" />

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 9]

เนื้อเรื่องส่วนนี้เป็นเนื้อเรื่องส่วนที่ 9 แนะนำให้อ่านบทความเนื้อเรื่องส่วนที่ 8 >> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 8]  ก่อนถึงจะอ่านรู้เรื่องนะ


เผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดที่แข็งแกร่ง



ความเดิมตอนที่แล้วหลังจากที่เซย์นะได้รับการช่วยเหลือชิรามิเนะ พวกเขาทั้งคู่จึงแยกกันออกสำรวจภายในบ้านพักอีกครั้ง เธอจึงได้เดินเข้าไปสำรวจถึงชั้น 2 แล้วก็พบห้องๆหนึ่งที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ล็อกห้องด้วยไฟฟ้า


ซึ่งการจะเข้าไปได้นั้นเธอจะต้องแก้ปริศนาของระบบให้ได้เสียก่อน (เป็นพัซเซิลเหมือนกับตอนที่ช่วยไจแอนท์ออกจากคุกในภาคออริจินอลนั่นแหละ)


เมื่อเข้าไปได้ เธอก็พบกับตราสัญลักษณ์สีทองหรือโกลด์เอมเบล็ม (Gold Emblem)
ซึ่งคาดว่าเป็นไอเท็มที่สำคัญอย่างหนึ่ง จึงเก็บเอาไว้กับตัว และโชคดีมากที่ห้องนี้มีกระสุนปืนพกที่เธอใช้อยู่และกระสุนปืนลูกซองจำนวนมาก ทำให้เธอได้กระสุนเพิ่มขึ้นอีก


ต่อมาเธอก็ได้สำรวจห้องแห่งหนึ่งในบ้านพักแล้วก็พบแผ่นดิสก์ที่น่าสงสัยแผ่นหนึ่ง ซึ่งเขียนบนหน้าปกไว้ว่าเป็นกุญแจเปิดห้องลับบางอย่าง


ซึ่งเธอสงสัยมากว่ามันเป็นกุญแจประเภทไหนกันแน่ และข้างในแผ่นดิสก์นั้นมีอะไรอยู่



อีกทั้งภายในห้องนั้นก็มีหนังสือปริศนาชุดแรกบางอย่างที่ชวนน่าสงสัยอยู่ เธอจึงเก็บมันไปด้วย


หลังจากนั้น เธอจึงกลับไปที่ห้องพักที่พวกโนบิตะพักผ่อนอยู่เพื่อที่จะดูข้อมูลที่อยู่ในแผ่นดิสก์ปริศนาที่เธอเก็บมา


แต่สิ่งที่เธอพบข้อมูลในนั้นมีเพียงไฟล์เพลงและโน้ตเพลงเท่านั้น เธอจึงตัดสินใจกดเล่นเพลงนั้น ทำให้คนอื่นในห้องหันมาสนใจเซย์นะ

ซึ่งเพลงที่ดังไปทั่วห้องนั้นคือเพลงมูนไลท์ โซนาต้า (Moonlight Sonata) ของบีโทเฟ่น (Beethowen)



"เพลงมูนไลท์งั้นหรือ?"

เดคิสุงิเอ่ยชื่อเพลงนั้นออกมา



ไจแอนท์จึงถามเซย์นะต่อว่านอกจากสมุดบันทึกที่เธอให้พวกเขาอ่านแล้วเธอยังพบอะไรอีกงั้นหรือ?



เซย์นะเองก็ไม่แน่ใจนัก เธอก็แค่อยากจะลองตรวจสอบเนื้อหาในแผ่นดิสก์ดูและพบว่ามันเป็นเพียงไฟล์เพลงกับโน้ตเพลง



ซูเนโอะก็บอกเสริมว่า เป็นเพลงที่เพราะดีนะ





เซย์นะเชื่อว่าเพลงที่อยู่ในดิสก์จะต้องใช้ทำอะไรสักอย่างในบ้านพักแห่งนี้แน่ และเมื่อพูดถึงเพลง เธอก็นึกได้ว่าตอนสำรวจชั้น 2 อยู่นั้นเธอพบเปียโนที่น่าสงสัยอยู่ตัวนึงในบาร์



เธอจึงกลับขึ้นไปบนชั้น 2 อีกครั้ง และเดินเข้าไปในส่วนของบาร์ ที่มีเปียโนที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ข้างใน เธอจึงตัดสินใจใช้ความสามารถทางด้านดนตรีที่เธอมีอยู่ เล่นเพลงนั้นออกมา



หลังจากที่เธอเล่นเปียโนจนจบเพลง เธอก็ต้องตกใจอย่างแรงเมื่อจู่ๆก็มีประตูลับปรากฏขึ้นบนผนังห้องแถมยังมีฝูงซอมบี้แห่กันเข้ามาหาเธอด้วย



เธอจึงจัดการพวกมันทั้งหมดด้วยปืนลูกซองที่เธอได้มา



หลังจากที่ปราบซอมบี้ได้ทั้งหมด เธอก็เดินสำรวจเข้าไปยังห้องลับแห่งหนึ่ง และพบว่าบนผนังห้องลับนั้นมีรูปริศนาบางอย่างราวกับว่าต้องใส่สิ่งที่มีรูปร่างเหมือนกันเข้าไป


ซึ่งเธอมองรูนั้นอยู่สักพักเธอก็นึกขึ้นได้ว่า เธอมีสิ่งที่มีรูปร่างเหมือนกันนั่นคือตราสีทองที่เธอเก็บมาจากห้องนิรภัยลับนั่นเอง


เมื่อเธอใส่ตราสีทองลงไปแล้ว ชั้นวางของในห้องก็ได้เลื่อนออกจากกัน เผยให้เห็นของสองอย่างที่เธอได้จากห้องนั้น ชิ้นแรกคือเหรียญหมาป่า (Wolf Medal) ส่วนชิ้นที่สองคือเลเซอร์พอย์เตอร์ (Laser Pointer) ที่ใช้ในการอัพเกรดปืนพกของเธอ


เธอจำได้ว่า เธอเคยดูภาพยนตร์สารคดีที่เกี่ยวกับการใช้ดู เธอจึงลองทำตามและในที่สุดเธอ ปืนพกของเธอก็เป็นปืนใหม่ที่มีประสิทธิภาพการใช้งานมากขึ้น ทำให้เธอสามารถยิงกระสุนได้ต่อเนื่อง



การแก้ปริศนาลับโดยการเล่นเปียโนด้วยเพลงมูนไลท์โซนาต้านั้นก็เป็นมุกหนึ่งที่ใช้ในเกม RE1 เช่นกัน ซึ่งจากภาคออริจินอลถ้าหากเล่นเป็นคริสนั้นจะมีคนอื่นมาเล่นแทน แต่ถ้าเล่นเป็นจิล เธอจะสามารถเล่นเปียโนได้เลย  สรุปคือในภาคไคโซวบังนี้ เซย์นะรับบทเป็นจิล วาเลนไทน์นั่นเอง



เหรียญหมาป่าที่เธอเก็บได้นั้น เธอคิดว่ามันต้องเป็นไอเท็มสำคัญแน่ๆจึงเก็บเอาไว้ และช่วงนั้นเองที่ไจแอนท์ได้โทรหาเธอพอดี เพื่อสอบถามความคืบหน้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับดนตรีที่เปิดให้พวกเขาฟัง


เซย์นะจึงบอกไปว่า เธอได้พบว่าเพลงนั้นเป็นกุญแจเปิดห้องลับจริงๆ และเธอก็ต้องมึนอีกรอบเมื่อเจอไอเท็มบางอย่างในห้องนั้นที่เธอยังไม่รู้ว่าจะใช้งานได้ที่ไหน

 

แล้วในตอนนั้นเองเธอก็ได้ยินเสียงโครมครามบางอย่างดังมาจากห้องใกล้ๆ เธอจึงรีบรุดหน้าไปตรวจสอบทันที ทำให้ไจแอนท์กับซูเนโอะกังวลไม่น้อยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเซย์นะหรือเปล่า


พวกเขาตัดสินใจว่าจะลองไปหาเซย์นะดู ซึ่งโนบิตะเองก็อยากไปด้วยแต่พวกไจแอนท์ได้ห้ามเขาไว้

ตัดไปอีกทางด้านหนึ่งปรากฏว่าชายหนุ่มผมเหลืองที่เจอพวกโนบิตะมาก่อนหน้านั้นที่มีชื่อว่าเคนจิ กำลังใช้ปืนพกต่อสู้กับอะไรบางอย่างจนกระสุนหมด



มันได้โดดขึ้นไปบนโคมไฟระย้าพร้อมกับหยิบเศษไม้ปาใส่เคนจิ


เคนจิถูกเศษไม้ปักเข้ากลางไหล่จนบาดเจ็บซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่เซย์นะเปิดประตูเข้ามาในห้องที่เกิดเหตุพอดี ก็พบกับชายผมเหลืองที่คุ้นหน้ากำลังบาดเจ็บที่ไหลอยู่


เธอจึงรู้สึกตกใจไม่น้อยและถามเขาว่าเป็นอะไรมากหรือเปล่า มันเกิดอะไรขึ้นที่นี่

 


ซึ่งเคนจิก็ได้แต่บอกให้เซย์นะรีบหนีออกไปจากที่นี่ เพราะว่าไอ้เจ้าตัวนั้นมันยังอยู่ที่นี่



ตามโดจินหน้านี้


เซย์นะก็ได้แต่สงสัยว่าไอ้เจ้าตัวที่เขาพูดถึงมันคืออะไรกันแน่...


ถ้าเป็นเกมจะเกิดคัตซีนเซย์นะมองไปที่เคนจิแล้วเลื่อนสายตาขึ้นไปมองข้างบน


และบนโคมไฟระย้าเหนือหัวเคนจินั้นเองเธอก็พบ...สัตว์ประหลาด!!!

(ต่อมาภายหลังเราจะรู้ว่ามันคือรหัสอาวุธชีวภาพรหัส MA-205 ที่มีชื่อว่า เฟอโรวิเนอร์โต้ [Furrows Vinirto])





 เซย์นะกับเคนจิจะสามารถเอาตัวรอดจากสัตว์ประหลาดตัวนี้ได้หรือไม่ กรุณาติดตามต่อในบทความตอนต่อไป

>>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban [เนื้อเรื่องส่วนที่ 10]


แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น