" />

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : เซลเบรอส (Zerberos) : ทินดาลอสรุ่นผลิตจำนวนมาก (Tindalos Mass Product)

เซลเบรอส (Zerberos :  ツェルベロス)
ทินดาลอสรุ่นผลิตจำนวนมาก (Tindalos Mass Product)
เรียวซังเคย์ทินดาลอส (量産型ティンダロス - Ryousankei Tindalos)

ภาพเซลเบรอสที่คุณแอดมินไวท์วาด
ภาพเซลเบรอสจาก Cover Page
ภาพที่ปรากฏในเกมโดจิน
(เหมือนทินดาลอสทุกอย่าง)

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : ตัวละครออริจินอล
ปรากฏในเกมโดจินภาค : มุดะนิไคโซวบังซีรี่ย์ 3,4 และมินิเกมภาคคิลเฮาส์


ศัตรูใหม่ที่ใช้สไปร์ทชีทของทินดาลอสมาสร้างประวัติและความสามารถใหม่ๆ


ข้อมูลของสัตว์ประหลาดตัวนี้ในเกมโดจิน
          ทินดาลอสรุ่นปรับปรุงพิเศษที่ถอดแบบทุกอย่างมาจากทินดาลอสที่ปรากฏตัวออกมาไล่ล่าโนบิตะในภาคมุดะนิไคโซวบัง 2 (แม้แต่ภาพหรือความสามารถก็เอามาจากทินดาลอสตัวแรกด้วย) ซึ่งถูกนำมาสร้างเป็นศัตรูหลักในภาค 3 ขึ้นไป โดยมีการเปลี่ยนประวัติใหม่ ซึ่งทินดาลอสรุ่นใหม่นี้จะมีชื่อเรียกใหม่ว่าเซลเบรอส (Zerberos) ซึ่งเป็นชื่อเรียกของเคลเบรอสในภาษาเยอรมัน

ข้อมูลของเกมโดจินภาคมุดะนิไคโซวบัง 3
             เซลเบรอสตัวต้นแบบตัวแรกที่เกิดขึ้นในสถาบันวิจัยของอัมเบรล่าชั้นใต้ดินที่ถูกแช่แข็งที่โนบิตะเข้าไปติดอยู่ข้างใน มันหลับไหลอยู่ในก้อนน้ำแข็งตอนที่เกิดอุบัติเหตุในสถาบันวิจัยซึ่งมีผลทำให้นักวิจัยที่นั่นเปิดระบบทำความเย็นไปทั่วสถาบันวิจัยทำให้มันไม่สามารถหลุดออกมาได้ แต่เพื่อที่จะหนีออกไปจากสถานที่แห่งนี้ โนบิตะจึงจำเป็นที่จะต้องเปิดระบบระบายอากาศละลายน้ำแข็งภายในสถาบันวิจัยทั้งหมดทำให้เซลเบรอสที่อยู่ภายใต้น้ำแข็งฟื้นคืนชีพขึ้นมา
           ความร้ายกาจของเซลเบรอสตัวนี้แทบจะเหมือนทินดาลอสทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพละกำลังหรือความเร็วที่ร้ายกาจถึงขนาดหลบกระสุนปืนได้ ความสามารถในการติดตามเป้าหมายอย่างไม่ลดละ ความสามารถในการฟื้นฟูร่างกายตัวเอง และที่ยิ่งไปกว่านั้น เซลเบรอสรุ่นนี้ได้มีการพัฒนาขึ้นในฐานะอาวุธชีวภาพแนวหน้าที่สามารถออกคำสั่งเรียกและควบคุมฝูงเคลเบรอส (สุนัขซอมบี้) ที่อยู่รอบข้างให้ออกมาช่วยได้อีกด้วย

เคลเบรอสที่ถูกเซลเบรอสเรียกออกมาขณะที่กำลังต่อสู้กับโนบิตะ

การปรากฏตัวของเซลเบรอสในภาค 3 ยังนับได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของเนื้อเรื่องเพราะว่าถ้าหากโนบิตะไม่สามารถจัดการเซลเบรอสในหลายๆจุดได้ จะทำให้เซลเบรอสหันไปเล่นงานพวกเพื่อนๆของเขาแทน ซึ่งมีผลทำให้เกิดฉากจบใหม่ (เพื่อนตาย)

ข้อมูลของเกมโดจินภาคมุดะนิไคโซวบัง 4
                  เซลเบรอสในภาคนี้เป็นศัตรูที่ปรากฏตัวขึ้นบ่อยมาก เนื่องจากว่าเป็นศัตรูที่ถูกอัมเบรล่าผลิตขึ้นเป็นจำนวนมากได้สำเร็จ ทำให้พวกโนบิตะต้องเผชิญหน้ากับพวกมันบ่อยครั้ง (และหลายครั้งมักจะออกมามากกว่า 1 ตัวอีกด้วย!!) ความสามารถที่ร้ายกาจของมันอย่างการวิ่งหลบกระสุนยังคงมีให้เห็นเหมือนเดิม แต่ว่าในภาคนี้พวกโนบิตะเองก็มีฝีมือในการต่อสู้มากขึ้นด้วย ทำให้ลดระดับจากการเป็นบอสเหลือแค่ลูกน้องทั่วๆไป แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังร้ายกาจอยู่ดี

ข้อมูลของเกมโดจินภาคคิลเฮาส์
              จัดเป็นศัตรูที่ฆ่าได้ยากและเสียเวลามากที่สุดในบรรดาศัตรูทั้งหมดในเกม ซึ่งเซลเบรอสนั้นจะอยู่ด้านในสุดของบ้าน (อาจจะเรียกได้ว่าเป็นมอนสเตอร์บอสก็ว่าได้)

แสดงความเห็นบน Facebook!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น