" />

วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

[ข้อมูลศัตรูในเกม] : ทินดาลอส (Tindalos)

ทินดาลอส (Tindalos  : ティンダロス)

ภาพในเกมโดจิน

 

ภาพจากโดจินมังกะของคุณ diodio

 

พื้นฐานนำเข้ามาจากเกม : ตัวละครออริจินอล
ปรากฏในเกมโดจินภาค : มุดะนิไคโซวบังซีรี่ย์ (2 ขึ้นไป) และ ชินยาคุ

 

        ศัตรูออริจินอลที่มีเฉพาะในเกมโดจินนี้เท่านั้นซึ่งเป็นสัตว์ประหลาดแบบใหม่ที่มีลักษณะเหมือนกับหมา 3 หัวที่เฝ้าประตูนรกเคลเบรอสตามตำนานกรีก

ข้อมูลของสัตว์ประหลาดตัวนี้ในเกมโดจิน
       
            ขอก๊อปมาจากหน้าแนะนำตัวละคร - อาวุธชีวภาพหรือบีโอดับเบิ้ลยู (B.O.W. = Bio Organic Weapon) ที่ถูกสร้างโดย ดร.เซริซาว่า (芹沢 : Serizawa) หนึ่งในทีมนักวิจัยอัจฉริยะของอัมเบรล่าสาขาญี่ปุ่น  ซึ่งเป็นโปรเจ็คงานวิจัยที่แตกแขนงออกมาจากโครงการเนเมซิส (Nemesis) ของอัมเบรล่าสาขายุโรปที่ตั้งอยู่ในฝรั่งเศส ซึ่งมีแนวคิดเดียวกันคือการสร้างอาวุธชีวภาพที่เน้นสติปัญญาและความฉลาด มากกว่าพลังทำลายล้าง อาวุธชีวภาพชนิดนี้ถูกสร้างด้วยที-ไวรัสชนิดใหม่ที่มีการพัฒนาจนสามารถควบ คุมคำสั่งและทำให้เชื่อฟังได้ซึ่งก็คือ "ที-ไวรัสเอส (T-VirusS)" ซึ่งใช้งานได้ไม่ต่างจากปรสิตเอ็นอี-อัลฟ่า (NE-α) ที่ใช้ในโครงการเนเมซิส แต่มีขีดจำกัดคือใช้ได้กับอาวุธชีวภาพที่มีพื้นฐานประเภทสุนัขเท่านั้น ซึ่งทำให้เกิดเป็นสัตว์ประหลาดตัวนี้ขึ้นมา

ทินดาลอสเป็นอาวุธ ชีวภาพที่ถูกสร้างจากสุนัขและได้รับเชื้อที-ไวรัสเอสเข้าไปทำให้มันกลาย พันธุ์ต่างจากเคลเบรอส หัวของมันจะแตกแยกออกมาเป็น 3 หัว (คล้ายกับพวกหมา 3 หัวเซอร์เบอรัสตามตำนานกรีก)และมีดวงตาที่ 3 แยกออกมากลางหน้าผากทุกหัว (คล้ายกับจี-ไวรัสเลยที่มีดวงตางอกออกมา) มีความสามารถในการจดจำคำสั่งรวมทั้งติดตามเป้าหมายอย่างไม่ลดละจนกว่าตัวมัน หรือเป้าหมายจะตายไปข้างหนึ่ง ซึ่งลักษณะการตามตื้อที่ดุร้ายเช่นนี้ทำให้มันได้ชื่อว่า "ทินดาลอส" ซึ่งมาจาก "หมาล่าเนื้อแห่งทินดาลอส (Hound of Tindalos)" ตามตำนานคธูลู นอกเหนือจากความสามารถในการจดจำติดตามเป้าหมายแล้ว มันยังมีความสามารถในการรับรู้ถึงภัยอันตรายและมีปฏิกิริยาตอบสนองอย่างรวด เร็วทำให้มันสามารถหลบหลีกภัยที่จะเกิดขึ้นกับตัวมันได้อย่างว่องไวอีกด้วย ทำให้มันสามารถวิ่งหลบกระสุนปืนได้ นอกจากนั้นหากถูกมันโจมตีด้วยเขี้ยวเล็บและฟันจนเกิดบาดแผลร้ายแรงก็มีโอกาส ที่จะติดเชื้อที-ไวรัสได้ด้วย
ทินดาลอสหลบกระสุนปืนของโนบิตะในภาคโดจินมังกะ
ข้อมูลของเกมโดจินภาคมุดะนิไคโซวบัง 2
             ทินดาลอสปรากฏตัวครั้งแรกให้พวกโนบิตะเห็นที่สถานีตำรวจเมือง R ซึ่งอาวุธชีวภาพชนิดนี้ได้รับคำสั่งมาจากทีมนักวิจัยของอัมเบรล่าสาขาญี่ปุ่นในการตามล่าพวกโนบิตะโดยเฉพาะ มันเริ่มตั้งแต่เหตุการณ์หลังจากที่โนบิตะหลบหนีออกมาจากห้องทดลองเมื่อ 5 เดือนก่อน พวกโนบิตะไม่รู้ตัวเลยว่า ตอนที่พวกเขาได้ล่วงรู้ความลับภายในห้องทดลองนั้น พวกเขาได้ถูกจับตาดูผ่านกล้องวงจรปิดภายในอาคาร ทำให้ทางอัมเบรล่าสาขาญี่ปุ่นล่วงรู้ว่ามีกลุ่มเด็กที่ได้แอบเอาข้อมูลสำคัญ ของอัมเบรล่าไปเพื่อใช้ในการโค่นล้มตน ทางอัมเบรล่าสาขาญี่ปุ่นจึงใช้โอกาสนี้ในการทดลองความสามารถของทินดาลอสโดย การส่งไปกำจัดพวกโนบิตะทุกคนเสียเลย...ดังนั้นบทบาทของมันในเกมภาคนี้คือการรับบทเป็นเนเมซิสเหมือนใน RE 3 นั่นเอง
ข้อมูลของเกมโดจินภาคมุดะนิไคโซวบังภาคหลัง
              นอกจากทินดาลอสภาค 2 ที่เป็นศัตรูตัวหลักแล้ว ในภาค 3 และ 4 ก็ยังคงมีทินดาลอสปรากฏตัวให้เห็นอย่างต่อเนื่องในภาคหลัง เนื่องจากมันเป็นสัตว์ทดลองที่มีการผลิตออกมาจำหน่ายเป็นจำนวนมากหรือรุ่นแมสโพรดัค (Mass Product) เพื่อใช้ในการสร้างกองทัพ หากแต่ว่าไม่มีความทนทานหรือความร้ายกาจเท่ากับเจ้าตัวที่ปรากฏในภาค 2 ซึ่งเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบที่สุด ดังนั้นทินดาลอสที่ปรากฏตัวในภาคหลังๆ พวกโนบิตะจึงสามารถปราบได้ง่ายขึ้นและไม่มีการตามรอยเป้าหมายแบบบ้าระห่ำ


ข้อมูลของเกมโดจินภาคชินยาคุ
             ปรากฏตัวในรูปแบบที่เป็นการแปลงร่างของหมาป่าที่เกิดจากเชื้ิอทีไวรัส ซึ่งเป็นบอสตัวหนึ่งในเกม


ข้อมูลของทินดาลอสตามตำนานคธูลู : ปีศาจแห่งมิติกาลเวลา
             ที่มาของชื่อทินดาลอสนั่นย่อมมีที่มาจากวรรณกรรมเรื่องหนึ่งซึ่งก็คือวรรณกรรมเรื่อง "หมาล่าเนื้อแห่งทินดาลอส (ฮาวด์ออฟทินดาลอส - Hound of Tindalos)" ที่เขียนโดย "แฟรงค์ เบลนาฟ ลอง (Frank Belknap Long)" ที่มีการเขียนอ้างอิงตาม "ตำนานคธูลู (Cthulhu Mythos)"
             ทินดาลอสตามตำนานคธูลูไม่ใช่สุนัข แต่เรียกแบบนี้เนื่องจากพฤติกรรมคล้ายกัน



   หมาล่าเนื้อแห่งทินดาลอสอาศัยอยู่ในเมืองทินดาลอส ซึ่งเป็นนครในดินแดนแห่งอดีตเมื่อนานมาแล้ว แต่ทินดาลอสนั้นอยู่ใน "มุม" (Angle) ของเวลาซึ่งไม่เหมือนกับโลกที่มนุษย์เราอยู่ซึ่ง เวลาเดินทางเป็นเส้นโค้ง นครทินดาลอสนั้นเป็นที่อยู่ของมนุษย์ทินดาลอส ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ที่พยายามชิงอำนาจของเวลาทั้งหมด ดังนั้นอาจจะกล่าวได้ว่าพวกมันคือปีศาจที่อาศัยอยู่ตามห้วงมิติเวลา

   หมาล่าเนื้อแห่งทินดาลอสแม้จะดูเหมือนสิ่งมีชีวิต แต่ส่วนประกอบของมันก็ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตตามความเข้าใจของมนุษย์ พวกมันกินอาหารโดยใช้ลิ้นยาวๆแข็งๆแทงเหยื่อแล้วเริ่มดูดกินอวัยวะจากภายใน และมีพฤติกรรมดุร้ายมาก แต่เนื่องจากเส้นเวลาของโลกกับทินดาลอสนั้นไม่ตรงกันอยู่แล้วดังนั้นโอกาสที่มนุษย์โลกจะเผชิญหน้ากับทินดาลอสนั้นมีน้อยมาก

   แต่สำหรับนักเดินทางข้ามเวลานั้นอาจจะมีโอกาสที่พลาดไปเจอหมาล่าเนื้อแห่งทินดาลอสรู้ได้ เนื่องจากประสาทสัมผัสของหมาล่าเนื้อแห่งทินดาลอสนั้นรับรู้ถึงพวกที่นั่งทางในถอดจิตได้ หมาล่าเนื้อแห่งทินดาลอสนั้นสามารถเดินทางไปในห้วงเวลาใดๆของจักรวาลได้ โดยจะปรากฏร่างจากมุมของวัตถุใดๆที่เป็นมุม 120 องศาหรือแคบกว่า ไม่ว่าจะเป็นมุมห้อง รอยแตกของหิน หรือใบไม้ที่หักงอ เมื่อปรากฏตัวนั้นจะมีควันเป็นกลุ่มก่อนที่หมาล่าเนื้อแห่งทินดาลอสจะปรากฏตัวขึ้น โดยปกติแล้วมันจะตามเหยื่อมาในเวลาประมาณเดือนนึง แต่ถ้าเหยื่อข้ามเวลาหนีไปได้หรือซ่อนตัวในสถานที่ที่ไม่มีมุมเลย มันก็จะเฝ้ารอโอกาสไปเรื่อยๆเหมือนการตามรอยจนกว่าจะมีโอกาสเล่นงานเหยื่อ ได้ นอกจากลิ้นและอุ้งเท้าแล้ว ตามตัวของหมาล่าเนื้อแห่งทินดาลอสยังเคลือบเมือกซึ่งเป็นพิษกับมนุษย์ สายตาของมันนับว่าดีมาก และสามารถมองเห็นผ่านมิติที่บิดเบือนในบริเวณใกล้เคียงได้ เหยื่อจึงไม่มีทางซ่อนตัวได้ถ้ายังอยู่ในรัศมี 1 ไมล์
           
     ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนเวลาใดของโลก หากมันคิดจะตามล่าอะไรแล้วมันก็จะตามล่าเป้าหมายให้ถึงที่สุดนั่นจึงเป็นที่มาของนักตื้อทินดาลอสในเกมนั่นเอง

แสดงความเห็นบน Facebook!

2 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ9 เมษายน 2556 เวลา 07:38

    อืม... การสร้างตัวละครและการวางบทบาทเหมาะสมกับเรื่องราวดั้งเดิม

    เยี่ยมจริงๆครับ

    ตอบลบ
  2. ก็คล้ายๆนะ แต่เปลี่ยนคุณสมบัติบางประการ...

    ตอบลบ