาจะได้เจอกับโดเรม่อนอีกไหม

ขอให้ติดตามต่อไปในเกมโดเรม่อนกับโนบิตะตะลุยไบโอฮาซาร์ด



โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita : 野比 のび太)  








เด็กชายสวมแว่นตาชั้นปี 5 พระเอกของโดจินซีรี่ย์นี้ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างไม่เอาไหน หัวก็ไม่ค่อยดี กีฬาก็ไม่ค่อยเก่ง แถมต้องให้โดเรม่อนคอยช่วยเหลือประจำ แต่มีสิ่งที่เก่งอยู่เพียงอย่างเดียวคือ "การยิงปืนระดับเทพ" ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนที่มีนิสัยขี้แย โง่เขลา แถมเป็นที่หัวเราะเยาะของคนอื่น แต่ถึงกระนั้นเขาก็เป็นเด็กที่มีจิตใจที่ดีงาม คิดถึงคนอื่นมากกว่าตัวเอง

หลังจากที่เขากลับมาถึงบ้านจากการไปเที่ยวเกาะกับพวกเพื่อนๆและโดเรม่อนเป็นเวลา 3 วันเขาก็สัมผัสได้ว่า บรรยากาศที่บ้านนั้นเปลี่ยนแปลงไป และเขาก็พบว่าตอนนี้เมืองที่เขาอยู่นั้นเกิดเหตุประหลาดบางอย่างที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ที่คอยไล่กินคนที่ยังมีชีวิตอยู่ทำให้เขาต้องหาทางเอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้นให้ได้

ตอนแรกนั้นเขารู้สึกสิ้นหวังและเจ็บปวดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังมีแรงผลักดันที่จะเอาชีวิตรอดพร้อมกับเพื่อนพวกพ้องคนอื่นๆ และหวังว่าจะได้เจอกับโดเรม่อนอีกครั้ง



มินาโมโตะ ชิสุกะ (Minamoto Shizuka : 源 静香)  











เด็กสาวชั้นปี 5 ห้องเดียวกับโนบิตะ เธอเป็นคนที่ดูน่ารัก มีจิตใจดีเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนคนอื่นๆ ชื่นชอบการอาบน้ำและเล่นเปียโน แถมยังเป็นคนที่โนบิตะแอบชอบอีกด้วย


หลังจากที่เธอและเพื่อนๆกลับมาจากการไปเที่ยวเกาะและพบว่าเมืองทั้งเมืองได้เปลี่ยนแปลงไป เธอกับเพื่อนจึงได้จับอาวุธขึ้นเพื่อต่อสู้เอาชีวิตรอดจนมาถึงโรงเรียน แต่ถึงกระนั้นเธอก็ยังมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่...



โฮเนคาว่า ซูเนโอะ (Honekawa Suneo : 骨川 スネ夫)  









เด็กชายปากแหลมชั้นปี 5 ห้องเดียวกับโนบิตะ เป็นเด็กขี้อวดประจำกลุ่ม มีฐานะทางครอบครัวดี ทางบ้านร่ำรวย และเป็นเพื่อนซี้กับไจแอนท์ (โกวดะ ทาเคชิ) ชอบพูดยกยอไจแอนท์ และช่วยไจแอนท์แกล้งโนบิตะเป็นประจำ

หลังจากที่เขากลับมาบ้าน ก็พบว่า เมืองที่เขาอาศัยอยู่นั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว เขาเลยต้องหาทางเอาชีวิตรอดพร้อมกับไจแอนท์และเพื่อนคนอื่น ถึงแม้ว่าเขาจะสูญเสียอะไรหลายๆอย่างในชีวิต ทั้งเงินทองและทรัพย์สิน แต่ปรากฏว่าเขากลับฟื้นฟูจิตใจได้อย่างรวดเร็วจนน่าเหลือเชื่อ เขาต้องการที่จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์อันแสนโหดร้ายนี้ไปพร้อมกับเพื่อนให้จงได้

บทบาทในเกมนั้น เขามีความรู้ในการใช้อาวุธได้ค่อนข้างชำนาญและมีความรู้เรื่องเครื่องกลอิเล็กทรอนิกส์ที่จะช่วยให้พวกเพื่อนรอดพ้นจากเหตุการณ์ต่างๆได้



โกดะ ทาเคชิ / ไจแอนท์ (Gouda Takeshi / Giant : 剛田 武 / ジャイアン) 










โกดะ ทาเคชิหรือที่เพื่อนๆเรียกกันว่า "ไจแอนท์" เด็กชายชั้นปี 5 ห้องเดียวกับพวกโนบิตะ เป็นเด็กหัวโจกประจำกลุ่ม ที่ชอบใช้กำลังและชอบแกล้งโนบิตะ แต่ถึงกระนั้นเขาก็เป็นคนที่รักพวกพ้องและใช้พละกำลังที่มีมหาศาลของตนในการปกป้องผู้อื่นด้วยเช่นกัน และอีกประการหนึ่งเขาเป็นคนที่ร้องเพลงได้ห่วยแตกมาก

หลังจากที่เขาและพวกเพื่อนๆหนีจากวิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองมาที่โรงเรียน เขาก็ได้แสดงความเป็นผู้นำและคอยให้ความช่วยเหลือเพื่อนมาโดยตลอด เขากับเพื่อนมุ่งมั่นที่จะเอาชีวิตรอดไปจากเหตุการณ์ครั้งนี้ให้ได้

เนื่องจากการที่เขามีพละกำลังที่แข็งแรงทำให้เขาสามารถแบกหรือขนอุปกรณ์และอาวุธต่างๆที่จำเป็นได้อย่างง่ายดาย และยังใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย



มิโดริคาว่า เซย์นะ (Midorikawa Seina : 緑川 聖奈)









เธอเป็นตัวละครใหม่ที่เพิ่มลงไปในโดจินซีรี่ย์นี้ : เด็กสาวคาดผมชั้นปีที่ 6 อยู่ในโรงเรียนเดียวกับพวกโนบิตะ อีกทั้งเธอยังเป็นประธานสภานักเรียนอีกด้วย เธอเป็นเด็กสาวที่ดูน่ารัก ซื่อตรง แถมยังมีความกล้าหาญที่จะเผชิญหน้ากับอุปสรรคต่าง อีกทั้งยังเป็นคนที่ห่วงใยพวกพ้องไม่แพ้ชิสุกะเช่นกัน โดยเธอจะแสดงออกมาในรูปแบบการเอาตัวเข้าปกป้องมากกว่า ซึ่งสมกับเป็นประธานสภานักเรียนจริงๆ

เธอได้เจอกับพวกโนบิตะครั้งแรกตอนที่ทุกคนหนีกันเข้ามาอยู่ในห้องพยาบาลของโรงเรียน เธออาสาที่จะต่อสู้เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกั



โอกะ เคนจิ (Ouga Kenji : 翁蛾 健治)









ตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในโดจินซีรี่ย์นี้ เด็กชายผมเหลือง ตาขวางดูไม่สบอารมณ์ ชั้นปีที่ 5 ห้องเดียวกับโนบิตะ ถึงแม้ดูภายนอกจะดูท่าทางไม่เป็นมิตรแต่แท้จริงแล้วเขาเป็นคนใจดีอยู่ลึก เขาเป็นคนที่ต้องคอยดูแลรุ่นน้องชั้นปี 1 "ยามาดะ ทาโร่" ที่หนีมาด้วยกัน จนกระทั่งมาเจอพวกโนบิตะที่โรงเรียน

ถึงเขาจะดูออกแนวเป็นนักเลงไปบ้างแต่เขาก็เป็นคนที่มีศิลปะ อีกทั้งยังมีความสามารถในการเล่นเปียโนที่ดูไม่ค่อยเข้ากับบุคลิกของเขาอีกด้วย นอกจากนั้นเขายังเป็นคนที่เชี่ยวชาญการใช้อาวุธประเภทมีดมากกว่าปืน และไม่ค่อยจะมีคนรู้จักเขามากนัก



ยามาดะ ทาโร่ (Yamada Tarou : 山田 太郎)









ตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในโดจินซีรี่ย์นี้ เด็กชายสวมหมวกกลับด้าน ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนเดียวกับพวกโนบิตะ เขาเป็นเด็กผู้ชายที่เคนจิคอยดูแลเหมือนกับเป็นน้อง มีนิสัยที่ค่อนข้างขี้แยและงอแง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ร้ายกับพ่อและแม่ของตนเอง เคนจิจึงได้พาเขาหนีออกมาด้วยกันและบ่อยครั้งที่ทำให้เคนจิต้องคอยปลอบใจเขาอยู่บ่อยๆ



ทานากะ ยาสุโอะ (Tanaka Yasuo : 田中 安雄)









นักเรียนชั้นปีที่ 5 เพื่อนร่วมชั้นของโนบิตะที่สวมหมวกแก๊ปอยู่ตลอดเวลา ค่อนข้างขี้กลัวผี โดยเขาเป็นคนที่หลบอาศัยอยู่ในโรงเรียนมาตั้งแต่ต้นแล้ว ซึ่งพวกโนบิตะได้เจอกับเขาก็พบว่าเขาได้รับบาดเจ็บจากการถูกอะไรบางอย่างในโรงเรียนทำร้าย เขาเป็นคนที่มีความสามารถในการใช้อาวุธประเภทเครื่องยิงลูกระเบิดเกรเนดลันเชอร์ (Grenade Launcher) เป็นพิเศษ



ฮารุโอะ (Haruo : はる夫)









นักเรียนชั้นปีที่ 5 เพื่อนร่วมชั้นของโนบิตะ (ที่ปัจจุบันไม่รู้แม้แต่นามสกุล) เป็นคนตัวอ้วน กินจุ กลัวแมงมุมเป็นที่สุด เขาเป็นคนที่กุมความลับสำคัญที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดสำหรับพวกโนบิตะแต่ไม่มีโอกาสได้เล่าให้ฟัง



เดคิสุงิ ฮิเดโทชิ (Dekisugi Hidetoshi : 出木杉 英才)









นักเรียนชั้นปีที่ 5 เพื่อนร่วมชั้นของโนบิตะ ที่หลายคนไม่เคยเรียกชื่อ (ฮิเดโทชิ) มักเรียกกันแต่นามสกุล (เดคิสุงิ) เป็นเด็กที่แตกต่างกับโนบิตะทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาดี เรียนหนังสือเก่ง แถมเป็นที่นิยมของเพื่อนในห้อง ฉลาดเป็นกรด ทำให้โนบิตะไม่ค่อยจะชอบขี้หน้าเท่าไหร่ แถมยังเป็นคนที่มีความลับที่น่ากลัวแฝงอยู่ด้วย



คาเนดะ มาซามุเนะ (Kaneda Masamune : 金田 正宗)









ตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในโดจินซีรี่ย์นี้ เป็นผู้อำนวยการเทศบาลเมืองนี้ซึ่งหลบนี้พวกซอมบี้มาอยู่ที่โรงเรียนและมาเจอพวกโนบิตะ เป็นคนที่ค่อนข้างเห็นแก่ตัว น่ารังเกียจและไม่กล้าออกไปเผชิญหน้ากับพวกซอมบี้ข้างนอกจึงได้เอาแต่หลบซ่อนอยู่ในห้องพยาบาลของโนบิตะ และชอบดูถูกเหล่าเด็กๆที่จะพยายามหนีเอาตัวรอดออกจากที่นี่อีกด้วย ซึ่งตนหวังว่าจะรอคอยในที่ปลอดภัยแห่งนี้เพื่อรอคนมาช่วย



หลังจากที่แนะนำตัวละครเสร็จแล้วก็มาดูเนื้อเรื่องกันเลย
โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Original + Remake [เนื้อเรื่องส่วนที่ 1]

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น