" />

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 3 (Outbreak) Final Chapter - part 4

ความเดิมตอนที่แล้ว >>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 3 (Outbreak) Final Chapter - part 3

เพื่อที่จะผสมวัคซีนรักษาการติดเชื้อที-ไวรัส พวกโนบิตะจึงได้แยกย้ายกันออกตามหาส่วนผสมทั้ง 3 ได้แก่ พิษที่สกัดจากตัวต่อยักษ์ V-Poison,สารพื้นฐานสำหรับสร้างวัคซีน P-Base, และเลือดของสิ่งมีชีวิตในโครงการ T-Blood

โนบิตะได้เจอกับเดคิสุงิระหว่างทาง ทำให้รู้ว่าตอนนี้พวกเขานั้นได้ V-Poison ส่วนผสมชิ้นแรกมาแล้ว เดคิสุงิมอบ V-Poison ให้กับโนบิตะพร้อมกับของบางอย่างก่อนที่จะแยกกันเพื่อตามหาวัตถุดิบที่เหลือต่อ

หลังจากนั้นไม่นานนัก โนบิตะก็เดินออกมายังลานกว้างส่วนหลังของมหาวิทยาลัยตามลำพัง ในตอนนั้นเองก็มีตัวอะไรบางอย่างกระโดดพังกระจกของตึกออกมาเผชิญหน้ากับโนบิตะ






เจ้าสิ่งนั้นคืออาวุธชีวภาพที่ฆ่าผู้รอดชีวิตทุกคนภายในมหาวิทยาลัยทั้งหมดและสร้างความเสียหายให้กับสถานที่จนไม่เหลือเฮลิคอปเตอร์ลี้ภัยออกไปจากเมืองนี้ได้


มันคืออาวุธชีวภาพหรือบีโอดับเบิ้ลยู (B.O.W.) ประเภทไทแรนท์ที่ถูกพัฒนาและปรับปรุงจนมีความแข็งแกร่งเหนือกว่าไทแรนท์รุ่น T-002 ที่โนบิตะเคยต่อสู้ในภาค 1 เมื่อ 5 เดือนก่อน จนกลายเป็นไทแรนท์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกตอนนี้ ชื่อของมันคือ ทานาทอส (Thanatos)


โนบิตะจะทำอย่างไร เมื่อต้องเผชิญหน้ากับไทแรนท์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกตัวนี้...

Final Chapter -  Decisions, Decisions [Part 4]
การตัดสินใจอันเด็ดเดี่ยว โนบิตะ VS ทานาทอส




- จตุรัสลานกว้างหลังมหาวิทยาลัย [Back Square]

ทันทีที่เห็นร่างกายใหญ่โต มีหัวใจยื่นทะลุออกมานอกร่างกายทางด้านขวา บวกกับกรงเล็บในมือที่แหลมคมทั้ง 2 ข้างเบื้องหน้า ทำให้โนบิตะนึกไปถึงเหตุการณ์เมื่อ 5 เดือนก่อนอีกครั้ง...

ความรู้สึกเหมือนอยู่ในนรกที่ต้องต่อสู้กับสุดยอดอาวุธชีวภาพที่ร้ายกาจอย่างไทแรนท์ได้กลับมาอีกครั้งแล้ว..


"!? อะไรกัน เจ้านี่...คล้ายกับเจ้าตัวที่เจอเมื่อ 5 เดือนก่อนเลยนี่นา ทำไมถึงมาอยู่ตรงนี้ได้..."


แล้วไทแรนท์ ทานาทอส*หันหน้ามามองทางโนบิตะ ราวกับว่ามันได้พบเหยื่อตามที่มันต้องการแล้ว

*ไทแรนท์ที่เห็นในภาพประกอบนั้น ถ้าตามเนื้อเรื่องแล้วมันคือ ทานาทอส ซึ่งควรจะมีรูปร่างแตกต่างจาก T-002 อยู่มาก (มั่นใจว่าเป็นทานาทอสเพราะเนื้อเรื่องบอกไว้ เดี๋ยวชี้ให้ดู) แต่เนื่องจากเป็นความขี้เกียจของคนที่สร้างเกมเลยใช้สไปร์ทชีทไทแรนท์รุ่นเก่าไปก่อน และอีกอย่างคือ ทานาทอสก็มีท่าโจมตีคล้ายกับไทแรนท์อยู่แล้ว ดังนั้นจึงเอามาใช้แทนกันได้เลย


ในตอนนั้นเองโนบิตะก็ได้นึกถึงเหตุการณ์ก่อนตอนที่เขาเดินมาถึงมหาวิทยาลัยที่เต็มไปด้วยซากศพผู้รอดชีวิต

"หรือว่า ในตอนนั้น จะเป็นฝีมือของเจ้านี่!!! ถ้าอย่างนั้น!!!"

ชั่วพริบตา ทานาทอสก็พุ่งเข้าประชิดตัวโนบิตะขณะที่กำลังคิดอยู่


แต่โนบิตะก็สามารถหระโจนหลบได้ ดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวด้วยการตวัดกรงเล็บของมันยังไม่แตกต่างจากไทแรนท์ T-002 ที่เขาเคยสู้เมื่อ 5 เดือนก่อนมากนัก จึงเป็นเหตุผลที่โนบิตะสามารถหลบการโจมตีมันได้ง่าย


"ฉันต้องจัดการแกที่นี่ให้ได้!!!"

โนบิตะวิ่งไปข้างหน้าพร้อมกับทิ้งระยะห่างจากตัวของมันให้เร็วที่สุด พร้อมกับเลือกหยิบใช้อาวุธที่จำเป็นในการต่อสู้ขึ้นมา ซึ่งตอนนี้มีเพียงปืนพกกับปืนลูกซองเท่านั้นที่พอใช้งานได้


แต่การต่อสู้กับอาวุธชีวภาพอย่างทานาทอสที่เขาเผชิญอยู่ตรงนี้ เขาเลือกที่จะใช้ปืนพกที่เน้นความคล่องตัวในการหลบหลีกไว้ก่อน เขาสังเกตเห็นหัวใจทางด้านขวาของมัน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับไทแรนท์ T-002 ที่เขาเคยปราบมาก่อนไม่มีผิด


"นั่นแหละ จุดอ่อน!!!"


จากประสบกาณ์การต่อสู้เมื่อ 5 เดือนก่อน ทำให้โนบิตะพอจะรู้เทคนิคในการยิงต่อสู้กับอาวุธชีวภาพประเภทนี้มากขึ้น เขาจึงใช้ปืนพกเล็งยิงไปที่หัวใจอันดับแรก


แต่ดูเหมือนว่าแทนที่กระสุนจะพุ่งเข้าไปตรงหัวใจของมันตรงๆ เจ้าทานาทอสกลับเดินเบี่ยงหลบวิถีกระสุนได้...

(ในเกมการโจมตีด้วยลูกซองใส่ทานาทอสมีโอกาสที่มันจะหลบได้ และจากที่เจ้าของบล็อกสังเกตในเกมจะพบว่า มันจะไม่เดินไล่ตามผู้เล่นเป็นเส้นตรงราวกับว่ามันรู้จักหลบวิถีกระสุนด้วย ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการเพิ่มระดับความฉลาดให้กับบอสตัวนี้)


"อะ ไอ้เจ้านี่...มันฉลาดขึ้นเหรอเนี่ย!?"

..............

มันเดินเบี่ยงตัวไปมา ทำให้ตำแหน่งหัวใจของมันเคลื่อนที่ตลอดเวลา ทำให้โนบิตะเล็งยิงไปที่หัวใจของมันได้ยากขึ้น.... 


โนบิตะจึงพยายามยิงสาดกระสุนไปมา

"ไอ้เจ้าบ้าเอ้ย!!!!"

นอกนั้นไม่พอ มันยังยกแขนขึ้นมากันวิถีกระสุนของโนบิตะได้อีกด้วย เรียกได้ว่า สร้างความประหลาดใจให้กับโนบิตะมาก ที่ดูเหมือนว่ามันจะมีระดับสติปัญญาที่สูงขึ้น


โนบิตะพยายามทิ้งระยะห่างพร้อมกับคอยมองดูตำแหน่งที่ยิงโดนหัวใจมันพอดี


และในที่สุดเขาก็เห็นจังหวะนั้น!!

"ตอนนี้แหละ!!!!!"

โนบิตะรีบกร่ะยิงกระสุนรัวๆเป็นชุดไปยังบริเวณตำแหน่งหัวใจของมันอย่างแม่นยำ ถึงแม้ว่ามันจะรู้จักวิธีการป้องกันตัวหลีกเลี่ยงการโจมตีได้บ้าง แต่ด้วยความเร็วของมันในตอนนี้ มันไม่สามารถป้องกันวิถีกระสุนเป็นชุดที่พุ่งเข้าใส่หัวใจของมันได้แน่... กระสุนของโนบิตะทุกนัดจึงพุ่งเข้าใส่หัวใจของมัน...


แต่แทนที่มันจะหยุดชะงักเหมือนกับไทแรนท์รุ่น T-002 ที่รู้สึกเจ็บปวดเมื่อถูกระดมยิงที่หัวใจ มันกลับเดินเข้ามาหาโนบิตะหน้าตาเฉยราวกับว่า กระสุนที่เขายิงกระหน่ำเป็นชุดเป็นแค่กระสุนเม็ดถั่วเท่านั้น!

"ไม่จริง ..."

ทานาทอสเงื้อมือขึ้นในช่วงที่โนบิตะกำลังช็อก


ก่อนที่จะฟาดลงมาที่พื้นอย่างแรง


แต่โนบิตะสามารถหลบได้อย่างฉิวเฉียด


"ปืนพก ใช่ไม่ได้ผลเลยงั้นเรอะ!!!"

ตอนนี้ปืนพกของโนบิตะแทบจะไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง... เขากำลังคิดอยู่ว่า เขาจะลองใช้ปืนพกวัดดวงเล็งยิงลูกตาทำให้มันตาบอดแบบตอนสู้กับ T-002 ได้ไหม  แต่ก็ต้องล้มเลิกความคิดนั้นไปเพราะว่า การเคลื่อนไหวของทานาทอสตอนที่กำลังเดินเข้ามาหาเขานั้นต่างจากการเคลื่อนไหวของ T-002 ที่เข้ามาแบบตรงๆมาก จึงเป็นไปได้ยากที่จะยิงโดน   โนบิตะจึงเปลี่ยนอาวุธเป็นปืนลูกซองที่สะพายอยู่กลางหลังมาใช้ทันที


เขารอจังหวะให้ทานาทอสพุ่งเข้ามาประชิดและเหวี่ยงกรงเล็บโจมตีเขา เขาก็กระโจนหลบพร้อมกับยิงปืนลูกซองสวนไปที่หัวใจอย่างแม่นยำ..


แต่ดูเหมือนว่า... มันก็ยังไม่สะทกสะท้านกับลูกปืนชุดที่ยิงใส่หัวใจของมันเต็มๆ เหมือนเดิม มันยังคงเดินก้าวเข้าหาโนบิตะโดยไม่เหลียวแม้แต่มองไปที่หัวใจที่ถูกยิงเลยด้วยซ้ำ

"บ้าน่า...ทั้งๆที่ยิงโดนหัวใจมันแล้วนะ... ทำไม  ทำไมมันถึงไม่รู้สึกอะไรเลย!!!"

โนบิตะรับรู้โดยสัญชาตญาณทันทีว่า...เจ้าศัตรูเบื้องหน้าตรงนี้..คือสุดยอดอาวุธชีวภาพที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง...มันแตกต่างจากไทแรนท์ T-002 ที่เขาเคยสู้มาก่อนมาก พลังป้องกันของมันนั้นแข็งแกร่ง ไร้เทียมทาน ถึงแม้ว่าจะมีหัวใจยื่นออกมาด้านนอก แต่ปืนพกหรือปืนลูกซองที่โนบิตะมีนั้นไม่อาจจะสร้างบาดแผลฉกรรจ์ใส่มันได้เลยแม้แต่น้อย!!! นั่นคือพลังของไทแรนท์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

ผิวหนังของทานาทอสนั้นถูกพัฒนาให้หนามากยากแก่การเจาะเข้าไป (ยกเว้นอุปกรณ์เก็บเลือดที่มีคนยิงเก็บเลือดทานาทอสไปก่อนหน้านั้น) อีกทั้งยังถูกสร้างมาเพื่อทนทานต่อแรงกระแทกจากกระสุนปืน และแรงระเบิดอีกด้วย!!!


"ปืนพกกับปืนลูกซองใช้ไม่ได้ผลเลย...แล้วจะใช้อะไรดี...."

โนบิตะพยายามมองหาอาวุธอย่างอื่นที่อยู่กับตัว และโนบิตะก็นึกขึ้นมาได้...
"อ้ะ....ปืนกับกระสุนที่เดคิสุงิให้มาเมื่อกี้....!!!"

โนบิตะรีบหยิบปืนพิเศษที่มีชื่อว่า "เรย์ธันเดอร์เอ (Ray Thunder A)" ที่เขาเก็บได้ก่อนเข้าไปในโรงแรมที่เพลิงไหม้ใน Chapter 4 




ซึ่งตอนที่เก็บได้ครั้งแรกนั้นเขาไม่สามารถใช้งานได้เพราะไม่มีกระสุน แต่ว่าในตอนนี้เขาได้รับกระสุนเรย์บุลเล็ท (Ray Bullet) จากเดคิสุงิ (ในบทความที่แล้ว)


มาจำนวน 3 นัด....




โนบิตะยังคงลังเลกับรูปลักษณ์แปลกๆของปืนและกระสุนเปล่งแสงอยู่บ้าง เขาไม่รู้ว่ามันจะใช้งานได้จริงไหม แต่ในตอนนี้ เขาไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว...

ปืนกระบอกนี้เป็นความหวังเดียวที่จะใช้จัดการทานาทอสได้


โนบิตะรีบหยิบกระสุนเปล่งแสงสีฟ้าเรย์บุลเล็ทใส่เข้าไปในช่องใส่กระสุนของปืนเรย์ธันเดอร์เอ อย่างรวดเร็ว และตอนที่กระสุนถูกบรรจุเข้าไปในช่องรังเพลิงนั้น เขาสัมผัสได้ว่ามีประกายกระแสไฟฟ้าบางอย่างไหลเวียนอยู่รอบปืน


โนบิตะรู้สึกตกใจเล็กน้อย แต่สิ่งที่เขาสนใจอยู่เบื้องหน้าคือ ทานาทอสกำลังเดินเข้ามาใกล้เข้าเรื่อยๆแล้ว


"โถ่เว้ย!!! แบบนี้ต้องลองกันสักตั้งแล้ว!!!"

โนบิตะยกปากกระบอกปืน เล็งไปทางทานาทอสอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเหนี่ยวไก.... กระแสไฟฟ้าได้ไหลเวียนไปรวมอยู่ที่ปากกระบอกปืนทั้งหมด 


ตูม!!!!!!!!!!!!!!!!




กระสุนถูกยิงออกมาจากปากกระบอกปืนประหลาดเป็นลำแสงทำลายล้างที่มีประกายไฟฟ้าอยู่รอบด้าน มันเป็นกระสุนชนิดพิเศษที่ถูกยิงด้วยพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นลำแสงทำลายล้างที่พุ่งออกไปด้วยความเร็วสูง เหมือนกับ "เรลกัน (Rail Gun)" อีกทั้งมันยังมีพลังงานสูงมากจนทำเอาผมของโนบิตะชี้เสยตั้งไปข้างหลังเลยทีเดียว


!!!!!!

ทานาทอสสัมผัสได้ถึงอันตรายจากกระสุนลำแสงที่พุ่งออกมาจากปากกระบอกปืน จึงก้มตัวหลบโดยสัญชาตญาณ แต่ว่า...ความเร็วกับรัศมีของกระสุนลำแสงนั้นเร็วเกินกว่าที่มันหลบพ้นทั้งหมด

ฉัวะ!!!!

ไหล่ซ้ายของทานาทอสถูกลำแสงประจุไฟฟ้าของเรย์บุลเล็ทคว้านออกอย่างง่ายดาย!! กล้ามเนื้อสุดแข็งแกร่งที่ทนกระสุนปืนได้ถูกทำลายในพริบตา!!!


บาดแผลที่เกิดขึ้นนั้นได้สร้างความเสียหายรุนแรงให้กับทานาทอส...


หนำซ้ำ กระสุนลำแสงนั้นยังพุ่งทะลุไปเรื่อยๆ


จนไปชนกับก้อนหินด้านหลัง


ทะลุเป็นรูวงกลมโหว่ด้วยพลังความร้อนสูง


สมกับเป็นปืนความแรงระดับ 300 หน่วย
แม็กนั่มยังแค่ 150 ส่วนร็อคเก็ตลันเชอร์ 500

"สะ สุดยอด....."

โนบิตะ ยังคงรู้สึกอึ้งกับพลังทำลายมหาศาลของปืนสนามแม่เหล็กไฟฟ้าฉบับพกพาที่เขาใช้อยู่นี้ ท่าทางเขาคงจะหาวิธีจัดการทานาทอส ไทแรนท์ที่แข็งแกร่งที่สุดตัวนี้ได้แล้ว.. ทานาทอสที่ไม่สะทกสะท้านกับปืนพกและปืนลูกซองถึงกับส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดกันเลยทีเดียว... 

"...ปืนนี้มันปรับความแรงได้ด้วยเหรอเนี่ย?"

โนบิตะสังเกตเห็นช่องปรับมาตรวัดบางอย่างบนตัวปืน ซึ่งก่อนที่เขาจะยิงออกไปนั้น ความแรงอยู่ในระดับกลาง..... (นี่ขนาดระดับกลางยังแรงขนาดนี้ ถ้าเป็นระดับสูงล่ะก็....)

โนบิตะละสายตาจากปืนและมองไปเบื้องหน้าเขาก็ต้องตกใจเมื่อพบว่า ทานาทอสที่น่าจะยืนบาดเจ็บอยู่ไกลๆ กลับวิ่งเข้ามาประชิดตัวเขาพร้อมกับเงื้อมือขึ้นแล้ว!!


"แย่แล้ว!!!"

ทานาทอสตวัดกรงเล็บลงมาใส่โนบิตะด้วยความเร็วสูงและเร็วเกินกว่าที่โนบิตะจะหลบพ้นทั้งหมด

ฉัวะ!!!


"อ้ากกกกกก!!!!"

โนบิตะถูกมันข่วนเข้าให้เต็มแขนซ้ายขณะที่พยายามหลบจุดตาย เขาจึงรีบวิ่งหนีทิ้งระยะห่างออกมาพร้อมกับหันปืนเรย์ธันเดอร์เอกลับไปยังทานาทอสที่ยืนอยู่ห่าง..


แต่ทานาทอสนั้นกลับพุ่งตัวเข้าประชิดตัวโนบิตะด้วยความเร็วสูง!! ....  มันเร็วมากกว่าไทแรนท์ T-002 ที่เขาเคยสู้ด้วยมาก... มันจะคลุ้มคลั่งหลังจากที่ถูกโนบิตะยิงเรย์บุลเล็ทเข้าใส่ จนเกิดความโกรธเกรี้ยวและพุ่งเข้าใส่เป้าหมายอย่างบ้าเลือด!!


"เร็วมาก!!!!!"

ฉัวะ!!!



"อ้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก"

โนบิตะถูกกรงเล็บขนาดใหญ่ของทานาทอสกระชากซ้ำไปที่แผลเก่าอีกครั้งจนเกิดบาดแผลฉกรรจ์ แต่เขาก็ยังกระโจนหลุดออกมาจากการถูกโจมตีซ้ำได้


"(แย่แน่...เราหลบมันไม่ไหวแล้ว!!!ขืนเป็นแบบนี้ถูกฆ่าแน่)"

โนบิตะเริ่มถึงขีดสุดแล้ว!! ขืนโดนเข้าอีกที เขาคงไม่รอด...


เจ้าทานาทอสนั่นก็ดูเหมือนจะเร่งความเร็วได้มากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเป็นแบบนั้นล่ะก็...เขาก็คง...


ว้ากกกก!! ฉันไม่ยอมตายที่นี่หรอก!!!!!!

ทันใดนั้น ดวงตาของโนบิตะก็กลายเป็นสีแดง.... กรงเล็บของทานาทอสได้หวดเข้าใส่โนบิตะอย่างเร็ว แต่สิ่งที่มันจำได้มีเพียงภาพติดตาที่โนบิตะเคยอยู่ตรงนั้นกับ ความว่างเปล่าเท่านั้น!!!

"ไม่ต้องหนีแล้ว!!! ใช้ความเร็วตัดสินกันให้รู้ดำรู้แดงไปเลย!!!"

โนบิตะบรรจุเรลบุลเล็ททั้ง 2 ลงในปืนเรย์ธันเดอร์เอทั้งหมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ทานาทอสพุ่งเข้าประชิดตัวเขาพอดี


แต่ก่อนที่ทานาทอสจะหวดกรงเล็บใส่โนบิตะ เขาก็ชี้ปืนเรย์ธันเดอร์เอที่ปรับด้วยความแรงระดับกลางไว้แล้ว ปากกระบอกปืนเริ่มมีประจุไฟฟ้าเกิดขึ้น



โนบิตะเหนี่ยวไกยิงกระสุนประจุไฟฟ้านัดที่ 2 สวนเข้าใส่กลางกะโหลกของมันอย่างแม่นยำ!!! ทำให้มันชะงัก...



"ตอนนี้แหละ!! ปรับความแรงระดับสูงสุด!!!!"

โนบิตะเลื่อนปรับความแรงไปที่ระดับสูงสุดก่อนที่จะเล็งยิงไปที่ลำตัว!!! กระแสไฟฟ้าได้รวมตัวไปที่ปากกระบอกปืนทั้งหมด!! กระสุนประจุไฟฟ้าเรย์บุลเล็ทได้ถูกชาร์จเต็มกำลัง!!!


"จบสิ้นกันสักที....."



ตูมมมมมมมมม!!!!



 ลำแสงทำลายล้างขนาดใหญ่พุ่งเข้าปะทะร่างกายของทานาทอสโดยตรงจนเกิดแสงสว่างวาบ!!!


กระสุนที่ถูกยิงออกมาแตกสลายออกมาพร้อมกับประจุไฟฟ้ามหาศาลจนเกิดแสงสว่างวาบไปทั่วลานกว้างหลังมหาวิทยาลัย!! ที่แม้แต่อยู่ด้านหลังตึกก็ยังเห็น.....



ทานาทอสถูกปืนลำแสงประจุไฟฟ้าขนาดยักษ์ความแรงสูงยิงผ่านทะลุร่าง..สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงจนเลือดสาดกระเซ็น


ทานาทอส...ไทแรนท์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก มีพละกำลังมหาศาลและร่างกายที่ทนทานต่อกระสุนปืนและระเบิด...แต่ทว่า...กลับมีจุดอ่อนอยู่ตรงที่...

มันแพ้ไฟฟ้า....



ร่างกายขนาดใหญ่ของมันเริ่มเซ...


ทรุดนั่งลงไป


และล้มลงไปกองกับพื้น...


การต่อสู้ระหว่างโนบิตะกับทานาทอส โนบิตะเป็นฝ่ายชนะ....


คลิปตัวอย่างการสู้กับทานาทอส


ร่างกายของโนบิตะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

"กะ...เกือบไปแล้วไหมล่ะ...."

โนบิตะสำรวจศพของทานาทอสอย่างกล้าๆกลัว... ร่างกายของมันยังมีกลิ่นรอยไหม้จากความร้อนกระแสไฟฟ้าอยู่เลย...  เขาลองเอาปืนลูกซองยิงซ้ำมันหลายๆนัด....

ปรากฏว่า มันแน่นิ่งไม่ไหวติง....


เขาจึงแน่ใจว่ามันตายแล้วอย่างแน่นอน

"เป็นไงล่ะ ไอ้บ้าเอ้ย!!...."

โนบิตะถีบเข้าไปที่ร่างของทานาทอสซ้ำ ซึ่งผลลัพธ์ก็ยังคงเหมือนเดิม โนบิตะรู้ตัวว่าปลอดภัยแล้วจึงได้นั่งลงและใช้สเปรย์ปฐมพยาบาลเจ้าเก่าฉีดรักษาบาดแผลจนหายดี...เขามองไปที่ร่างขนาดใหญ่โตของทานาทอส

"หือ? นั่นมันอะไรน่ะ..."

ในตอนนั้นเองโนบิตะ ได้สังเกตเห็น แคปซูลหลอดแก้วบรรจุสารสีแดงบางอย่างที่ติดอยู่ด้านหลังทานาทอส



(หากเป็นในเกมโนบิฮาสะ ขวดแก้วที่ว่าจะปรากฏขึ้นหลังจากที่ฆ่าทานาทอสและศพมันหายไป ซึ่งจะพบขวดแก้วอยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้าตึกด้านล่าง แต่ถ้าเป็นใน RE จะเก็บจากทานาทอสโดยตรง)

โนบิตะจึงดึงมันออกจากร่างของทานาทอส และหยิบเฉพาะส่วนที่เป็นหลอดแก้วบรรจุของเหลวสีแดงมาดู..

"ดูเหมือนว่าจะเป็นเลือดของเจ้านี่นะ?"


โนบิตะจึงเก็บหลอดแก้วที่มีเลือดของทานาทอสไว้ก่อน ซึ่งเจ้าสิ่งนี้ก็คือ "ที-บลัด (T-Blood)" หนึ่งในส่วนผสมสำคัญสำหรับการทำวัคซีนเดย์ไลท์นั่นเอง



นอกจากตัวแคปซูลแล้ว ภายในอุปกรณ์นั้นก็มีแผ่นกระดาษบางอย่างติดอยู่ด้วย (ปรากฏขึ้นมาพร้อมกับ T-Blood หลังจากที่จัดการทานาทอสได้)

"อ้ะ..มีกระดาษอะไรตกอยู่ด้วย...."


เอกสารที่เขียนด้วยลายมือหยาบๆ


มอบหมายภารกิจการเฝ้าสังเกตการณ์ตั้งแต่เหตุการณ์ในเมือง R
ขอให้ทำการเก็บสะสมเก็บข้อมูลต่างๆรวมทั้งทำลายหลักฐาน
ที่ทางเราได้เหลือทิ้งไว้ เพื่อแลกกับเงินรางวัลก่อนใหญ่


ภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาในครั้งนี้คือการเก็บเลือด
ของตัวอย่างสัตว์ประหลาด
เลือดของเจ้าสิ่งมีชีวิตในโครงการไทแรนท์ตัวนี้


แล้วก็ขอย้ำว่าให้ปฏิบัติภารกิจโดยเร็วที่สุดเพราะอีกไม่กี่ชั่วโมง
เมืองแห่งนี้ก็จะกลายเป็นอีีกเมืองหนึ่งที่จะถูกลบออกไปจากแผนที่..


โนบิตะที่ได้อ่านเอกสารรายงานที่ติดมากับแคปซูลเก็บเลือดถึงกับเลือดขึ้นหน้า

"ให้ตายสิ!! เอาอีกแล้วเหรอเนี่ย!!!"

สิ่งที่เขาได้รับรู้จากตรงนี้คือ เอกสารนี้ต้องเป็นของคนที่ทำหน้าที่เป็นหน่วยสอดแนมคอยเก็บข้อมูลอาวุธชีวภาพของอัมเบรล่าพร้อมกับทำลายหลักฐานต่างๆทิ้ง (ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ระเบิดโรงพยาบาลในเมือง R ภาค 2 ตอนที่เขากำลังสร้างวัคซีนเพื่อนำไปช่วยชีวิตเซย์นะ) ซึ่งบอกกำหนดการของอัมเบรล่าว่าจะเริ่มดำเนินการทำลายล้างเมืองแห่งนี้อีกครั้ง

นอกจากนี้โนบิตะยังพบเอกสารที่น่าสนใจแถวบริเวณใกล้ๆ ซึ่งตกอยู่ข้างศพทหาร


เอกสารคำสั่งปฏิบัติการ


1. ชื่อรหัสปฏิบัติการ
- คิงพิงค์ (King Pink)**
2. สถานที่ปฏิบัติการ
- มหาวิทยาลัยประจำเมืองในเขตบล็อก 4

**ชื่อรหัสปฏิบัติการนั้นใน RE ก็มีเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น ตอนที่อัลเบิร์ต เวสเกอร์ ปฏิบัติภารกิจเก็บข้อมูลอาวุธชีวภาพและทำลายหลักฐานในคฤหาสน์ (RE1) นั้นมีชื่อภารกิจว่า ปฏิบัติการ เอ็กซ์เดย์ "X-Day"

3. ช่วงเวลาปฏิบัติการ
<อ่านไม่ออกเพราะมีเลือดบัง>
4. อาวุธที่ใช้ในการปฏิบัติการ
- แอสซัลท์เซ็ท (Assault Set) ชุดรบจู่โจมพิเศษ + หน่วยแพทย์พิเศษ


4. เป้าหมาย
- ช่วงชิงตัวอย่างเลือดของสิ่งมีชีวิตตัวอย่างในโครงการ [T] มาให้ได้
(โค้ดเนม : ที-บลัด [T-Blood])
ซึ่งตอนนี้แคปซูลเก็บเลือดติดอยู่ที่หลังของตัวอย่าง [T] เรียบร้อยแล้ว


ขอย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนาย รับมือกับอาวุธชีวภาพชนิดนี้และช่วงชิง T-Blood ที่ติดอยู่กลางหลังของมันมาให้ได้ สามารถฆ่ามันได้ทันทีที่จำเป็น และขอให้ระวังตัวด้วย


สรุปได้ว่า เอกสารนี้ก็คือเอกสารที่เจ้าหน้าที่หน่วย UBCS คนหนึ่งที่เป็นคนยิงแคปซูลเก็บเลือดใส่ทานาทอสในเหตุการณ์ก่อนหน้านั้น (บทความ part1) ให้กับกลุ่มลูกน้องที่ดักรออยู่ในมหาวิทยาลัยเป็นคนสานต่อภารกิจเก็บตัวอย่างเลือดนั้น แต่ว่าโชคไม่ดีที่ทานาทอสนั้นแข็งแกร่งเกินกว่าที่พวกเขาจะจัดการได้ ลูกน้องที่ว่าเลยถูกทานาทอสฆ่าตายเสียก่อน และท้ายที่สุดแล้ว แคปซูลเก็บเลือดนั้นก็ตกอยู่ในมือของโนบิตะ อีกทั้งโนบิตะก็ได้รับรู้จากเอกสารด้วยว่า เจ้าทานาทอสที่เขาสู้อยู่ด้วยนี้คือตัวอย่างสิ่งมีชีวิตโครงการ [T] ที่เขาต้องการเก็บเลือดของมันนั่นเอง...

"เข้าใจแล้ว....เจ้าสิ่งนี้คือ T-Blood ที่เราต้องการนี่เอง"

โนบิตะลองสำรวจบริเวณนี้ต่อเล็กน้อยและพึ่งสังเกตเห็นว่าแถวนี้...มีศพเจ้าหน้าที่จำนวนมาก แถมข้างศพของเจ้าหน้าที่บางคนนั้นมีอาวุธโหดๆอย่าง เครื่องยิงลูกระเบิด เกรเนดลันเชอร์ (Grenade Launcher) อยู่ด้วย



โนบิตะจึงเก็บมันขึ้นมาเพื่อยกระดับเป็นอาวุธที่มีพลังโจมตีสูงที่สุดที่เขามีตอนนี้หลังจากที่ใช้เรย์ธันเดอร์เอจนกระสุนหมดและใช้งานไม่ได้ แถมบริเวณใกล้กันนั้นยังมีปืนไรเฟิลเรมิงตัง M700 พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่งด้วย เขาจึงเก็บมันขึ้นมา...


บริเวณริมขวาฝั่งม้านั่งนั้นมีศพของบุคลากรในมหาวิทยาลัยอยู่


ในกระเป๋าเสื้อของศพนั้นมีคีย์การ์ดอยู่




จากจุดนี้ไปจะมีทางเลือกมากมายให้โนบิตะได้ออกไปตามหาไจแอนท์และวัตถุดิบส่วนผสมที่ยังขาดอยู่ชิ้นสุดท้าย ซึ่งก็คือ พี-เบส (P-Base)

ณ ตำแหน่งทางลานกว้างด้านหลังมหาวิทยาลัย


ในตอนนี้สามารถใช้คีย์การ์ดเปิดประตูสร้างทางลัดกลับเข้าไปในตัวอาคารของมหาวิทยาลัย



จะมาโผล่ตรงบริเวณประตูที่เคยถูกล็อกด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งตอนนี้มีการ์ดผ่านทางแล้ว


หรือจะเดินจากลานกว้างลงมายังทางด้านซ้าย ซึ่งเป็นบริเวณท่าจอดเรือ และเดินผ่านทางน้ำก็จะเข้าไปยังตัวอาคารชั้น B2 ได้


ถ้าเป็นในต้นฉบับเกม RE Outbreak นี้แถวนี้จะมีฉลามกลายพันธุ์เนปจูน (Neptune) หนึ่งในอาวุธชีวภาพโคตรร้ายกาจดักรอด้วย แต่ในโนบิฮาสะจะไม่มีซึ่งเดาได้ว่าไจแอนท์คงจะจัดการมันแล้ว



แต่ว่าในทีนี้ทางเราขอตัดไปใช้เส้นทางที่ลัดที่สุด นั่นคือการเดินลงท่อระบายน้ำตรงบริเวณนั้นเลย ซึ่งทางลงท่อระบายน้ำนั้นอยู่ทางด้านมุมขวาบนของลานกว้างหลังมหาวิทยาลัย


"เอาล่ะ เหลือผสมอีกแค่อย่างเดียวเท่านั้น...ไปกันเถอะ"

ว่าแล้วโนบิตะก็ไต่บันไดท่อระบายน้ำลงไป



- ท่อบำบัดน้ำเสีย [Water Purifying facility]
ซึ่งเป็นสถานที่เชื่อมต่อกับห้องทดลองใต้ดินซึ่งต้องมีส่วนผสมชิ้นสุดท้ายอยู่อย่างแน่นอน


"ไจแอนท์เองก็น่าจะลงมาตามหาที่นี่เหมือนกันสินะ"

"เอาล่ะ ไปกันเถอะ...."


การตามหาส่วนผสมที่ใช้สร้างวัคซีนเหลือเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น!
และเวลาการทำลายเมืองก็เริ่มต้นนับถอยหลังแล้ว....

>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 3 (Outbreak) Final Chapter - part 5
=======================================================================

คนเขียนทิ้งท้าย
1) บทความนี้ทั้งตอน เนื้อเรื่องจริงๆของมันมีแค่ โนบิตะปราบทานาทอสและเก็บ T-Blood จากมันได้แค่นั้น ซึ่งไม่มีรายละเอียดแต่งเสริมปลีกย่อยอะไรทั้งสิ้น (มันน่าเบื่อเลยแต่งฉากเสริมสู้ขึ้นมา ว่ามันน่าจะประมาณนี้ แถมมีเหตุผลองค์ประกอบที่เกิดขึ้นจากตัวเกมรองรับด้วย)
2) ไม่มีนักแคสต์เกมส์คนไหน แคสต์เกมโดยใช้ปืนเรย์ธันเดอร์เอต่อสู้เลย เพราะว่า ส่วนใหญ่จะเลือกเส้นทางมาเจอทานาทอสก่อนที่จะเจอเดคิสุงิให้กระสุนมา และก็ลืมใช้ปืนนี้กันหมด เราเลยต้องมโนภาพเอาเองว่า เรย์ธันเดอร์มันน่าจะเป็นปืนยิงไฟฟ้าประมาณนี้เพราะว่าจะได้คล้องจองกับข้อ 3)
3) ทานาทอสอ้างอิงข้อมูลตามต้นฉบับเกม RE จริงๆ ทานาทอสจัดว่าเป็นไทแรนท์ที่แข็งแกร่งที่สุดเป็นอันดับต้น ที่มีความทนทานสูงที่สุด แต่ว่ามีจุดอ่อนอยู่ตรงที่ มันแพ้ทางไฟฟ้า (อาจจะเป็นเพราะการที่คนสร้างทานาทอสใช้แผ่นเหล็กไปค้ำหัวใจที่ยื่นออกมาทางขวาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งส่วนที่เคยเป็นจุดอ่อนในไทแรนท์รุ่นก่อนๆ เมื่อมีไฟฟ้าวิ่งผ่านร่างกายทานาทอส แผ่นเหล็กนั้นก็จะสะสมพลังไฟฟ้าที่เป็นอันตรายของร่างกายมันแทนที่จะป้องกัน ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส) ไฟฟ้าจึงเป็นสิ่งที่ใช้เล่นงานทานาทอสได้ผลดีที่สุด อย่างในต้นฉบับเกม RE ก็มีการใช้กับดักไฟฟ้ารั่วเล่นงานทานาทอสเช่นกัน



4) ซึ่งการใช้ไฟฟ้าเล่นงานทานาทอสก็ตรงกับการที่โนบิตะได้กระสุนปืนเรย์ธันเดอร์มาจากเดคิสุงิพอดี เนื้อเรื่องเลยออกมาอย่างที่เห็น...

แสดงความเห็นบน Facebook!

2 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2556 เวลา 04:01

    ก่อนยิงธันเดอร์เรย์ โนบิตะต้องเปลี่ยนเสื้อก่อนเพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้าสินะ 555

    ตอบลบ