" />

วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Original + Remake [เนื้อเรื่องส่วนที่ 5]

เนื้อหาในบทความนี้เป็นเนื้อหาส่วนที่ 5 ซึ่งผู้ที่อ่านบทความนี้ควรอ่านเนื้อหาส่วนก่อนหน้าเสียก่อน
โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Original + Remake [เนื้อเรื่องส่วนที่ 4]



อุโมงค์ลับใต้โรงเรียน

โนบิตะจึงได้เดินทางกลับมายังโรงเรียนอีกครั้ง ทันทีที่เขาก้าวเข้าสู่อาคารเรียน ก็เกิดคัตซีนขึ้น ซึ่งมีซอมบี้ตัวหนึ่งกำลังเดินเข้ามาหาเขาเขาก็ยกปืนขึ้นเตรียมพร้อมที่จะยิง




แต่ทันใดนั้นก็มีสัตว์ประหลาดพุ่งเข้ามาตบซอมบี้ตัวนั้นจนคอหลุด!!!


โนบิตะตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วรีบใช้ปืนจัดการกับมันทันที ก่อนที่จะสงสัยว่า..

"นี่มันตัวบ้าอะไรกันน่ะ!!"



*หมายเหตุ พวกมันคือฮันเตอร์ (Hunter) สัตว์ประหลาดที่ถูกสร้างมาในฐานะอาวุธชีวภาพที่เรียกว่า B.O.W. (Bio Organic Weapon) มีความดุร้ายและพละกำลังมหาศาล แถมยังว่องไวด้วย

เจ้าตัวนี้โหดมากเพราะการโจมตีของมันมีโอกาสที่จะทำให้ตัวละครเราตายในทีเดียว ดูภาพข้างล่างประกอบตรงมุมซ้ายล่างมีเลือดกว่าครึ่งหลอด แต่มันก็ตบเราทีเดียวหัวหลุดเกมโอเวอร์ได้ทันที



เหตุการณ์นี้อันที่จริงแล้วหากทำล้อเลียน RE1 จริงๆมันควรจะเป็นฉากมุมมองของฮันเตอร์ที่หลุดจากกรงจากบ้านพักแล้ววิ่งตาม คริสเข้ามาในคฤหาสน์ดังคลิปข้างล่าง




แต่ในเกมนี้เปลี่ยนรูปแบบการเปิดตัวฮันเตอร์โดยการใช้ฉากในภาค RE3 หลังจากที่คาร์ลอส โอลิเวร่า (Carlos Oliveira) เข้าโรงพยาบาลครั้งแรกแล้วเจอกับซอมบี้เดินออกมาแต่ก่อนที่มันจะออกมาคาร์ลอสได้มันกลับถูกฮันเตอร์เบต้า (Hunter Beta) ตบหัวหลุดเสียก่อน แต่ในเกมนี้ยังคงใช้ตัวฮันเตอร์สีเขียวแบบใน RE1 อยู่





แล้วไม่นานนักเขาก็ได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงกรีดร้องดังขึ้นมาจากชั้น 2 เขาจำได้ว่าเสียงนี้มันเป็นเสียงของเซย์นะ

"นี่มันเสียงของเซย์นะนี่!!  ดูเหมือนว่ามันจะดังมาจากห้องเรียนชั้น 2!!"




โนบิตะจึงรีบตามหาตัวเซย์นะที่อยู่บนชั้น 2 ทันที!!


ภารกิจช่วยชีวิต 4 ตามหาเซย์นะและช่วยเธอ!!

 ภารกิจช่วยเซย์นะนั้นเป็นอะไรที่ยุ่งยากกว่าคนอื่นมากเนื่องจากมีปัจจัยถึง 3 อย่าง...

1) เรื่องเวลา ไปให้เร็ว : หลังจากที่ได้ยินเสียงกรีดร้องของเซย์นะบนชั้น 2 จะมีเวลาจำกัดในการตามหาตัวเธอ (ถ้าเป็นภาค EASY TYPE จะขึ้นเวลาที่จำกัดมาให้ด้วย) ถ้าตามหาตัวเธอช้าเกินไป เธอจะตายเสียก่อน

2) เข้าห้องให้ถูกทาง : ทันทีที่โนบิตะบุกเข้าไปถึงห้องที่เซย์นะกรีดร้องจะเห็นว่า เธอกำลังจะโดนฮันเตอร์พุ่งเข้าโจมตีตรงตำแหน่งมุมซ้ายบนของห้อง 



ถ้าหากโนบิตะเลือกเข้าห้องจากทางขวาจะต้องใช้เวลาในการเดินทางไปหาเซย์นะเพื่อล่อฮันเตอร์มา ซึ่งจะไม่ทันการแน่นอน เพราะกว่าโนบิตะจะเดินไปทางด้านซ้ายของห้องได้ เซย์นะก็จะโดนฮันเตอร์ตบหัวหลุดก่อน  (เหตุการณ์จะเริ่มทันทีเมื่อเข้าไปในห้องดังนั้นถ้าเข้าห้องผิดทางตั้งแต่แรกก็ทำใจได้เลย)





3) อย่าปล่อยโอกาสให้เธอโดนฆ่า : หลังจากที่เข้าห้องถูกตำแหน่ง (เข้าห้องทางด้านซ้าย) โนบิตะจะสามารถเดินเข้าไปในตำแหน่งที่สามารถตะโกนล่อให้ฮันเตอร์หันมาสนใจตนเองได้

"เฮ้ย!! ไอ้ตัวประหลาด หันมาทางนี้สิเฟ้ย!!"


หลังจากที่ฮันเตอร์หันมาสนใจโนบิตะแล้ว ให้เอาชนะมันให้ได้ก่อนที่มันจะหันกลับไปโจมตีเซย์นะ หากฮันเตอร์หันไปโจมตีเซย์นะได้หรือโนบิตะเกิดออกจากห้องกลางคันโดยที่ไม่ได้ฆ่าฮันเตอร์ตัวนั้นแล้วกลับเข้าไปใหม่จะเจอคัตซีนข้างล่าง 

(เซย์นะที่ถูกฮันเตอร์ไล่ต้อนจนมุม และถูกฆ่าจมกองเลือดบนพื้นด้วยสีหน้าที่หวาดกลัวสุดขีด)



ดูเหมือนว่ารูปแบบการตายของเซย์นะจะเยอะมาก เพราะดูเหมือนว่าทางคนทำเกมเขาเอามาล้อเลียนคัตซีนใน RE1 ตอนที่คริสกลับมายังคฤหาสน์แล้วต้องไปช่วยรีเบคก้า และถ้าหากช่วยรีเบคก้าไม่ได้จะมีฉากรีเบคก้าโดนฮันเตอร์ฆ่าตาย
โนบิตะ รับบทเป็น คริส เรดฟิลด์ ที่ต้องเข้ามาช่วยรีเบคก้าให้รอดพ้นเงื้อมมือของฮันเตอร์
เซย์นะ รับบทเป็น รีเบคก้า แชมเบอร์ ที่กำลังหนีเอาตัวรอดจากฮันเตอร์
คลิปข้างล่างคือกรณีที่ช่วยรีเบคก้าไม่ได้



แต่ในเนื้อเรื่องนี้จะขอเขียนให้โนบิตะสามารถช่วยเซย์นะเหมือนกับคริสกับรีเบคก้าตามคลิปนี้ในวินาทีที่ 4:25



หลังจากที่โนบิตะจัดการกับฮันเตอร์เพื่อช่วยเซย์นะได้ เขาจึงเข้ามาดูเซย์นะว่าบาดเจ็บตรงไหนหรือเปล่า



ซึ่งเซย์นะบอกว่าไม่เป็นไรแต่เธอรู้สึกผิดที่ทำให้โนบิตะต้องเป็นห่วง


โนบิตะก็บอกว่าไม่เป็นไรแล้วขอร้องให้เซย์นะไปรวมตัวกับพวกเพื่อนๆก่อน ส่วนเขาจะขอตัวไปสำรวจทางเข้าลับในโรงเรียนล่วงหน้า 


ซึ่งเซย์นะก็เข้าใจและยอมทำตามแต่โดยดี..

หลังจากนั้นโนบิตะก็ใช้กุญแจที่ได้มาจากบ้านพักบนภูเขาหลังโรงเรียนไขห้องลับห้องหนึ่ง และพบกับลิฟต์ที่จะนำพาเขาไปที่ใดสักแห่งในโรงเรียน


พอเขาลงลิฟต์ไปข้างล่างก็พบว่าภายใต้โรงเรียนนั้นมีอุโมงค์ทอดยาวไปยังที่ไหนสักแห่งซึ่งเขาไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีที่แบบนี้ในโรงเรียนด้วย



หลังจากนั้นเขาจึงโทรศัพท์ไปหาไจแอนท์เพื่อบอกอุโมงค์ที่เขาอยู่ในตอนนี้



 ซึ่งไจแอนท์เองก็แปลกใจไม่แพ้กัน เขาบอกว่า เขากับพวกเพื่อนๆจะตามไปสมทบทีหลังให้โนบิตะล่วงหน้าไปสำรวจก่อนเลย

โนบิตะจึงออกเดินทางสำรวจอุโมงค์ตามลำพังแล้วทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงคนตะโกนขึ้นมาว่า..

"ที่อยู่ตรงนั้นน่ะ โนบิตะใช่ไหม?" 


โนบิตะประหลาดใจมากที่มีคนรู้จักตนอยู่ที่นี่ด้วยเขาจึงเข้าไปหาแล้วก็พบกับ ฮารุโอะ เพื่อนของเขา ซึ่งดูเหมือนกำลังบาดเจ็บอยู่


แต่ก่อนที่โนบิตะจะเข้าไปใกล้ ฮารุโอะก็ตะโกนห้ามทำท่ากีดกันไม่ให้โนบิตะเข้าไปใกล้ แล้วถามว่าโนบิตะน่ะมาคนเดียวใช่ไหม? 


โนบิตะรู้สึกแปลกใจกับท่าทีของฮารุโอะ ฮารุโอะก็ได้บอกเล่าให้ฟังว่าในหมู่เพื่อนที่เราเคยอยู่ด้วยกันมีคนที่เป็นตัวต้นเหตุที่ก่อให้เกิดเรื่องราวความวุ่นวายทั้งหมดขึ้น


คำพูดของฮารุโอะทำให้โนบิตะสงสัยมากยิ่งขึ้น

"มันหมายความว่ายังไง"


เขาบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในเมือง ณ เวลานี้มีสาเหตุมาจากความลับจากห้องทดลองที่อยู่ภายใต้โรงเรียนแห่งนี้


 ฮารุโอะยังบอกต่อไปว่า..ดูเหมือนการทดลองต่างๆเหล่านี้รวมถึงเรื่องที่ทำให้เขาและเพื่อนๆมาติดกับในโรงเรียนนั้นจะเป็นฝีมือของคนที่ทำงานให้กับ "บริษัทอัมเบรล่า (Umbrella Corporation)" ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดทั้งผู้คนในเมืองที่กลายเป็นซอมบี้และสัตว์ประหลาดที่เดินออกมาเพ่นพ่านทั่วโรงเรียน



ทันทีที่โนบิตะได้ยินชื่อของอัมเบรล่า...โนบิตะเลยถามย้ำว่า อัมเบรล่า...บริษัทเวชภัณฑ์ชื่อดังที่พึ่งมาเปิดตัวในสาขาญี่ปุ่นเมื่อเร็วๆนี้น่ะเหรอ?





และแล้วมันก็เข้าอีหรอบ RE ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ขนรูปแบบทุกอย่างมาแม้แต่ชื่อของบริษัทอัมเบรล่าตัวการใหญ่ในเรื่อง RE ก็ยังตามมาด้วย ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียวว่าเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ... ใครที่ไม่รู้จักอัมเบรล่าลองไปดูในวิกิ Resident Evil ดูนะออกจะดังมากเลยชื่อนี้...

บริษัทอัมเบรล่าคอเปอเรชั่น : องค์กรด้านเวชภัณฑ์ที่กลายมาเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่อยู่ภายใต้คำขวัญ "ความเชื่อฟังนำมาซึ่งวินัย วินัยนำมาสู่ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเป็นบ่อเกิดของพลังอำนาจ และพลังอำนาจคือทุกสิ่ง"
 

ฮารุโอะก็พูดต่อว่า..

"ในหมู่เพื่อนเราก็มีคนที่ทำงานให้อัมเบรล่าด้วยซึ่งก็คือ..."


 ปัง!!!!!

ยังไม่ทันที่ฮารุโอะพูดจบก็มีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัดและกระสุนนั้นเจาะเข้าไปที่หน้าอกฮารุโอะจนตายทันที โนบิตะจึงหันไปดูว่าใครกันที่ทำเรื่องแบบนี้




 ตรงนี้เองจะเห็นได้ว่าฉาก RE1 มาอีกแล้ว นั่นคือบทของเอ็นริโก้ มารินี่ (Enrico Marini) ที่กำลังบอกความลับบางอย่างให้คริส(หรือจิล)ฟังเกี่ยวกับคนทรยศที่ปะปนเข้ามาในหน่วย STARS ที่พวกเขาสังกัดกับบริษัทอัมเบรล่าที่อยู่เบื้องหลังแล้วก็โดนใครบางคนยิงไปก่อน
โนบิตะ รับบท คริส เรดฟิลด์ (หรือจิล วาเลนไทน์) ซึ่งมาเจอกับเอ็นริโก้โดยบังเอิญและก่อนที่เอ็นริโก้จะเล่าเรื่องให้ฟังก็ถูกใครบางคนที่แอบตามมายิงตายก่อน
ฮารุโอะ รับบท เอ็นริโก้ มารินี่ ที่กำลังเล่าเรื่องให้ฟังแต่ถูกยิงตาย
เนื้อเรื่องตามคลิปข้างล่าง


แต่เนื่องจากคลิปข้างบนมันเป็นเวอร์ชั่นรีเมคเลยไม่ค่อยดูเหมือนต้นฉบับเก่ามากนักเราเลยเอาต้นฉบับมาด้วย (แต่ผู้เล่นเป็นจิล)



จากนั้นโนบิตะจึงเดินลึกเข้าไปข้างในอีก ซึ่งในเกมนี้มีรูปแบบการผจญภัยเหมือนในเกม RE ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการฝ่าฝูงฮันเตอร์ ไปเก็บประแจเพื่อไขเส้นทางเดินต่อ หรือการวิ่งหนีก้อนหินที่กำลังไล่บี้นั้นเหมือนกันเป๊ะ





และแล้วโนบิตะก็เดินทางต่อไปจนกระทั่งได้ยินเสียงใครคนใดคนหนึ่งกำลังคุยโทรศัพท์อยู่ ดูเหมือนว่าคนๆนั้นกำลังโทรไปรายงานกับใครคนหนึ่ง เขาบอกประมาณว่าได้จัดการตามเก็บคนที่จะแฉความลับออกไปเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลไม่รั่วไหลแน่นอน


พอโนบิตะเห็นคนๆนั้นก็รู้สึกตกใจมากเพราะคนๆนั้นคือคนที่โนบิตะรู้จักดี เขาจึงเดินออกไปหาพร้อมกับเรียกชื่อคนๆนั้น..

"เดคิสุงิ"





คนๆนั้นคือเพื่อนร่วมชั้นของโนบิตะนั่นเอง และเป็นคนที่โนบิตะไม่ค่อยชอบเลยแม้แต่น้อย ยิ่งมาเจอกันในสถานการณ์แบบนี้ยิ่งแล้วใหญ่..

เดคิสุงิจึงหันไปมองโนบิตะด้วยความตกใจ..

แล้วแกล้งทำเป็นพูดว่า...ดีจังเลยนะที่ไม่เป็นอะไร




 แต่โนบิตะกลับถามไปว่า "เมื่อกี้นี้คุยกับใครน่ะ...หรือว่าจะเป็น..อัมเบรล่า?"




เดคิสุงิก็ตอบว่าเปล่า

จากนั้นโนบิตะก็ถามต่อเกี่ยวกับฮารุโอะว่า คนที่ทำงานให้อัมเบรล่าที่ฮารุโอะจะพูดถึงน่ะ คือนายใช่ไหม ... ทำไมถึงต้องทำแบบนี้ด้วย


แล้วเดคิสุงิก็ยอมรับสารภาพบอกมาว่าเจ้าหมอนั่นมันรู้มากเกินไป


โนบิตะเลยถามว่าทำไมล่ะ ทำไมต้องทำแบบนี้ด้วย ทั้งเรื่องฮารุโอะ ทั้งเรื่องที่มีส่วนในการสร้างพวกสัตว์ประหลาดที่เข้ามาโจมตีผู้คน


เดคิสุงิก็บอกเหตุผลประมาณว่าก็เพื่อเก็บข้อมูลของพวกอาวุธชีวภาพเหล่านั้นเพื่อพัฒนาไปจนถึงการสร้างสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งเพื่อช่วยโลก (ประมาณนั้น...ตามวิสัยทัศน์ของพวกอัมเบรล่าน่ะ)


โนบิตะจึงเถียงกลับไปว่า..เก็บข้อมูลบ้าอะไรกัน เพราะเรื่องพรรค์นี้...สิ่งที่พวกนายทำอยู่นั้นมันทำให้มีคนตายไปมากมายแค่ไหน! อย่าเก็บข้อมูลโดยการใช้ชีวิตคนเป็นของเล่นนะ!!



 แต่เดคิสุงิไม่พูดตอบ เขาได้ชักปืนหันมายิงใส่โนบิตะ



 โนบิตะจึงรู้สึกเจ็บเมื่อถูกยิงที่แขนขวา เดคิสุงิจึงบอกกับโนบิตะว่า...

"สุดท้ายแล้ว..ขยะ ก็คือ ขยะ ไม่ใช่ศัตรูของอัจฉริยะอย่างผมหรอก "
อีกทั้งยังบอกส่งท้ายว่า..นายไม่น่ารู้เรื่องพวกนี้ เห็นทีจะต้องปิดปากนายตรงนี้แล้ว



แต่ก่อนที่เดคิสุงิจะใช้ปืนยิงโนบิตะ ก็มีแมงมุมยักษ์แบล๊คไทเกอร์ (Black Tiger) ปรากฏตัวขึ้นที่ด้านหลังซึ่งทำให้เดคิสุงิตกใจมาก

"จะ เจ้านี่!! ทำไมถึงมาอยู่ในที่แบบนี้ได้"


จากนั้นเจ้าแมงมุมยักษ์ก็ได้เขมือบเดคิสุงิไปในชั่วพริบตา


โนบิตะจึงต้องเอาตัวรอดจากแมงมุมยักษ์ตัวนี้ให้ได้ ถึงแม้เขาจะเจ็บแผลจากการที่ถูกเดคิสุงิยิง แต่เขาก็ไม่ย่อท้อต่อการบาดเจ็บนั้น เขาได้พูดกับตัวเองว่า..

"จะไม่ยอมถูกฆ่าที่นี่เด็ดขาด"



การต่อสู้ระหว่างแมงมุมยักษ์แบล็คไทเกอร์กับโนบิตะจึงได้เริ่มต้นขึ้น


แบล็คไทเกอร์ เป็นบอสแมงมุมยักษ์ในชั้นใต้ดินซึ่งมีตัวจริงๆใน RE1 (แต่บทสนทนาระหว่างเดคิสุงิกับโนบิตะนั้นไม่มีใน RE)
Resident Evil : Chris VS Black Tiger


หลังจากที่เอาชนะแมงมุมยักษ์ได้ โนบิตะจึงเดินทางต่อไปส่วนลึกแล้วในที่สุดเขาก็มาถึงเส้นทางเชื่อมระหว่างอุโมงค์ใต้ดินกับศูนย์วิจัยลับชั้นใต้ดินภายในโรงเรียนแห่งนี้ อันเป็นสถานที่ที่บริษัทอัมเบรล่าได้ลักลอบเข้ามาใช้โรงเรียนของเขาในการวิจัยอันเป็นต้นเหตุที่ก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมทั้งหมด


อีกทั้ง....

ความจริงอันน่าสะพรึงกลัวของบริษัทอัมเบรล่ากำลังจะเปิดเผยต่อหน้าโนบิตะแล้ว....

และเขาก็ไม่คาดคิดเช่นกันว่า...เขาเองก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทนี้อย่างคาดไม่ถึงด้วย








อ่านบทความต่อไปได้ที่ >>  โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Original + Remake [เนื้อเรื่องส่วนที่ 6]

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น