" />

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บู๊กันสนั่นกับเกมภาคใหม่ Doraemon : Nobita no Biohazard - Left 3 Dead

สืบเนื่องจากบล็อกข้อมูลแนะนำเกมภาคต่างๆที่ผ่านมา >> แนะนำเกมโดจินโดราเอม่อนกับโนบิตะตะลุยโลกไบโอฮาซาร์ดภาคต่างๆ

ปัจจุบันก็ได้มีการอัพเดทตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่ออกมามากขึ้น อย่างเมื่อเร็วๆนี้ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2556 เอง ทางเว็บไซต์หลักที่ปล่อยเกม Doraemon : Nobita no Biohazard ก็ได้มีการปล่อยมินิเกมภาคล่าสุดออกมา ซึ่งก็คือ Doraemon : Nobita no Biohazard - Left 3 Dead


Doraemon : Nobita no Biohazard - Left 3 Dead

ประเภทเกม : มินิเกม
ทีมผู้สร้าง : อูซางิซัง (คุณกระต่าย - Usagisan - ウサギサン )
ซอฟต์แวร์ที่ใช้สร้าง : RPG Maker 2003
ปล่อยดาวน์โหลด : 1 มิถุนายน 2013 (2556)
ดาวน์โหลดได้ที่ : http://www42.atwiki.jp/nobitahazard-wiki/pages/194.html

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณโชคดี (Chokdee S Plansakulwong) ที่ได้ทำการดาวน์โหลดเกมภาคนี้มาลองเล่นพร้อมกับแคสต์เสียงภาษาไทยอธิบายการเล่นในเกมให้ทางเราและผู้ชมท่านอื่นได้ชมกัน




เกมภาคนี้จัดอยู่ในประเภทมินิเกมที่ไม่เน้นเนื้อเรื่องตามซีรี่ย์หลักของเกม แต่เน้นระบบการเล่นเอามันส์เป็นหลัก ซึ่งเป็นภาคที่จัดว่าทำออกมาได้ดีมาก...ระบบมีความแปลกใหม่ที่เน้นแอคชั่น บู๊บ้าพลังกันพอสมควร แถมยังมีการควบคุมตัวละครที่หลากหลาย รวมถึงทักษะสกิลของตัวละครแบบต่างๆ (ที่อ้างอิงมาจากตัวเกมภาคหลักๆอีกทีหนึ่ง) ที่ทำออกมาได้อย่างสะใจผู้เล่นเป็นอย่างดี จนกลายเป็นเกมแนวแอคชั่นเต็มรูปแบบ

ลักษณะของเกมนี้จะถูกทำออกมาให้คล้ายกับเกม Left 4 Dead นั่นคือการใช้ตัวละคร (ที่มากกว่า 1 ตัว) ซึ่งในเกมนี้ก็คือ 3 ตัว (เล่นได้ทีละตัว) ในการดำเนินภารกิจย่อยๆต่างๆภายในเกม ซึ่งจะต้องออกไปเผชิญหน้ากับพวกศัตรูที่เป็นอาวุธชีวภาพชนิดต่างๆตั้งแต่ ซอมบี้ ไปจนถึงพวกฮันเตอร์ ไทแรนท์ และอื่นๆอีกมากมาย  ซึ่งจะแบ่งออกเป็นด่านๆ และสามารถเลือกระดับความยากในแต่ละด่านได้ด้วย

หน้าต่างอินเตอร์เฟซ (Interface) ของเกมมีความหลากหลายในการแสดงผลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกจ HP ของตัวละคร (ที่มีหลายแถบ) อาวุธหลักและอาวุธรอง รวมถึงไอเท็มพิเศษที่พร้อมใช้งาน นอกจากนั้นเวลาที่โจมตีศัตรูยังแสดงค่าความเสียหาย (Damage) ขึ้นมาให้เห็นชัดเจนอีกด้วย

การควบคุมตัวละครสามารถทำได้มากขึ้นกว่าภาคก่อนๆ ตั้งแต่การหยิบจับอาวุธที่ตกอยู่บนพื้นมาใช้พร้อมกับการสลับสับเปลี่ยนอาวุธหลักและอาวุธรอง ไอเท็มพิเศษ รวมถึงการใช้สกิลแบบต่างๆ ซึ่งตัวละครที่ผู้เล่นสามารถนำมาใช้เล่นได้แต่ละตัว ยังมีสกิลพิเศษที่ร้ายกาจแตกต่างกันออกไปอีกด้วย  (ที่มาของสกิลพิเศษของแต่ละคนยังอ้างอิงมาจากตามเนื้อเรื่องเกมซีรี่ย์หลักๆด้วย)

ตัวละครที่สามารถเลือกนำมาเล่นได้มีทั้งหมด 10 ตัว


ได้แก่...

โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita : 野比 のび太) 

โกดะ ทาเคชิ / ไจแอนท์ (Gouda Takeshi / Giant : 剛田 武 / ジャイアン) 

โฮเนคาว่า ซูเนโอะ (Honekawa Suneo : 骨川 スネ夫)  

มินาโมโตะ ชิสุกะ (Minamoto Shizuka : 源 静香) 

เดคิสุงิ ฮิเดโทชิ (Dekisugi Hidetoshi : 出木杉 英才)

ทานากะ ยาสุโอะ (Tanaka Yasuo : 田中 安雄)

โอกะ เคนจิ (Ouga Kenji : 翁蛾 健治) 

ซากุระอิ ซาคุยะ (Sakurai Sakuya : 桜井 咲夜)  

มิโดริคาว่า เซย์นะ (Midorikawa Seina : 緑川 聖奈)  

ซาช่า (Sasha : サーシャ)



หากสนใจหรือต้องสอบถามข้อมูลใดๆเพิ่มเติมสามารถเข้ามาคุยกันได้ในเพจ

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น