" />

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Update โดจินมังกะของคุณ diodio ที่มาหลังบทความแปล [ภาค 2 ตอนที่ 3]

บทความพิเศษสำหรับสปอยล์เนื้อเรื่องการ์ตูนมังกะที่มีการอัพเดทหลังจากที่เราเขียนแปลเนื้อเรื่องไปแล้ว ซึ่งอย่างที่เราเคยบอกไว้ในบทความ โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 2 [เนื้อเรื่องส่วนที่ 5] (เขียนนำโดจินมังกะไปแล้ว) ไปก่อนหน้านั้น

และในตอนนี้คุณ diodio คนวาดโดจินมังกะต้นฉบับก็จะได้เริ่มอัพเดทมังกะตามบทความแปลเราแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเนื้อเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยนั้นอาจจะมีความแตกต่างจากบทความแปลที่เราเขียนตามเกมพอสมควร แต่โดยรวมแล้ว พล็อตเนื้อเรื่องหลักๆก็จะไม่ค่อยต่างจากเดิมมากนัก

การ์ตูนมังกะตอนที่ 3 ของภาค 2 พึ่งออกมาในวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 เวลา 19.25 ในเว็บ Pixiv.net 

หน้าปก : Nobita no Biohazard II


บทที่ 3 : ผูู้ไล่ล่ากับผู้ถูกล่า (追う逃げる者 - Ousha to Nigerusha)





ความเดิมตอนที่แล้ว โนบิตะไม่สามารถช่วยเซย์นะไว้ได้... เขาจึงได้แต่นั่งรอดูสถานการณ์ในสถานีตำรวจต่อไป  ในตอนนี้เขาไม่สามารถออกไปดูสถานการณ์ข้างนอกได้เลย เพราะไฟลุกท่วมหนักดักหน้าประตู เขาจึงพยายามหาหนทางอื่นเพื่อที่จะออกไปดูเซย์นะข้างนอกให้ได้

แถมในสถานีตำรวจนี้ก็ไม่ได้มีเขาเพียงคนเดียว ยังมีพวกศพตำรวจที่กำลังจะกลายเป็นซอมบี้อยู่ด้วย



ในเมื่อมันกลายเป็นซอมบี้ โนบิตะจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยิงทิ้ง... เขาได้เดินเข้าไปสำรวจพื้นที่ในสถานีตำรวจ และภายในห้องสำนักงานนั้นเขาพบว่ามีซอมบี้เดินป้วนเปี้ยนอยู่เต็มไปหมด

เขาแอบดูและประเมินสถานการณ์รอบข้าง ข้างในนั้นมีซอมบี้ 4 ตัวที่ขวางทางเขา


เป้าหมายของโนบิตะคือประตูที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องสำนักงาน เขาจึงรีบวิ่งเข้าไปพร้อมกับยิงปืนใส่หัวพวกซอมบี้ที่ขวางทางเขาอยู่อย่างแม่นยำ จนเดินเข้าไปในประตูได้สำเร็จ


เขาดันโซฟาปิดกั้นประตูเอาไว้เพื่อไม่ให้มันตามเขามาได้ง่ายนัก จากนั้นจึงเดินขึ้นไปบันไดไปยังชั้นที่ 2  เขามองเห็นภาพเพลิงลุกไหม้ที่อยู่ตรงทางเข้าสถานีตำรวจจากหน้าต่างบริเวณนั้น

ไฟยังคงลุกไหม้โหมกระหน่ำเช่นเดิม เขาไม่อาจจะนึกสภาพของเซย์นะในตอนนี้ได้เลยว่าเธอจะเป็นอย่างไร  เขารู้สึกเจ็บใจมากที่ตอนนั้นเขาไม่สามารถเข้าไปช่วยเธอได้...

ในระหว่างที่เขากำลังโทษตัวเองอยู่นั้น สายตาของเขาก็เหลือบไปเห็นบางสิ่งที่อยู่ข้างล่าง...

เจ้าหมาสามหัวทินดาลอสที่เขาคิดว่าถูกระเบิดตายไปแล้วนั้นยังไม่ตาย!!! ถึงแม้แรงระเบิดจะสร้างความเสียหายทางร่างกายให้กับมันได้หนักหนาพอดู แต่มันก็ยังยืนอยู่ตรงนั้น!!


มันได้กวาดสายตาขึ้นมามองทางด้านบนหน้าต่างชั้น 2 ทำให้โนบิตะต้องรีบก้มหลบอย่างรวดเร็ว เขารู้สึกตกใจมากที่มันยังไม่ตาย และรู้สึกกดดันมากจนมือสั่นไปหมด ดูท่าว่าเจ้าตัวนี้จะเป็นตัวอันตรายกว่าที่เขาคิดไว้มาก...

เขาจะต้องรีบหนี!!! หนีออกไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด...!!!  แน่นอนว่าต้องไม่ให้มันรู้ตัวว่าเขาอยู่บนนี้ด้วย
เขาจึงคลานไปตามทางเพื่อไม่ให้เกิดเสียงดัง

จนมาพบกับศพตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งเขาสำรวจดูก็ได้ปืนพกมาอีกหนึ่งกระบอกพร้อมกับแม็กกาซีน แถมยังมีน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งด้วย

และในตอนนั้นเองเขาก็ได้ยินเสียงตึงตังดังเข้ามาใกล้เรื่อยๆ ซึ่งมันต้องเป็นเจ้าทินดาลอสกำลังวิ่งไล่ตามเขาขึ้นมาถึงชั้นบนแน่ๆ มันก็คงไม่แปลก เพราะมันเป็นหมาที่มีด้วยกัน 3 หัว แถมยังมี 3 ตาช่วยกันสอดส่องและดมกลิ่นอีก ดังนั้นเขาจึงคิดได้ว่า ซ่อนตัวไปก็คงเปล่าประโยชน์ มันก็คงตามหาเจอได้อยู่ดี


โนบิตะรู้สึกเจ็บใจและอยากจะแก้แค้นให้เซย์นะมาก มีเพียงเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนั้นเท่านั้นที่เขายกโทษให้ไม่ได้ แต่ว่า เขาไม่สามารถใช้สถานที่บริเวณนี้ต่อสู้กับมันได้ เขาจึงตัดสินใจที่จะหนีออกไปจากที่นี่ และในตอนนั้นเอง ทินดาลอสก็กระโดดพังหน้าต่างเข้ามาในตัวอาคารชั้น 1 แล้ว


โนบิตะจึงรีบโกยฝีเท้าออกไปยังทางออกบันไดฉุกเฉินอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ทินดาลอสกำลังบุกวิ่งขึ้นบันได้มายังชั้น 2 ไล่ตามเสียงฝีเท้าของเหยื่ออย่างโนบิตะตามมาติดๆ

โนบิตะวิ่งหนีออกมาด้านนอกพร้อมกับปิดประตูฉุกเฉินอย่างไวไม่ให้มันตามออกมาได้ และดูเหมือนจะกันมันไว้ได้สำเร็จ โชคดีที่มันยังไม่ฉลาดพอที่จะใช้มือ(เท้า)เปิดประตูได้ เขารีบวิ่งลงบันไดพร้อมกับคิดถึงเซย์นะตลอดทางที่เดินลงมา

ถ้ายังรีบอยู่ล่ะก็อาจจะพอทันการ อาจจะช่วยเธอไว้ได้!!!


"คุณเซย์นะ!!!"

ไฟที่ลุกไหม้อยู่ด้านหน้าตัวอาคารเริ่มลดน้อยลง ทำให้เห็นทุกอย่างได้กว้างขึ้นและพบว่าที่ตรงนั้นกลับไม่มีเซย์นะอยู่  เขานึกไม่ออกเลยว่าเธอจะเดินออกไปจากตรงนั้นได้อย่างไร...


และในตอนนั้นเองเขาก็นึกขึ้นได้ว่า เธอบาดเจ็บสาหัสเพราะโดนเจ้าทินดาลอสกัดดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าเธอคงจะ..


ติดเชื้อไวรัสจนตายและกลายเป็นซอมบี้ไปเรียบร้อยแล้ว


จบตอนที่ 3

ของแถมเป็นภาพร่างท่าโพสต์ตัวละครต่างๆ

ซ้ายบน - ไจแอนท์ (โกดะ ทาเคชิ)
ขวาบน - มิโดริคาว่า เซย์นะ
ซ้ายล่าง - โนบิ โนบิตะ
ขวาล่าง - โดราเอม่อน



ซ้ายบน - โอกะ เคนจิ
ขวาบน - เคนจิพร้อมกับคำอธิบายว่า มีการปรับรูปร่างยืดส่วนสูงหน้าเล็กน้อยเป็นสไตล์ใหม่ เพราะเอาเข้าจริง เรา(คุณ diodio คนวาดโดจิน) ก็ชักจะลืมหน้ามันไปแล้วนะเพราะมันจืดจางเหลือเกิน (หัวเราะ)
ซ้ายล่าง - โฮเนคาว่า ซูเนโอะ
ขวาล่าง - ทานากะ ยาสุโอะ



ซ้ายบน - ซาช่า (ตัวละครในภาค 4 ยังไม่ออกมาแต่ว่าคุณ diodio ชอบตัวนี้เป็นพิเศษ)
ขวาบน - ซาช่า ใบหน้าตอนหันข้าง
ซ้ายล่าง - เดคิสุงิ ฮิเดโทชิ
ขวาล่าง - มินาโมโตะ ชิสุกะ


สถานะท้ายตอน โนบิตะได้ปืนสำรองเพิ่มอีกหนึ่งกระบอก พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง
และบทสรุปเนื้อเรื่องย่อ พร้อมคำอธิบายการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องโดจินเล็กๆน้อยๆ


โปรดติดตามตอนต่อไป....
ปัจจุบันออกแล้วที่ >>> Update โดจินมังกะของคุณ diodio ที่มาหลังบทความแปล [ภาค 2 ตอนที่ 4]

แสดงความเห็นบน Facebook!

2 ความคิดเห็น :