" />

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Original + Remake [เนื้อเรื่องส่วนที่ 1]

บทความเนื้อเรื่องจะเขียนต่อไปนี้ ทางผู้เขียนขอบอกไว้ก่อนว่า...

1.) เราเป็นคนที่อ่อนภาษาญี่ปุ่นมากถึงมากที่สุด และมีการดำน้ำเรื่องเนื้อหาพอสมควร หากใครต้องการจะบอกจุดผิดหรือแก้ไขตรงไหนก็โพสต์บอกกันดีๆนะ (ห้ามด่า)

2.) เนื้อหาที่ได้จากเกมนี้ได้มาจากการนั่งสังเกตข้อมูลของคลิปแคสต์การเล่นของชาวญี่ปุ่นหลายๆเจ้าด้วยกันเพื่อเก็บรายละเอียดต่างๆ ซึ่งทางเราไม่ได้เป็นคนลงมือเล่นเกมเองแต่อย่างใด อีกทั้งเราก็ไม่ได้ดูเพียงคลิปใด คลิปหนึ่งตายตัว ดังนั้นอาจจะบอกแหล่งอ้างอิงได้ยากหน่อย แต่จะให้ไว้ 1 ตัวแล้วกัน คลิปการเล่นภาครีเมคโดยคุณ TheYutake

3.) ภายในบทความนี้จะไม่พูดถึงเกม Resident Evil โดยละเอียด และทางผู้เขียนขอ Assume ว่าคนที่อ่านบทความนี้ส่วนมากค่อนข้างเข้าใจเนื้อหาของเกม Resident Evil ดีระดับนึงอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อผู้เขียนกล่าวถึงตัวละครใดๆในเกม Resident Evil ผู้เขียนจะไม่อธิบายโดยละเอียดถึงข้อมูลตัวละครส่วนลึก เช่น คริสต์เป็นใครมาจากไหนอะไรแบบนี้นะ  ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็ลองเข้าไปในวิกิรวมข้อมูลของเกม Resident Evil เอาเองนะจ้ะ ซึ่งทางผู้เขียนจะพยายามสอดแทรกบทบาทสมมุติและเปรียบเทียบเรื่องของโดจินนี้กับ RE เป็นระยะๆ

4.) เนื้อหาที่เกิดขึ้นในเกมภาคนี้ไม่ได้มีเนื้อเรื่องเดียวกับโดจินแปลไทยอันนี้ Doraemon Nobita no BIOHAZARD [Doujin Manga]

 หลังจากที่เกริ่นมาแล้วเราขอเริ่มได้เลย โดยภาพที่เราจะเอามานำเสนอนั้นมาจากภาครีเมค (แต่ก็อาจจะเอาภาพบางภาพมาจากออริจินอลด้วย แต่ไปด้วยกันได้เพราะเนื้อหาหลักๆเหมือนกัน)

ถ้าใครยังไม่รู้จักว่าออริจินอลกับรีเมคต่างกันตรงไหนก็ไปดูอันนี้ก่อน โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Original + Remake [แนะนำเกมเบื้องต้น]

ส่วนเรื่องตัวละครใหม่ๆก็แนะนำเบื้องต้นไว้ที่ตรงนี้แล้ว โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Original + Remake [แนะนำตัวละคร]

เอาล่ะ ขอเข้าเรื่องเลยละกันนะ




ฝันร้ายหลังจากการพักผ่อนที่ยาวนาน

            ในวันที่ 28 เดือนกันยายน ปี 2004 วันที่ทุกอย่างเริ่มต้น...



ที่ห้องนอนของโนบิตะ ได้มีประตูไปที่ไหนก็ได้ปรากฏออกมา หลังจากนั้นเหล่าผองเพื่อนของโนบิตะกับโดเรม่อนก็กลับมาสู่บ้านเกิดหลังจากการหยุดพักผ่อนอันแสนยาวนานที่เกาะเป็นถึงเวลา 3 วัน ซึ่งเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความสนุกสนาน


อันที่จริงแล้วพวกเขาเองก็อยากจะไปเที่ยวกันอีก แต่ตอนนี้ก็ถึงเวลาอันสมควรที่จะพักผ่อนแล้ว เพื่อนๆของโนบิตะเลยขอตัวแยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนโดเรม่อนนั้นขอตัวไปทำธุระที่อื่นก่อน (ซึ่งภาครีเมคเขียนว่า ขอไปพบกับมี่จัง แฟนแมวของโดเรม่อน) โดยการนั่งไทม์แมชชีนที่ลิ้นชักไป


หลังจากที่คนอื่นแยกย้ายกันกลับบ้านแล้ว (ตอนนี้บังคับตัวละครได้แล้ว) โนบิตะเลยลงมาดูชั้นล่างเพื่อมาหาพ่อกับแม่


ในที่สุดโนบิตะกับพบแม่ที่ทำอะไรบางอย่างอยู่ในห้องครัว

"แม่...ผมกลับมาแล้วคร้าบ"




แต่โนบิตะกลับรู้สึกประหลาดใจมากเมื่อเห็นเลือดสาดกระเซ็นออกมา


 พร้อมกับมีอะไรบางอย่างกลิ้งออกมาด้วย และพบว่าสิ่งที่กลิ้งออกมานั้นคือหัวของพ่อตัวเองที่โดนกัดเละเทะอย่างน่าสยดสยอง


อีกทั้งแม่ของโนบิตะก็ได้หันมามองทางโนบิตะโดยมีรอยคราบเลือดเต็มหน้า



โนบิตะรับบท คริส เรดฟิลด์ (Chris Redfield) จาก RE1 ตอนเผชิญหน้ากับซอมบี้ตัวแรก
พ่อโนบิตะรับบท เคนเนธ เจ. ซัลลิแวน (Kenneth J. Sullivan) จาก RE1 ตอนเป็นเหยื่อซอมบี้
แม่โนบิตะรับบทซอมบี้ตัวแรกใน RE1



หลังจากที่จบเหตุการณ์ลง โนบิตะรู้สึกตกใจจนแทบช๊อคแล้วก็ต้องเอาตัวรอดจากแม่ที่กลายเป็นซอมบี้ไปแล้วให้ได้ (สามารถหยิบมีดในห้องครัวมาจัดการได้) หลังจากนั้นเขาก็ได้เดินออกมานอกบ้านและพบว่าเมืองที่เขาอาศัยอยู่นั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว ผู้คนในเมืองกลายเป็นซอมบี้ไล่กัดกินผู้คนที่ยังมีชีวิตอยู่


เขาจึงต้องหาทางหนีเอาตัวรอดจากพวกซอมบี้ภายในเมืองไปยังสถานที่ที่เขาคุ้นเคย ซึ่งก็คือ ในโรงเรียน โดยก่อนไปหากสำรวจศพตำรวจที่อยู่ใกล้ๆก็จะได้ปืนพกแฮนด์กัน (Handgun) เอาไว้ป้องกันตัว แต่ก่อนที่เขาจะเข้าไปในโรงเรียนได้ก็พบว่าบริเวณหน้าโรงเรียนนั้น... มีบางสิ่งบางอย่างกำลังกัดกินซากศพอยู่ ซึ่งพวกมันก็คือ...สุนัขซอมบี้เคลเบรอส (หรือเรียกอีกอย่างว่าเซอร์เบอรัส : Ceberus) นั่นเอง


หลังจากที่พวกมันเห็นโนบิตะ โนบิตะจึงไม่มีทางเลือกจึงต้องรีบวิ่งหนีเข้าประตูโรงเรียนโดยด่วน

หลังจากที่เข้าไปในโรงเรียนแล้วพอเดินเข้าไปในห้องพยาบาลชั้น 1 ก็พบว่ามีคนที่หลบหนีมาโรงเรียนเหมือนกับเขาด้วย และพวกเขาก็เพื่อนของโนบิตะนั่นเองซึ่งทำให้โนบิตะรู้สึกอุ่นใจและดีใจมากที่เพื่อนของเขาแต่ละคนยังมีชีวิตอยู่





นอกจากเพื่อนของเขาซึ่งได้แก่ไจแอนท์ ซูเนโอะ ชิสุกะแล้ว เขายังได้พบกับคนอื่นๆอีก แต่ว่า... โนบิตะกลับรู้จักคนๆนึงในห้องนั้น เพราะโนบิตะพูดก่อนว่า...

"อ้ะ...เธอ...ประธานสภานักเรียนโรงเรียนนี้นี่ เอ..." 



แต่เขาก็จำชื่อเธอไม่ได้..จนเธอต้องออกมาแนะนำตัวเอง..

"มิโดริคาว่า เซย์นะ จ้ะ  ยินดีที่ได้รู้จักนะ"


จากนั้นผู้ชายผมทองก็ออกมาแนะนำตัว

"ฉัน..เป็นเพื่อนร่วมชั้น โอกะ เคนจิ"


จากนั้นเด็กสวมหมวกก็ออกมาแนะนำตัวบ้าง

"ผมชื่อยามาดะ ทาโร่ เป็นนักเรียนชั้นปี 1 ฮะ"


สุดท้ายคือตาลุงผมขาว

"ฉันคือผู้อำนวยการเทศบาลเมืองแห่งนี้ คาเนดะ มาซามุเนะ"


และแล้วเรื่องราวการผจญภัยของโนบิตะกับเหล่าผองเพื่อนในการเอาชีวิตรอดจากวิกฤติการณ์ครั้งนี้จึงได้เริ่มต้นขึ้นที่โรงเรียนแห่งนี้ สถานที่ซึ่งซ่อนความลับบางอย่างที่น่ากลัวเอาไว้เบื้องหลัง



หลังจากที่เราได้ดูคลิปจนจบแล้วทำให้เราพอสรุปได้เลยว่าเหตุการณ์ทำนองนี้คล้ายกับ RE1 เลย โดยโนบิตะรับบท คริส เรดฟิลด์ (Chris Redfield) จาก RE1 ตอนที่กำลังจะหนีพวกสุนัขซอมบี้เข้าคฤหาสน์ ส่วนเพื่อนๆที่เหลือของเขารับบทเป็นสหายของคริสต์ที่หนีเข้ามาพร้อมกัน (แต่ต่างกันที่โนบิตะวิ่งหนีเข้ามาคนเดียว) และโรงเรียนของโนบิตะแห่งนี้นั้นมีความลับที่น่าสะพรึงกลัวซ่อนอยู่อีกด้วยซึ่งเทียบกับว่าโรงเรียนแห่งนี้คือคฤหาสน์ลับของสเปนเซอร์ (Spencer) ใน RE1 นั่นเอง





อ่านบทความต่อไปได้ที่ >>  โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Original + Remake [เนื้อเรื่องส่วนที่ 2]

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น