" />

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 2 [แนะนำตัวละครเสริม]

หลังจากที่แนะนำตัวละครหลักในเนื้อเรื่องภาคมุดะนิไคโซวบัง 2 ในบทความนี้ไปแล้ว
>>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 2 [แนะนำตัวละครหลัก]

เมื่อดำเนินเนื้อเรื่องไปสักพักจะเริ่มพบว่าจะมีตัวละครเสริมเข้ามาร่วมแจมภายในเนื้อเรื่องด้วย ซึ่งการดำเนินเนื้อเรื่องของภาค 2 นั้นจะแบ่งรูปแบบการแบ่งตัวละครเสริมได้ออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่...




ตัวละครเสริมที่ปรากฏตัวในเนื้อเรื่องหลัก
ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องของโนบิตะและเซย์นะ


UPDATE 23/03/2014
ในภาคมังกะ ตัวละครทั้ง 3 ตัวที่จะกล่าวถึงนี้จะอยู่ในในกลุ่มกองกำลังป้องกันตนเอง
(จิเอย์ไตย : JSDF) ไม่ใช่สมาชิก UBCS นะ.... แต่ถึงสังกัดจะต่างกันแต่บทบาทก็ไม่ต่างกันมาก


ผู้พัน ฮารุนะ  (榛名 陸佐 : Colonel Haruna)

- หัวหน้าเจ้าหน้าที่หน่วย U.B.C.S. หนุ่มผู้ใจดี ที่ถูกอัมเบรล่าส่งมาช่วยเหลือผู้คนในเมือง R เขาเป็นชายหนุ่มที่มีความมุ่งมั่น เสียสละ และเป็นผู้นำที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ เขามักจะเป็นผู้ที่คอยเป็นห่วงเป็นใยผู้อื่นเสมอ หลังจากที่คนในหน่วยของเขาต้องสูญเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมากในการต่อสู้กับพวกซอมบี้ในเมือง เขาพยายามที่จะช่วยชีวิตลูกน้องและผู้คนในเมืองให้ได้มากที่สุดจนสุดความสามารถจนเหลือเพียงลูกน้องของเขาแค่ 2 คนเท่านั้น ซึ่งก็คือ โอทากะกับโรวฮะ  

ฮารุนะเป็นคนที่มีข้อดีในเรื่องของการไม่ยึดถือตัว ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นหัวหน้า แต่เขาก็ไม่เคยแบ่งแยกหรือกีดกันผู้อื่นที่อยู่ภายใต้บังคับบัญชาของเขาเลยแม้แต่น้อย พวกเขาเปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกัน เป็นสหายร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่ ดังนั้นท่าทางของลูกน้องทั้งสองคนของเขาจึงมักจะแสดงคำพูดออกมาในลักษณะของเพื่อนมากกว่าเจ้านายกับลูกน้องเสียอีก

  


พลทหาร โอทากะ (大鷹 ー士 : Private Otaka) [คนทางด้านขวา]
สิบตรี โรวฮะ (狼波 二士 : Lance Corporal Rouha) [คนทางด้านซ้าย]

นายทหารเจ้าหน้าที่หน่วย U.B.C.S ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ภายใต้บังคับบัญชาของผู้พันฮารุนะ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กลุ่มสุดท้ายที่ยังมีชีวิตเหลือรอดอยู่ พวกเขาต่างรัก(?)และเชื่อฟังคำสั่งของผู้พันโดยเคร่งครัด

โอทากะกับโรวฮะมักจะอยู่ด้วยกันเสมอ สำหรับในเกมแล้วแทบจะแยกกันไม่ค่อยออก สิ่งที่ใช้แยกแยะข้อแตกต่างสำหรับพวกเขาในเกมให้สังเกตดูที่หมวก โอทากะนั้นจะสวมหมวกเหล็กที่ปล่อยสายคาดยาวทั้งสองสายไว้ที่ข้างหู ส่วนหมวกของโรวฮะนั้นเป็นหมวกเบเล่ห์ที่ไม่มีสายคาด (มีแต่ลายบนหมวก)




ตัวละครเสริมที่ปรากฏตัวในเนื้อเรื่องรอง
ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องของทาเคชิ (ไจแอนท์)

 

มัตสึยาม่า โทชิโร่ (増山 敏郎 : Masuyama Toshirou)
- เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานีโทรทัศน์เกจิประจำเมือง R ซึ่งทำงานมานานกว่า 40 ปีแล้ว เป็นผู้ที่คอยติดตามการเคลื่อนไหวต่างๆภายในตึกจากห้องวงจรปิดของห้อง รปภ. ที่อยู่ชั้นบนสุดของตึก



ชิโอดะ ฮารุมิ (塩田 晴海 : Shioda Harumi)
- เด็กสาวตัวปัญหา ขี้โวยวาย เอาแต่ใจ ถึงแม้ว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากไจแอนท์แล้วก็ยังไม่วายสร้างเรื่องวุ่นๆให้คนอื่นอยู่เรื่อย


  
ซาคาตะ เอฟ. นอร์แมน (酒田 F. ノーマン : Sakata F. Norman)
- ชายหนุ่มลูกครึ่งฝรั่งครึ่งญี่ปุ่น หนึ่งในเจ้าหน้าที่ U.B.C.S. ที่ถูกส่งมาช่วยเหลือผู้คนในเมือง R สุดท้ายแล้วก็ต้องมาติดแหง่กอยู่ในสถานีโทรทัศน์เหมือนกับพวกไจแอนท์อีกคน

ปล. ชื่อตัวละครบางตัวอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหลังจากที่มีตัวอักษรคานะกำกับชัดเจนภายหลัง....

แสดงความเห็นบน Facebook!

2 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ15 เมษายน 2556 เวลา 10:17

    รูปของนายฮารุนะ มันใบ้หรือเปล่า...?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นั่นคือพี่แกโดนจัดหนักน่ะนะ

      ลบ