" />

วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 2 [แนะนำตัวละครหลัก]

หลังจากที่แนะนำตัวเกมภาคมุดะนิไคโซวบัง 2 กันไปแล้ว >> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 2 [แนะนำเกมเบื้องต้น]



ต่อไปก็มาเริ่มเกริ่นนำเรื่องตัวละครหลักในภาคนี้กันสักเล็กน้อย ซึ่งตัวละครหลักในภาคนี้จะลดจำนวนการใช้ลงมาก เหลือพวกตัวเอกหลักๆ 3 คน กับศัตรูนักตื๊อประจำภาค 1 ตัว ดังนี้....





โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita : 野比 のび太)
เด็กหนุ่มสวมแว่นตาชั้นปี 5 พระเอกประจำซีรี่ย์นี้ อดีตเด็กหนุ่มผู้ไม่เอาไหน ร่างกายอ่อนแอ สมองก็แย่ แถมเป็นไอ้ขี้แพ้มาโดยตลอด ถึงแม้ว่าจะเก่งแค่เรื่องการยิงปืนแม่นชนิดหาตัวจับยากและเล่นพันด้ายเก่งก็ตาม แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของที-ไวรัสเมื่อ 5 เดือนก่อน ทำให้เขากับเพื่อนๆต้องหนีเอาตัวรอดออกมาจากเมืองโตเกียวที่พวกเขาอาศัยอยู่ 

ในระหว่างการหลบหนีครั้งนั้นเขาได้รับเชื้อที-ไวรัสเข้าไปแต่ปรากฏว่าร่างกายของเขานั้นมีการตอบสนองและยอมรับเชื้อที-ไวรัส ทำให้มีเขามีประสิทธิภาพทางร่างกายเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มระดับสมาธิในการต่อสู้สูงขึ้นด้วยทำให้เขาใช้ความสามารถนั้นพาพวกเพื่อนๆหนีรอดมาจากเงื้อมมือของเหล่าซอมบี้และอาวุธชีวภาพที่อยู่ในเมืองโตเกียวได้ แต่ว่าพลังของที-ไวรัสที่เพิ่มประสิทธิภาพให้ร่างกายเขานั้นมีมากเกินไปจนเกือบเปลี่ยนเขากลายเป็นสัตว์ประหลาด โชคดีที่เดคิสุงิสามารถเอาวัคซีนแก้เชื้อที-ไวรัสมาระงับอาการของเขาได้ทัน

ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาโนบิตะได้เปลี่ยนตัวเองใหม่และได้ฝึกฝนตัวเองในการต่อสู้เพิ่มมากขึ้น ทำให้เขามีความสามารถในการต่อสู้สูงจนเริ่มเป็นที่ยอมรับในกลุ่มเพื่อนๆ เขาจึงถูกส่งมาปฏิบัติภารกิจในเมือง R เพื่อตามหาเบาะแสที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถจัดการโค่นล้มอัมเบรล่าสาขาญี่ปุ่นให้จงได้



มิโดริคาว่า เซย์นะ (Midorikawa Seina : 緑川 聖奈) 
 สาวน้อยประธานสภานักเรียนชั้นปี 6 โรงเรียนเดียวกับพวกโนบิตะ สุดยอดไอด้อลของเหล่านักเรียนชั้นปี 6 เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากการแพร่ระบาดของเชื้อที-ไวรัสในโตเกียว เธอได้พบกับพวกโนบิตะโดยบังเอิญและตัดสินใจที่จะร่วมเดินทางไปพร้อมกับพวกโนบิตะ

เธอเป็นเด็กสาวที่แข็งแกร่ง มีทักษะการเอาตัวรอดสูงแถมมีประสิทธิภาพทางกายที่ยอดเยี่ยม ทำให้เธอเป็นเด็กสาวที่มีความสามารถในการต่อสู้สูง สามารถใช้ปืนได้อย่างคล่องแคล่วไม่แพ้พวกโนบิตะ เธอเลือกที่จะทำภารกิจในการตามหาเบาะแสในการโค่นล้มอัมเบรล่าร่วมกับพวกโนบิตะที่เมือง R



โกดะ ทาเคชิ / ไจแอนท์ (Gouda Takeshi / Giant : 剛田 武 / ジャイアン) 
เด็กหนุ่มร่างยักษ์ชั้นปี 5 กลุ่มเดียวกับพวกโนบิตะและเป็นหัวโจกของกลุ่ม ด้วยร่างกายที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าเด็กวัยเดียวกันทำให้เขามีพละกำลังมหาศาล ในยามปกติเขามักจะทำตัวเป็นอันธพาลชอบรังแกคนอื่น แต่ว่าในยามคับขันเขามักจะเอาตัวเองเข้าปกป้องผู้อื่นเสมอ

หลังจากที่เขากับพวกโนบิตะเอาตัวรอดจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของที-ไวรัสในเมืองโตเกียวเมื่อ 5 เดือนก่อนออกมาได้ และมีการค้นพบว่าเบาะแสที่ขาดหายไปในการโค่นล้มอัมเบรล่าอยู่ในเมือง R เขาจึงรับอาสาออกไปลุยในเมืองเป็นคนแรกเพื่อค้นหาเบาะแสนั้นโดยไม่มีท่าทีลังเลยเลยแม้แต่น้อย แต่ดูเหมือนว่าเขาดันเป็นคนที่หลงออกมาจากกลุ่มของพวกพวกโนบิตะ ทำให้เขาต้องเอาตัวรอดภายในเมืองตามลำพัง



บอสประจำภาค : ทินดาลอส (Tindalos : ティンダロス)


อาวุธชีวภาพหรือบีโอดับเบิ้ลยู (B.O.W. = Bio Organic Weapon) ที่ถูกสร้างโดย ดร.เซริซาว่า (芹沢 : Serizawa) หนึ่งในทีมนักวิจัยอัจฉริยะของอัมเบรล่าสาขาญี่ปุ่น  ซึ่งเป็นโปรเจ็คงานวิจัยที่แตกแขนงออกมาจากโครงการเนเมซิส (Nemesis) ของอัมเบรล่าสาขายุโรปที่ตั้งอยู่ในฝรั่งเศส ซึ่งมีแนวคิดเดียวกันคือการสร้างอาวุธชีวภาพที่เน้นสติปัญญาและความฉลาดมากกว่าพลังทำลายล้าง อาวุธชีวภาพชนิดนี้ถูกสร้างด้วยที-ไวรัสชนิดใหม่ที่มีการพัฒนาจนสามารถควบคุมคำสั่งและทำให้เชื่อฟังได้ซึ่งก็คือ "ที-ไวรัสเอส (T-VirusS)" [ไม่มีในเกม RE นะ] ซึ่งใช้งานได้ไม่ต่างจากปรสิตเอ็นอี-อัลฟ่า (NE-α) ที่ใช้ในโครงการเนเมซิส แต่มีขีดจำกัดคือใช้ได้กับอาวุธชีวภาพที่มีพื้นฐานประเภทสุนัขเท่านั้น ซึ่งทำให้เกิดเป็นสัตว์ประหลาดตัวนี้ขึ้นมา

ทินดาลอสเป็นอาวุธชีวภาพที่ถูกสร้างจากสุนัขและได้รับเชื้อที-ไวรัสเอสเข้าไปทำให้มันกลายพันธุ์ต่างจากเคลเบรอส หัวของมันจะแตกแยกออกมาเป็น 3 หัว (คล้ายกับพวกหมา 3 หัวเซอร์เบอรัสตามตำนานกรีก)และมีดวงตาที่ 3 แยกออกมากลางหน้าผากทุกหัว (คล้ายกับจี-ไวรัสเลยที่มีดวงตางอกออกมา) มีความสามารถในการจดจำคำสั่งรวมทั้งติดตามเป้าหมายอย่างไม่ลดละจนกว่าตัวมันหรือเป้าหมายจะตายไปข้างหนึ่ง ซึ่งลักษณะการตามตื้อที่ดุร้ายเช่นนี้ทำให้มันได้ชื่อว่า "ทินดาลอส" ซึ่งมาจาก "หมาล่าเนื้อแห่งทินดาลอส (Hound of Tindalos)" ตามตำนานคธูลู นอกเหนือจากความสามารถในการจดจำติดตามเป้าหมายแล้ว มันยังมีความสามารถในการรับรู้ถึงภัยอันตรายและมีปฏิกิริยาตอบสนองอย่างรวดเร็วทำให้มันสามารถหลบหลีกภัยที่จะเกิดขึ้นกับตัวมันได้อย่างว่องไวอีกด้วย ทำให้มันสามารถวิ่งหลบกระสุนปืนได้ นอกจากนั้นหากถูกมันโจมตีด้วยเขี้ยวเล็บและฟันจนเกิดบาดแผลร้ายแรงก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อที-ไวรัสได้ด้วย


อาวุธชีวภาพชนิดนี้ได้รับคำสั่งมาจากทีมนักวิจัยของอัมเบรล่าสาขาญี่ปุ่นในการตามล่าพวกโนบิตะโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากที่โนบิตะหลบหนีออกมาจากห้องทดลองเมื่อ 5 เดือนก่อน พวกโนบิตะไม่รู้ตัวเลยว่า ตอนที่พวกเขาได้ล่วงรู้ความลับภายในห้องทดลองนั้น พวกเขาได้ถูกจับตาดูผ่านกล้องวงจรปิดภายในอาคาร ทำให้ทางอัมเบรล่าสาขาญี่ปุ่นล่วงรู้ว่ามีกลุ่มเด็กที่ได้แอบเอาข้อมูลสำคัญของอัมเบรล่าไปเพื่อใช้ในการโค่นล้มตน ทางอัมเบรล่าสาขาญี่ปุ่นจึงใช้โอกาสนี้ในการทดลองความสามารถของทินดาลอสโดยการส่งไปกำจัดพวกโนบิตะทุกคนเสียเลย...


พวกโนบิตะจะสามารถเอาตัวรอดจากอาวุธชีวภาพตัวนี้ได้หรือไม่โปรดติดตามในเนื้อเรื่องตอนต่อไป...
>>>
โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 2 [ปฐมบท]







นอกจากตัวละครหลักแล้ว ยังมีตัวละครเสริมอื่นๆอีกด้วย ซึ่งท่านสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
>>> โดราเอม่อนกับโนบิตะลุยไบโอฮาซาร์ด Muda ni Kaizouban 2 [แนะนำตัวละครเสริม]

แสดงความเห็นบน Facebook!

2 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2556 เวลา 02:52

    หวังว่าคงจะไม่มีใครตายนะ...(มีตัวหลักอยู่แค่สามคนจะไปรอดไหมเนี่ย TT)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

      ลบ