" />

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 3 (Outbreak) [แนะนำตัวละคร]

หลังจากที่ได้แนะนำตัวเกมกันไปแล้ว
>>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 3 (Outbreak) [แนะนำเกมเบื้องต้น]

ก็มาถึงในส่วนของการแนะนำตัวละครกันบ้างว่าใครมีบทบาทอะไรในภาคนี้...ซึ่งแน่นอนว่าก็คงไม่พ้น 9 ตัวหลักนี่แหละ

แล้วก็เพิ่มมาอีก 1 ตัว...เป็นตัวที่ 10






โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita : 野比 のび太)  
       ตัวละครหลักของเรื่องเหมือนเช่นเคย เพราะเป็นพระเอกประจำซีรี่ย์นี้...เด็กหนุ่มสวมแว่นตาชั้นปี 5 ที่ต้องจากบ้านเกิดมาและต้องสูญเสียพ่อแม่ไปในเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซึ่งเป็นฝีมือของอัมเบรล่า บริษัทเวชภัณฑ์ยักษ์ใหญ่อยู่เบื้องหลัง  หลังจากที่รู้ตัวการของเนื้อเรื่องทั้งหมด เขาก็ได้ถูกส่งไปเมือง R ซึ่งเป็นเมืองที่อัมเบรล่าสร้างขึ้นเพื่อตามหาหลักฐานที่จะเอาผิดอัมเบรล่าให้ได้ และต้องต่อสู้กับอาวุธชีวภาพที่อัมเบรล่าส่งเข้ามาตามล่าพวกเขาด้วย และสุดท้ายแล้ว เขาก็สามารถพาเพื่อนๆหนีรอดออกมาจากเมือง R ได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่เมือง R จะถูกลบออกไปจากแผนที่โลกซึ่งคาดว่าเป็นฝีมือของอัมเบรล่าที่ต้องการจะทำลายหลักฐานของตนทั้งหมด
      เขาและพวกเพื่อนจึงได้พบกันและตั้งหลักที่เมืองแห่งหนึ่งเพื่อหาวิธีที่จะจัดการกับอัมเบรล่าต่อไป แต่แล้วในเมืองที่เขาอยู่ก็ได้เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสอีกครั้ง เขาและพวกเพื่อนๆต่างติดเชื้อไวรัสกันหมด แต่โชคดีที่เขาเป็นเด็กพิเศษที่มีความสามารถเข้ากับไวรัสได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเพื่อนๆของเขาก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น ดังนั้นโนบิตะจะต้องออกตามหาเพื่อนๆที่กระจัดกระจายหายไปพร้อมกับหาวิธีรักษาเชื้อไวรัสที่อยู่ในร่างกายเพื่อนๆของเขาไปด้วย นอกจากนั้นยังต้องพาพวกเขาหนีออกไปจากเมืองแห่งนี้ให้เร็วที่สุด
    เมื่อก่อนโนบิตะเป็นเพียงเด็กขี้แยที่ไม่เอาไหนทั้งนั้น แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสครั้งแรกที่ทำให้เสียพ่อแม่ไป เขาก็เริ่มเปลี่ยนไป เขามีความกล้าหาญที่จะเผชิญหน้ากับภัยอันตรายต่างๆมากขึ้น อีกทั้งด้วยความสามารถในการยิงปืนระดับเทพและสมรรถนะทางร่างกายที่สูงขึ้นเนื่องจากเชื้อไวรัสเข้าไป ทำให้เขาสามารถเอาชีวิตรอดจากอันตรายมาได้ทุกครั้ง

โดราเอม่อน (Doraemon : ドラえもん) 

     หุ่นยนต์แมวสีฟ้าไร้หูจากศตวรรษที่ 22 ที่สามารถหยิบของวิเศษออกมาจากกระเป๋า 4 มิติได้ แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์หายนะขึ้นครั้งแรก ทำให้เขาไม่สามารถหยิบใช้ของวิเศษจากกระเป๋าตนเองได้อีกเลย อีกทั้งอุปกรณ์วิเศษต่างๆก็ไม่สามารถใช้งานได้ด้วย ยกเว้นปืนอัดอากาศพลังสูงในมือของเขาซึ่งเป็นอาวุธเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

    เขาเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกส่งมาเพื่อที่จะปรับปรุงนิสัยของโนบิตะให้ดีขึ้นอีกทั้งยังมีหน้าที่ที่ต้องคอยปกป้องโนบิตะอีกด้วย แต่ดูเหมือนหน้าที่นั้นจะไม่จำเป็นสำหรับตอนนี้แล้วเพราะโนบิตะสามารถดูแลตัวเองได้ แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังต้องรวมมือกับทุกคนเพื่อที่จะยุติเหตุการณ์เรื่องร้ายทั้งหมด

   โดราเอม่อนเป็นผู้ที่คอยทำหน้าที่ในการช่วยเหลือเดคิสุงิในการถอดรหัสข้อมูลที่พวกเขารวบรวมมาใช้เป็นหลักฐานในการทำลายล้างอัมเบรล่า และคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังตลอด เพราะตนเองไม่ถนัดในการต่อสู้มากเท่าพวกโนบิตะ แถมยังกลัวหนูจนขี้ขึ้นสมองอีกด้วย แต่ถึงกระนั้นเขาก็พยายามทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด 
   โดราเอม่อนเป็นหุ่นยนต์ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการติดเชื้อไวรัส แต่ถึงอย่างไรก็ตามเขาก็ไม่อาจจะเข้าไปช่วยเหลือพวกโนบิตะได้มากนักเพราะว่าเขาเป็นคนที่พลัดหลงกับกลุ่มชาวเมืองที่กำลังอพยพออกจากเมืองแห่งนี้

 เดคิสุงิ ฮิเดโทชิ (Dekisugi Hidetoshi : 出木杉 英才)

 
    เด็กหนุ่มอัจฉริยะชั้นปี 5 เพื่อนร่วมห้องของโนบิตะ เป็นสุดยอดมันสมองประจำกลุ่มที่สามารถพาพวกเพื่อนๆให้รอดพ้นจากเหตุการณ์หายนะที่เกิดขึ้นในเมืองบ้านเกิดของพวกเขาเมื่อ 5 ปีก่อนได้ (เหตุการณ์ในภาคแรก)  เขาเป็นคนที่มีความสามารถเหนือกว่าโนบิตะแทบทุกด้าน  (ยกเว้นความสามารถในด้านการต่อสู้และเอาตัวรอดของโนบิตะหลังจากได้พลังของไวรัสมาเท่านั้นที่ทำให้เขาเหนือกว่าเดคิสุงิ) 
   เขาพยายามที่จะถอดรหัสข้อมูลที่พวกโนบิตะเก็บรวบรวมมาจากเมือง R ให้ได้ แต่ว่าก่อนที่เขาจะทำสำเร็จก็ดันเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในเมืองที่พวกเขาอยู่เสียก่อน ดังนั้นเขาจึงต้องทำหน้าที่ออกตามหาเพื่อนๆคนอื่นที่อยู่กระจัดกระจายให้กลับมารวมกันพร้อมกับพาพวกเขาหนีออกจากเมืองในสภาพที่รักษาเชื้อไวรัสที่แพร่ระบาดในร่างกายตนเองและเพื่อนๆแล้วด้วย
   และที่สำคัญบทบาทของเดคิสุงิในภาคนี้จะมีมากขึ้นเนื่องจากเขาเป็นตัวแปรสำคัญในการหาวิธีการรักษาอาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่อยู่ในร่างกายเพื่อนๆรวมถึงตัวเอง และยังต้องคอยทำหน้าที่ในการช่วยเหลือผู้คนในเมืองอีกด้วย ในขณะเดียวกันทางฝั่งไซด์สตอรี่ เขายังต้องเผชิญหน้ากับศัตรูสุดแกร่งที่ถูกส่งมาตามล่าพวกโนบิตะเช่นกันซึ่งจะเป็นอะไรนั้นก็รอติดตามดูเอาในภาคไซด์สตอรี่ของเดคิสุงินะ

โกดะ ทาเคชิ / ไจแอนท์ (Gouda Takeshi / Giant : 剛田 武 / ジャイアン) 
      เด็กหนุ่มร่างยักษ์ชั้นปี 5 เพื่อนร่วมห้องของโนบิตะ เป็นพวกที่ใช้พละกำลังมากกว่าสมอง แต่ก็เป็นที่พึ่งให้กับพวกพ้องในกลุ่มได้เช่นกัน เขาเป็นหนึ่งในคนที่ถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจรวบรวมข้อมูลในเมือง R และได้ผ่านพบกับเหตุการณ์ต่างๆมากมายที่ช่วยหล่อหลอมให้เขาเกิดความเป็นผู้นำมากขึ้น (เพราะเหตุการณ์ที่เขาเจอในเมือง R นั้นเป็นฝันร้ายที่ยากที่จะลืมเลือนไม่ต่างจากเมืองบ้านเกิดของเขา)
      เหตุการณ์ในภาคนี้ ไจแอนท์ได้แยกตัวกับพวกโนบิตะก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในเมืองที่พวกเขาอยู่ ซึ่งเขาควรจะอยู่กับกลุ่มชาวเมืองที่อพยพออกจากที่นี่แล้ว แต่เขาก็ได้ย้อนกลับเข้ามาในเมืองเพื่อออกมาตามหาพวกพ้องที่ยังพลัดหลงกันอยู่ในเมืองอีกครั้ง
     ไจแอนท์เดิมเป็นเด็กเกเร จอมอันธพาล ชอบใช้กำลัง แต่ก็เป็นคนที่รักพวกพ้องมากและคอยช่วยเหลือพวกเขายามมีภัย ถึงแม้ว่าความสามารถในการใช้ปืนจะไม่ได้ร้ายกาจเท่าโนบิตะหรือเดคิสุงิ แต่เขาก็เป็นคนที่เอาตัวรอดได้ดีเพราะมีความสามารถในการใช้ศิลปะการต่อสู้ในระยะประชิดทุกชนิด ประกอบกับการที่เขามีพละกำลังมหาศาลมากเทียบเท่าผู้ใหญ่ (อาจจะแกร่งกว่าผู้ใหญ่ด้วยซ้ำ) ทำให้เขาสามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างที่มีประโยชน์ในการเอาตัวรอดได้ เช่น แบกอาวุธหนัก หรือพังสิ่งของ และอื่นๆอีกมากมาย แต่ถึงกระนั้นเขาก็มีเวลาเหลือไม่มากเพราะว่าตัวเองก็ติดเชื้อไวรัสด้วย หากไม่ได้รับการรักษาล่ะก็ เขาก็คงต้องกลายเป็นซอมบี้แน่นอน เขาจะเอาตัวรอดจากเมืองนรกแห่งนี้ได้อย่างไร และพบเจอกับโนบิตะหรือไม่ สามารถติดตามได้ในภาคไซด์สตอรี่ของไจแอนท์ได้


โฮเนคาว่า ซูเนโอะ (Honekawa Suneo : 骨川 スネ夫)
  
เด็กหนุ่มปากแหลม ผมชี้ตั้งไปด้านหน้า นักเรียนชั้นปี 5 เพื่อนร่วมห้องของโนบิตะที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เขามักจะอยู่กับไจแอนท์ตลอดเวลาราวกับคู่ขาปาท่องโก๋ ยกเว้นการปฏิบัติการในเมือง R ที่เขาไม่ได้ไปด้วย เพราะต้องคอยช่วยเหลือพวกเดคิสุงิในการถอดรหัสข้อมูล เนื่องจากความรู้ของซูเนโอะมีความจำเป็นมากในเวลานั้น
    ซูเนโอะได้แยกจากพวกโนบิตะและติดตามไจแอนท์ไป แต่ว่าในเวลานั้นได้เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสขึ้นพอดี ซึ่งไจแอนท์เลือกที่จะกลับไปช่วยพวกโนบิตะ แต่ซูเนโอะนั้นกลับพลัดหลงไปกับกลุ่มชาวเมืองที่อพยพออกไปเสียก่อนทำให้เขาไม่สามารถกลับมาช่วยกับพวกไจแอนท์ได้ จึงพยายามหาทางเอาชีวิตรอดออกจากเมืองนี้ตามลำพัง ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นการดำเนินเนื้อเรื่องในฝั่งของโนบิตะมีผลกับความอยู่รอดของซูเนโอะด้วย เพราะเขาก็เป็นคนที่ติดเชื้อไวรัสจากการแพร่ระบาดในครั้งนั้นเหมือนกัน ซึ่งถ้าไม่ได้วัคซีนรักษาจากพวกโนบิตะก็คงจะไม่รอดแน่นอน

มิโดริคาว่า เซย์นะ (Midorikawa Seina : 緑川 聖奈)
       เด็กสาวรุ่นพี่ของโนบิตะชั้นปี 6 อีกทั้งยังเป็นประธานสภานักเรียนอีกด้วย เธอเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้รอดชีวิตที่ได้เข้ามาร่วมกับพวกโนบิตะได้การหาทางยุติเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นซึ่งเกิดจากฝีมืออัมเบรล่าด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นผู้ที่ได้รับภารกิจให้เข้าไปสำรวจและเก็บข้อมูลเมือง R พร้อมกับโนบิตะและไจแอนท์ด้วย ถึงเธอจะมั่นใจในความสามารถในการต่อสู้ การยิงปืน และสมรรถนะทางด้านกีฬา (สปอร์ตเกิร์ล) มากแค่ไหน แต่เหตุการณ์ในเมือง R ครั้งนั้น ทำให้เธอเกือบเอาชีวิตแทบไม่รอดแถมยังติดเชื้อไวรัสจนอยู่ในสภาพครึ่งเป็นครึ่งตายด้วย แต่ด้วยความช่วยเหลือของโนบิตะทำให้เธอสามารถรอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด และตั้งแต่นั้นมาเธอจึงรู้สึกประทับใจในตัวโนบิตะมาโดยตลอด
       หลังจากที่ผ่านพ้นเหตุการณ์ครั้งนั้นมาได้ เธอได้กลับมารวมกลุ่มกับพวกโนบิตะเพื่อร่วมต่อสู้กับอัมเบรล่าต่อไป แต่ว่าก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เธอกับชิสุกะก็ได้แยกกับพวกโนบิตะมาก่อน (เดินทางกลับโรงแรมที่พวกเขาอยู่) ทำให้เธอกับชิสุกะต้องพลัดหลงเข้ามาในกลุ่มชาวเมืองที่กำลังอพยพกลุ่มหนึ่ง ซึ่งติดแหง่กอยู่ในเมืองนี้
        ในช่วงนั้นเธอได้พลัดหลงกับชิสุกะ แต่เธอคิดอยู่แล้วว่าพวกเขาคงจะเอาตัวรอดได้ว เธอจึงเลือกที่จะไม่กลับไปตามหาพวกโนบิตะ และที่สำคัญกว่านั้นคือ ทางด้านเธอที่พลัดมาอยู่ในกลุ่มชาวเมืองที่ตกอยู่ในวงล้อมท่ามกลางฝูงซอมบี้และสัตว์ประหลาดต่างๆ เธอตัดสินใจที่จะพาพวกเขาหนีออกจากเมืองให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นเธอจึงกลายมาเป็นผู้นำของคนพวกนั้นและเป็นคนนำทีมต่อสู้กับพวกซอมบี้และสัตว์ประหลาด
        เซย์นะเป็นคนที่มีสมรรถนะทางร่างกายสูงและผ่านการต่อสู้มาถึง 2 ครั้งใหญ่ๆ ทำให้เธอสามารถต่อสู้กับศัตรูได้อย่างเชี่ยวชาญ อีกทั้งในร่างกายของเธอก็มีภูมิต้านทานไวรัสเช่นเดียวกับโนบิตะ (จากเหตุการณ์ในภาค 2) ทำให้เธอไม่ต้องกังวลเรื่องการติดเชื้อในร่างกายของเธอมากนัก สิ่งที่เธอต้องกังวลในภาคนี้คือเรื่องกับการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดรวมถึงอาวุธชีวภาพชนิดพิเศษที่ถูกส่งมาตามล่าพวกโนบิตะจนถึงเมืองนี้มากกว่า ซึ่งมันคืออะไรโปรดติดตามในไซด์สตอรี่ภาคเซย์นะต่อไป

มินาโมโตะ ชิสุกะ (Minamoto Shizuka : 源 静香) 
เด็กสาวมัดผมแกละผู้น่ารักชั้นปี 5 กลุ่มเดียวกับโนบิตะ เป็นคนที่อ่อนหวาน สุภาพ ใจดี และเป็นคนที่โนบิตะแอบชอบอยู่ (ดังนั้นไม่ว่าสาวคนอื่นจะชอบโนบิตะมากแค่ไหน ตราบใดที่ชิสุกะยังไม่ตาย โนบิตะก็ยังคงมีใจให้ชิสุกะอยู่ดี) แต่เจ้าตัวชอบโนบิตะไหมอันนี้อีกเรื่องหนึ่ง 
     ชิสุกะเป็นคนที่คอยให้การสนับสนุนพวกโนบิตะและเดคิสุงิอยู่ห่างๆ เพราะตนไม่มีความสามารถในด้านการต่อสู้เลย เนื้อเรื่องในภาคนี้เธอกับเซย์นะได้ลาพวกโนบิตะ ขอตัวกลับโรงแรมที่พวกเขาอยู่ก่อนและในระหว่างนั้นเองก็ได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสขึ้น เธอกับเซย์นะจึงได้วิ่งหนีออกจากเมืองมาด้วยกัน จนกระทั่งพลัดหลงกับเซย์นะไปกับกลุ่มชาวเมืองที่กำลังอพยพหนีออกจากเมืองนี้ ทำให้เธอต้องหาทางเอาชีวิตรอดออกจากเมืองนี้ตามลำพังซึ่งการเอาตัวรอดของเธอนั้นก็ขึ้นอยู่กับการดำเนินเนื้อเรื่องในฝั่งของโนบิตะเช่นกัน เพราะตัวเธอเองก็ติดเชื้อไวรัสด้วย

ทานากะ ยาสุโอะ (Tanaka Yasuo : 田中 安雄)
เด็กชายสวมหมวกแก็ปตลอดเวลา นักเรียนชั้นปี 5 เพื่อนร่วมห้องของโนบิตะ ซึ่งรวมกลุ่มกับพวกโนบิตะและสามารถเอาชีวิตรอดออกมาจากเมืองบ้านเกิดพร้อมกับพวกโนบิตะได้  ซึ่งบทบาทของเขาในภาคนี้คือ....เขาทำหน้าที่ออกตามหาเบาะแสต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอัมเบรล่าอยู่นอกตัวเมืองตั้งแต่ต้นแล้ว ทำให้เขาไม่มีบทบาทในการเอาตัวรอดออกจากเมืองในภาคนี้ แถมเขายังพยายามหาทางช่วยเหลือพวกโนบิตะทุกวิธีแต่ว่ามือถือของเขากลับไม่สามารถติดต่อพวกโนบิตะที่อยู่ในเมืองได้ ดังนั้นเขาจึงเฝ้ารอพวกโนบิตะอยู่ที่ด้านนอกของเมืองเพื่อที่จะกลับมารวมกลุ่มกันอีกครั้งในภาค 4

โอกะ เคนจิ (Ouga Kenji : 翁蛾 健治) 
เด็กหนุ่มผมเหลืองที่ดูท่าทางแก่กว่าเซย์นะอยู่ 1 ชั้นปี  เขาเป็นคนที่ได้รับความช่วยเหลือจากพวกโนบิตะทำให้มีชีวิตรอดออกนอกเมืองได้  ถึงแม้เขาจะเป็นคนที่ดูท่าทางน่ากลัวเหมือนพวกเด็กเลวแต่แท้จริงแล้วเป็นคนที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองเอามากๆ และในภาคนี้เขาก็เป็นคนที่อยู่นอกเมืองเหมือนกับยาสุโอะตั้งแต่ต้นแล้ว ทำให้ไม่มีบทบาทอะไรในภาคนี้เลย...

สาวน้อยผมสีน้ำเงิน - อาเคมิ (Akemi明美)
เด็กสาวปริศนา ผู้มีผมยาวสีน้ำเงินที่พบกับโนบิตะโดยบังเอิญ ในขณะที่เขากำลังตามหาพวกเพื่อนๆที่พลัดหลงในตัวเมือง เธอจะมีบทบาทอะไรเพิ่มเติม ลองติดตามดูในเนื้อเรื่องหลักเอาละกัน...


>>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 3 (Outbreak) [ปฐมบท]

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น